Chính trị, an ninh và quốc phòng: Giữ vững sự bình yên

Một trong những kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII “Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan” là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô luôn được giữ vững và ổn định. 
chinh tri an ninh va quoc phong giu vung su binh yen Đồng bộ kết cấu hạ tầng để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng
chinh tri an ninh va quoc phong giu vung su binh yen Gắn kết mọi hoạt động quốc phòng với các ngành

Đảm bảo trật tự an toàn xã hội

Ngay sau khi việc điều chỉnh địa giới hành chính được thực hiện, tổ chức bộ máy của các cơ quan công an, quân đội được rà soát, sắp xếp đáp ứng nhu cầu công tác, phục vụ yêu cầu trong tình hình mới. Công an Thành phố đã chủ động nắm chắc, phân tích, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.

chinh tri an ninh va quoc phong giu vung su binh yen
Các chiến sỹ CSCĐ – Công an TP Hà Nội tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố

Các ban chỉ đạo 197/TP; 138/TP; Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố thành phố; Ban Chỉ đạo về nhân quyền; Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật nhà nước… hoạt động hiệu quả.Đặc biệt từ thực tiễn của Thủ đô, Công an Thành phố đã có cách làm sáng tạo khi triển khai và duy trì mô hình, chuyên đề phòng chống tội phạm đạt hiệu quả, điển hình như: Tổ công tác 141; tổ công tác 142; các tổ công tác trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại các bệnh viện lớn...

Qua đó, đã góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông; hiệu quả điều tra, khám phá các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường được nâng cao, đặc biệt là khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng (đạt hơn 95%).

chinh tri an ninh va quoc phong giu vung su binh yen

Theo đánh giá của Thành ủy Hà Nội: Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tập trung chỉ đạo ngay từ những ngày đầu hợp nhất. Các lực lượng chức năng đã chủ động nắm bắt và có giải pháp ngăn chặn từ sớm, không để bị động, bất ngờ và không để xảy ra các hoạt động khủng bố, phá hoại, gây rối, gây bạo loạn chính trị, khiếu kiện phức tạp; đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị lớn cấp quốc gia và các hoạt động quốc tế, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên địa bàn.

Đặc biệt, đã bảo vệ an toàn Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và đại biểu HĐND các cấp; Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới (IPO 132), năm APEC 2017. Đã xử lý kịp thời các tình huống phức tạp về tôn giáo, các vụ tập trung đông người trái phép, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên địa bàn Thành phố.

Trích nội dung phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVI:

Chính trị ổn định, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng và quân sự địa phương được tăng cường; công tác đối ngoại được mở rộng; vai trò, vị thế của Thủ đô ngày càng được nâng cao trong nước và quốc tế. Đạt được những kết quả toàn diện trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.

Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, được Đại hội XVI giao nhiệm vụ là cơ quan lãnh đạo điều hành thực hiện Nghị quyết của Đại hội đã kế thừa, phát huy tốt truyền thống đoàn kết, trách nhiệm và kinh nghiệm của Đảng bộ, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố. Thành ủy đã tiếp tục coi trọng đổi mới tư duy, phong cách, phương pháp lãnh đạo; vừa lãnh đạo toàn diện, vừa xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn đúng, trúng những vấn đề cần tập trung chỉ đạo trong từng quý, từng năm (giảm nghèo, môi trường, nước sạch, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; trật tự, văn minh đô thị, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...); đề cao tự phê bình và phê bình, nhìn thẳng vào hạn chế, yếu kém, không né tránh việc khó và các thách thức; quyết liệt chỉ đạo khắc phục; chủ động dự báo, đánh giá, phân tích những vấn đề, lĩnh vực còn tiềm ẩn phức tạp, rủi ro và xây dựng kế hoạch khắc phục, không để bị động; xử lý kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả những phức tạp phát sinh từ thực tiễn hàng ngày của Thủ đô.

Công an Thành phố chủ động phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm về môi trường, vi phạm về sản xuất, kinh doanh và vi phạm an toàn thực phẩm; kịp thời nhận diện, phát hiện, đấu tranh xử lý các loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao, tội phạm có yếu tố nước ngoài.

Công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường được triển khai hiệu quả, đặc biệt khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng (đạt trên 95%). Công tác phòng, chống cháy nổ được chú trọng, tích cực tuyên truyền, kiểm tra, xây dựng lực lượng, đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Hiện nay, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Thành phố có 2.106 cán bộ, chiến sỹ (gấp 1,8 lần khi thành lập năm 2011)...

