Chị Nguyễn Thị Lý: “Đầu tầu vĩnh cửu” của ngành may da

(LĐTĐ) Nhiều năm liền là “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở, hai năm liên tiếp đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” huyện Gia Lâm, và trong tháng 5/2019, chị Nguyễn Thị Lý tiếp tục nối dài những danh hiệu của mình khi được tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019.  
chi nguyen thi ly dau tau vinh cuu cua nghanh may da Chị Nguyễn Thị Thành: Công nhân môi trường là một nghề có ích cho xã hội
chi nguyen thi ly dau tau vinh cuu cua nghanh may da Lê Đình Tuân: May mắn khi có được công việc tâm huyết
chi nguyen thi ly dau tau vinh cuu cua nghanh may da Anh Nguyễn Văn Thiện: Cống hiến cho công việc là không ngừng nghỉ

Đến đầu quân cho Công ty TNHH Ladoda từ năm 2002, 17 năm gắn bó với công ty, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm khó ai sánh kịp, chị Nguyễn Thị Lý đã trở thành cánh tay đắc lực giúp Ladoda hoàn thành nhiệm vụ sản xuất.

Trong suốt quá trình làm việc chị luôn cố gắng, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất của công ty giao từ 15 đến 20%. Bên cạnh đó, chị cũng không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề và nâng cao thu nhập cho bản thân, chính vì vậy thu nhập của chị luôn đạt cao và ổn định, củng cố kinh tế gia đình vững chãi, góp phần cùng dây chuyền sản xuất luôn hoàn thành các kế hoạch sản xuất của công ty giao.

chi nguyen thi ly dau tau vinh cuu cua nghanh may da
Chị Nguyễn Thị Lý đang miệt mài với sản phẩm may da.

Chị Lý tâm sự, chuyền may của chị là chuyền được phân công chuyên làm các sản phẩm cặp cán bộ phục vụ các cơ quan trung ương như Đại Hội Đảng toàn quốc từ khóa 8 đến khóa 12, Quốc hội từ khóa 9 đến khóa 14, Đại hội công đoàn, đoàn thanh niên và nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế khác. Sản phẩm hầu hết là các loại cặp cán bộ, cặp chuyên dùng cho các bộ ngành, các công đoạn may rất phức tạp nhưng được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như phong cách phục vụ. Nhiều sản phẩm may phức tạp nhưng chị luôn đảm nhận các công đoạn chính và khó nhất của sản phẩm.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và ý trí tự phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, trong những năm qua thu nhập của chị và anh chị em công nhân trong chuyền rất ổn định. Hàng tháng không có công nhân nào bị tụt lương. Năm 2017 thu nhập của công nhân trong chuyền đạt bình quân 7.360.000 đồng một người/ tháng. Năm 2018 bình quân thu nhập của công nhân trong chuyền đạt 8.250.000 đồng một người/ tháng. Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng chị, của chuyền sản xuất mà còn là của cả công ty.

Kể lại một kỷ niệm khó quên trong công việc, chị Nguyễn Thị Lý chia sẻ, năm 2018 chuyền sản xuất của chị được giao nhiệm vụ sản xuất cặp cặp cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát cho Tổng cục kỹ thuật Bộ công an. Đây là sản phẩm đặc chủng, rất phức tạp. Nhưng chị đã cùng kỹ thuật viên nghiên cứu công nghệ sản xuât, cách lắp giáp sản phẩm và đề xuất làm các dụng cụ gá lắp để người công nhân dễ làm, đạt được năng xuất cao và chất lượng sản phẩm tốt. Chính vì sự tìm tòi nghiên cứu không ngừng của chị đã góp phần tăng năng xuất của chuyền lên rất cao, hàng tháng luôn vượt năng xuất từ 15 đến 25%, chất lượng sản phẩm tốt được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng.

Với kinh nghiệm sản xuất lâu năm và bản thân có tay nghề kỹ thuật cao, chị thường xuyên kèm cặp tay nghề, giúp đỡ những công nhân bậc thấp đặc biệt là những công nhân mới tuyển dụng để họ nhanh chóng có tay nghề và có mức thu nhập ổn định.

Không những thế hàng năm chị thường tham gia các phong trào do công ty phát động đặc biệt là các phong trào do công đoàn công ty phát động như phong trào thi thợ giỏi, 10 năm liên tục tham gia Hội thi bàn tay vàng ngành may da và năm nào chị cũng đạt danh hiệu cao, trong đó có 2 năm đạt giải nhất, 2 năm đạt giải nhì. Đặc biệt tháng 3 vừa qua chị tiếp tục đạt danh hiệu Bàn tay vàng ngành may da 2019. Chị có nhiều sáng kiến cải tiến nâng cao sản xuất và chất lượng sản phẩm được đưa vào sử dụng và được công ty ghi nhận thành quả. Trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, hàng tuần, tháng, quý… chị luôn luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của công ty giao.

Chính vì những nỗ lực không mệt mỏi, hàng năm chị được cấp trên ghi nhận, đồng nghiệp quý mến, bầu chọn danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cấp cơ sở. Chị cũng tâm sự rằng, để đạt được những thành tích như thế, Ban lãnh đạo chuyên môn cùng các cấp công đoàn công ty đã thực sự là những người thấu hiểu và luôn ủng hộ công nhân lao động, đồng thời có nhiều chế độ đãi ngộ, khuyến khích động viên để những công nhân như chị yên tâm làm việc và có thêm tinh thần phấn đấu

Không chỉ công tác tốt, ở nhà chị còn là dâu hiền, vợ đảm. Vất vả với công việc là thế nhưng chị vẫn chăm sóc và nuôi dạy hai con chăm ngoan, giỏi dang. Năm nào các con chị cũng đạt học sinh giỏi, đó là niềm tự hào lớn lao cho cả chị và gia đình – hậu phương vững chắc của chị.

Là công nhân bậc cao mẫu mực luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc cùng với những cố gắng phấn đấu không ngừng của bản thân, trong những năm qua chị luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 3 năm liền được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đồng nghiệp yêu mến gọi chị là “Đầu tầu vĩnh cửu” của ngành may da bởi chưa bao giờ thấy chị cạn năng lượng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bảo Thoa (ghi)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động