​Chiếc cúp của tinh thần đoàn kết

Vẫn những con người ấy, với lối chơi chẳng mấy thay đổi, nhưng Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã “đổi được màu huy chương”. Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cầu thủ là tinh thần đoàn kết, ý chí vượt khó và niềm tin sắt đá, đội bóng đã làm nên điều kỳ diệu.
chiec cup cua tinh than doan ket Hướng tới sự chuyên nghiệp
chiec cup cua tinh than doan ket Những hình ảnh ấn tượng tại vòng đấu loại các bảng
chiec cup cua tinh than doan ket Có thêm 5 đội lọt vào vòng 1/16
chiec cup cua tinh than doan ket Ý kiến của các đại biểu về lễ khai mạc Giải bóng đá mini

Từng bước khảng định mình

Trái bóng của Cúp Báo Lao động Thủ đô lại tiếp tục lăn qua một mùa giải nữa. Với 60 trận, hơn 3600 phút thi đấu trong 10 ngày liên tục, giải năm nay đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm hộ. Đặc biệt, với chức vô địch có được ở mùa giải này, đội tuyển Tổng công ty Điện lực Hà Nội tiếp tục khảng định sức mạnh của mình.

chiec cup cua tinh than doan ket
Bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao cờ và phần thưởng cho đội vô địch.

Tới tư cách là đương kim Á quân, đội tuyển Tổng công ty Điện lực Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên “nặng ký” cho chức vô địch của giải năm nay. Tuy nhiên, các đồng chí “thợ điện trên sân cỏ” lại có khởi đầu không mấy ấn tượng. Ở vòng bảng, họ được xếp vào một bảng đấu khá dễ chịu (Bảng G). Qua 2/3 lượt trận ở vòng bảng, đội tuyển Tổng công ty Điện lực Hà Nội mới chỉ giành được 7 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 của bảng đấu. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của hàng công trong lượt trận cuối, đội tuyển Tổng công ty Điện lực đã có chiến thắng đậm trước LĐLĐ huyện Chương Mỹ để vươn lên vị trí đầu bảng và giành vé vào vòng 16 đội.

Với lợi thế của đội đầu bảng, bước vào vòng 16 đội, các cầu thủ đội Tổng công ty Điện lực Hà Nội chỉ phải “trạm chán” với đội Cục Thuế TP Hà Nội. Được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với đối thủ, những “chú thợ điện” đã không phải tốn quá nhiều sức để có được chiến thắng cách biệt 3 – 1 để tiếp tục bước vào vòng Tứ kết.

chiec cup cua tinh than doan ket
Bà Lê Thị Bích Ngọc - TBT Báo LĐTĐ, Trưởng BTC trao cúp cho đội vô địch.

Đối thủ ở vòng Tứ kết là “ẩn số” nổi lên mạnh mẽ ở mùa giải năm nay – đội tuyển CĐ Giáo dục quận Long Biên. Trong những phút đầu của trận đấu, họ chơi ngang ngửa, thậm chí có phần lấn lướt và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Xuân Bằng (đội tuyển Tổng công ty Điện lực Hà Nội). Nhưng với bản lĩnh của đương kim Á quân, Nguyễn Xuân Bằng cùng với đồng đội đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tiếp tục giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng Bán kết.

Càng tiến sâu, các cầu thủ của đội Tổng công ty Điện lực Hà Nội thi đấu càng hay, phong độ ngày càng ổn định. Điều đó được minh chứng bằng chiến thắng thuyết phục 5 – 2 trước đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” của giải – LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm trong trận Bán kết.

chiec cup cua tinh than doan ket
Vượt qua đội tuyển Công an quận Hoàn Kiếm ở trận Chung kết, đội tuyển của HLV Phạm Tuấn Hiệp đã bước lên ngôi vương ở mùa giải năm 2017.

Nhìn vào thực lực các đội bóng mang đến giải năm nay, HLV Phạm Tuấn Hiệp hiểu rằng, trận Chung kết sẽ là một màn “thư hùng” thự sự. Và trong cuộc đối đầu sắp tới, các “chiến binh” của ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đội tuyển trẻ, có sức khỏe và lối chơi kỷ luật như Công an quận Hoàn Kiếm. Do đó, HLV Phạm Tuấn Hiệp đã để các cầu thủ của mình nhập trận với tư cách là đội “cửa dưới” và chờ cơ hội để phản công. Với kinh nghiệm trận mạc và sự già giơ của những “lão tướng” có trong đội hình, có vẻ như những chiến sỹ công an của quận Hoàn Kiếm đã “sa lưới”. Cũng phải kể đến yếu tố trời mưa đã kiến cho các cầu thủ của đội Công an quận Hoàn Kiếm không thể triển khai tốt nhất lối chơi thiên về kỹ thuật của mình. Do đó, ngay từ những phút đầu của hiệp 1, tận dụng sai lầm ở hàng phòng ngự của đối phương, tiền đạo Dương Hồng Sơn đã 2 lần kiến tạo cho các đồng đội của mình lập công.

chiec cup cua tinh than doan ket
Chân dung đội vô địch Giải bóng đá mini Cúp Báo LĐTĐ lần thứ III - năm 2017.

