Chủ tịch nước dự Đại hội đại biểu Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày

LĐTĐ -Ngày 12/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch nước đã tới dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2014 - 2019 và thăm một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ trên địa bàn.

Tới dự Đại hội Đại biểu Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2 (2014 - 2019), không chỉ với tư cách là người đứng đầu Nhà nước mà còn với tâm thế là đồng đội, đồng chí bởi ông vốn cũng là cựu tù chính trị Phú Quốc, Chủ tịch nước bày tỏ niềm xúc động khi gặp lại những người con kiên trung, bất khuất, những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Chủ tịch nước xúc động gặp lại chiến sỹ bị địch bắt, tù đày

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Vĩnh Phúc

Trở về sau chiến tranh, mặc dù các cựu tù mang trong mình nhiều thương tật và di chứng do chịu cảnh tra tấn, tù đầy, nhưng những chiến sĩ cách mạng năm xưa vẫn tiếp tục phát huy tinh thần trung kiên, bất khuất, một lòng một dạ sắt son trung thành với Đảng, với Tổ Quốc và với nhân dân. Không chỉ là tấm gương sáng, mẫu mực, các chiến sĩ cựu tù cách mạng trong Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh phúc luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của hội viên, tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Nhiều đồng chí vẫn trực tiếp tham gia lao động sản xuất trở thành tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, qua đó tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh nói riêng và cả nước nói chung.

Cùng ôn lại những năm tháng đấu tranh gian khổ mà anh dũng trong cảnh tù đày, Chủ tịch nước nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm đưa đến chiến thắng của cách mạng Việt Nam. Đó là bài học về sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, nhất là việc tập hợp quần chúng tham gia đấu tranh; bài học về tinh thần đoàn kết của những chiến sỹ cách mạng tù đày mà hạt nhân là những đảng viên cộng sản; bài học về tinh thần đấu tranh anh dũng, tỏ rõ khí phách kiên trung, bất khuất của những người cộng sản sẵn sàng nhận lấy cái chết về mình, để đồng đội được sống...

Chủ tịch nước khẳng định, nhớ lại một thời máu lửa chính là để những người "chiến thắng trở về" hôm nay, tự tin hơn tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực nhỏ bé của mình vào thực hiện nhiệm vụ phát triển tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

"Qua trao đổi ý kiến với một số đồng chí và ý kiến phát biểu tại Đại hội, tôi rất vui mừng nhận thấy, sau hơn 41 năm "chiến thắng trở về", hơn 70% số đồng chí là thương binh, bệnh binh nặng, hơn 30% số đồng chí đã có giấy báo tử, lại mang trên mình di chứng do bị tra tấn, biệt giam tại chuồng cọp, song các đồng chí cựu chiến binh luôn phát huy tinh thần người chiến sỹ cách mạng, chịu khó học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân… được các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, xã hội tin cậy, tín nhiệm vào nhiều vị trí lãnh đạo, đã trở thành những tấm gương trong sản xuất, kinh doanh. Chúng ta đang sống giữa những ngày tháng 4 lịch sử. Điều đó nhắc nhở mỗi người tùy theo sức mình, nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức. Thời tuổi trẻ của chúng ta đã cống hiến cho Tổ quốc, để đất nước có ngày toàn thắng. Và hôm nay, tuy các đồng chí tuổi đã cao, nhưng tôi tin rằng ý chí cách mạng, tiến cộng, tinh thần xả thân vì nước của những người chiến thắng không hề suy giảm. Vậy làm thế nào để khơi dậy những tiềm năng nội lực to lớn đó và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Với tinh thần đó, Chủ tịch nước tin rằng, các chiến sĩ cách mạng năm xưa sẽ tiếp tục có đóng đóng góp vào phát triển quê hương Vĩnh Phúc, nhất là tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, góp ý cho công tác xây dựng Đảng và tham gia tích cực dấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, mỗi chiến sĩ cựu tù sẽ là hạt nhân vận động nhiều người cùng chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, làm cho làng quê, phố phường xanh, sạch đẹp hơn để Vĩnh Phúc là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch nước cũng đã đến tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của những người lao động của Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Cosmos và Công ty TNHH Jahwa Vina tại Khu Công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên. Đây là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phụ trợ, lĩnh vực quan trọng trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp sản xuất của nước ta.

Làm việc nhanh với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước hoan nghênh nỗ lực của tỉnh Vĩnh Phúc trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục khó khăn nhưng quý 1 năm nay, tỉnh vẫn có bước phát triển, đáng chú ý là nông nghiệp tăng 6,8%, các ngành công nghiệp như linh kiện điện tử tăng gần 78%, ô tô tăng 12,4%, gạch ốp lát tăng 14,4%; thu ngân sách tăng 24,7% so cùng kỳ năm trước.

Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh về cần có chiến lược cụ thể phát triển công nghiệp ô tô và tăng thu hút nguồn vốn ODA, Chủ tịch nước cho rằng, đây là việc làm hết sức quan trọng, không chỉ với Vĩnh Phúc mà với cả nước, để phát triển công nghiệp sản xuất thì việc phát triển công nghiệp phụ trợ có vai trò đặc biệt quan trọng, chỉ khi có ngành công nghiệp phụ trợ mạnh thì mới thu hút được các tập đoàn lớn vào đầu tư sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, giá trị sản xuất và khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta hiện nay.

Về vốn ODA, hiện cả nước còn dư 21.000 tỷ đồng chưa giải ngân được do thiếu vốn đối ứng, tới đây cần phải có giải pháp để tháo gỡ. Chủ tịch nước đề nghị đảng bộ, chính quyền cùng người dân Vĩnh Phúc cần nỗ lực và quyết tâm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết tỉnh Đảng bộ cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 đã đề ra đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo hướng hiện đại vào năm 2020./.

Nguồn VOV

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...
TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ

(LĐTĐ) Các cấp chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Trần Thị Diệu Thúy được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

(LĐTĐ) Đến ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ được bãi bỏ, thay bằng mức điều chỉnh mới là mức tham chiếu. Mức tham chiếu này, hiện các cơ quan Chính phủ đang tính toán phương án phù hợp, làm sao để không thấp hơn khi đang áp dụng mức lương cơ sở.
Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến cuối giờ sáng ngày mai (20/5), Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự và dự kiến hoàn thành vào sáng ngày 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó bầu Chủ tịch nước.
Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, Công đoàn”.
Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

(LĐTĐ) Hôm nay (19/5), Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024) - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, mỗi chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Người về đạo đức cách mạng, về "cần, kiệm, liêm, chính", về đại đoàn kết để xây dựng đất nước phồn vinh; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Lối sống giản dị, thanh cao của Bác là một nét đẹp văn hóa cũng đồng thời là bản lĩnh văn hóa của Người, là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp nhân dân noi theo.
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

(LĐTĐ) Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Xem thêm
Phiên bản di động