Ghi nhận tại Mỹ Đức, một trong những huyện có tình hình an ninh chính trị rất nhạy cảm. Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức: Trong suốt 10 năm qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững. Các phòng ban của huyện phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành của Thành phố kịp thời xử lý ổn định tình hình trên địa bàn xã Đồng Tâm.

Xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa, lễ hội... diễn ra trên địa bàn huyện như: Kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị lễ hội Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ hội Chùa Hương hàng năm; Kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm...

Hàng năm chỉ đạo mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Trật tự an toàn xã hội trong 10 năm xảy ra 1.659 vụ. Năm 2008 trên địa bàn xảy ra 111 vụ, cao điểm năm 2009-2010-2011 xảy ra 195-235-204 vụ và sau đó được kiểm soát, tỷ lệ phạm tội giảm dần đến năm 2017 là 160 vụ. Tất cả các vụ việc trên đã và đang được xử lý, giải quyết góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Công an huyện Mỹ Đức chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp và phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng giải quyết tốt tình hình liên quan đến an ninh tôn giáo; kịp thời tham mưu, đề xuất biện pháp đấu tranh, ngăn chặn các các hoạt động tuyên truyền, phát triển tín đồ tà đạo; không để các đối tượng lợi dụng các vấn đề về tôn giáo, dân tộc gây phức tạp an ninh trật tự.

Nhất là tình hình tôn giáo tại xứ Đồng Chiêm, xã An Phú về việc xây dựng trái phép cây Thánh Giá để tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và Công an Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp giải quyết.

Tham mưu với cấp Ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành và tích cực phối hợp giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền phục vụ các ban ngành của huyện tổ chức đối thoại với dân, giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân; khắc phục những thiếu sót, không để các thế lực thù địch, cơ hội chính trị gia tăng các hoạt động lợi dụng xuyên tạc, kích động hoạt động chống đối; kiềm chế không để phát sinh những nguyên nhân gây hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Đồng thời, chủ động nắm tình hình liên quan đến hoạt động của các tổ chức phản động, đối tượng cơ hội chính trị, phần tử chống đối và các loại tội phạm trên địa bàn âm mưu kích động quần chúng nhân dân hoạt động chống đối, gây rối, rải tơ rơi, truyền đơn, tổ chức biểu tình. Xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa, lễ hội... diễn ra trên địa bàn huyện.

Tại huyện Quốc Oai, theo đánh giá của Huyện ủy, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tập trung chỉ đạo ngay từ những ngày đầu được hợp nhất, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Huyện đã triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề và các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong các dịp kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại hội Đảng bộ các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các hội nghị lớn, các ngày lễ, hội, Tết…

Đã xử lý, giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp về tôn giáo, các vụ việc tập trung đông người trái phép, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các vi phạm về môi trường, vi phạm về kinh doanh, sản xuất nguyên liệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kịp thời nhận diện, phát hiện, đấu tranh xử lý các loại tội phạm mới, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm lợi dụng công nghệ cao. Hiệu quả điều tra, khám phá các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường được nâng cao, đặc biệt khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố vững chắc, quan tâm nhiều đến an ninh nông thôn.

Hoàn thành tốt công tác quốc phòng

Mở rộng địa giới hành chính là điều thuận lợi để Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tăng cường tiềm lực quân sự quốc phòng. Vì vậy, toàn lực lượng luôn xác định bản lĩnh vững vàng, xây dựng đơn vị vững mạnh, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Thủ đô trong mọi tình huống. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng bảo đảm hiệu quả.

Trong đó, nổi bật là Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tham mưu HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết số 30/2013/NQ-HĐND ngày 6/12/2013 về “Xây dựng khu vực phòng thủ TP Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”; kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng; hoàn thành quy hoạch thế trận quân sự khu vực phòng thủ thành phố… Cùng với đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã hoàn thiện kế hoạch tác chiến ở các cấp theo chỉ lệnh mới, bảo đảm phù hợp với tổ chức, biên chế, nhiệm vụ và địa giới hành chính Thủ đô mở rộng.

Trong 10 năm qua, TP Hà Nội luôn hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương; thường xuyên duy trì nghiêm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình; chủ động triển khai huy động lực lượng, phương tiện, hiệp đồng với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã huy động hơn 400.000 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chỉ đạo 1.182 lượt xã, phường, thị trấn, 52 lượt quận, huyện, thị xã diễn tập khu vực phòng thủ. Đáng chú ý, năm 2013, hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội.

