Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, động viên người lao động sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Sáng 11/2, nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cùng Đoàn công tác LĐLĐ TP Hà Nội đã đi thăm, chúc Tết người lao động (NLĐ); đồng thời kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình công nhân lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại một số đơn vị.
chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet Long trọng Lễ kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa
chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet Cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước đã có nhiều đóng góp quan trọng
chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc Tết công nhân môi trường

Nằm trên địa bàn quận Long Biên, Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long (thuộc Công đoàn ngành Công thương Hà Nội) là một trong những Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm kim khí tiêu dùng.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho CBCNVCLĐ Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long. (Ảnh Nguyễn Công)

Công đoàn Công ty cũng luôn làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Công ty đã thưởng cho người lao động tháng lương thứ 13 (lương bình quân 8 triệu đồng/tháng/người) và chi trả lương của tháng giáp Tết đầy đủ cho công nhân. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân ở xa, và tạo điều kiện cho công nhân ở xa nghỉ trước 1-2 ngày để về quê.

Ông Phạm Hữu Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long cho biết: "Công ty hiện có hơn 1.500 lao động. Ngay trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% CBCNVCLĐ của công ty đã đi làm đúng giờ, đầy đủ. Ban Lãnh đạo Công ty đã quán triệt cho mỗi bộ phận 2 giờ để chúc mừng năm mới, sau đó bắt tay ngay vào làm việc để kịp cho chuyến hàng đầu tiên sẽ xuất sang Mỹ ngày 18/2 tới đây”.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mừng tuổi đầu xuân cho công nhân Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long. (Ảnh Nguyễn Công)

Gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBCNLĐ Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến mong muốn thời gian tới, Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn cho Thủ đô.

Tại đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã đi thăm khu vực sản xuất, tặng quà và biểu dương tinh thần làm việc hăng say ngay từ đầu năm của NLĐ và ban lãnh đạo Công ty.

* Cũng trong buổi sáng, đoàn đến thăm, chúc Tết bộ phận một cửa quận Long Biên. Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho biết, thời gian qua, quận Long Biên đã có nhiều sáng tạo trong công tác cải cách hành chính, đạt được nhiều kết quả tích cực, được Thành phố đánh giá cao.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm bộ phận một cửa quận Long Biên. (Ảnh Nguyễn Công)

“Chứng minh rõ nhất là môi trường đầu tư trên địa bàn quận Long Biên ngày càng thuận lợi, thu hút rất đông các nhà đầu tư. Nếu như thời điểm thành lập quận mới chỉ có 700 doanh nghiệp thì nay đã tăng lên hơn 8000 doanh nghiệp. Thu ngân sách của quận cũng tăng hơn 20 lần, đáng chú ý là thu ngân sách từ thuế đã tăng lên hơn 60%”, Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho hay.

Đáng chú ý, theo đồng chí Bí thư Quận ủy, quận Long Biên đang triển khai mô hình “Một cửa thân thiện, gần dân” do đó, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công chức phải không ngừng được nâng cao hơn nữa. Bên cạnh đó, bộ phận một cửa cũng được bố trí thêm cây xanh và vách kính ngăn cách cán bộ với công dân đến làn thủ tục cũng được tháo bỏ.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mừng tuổi đầu xuân cán bộ một cửa quận Long Biên. (Ảnh Nguyễn Công)

Được biết, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% CBCNVCLĐ của quận Long Biên đã bắt tay ngay vào làm việc rất nghiêm túc. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, cán bộ bộ phận một cửa quận Long Biên cho biết, hôm nay, công dân đến làm thủ tục hành chính không đông, công việc cũng không nhiều như những ngày cuối năm. Tuy nhiên, không vì thế mà buông lỏng kỷ cương hành chính, tinh thần làm việc nghiêm túc phải được thể hiện ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã động viên và mừng tuổi đầu xuân cho các CBCNVCLĐ đang làm việc. Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả quận Long Biên đạt được trong năm vừa qua, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến mong muốn mỗi CBCNVCLĐ hãy nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó có đóng góp vào sự bứt phá của quận, đưa quận Long Biên tiếp tục là một trong các đơn vị dẫn đầu toàn Thành phố.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam (SEEV) thuộc KCN Thăng Long.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho Công ty SEEV. (Ảnh Nguyễn Công)

SEEV là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất chủ yếu các linh kiện phục vụ cho sản xuất điện thoại thông minh, ô tô và nhiều sản phẩm điện tử khác. SEEV bắt đầu sản xuất kinh doanh ở Việt Nam từ năm 2012 và liên tục tăng trưởng doanh thu từ 2 triệu USD (2012) lên 37 triệu USD (2017)…

Ông Kimihiko Ohara - Phó Tổng giám đốc SEEV cho biết, Công ty mẹ SEI ở Nhật Bản được thành lập từ năm 1897, hiện đang hoạt động ở 5 lĩnh vực chính, trong đó 51% là sản phẩm linh kiện ô tô, 22% là các thiết bị về điện và năng lượng. Trên địa bàn TP Hà Nội, Công ty hiện có 3 nhà máy ở KCN Thăng Long và 1 nhà máy ở KCN Quang Minh với tổng số 6.384 lao động.

chu tich ldld tp ha noi nguyen thi tuyen tham dong vien tinh than nguoi lao dong sau ky nghi tet
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mừng tuổi đầu xuân công nhân Công ty SEEV. (Ảnh Nguyễn Công)

Quan tâm sát sao điều kiện hoạt động của doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã trao đổi với lãnh đạo Công ty về những khó khăn, vướng mắc; nguồn và chất lượng lao động Việt Nam,…

Trả lời Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, lãnh đạo Công ty SEEV cho biết, công nhân Việt Nam rất chăm chỉ, là một trong những đội ngũ tốt nhất trong hệ thống của SEI trên toàn thế giới.

Tại đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đã chúc Tết, tặng quà và biểu dương tinh thần làm việc hăng say ngay từ đầu năm của CNLĐ và Ban lãnh đạo Công ty; đồng thời đi thăm khu vực sản xuất, mừng tuổi đầu xuân và động viên người lao động.

Đại diện LĐLĐ TP Hà Nội cho biết, nhằm đôn đốc các DN, công đoàn cơ sở và CNLĐ thực hiện tốt kỷ cương hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội ngay từ những ngày đầu xuân mới, Ban Thường vụ LĐLĐ TP tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong việc thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, DN năm 2019.
Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Xem thêm
Phiên bản di động