Chính thức ra mắt xe điện EQC đầu tiên của Mercedes-Benz
LibertyWalk độ Suzuki Jimny cực giống Mercedes-Benz G-Class thu nhỏ | |
VINFAST công bố mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ được chọn nhiều nhất | |
Mua ô tô điện, miễn thuế 10 năm |
Dựa trên nguyên mẫu là concept Generation EQ nhưng nhìn chung sử dụng thiết kế phổ thông và thực dụng hơn, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Audi E-Tron và Tesla Model X, EQC. Với dàn đèn sợi quang vẫn bao trọn lấy bộ tản nhiệt và kết nối 2 cụm đèn pha LED với nhau nhưng nhìn chung không quá khác biệt như Generation EQ.
Mercedes-Benz EQC sở hữu dáng đứng khá thể thao và không khác biệt gì so với một chiếc SUV chạy xăng thông thường ngoại trừ cổng sạc nằm ở phía trước đèn hậu bên phải. Thanh gá đồ trên trần xe bị cắt đi để tối ưu khả năng khí động học, tương tự với la zăng hợp kim nhẹ có kích cỡ từ 19 tới 21 inch.
Đuôi EQC trông khá đơn giản với cánh gió gắn trên cản hậu và cụm đèn hậu với thiết kế mảnh, nối liền với nhau để nhấn mạnh cảm giác rộng chiều ngang. Cản sau với ốp chrome đen mô phỏng lại ống xả. Những khe gió điều hòa bằng đồng được lấy cảm hứng từ các bảng mạch điện tử, trong khi những ghế ngồi được bọc da với bề mặt dập vân tương tự những món đồ thể thao hiện đại. Do EQC là một mẫu xe "xanh", Mercedes cũng cố gắng thể hiện điều này trong cabin khi đem tới các lựa chọn vật liệu nội thất từ thiên nhiên, nhân tạo hoặc tái chế.
Nội thất EQC như trong ảnh dưới có thể đã không còn xa lạ với một số chủ xe Mercedes-Benz hiện đại. Xuất hiện đằng sau vô lăng 3 chấu là 2 màn hình đồng cỡ 10,25 inch. Một vài chi tiết điểm nhấn mà Mercedes-Benz trang bị cho dòng xe điện thuần đầu tiên của mình bao gồm cánh gió màu vàng hồng trên hốc gió điều hòa hay viền kim loại ôm trọn phía trên táp lô và kéo dài ra cả 2 bên cửa.
Hệ thống đèn nền nội thất và ghế ngồi đặc biệt tông màu xanh indigo hoặc be được chế tạo từ các vật liệu tái chế. Mercedes đã hé lộ một vài tùy chọn cấp cao như ốp gỗ hay dàn loa Burmester nhưng phải tới khi hãng cho phép khách hàng đặt hàng và cấu hình EQC chi tiết trang bị của chiếc SUV điện mới lộ diện hết.
Cấu hình truyền động của EQC bao gồm 2 mô tơ trên 2 trục trước sau cho tổng công suất 402 mã lực và 765 Nm mô-men xoắn, EQC có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa của dòng xe này chỉ dừng ở 180 km/h. Ắc quy lithium-ion 80 kWh cho phép người dùng chạy 450 km mỗi lần sạc đầy cùng khả năng sạc nhanh lên 80% trong 40 phút. Đây cũng là một nhược điểm chung của xe điện so với động cơ đốt trong, khi các mô-tơ sẽ giảm hiệu năng khi hoạt động lâu ở tốc độ cao do nhiệt tăng cao.
Mercedes sẽ lắp ráp EQC tại Bremen, Đức và nhà máy Beijing Benz, Trung Quốc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Tin khác
Xe cứu hỏa điện đột phá như đến từ tương lai
Ô tô 12/11/2024 14:57
Ford Việt Nam triển khai “Đại tiệc sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11
Ô tô 08/11/2024 15:02
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang Thái Lan
Ô tô 29/10/2024 21:53
Ford Ranger: Biểu tượng của sức mạnh vượt trội, cùng khách hàng chinh phục mọi thử thách
Ô tô 29/10/2024 14:32
Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc
Ô tô 28/10/2024 12:33
Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Ô tô 25/10/2024 12:22
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Ô tô 22/10/2024 20:02
ICAR giới thiệu dòng camera hành trình Ellicam mới
Ô tô 13/10/2024 07:17
Hyundai Tucson mới chính thức giới thiệu tại Việt Nam
Ô tô 12/10/2024 21:02
Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery
Ô tô 24/09/2024 16:03