Đặc biệt, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Hà Nội trong 10 năm qua đều hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với 45.020 công dân, chất lượng công dân nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước.

Chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang Thủ đô không ngừng được nâng lên; chế độ nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật được duy trì nghiêm. Nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả trong tổ chức xây dựng, quản lý lực lượng dân quân tự vệ phù hợp với thực tiễn; công tác giáo dục quốc phòng toàn dân và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đi vào nền nếp, có chất lượng.

Trước khi sáp nhập về Thủ đô, Phú Xuyên là một trong 14 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Hà Tây cũ, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, đời sống nhân dân còn khó khăn. Thực hiện nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội, từ ngày 1/8/2008, Phú Xuyên chính thức là một trong 30 quận, huyện, thị của Hà Nội.

Qua 10 năm sáp nhập, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Phú Xuyên đang chuyển mình tích cực, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, an ninh chính trị ổn định. Trong suốt 10 năm qua, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được giữ vững và tăng cường.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Văn Cương: Hàng năm, huyện đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển, giao quân, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Tổ chức tốt công tác ra quân huấn luyện, hội thi, hội thao; thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng cho đối tượng 3,4 và học sinh, sinh viên, các chức sắc, công việc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện, diễn tập chiến đấu trị an xã, thị trấn theo kế hoạch đề ra. Tình hình an ninh chính trị được bảo đảm, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; giải quyết tốt an ninh nội bộ, an ninh nông thôn, an ninh trong tôn giáo, xử lý kịp thời nhiều vụ việc phức tạp, bức xúc, không để đột biến, bất ngờ, gây rối, phá hoại, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Còn theo đánh giá của HĐNĐ huyện Thạch Thất: Trong 10 năm qua, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được coi trọng; chỉ đạo thực hiện xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân. Hàng năm, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên được đăng ký, quản lý, sắp xếp, kiện toàn đủ biên chế.

Thực hiện tốt công tác huấn luyện thường xuyên cho các lực lượng cùng với việc xây dựng huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát quyết liệt. Hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Trong giai đoạn 2007 – 2017, huyện Thạch Thất đã thực hiện 10 đợt tuyển quân với 1.764 thanh niên nhập ngũ.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng cao. Công tác phổ biến giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng tổ chức thường xuyên, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 3, 4 và đối tượng 4 mở rộng, chất lượng bồi dưỡng ngày càng cao. Công tác diễn tập chiến đấu trị an cấp xã, diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện được thực hiện theo đúng chỉ đạo của cấp trên đạt chất lượng tốt gắn với quy hoạch thế trận khu vực phòng thủ của huyện...

Có thể khẳng định, sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được giữ vững, quốc phòng được tăng cường. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội đứng đầu của cả nước.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, nhiều người lao động đang chờ đợi sự thay đổi tích cực trong thu nhập của mình, với mức lương tối thiểu có thể tăng từ 200.000 đến 280.000 đồng/tháng, tùy theo vùng, kể từ ngày 1/7/2024.
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ

(LĐTĐ) Phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa giữ vai trò then chốt, xuyên suốt nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Tin khác

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
Sáng tạo các hoạt động văn hóa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng tạo các hoạt động văn hóa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch tổng thể về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tuyên truyền và cổ động trực quan để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bắc Từ Liêm tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của quận tới người tiêu dùng. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tây Hồ nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân

Tây Hồ nỗ lực cải cách hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân

(LĐTĐ) Quận Tây Hồ xác định trọng tâm cải cách hành chính là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Trình diễn nghệ thuật múa rồng đỉnh cao tại huyện Thanh Oai

Trình diễn nghệ thuật múa rồng đỉnh cao tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Ngày 14/4, Liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng huyện Thanh Oai lần thứ II - năm 2024, diễn ra tại sân vận động xã Bình Minh. Đây là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn 2024.
Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn

Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn

(LĐTĐ) Ngày 14/4, xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, tuyến buýt 62 (Lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Thường Tín) thuộc Trung tâm Tân Đạt, trong quá trình vận hành, nhân viên xe buýt đã trực tiếp giúp sơ cứu hành khách bị co giật và đưa đến bệnh viện để khám chữa.
Thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn đi Hiệp Hòa

Thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn đi Hiệp Hòa

(LĐTĐ) Tuyến đường kết nối huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đi Hiệp Hòa (Bắc Giang) đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.
Xem thêm
Phiên bản di động