Bước sang hiệp 2, trong khi các cầu thủ trẻ của đội Công an quận Hoàn Kiếm tràn lên để mong tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số thì các “lão tướng” của Điện lực Hà Nội lại tiếp tục dội thêm “gáo nước lạnh” và chặn đứng hy vọng của đội bạn. Kết thúc trận chung kết mà nhiều người đánh giá như một trận “thủy chiến” đầy kịch tính với tỉ số 3 – 0, Nguyễn Xuân Bằng cùng các cầu thủ đã bước lên bục cao nhất của giải đấu năm nay.

Nhờ tinh thần đoàn kết

Xét về mọi mặt, đội tuyển Tổng công ty Điện lực Hà Nội mùa này đều kém năm trước, dù họ vẫn có những gương mặt quen nhưng các cầu thủ đề không còn trẻ. Có cầu thủ đã bước sang tuổi 36. Và độ tuổi trung bình của đội bóng là 31 tuổi. Bộ ba tấn công Đỗ Hồng Phong – Trần Thanh Sang – Dương Hồng Sơn cũng không còn thể hiện được khả năng “sát thủ” của mình. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng tỏ ra “đuối sức” khi để thủng lưới tới 10 lần trong 7 trận (tính từ vòng bảng tới trận Chung kết).

chiec cup cua tinh than doan ket
Nguyễn Xuân Bằng của đội TCT Điện lực Hà Nội có thêm danh hiệu Thủ môn xuất sắc.

Thủ môn Nguyễn Xuân Bằng cho biết: Năm trước, chúng tôi giành ngôi vị Á quân nhưng với 1 đội hình mạnh hơn năm nay nhiều. Do công việc và một phần là yếu tố sức khỏe nên nhiều anh em cũng không thể ra sân trong mùa giải này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không có nhiều thời gian tập luyện với nhau nên các cầu thủ chưa thực sự hiểu nhau.

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo kịp thời và chăm lo tốt nhất mọi điều kiện cho anh em của Ban lãnh đạo đội tuyển nói chung và của Công đoàn nói riêng, các “chiến binh sân cỏ” đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn, khát khao, mạnh mẽ và khó có thể bị đánh bại. Ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty Điện Lực TP Hà Nội cho hay, đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, anh em đồng lòng và luôn hướng đến mục tiêu chung. Ví dụ như, Dương Hồng Sơn là đương kim vua phá lưới và cậu ấy cũng đã có được 8 bàn thắng ở giải lần này, hoàn toàn có cơ hội bứt liên để giữ vững danh hiệu cá nhân. “Thế nhưng, bạn thấy đấy, cậu ấy đã 2 lần chuyển cơ hội dứt điểm cho đồng đội của mình ở vị trí thuận lợi hơn. Nhờ vậy mà đội Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã chiến thắng đội tuyển Công an quận Hoàn Kiếm trong trận Chung kết và giành được ngôi vương” – ông Dũng bày tỏ.

chiec cup cua tinh than doan ket
Ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn, Tổng Cty Điện Lực TP Hà Nội là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng.

Tiền đạo Dương Hồng Sơn chia sẻ: Những lúc khó khăn nhất, anh Dũng đã tập hợp mọi người lại để phân tích về ưu và nhược điểm của từng người. Anh ấy nói với chúng tôi nhiều điều, thực hiện chiến lược như thế nào để anh em phát huy được sức mạnh tập thể. Bởi đội của mình so với các đối thủ là “khá già” vì vậy anh em phải đoàn kết trong mỗi lần ra sân. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng động viên các cầu thủ để lấy lại tự tin. Và thật may, chúng tôi đã có chiến thắng - mỗi chiến thắng càng làm chúng tôi tự tin hơn. Và kết quả, chúng tôi đã đi từ đội Á quân của mùa trước lên ngôi vị cao nhất của mùa giải này để mang về chiếc cúp cho phòng truyền thống của Tổng công ty.

chiec cup cua tinh than doan ket
Một chiến thắng của tinh thần đoàn kết!

Gạt những giọt mồ hôi vất vả, "tổng công trình sư" cho thành công của Tổng công ty Điện lực Hà Nội, ông Phùng Lê Dũng cho biết: "Quả thật, chúng tôi đã mang về chức vô địch một cách khó khăn, vất vả. Nhưng thật tuyệt vời, chúng tôi đã thành công. Nỗ lực và niềm tin các cầu thủ trong cả một mùa giải đã được đền đáp một cách xứng đáng. Chiến thắng này thuộc về các “thợ điện trên sân cỏ”, thuộc về người Điện lực ở ngoài đường biên. Đó là một chiến thắng của tinh thần đoàn kết!”.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động