Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến:

Chất lượng nguồn nhân lực, yếu tố tiên quyết trong hoạt động công đoàn

Cùng với việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài, thì việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân là yếu tố góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực. 
nang cao chat luong nguon nhan luc yeu to tien quyet khang dinh vai tro cua cong doan Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các KCN, KCX
nang cao chat luong nguon nhan luc yeu to tien quyet khang dinh vai tro cua cong doan Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngân hàng

Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã có cuộc trao đổi cởi mở với Báo Lao động Thủ đô về những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn Thành phố trong thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô trong tình hình mới.

nang cao chat luong nguon nhan luc yeu to tien quyet khang dinh vai tro cua cong doan
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký chương trình phối hợp công tác giữa hai cơ quan.

PV: Những cam kết về lao động trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đặt ra thách thức lớn cho tổ chức và hoạt động của các cấp Công đoàn. Để hội nhập và phát triển bền vững đòi hỏi tổ chức Công đoàn phải tự đổi mới toàn diện. Vậy, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thành phố đã chuẩn bị như thế nào để sẵn sàng bước ra sân chơi lớn này, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Theo tôi, hơn lúc nào hết, các cấp Công đoàn phải tự đổi mới phương thức hoạt động, bảo đảm hiệu quả, phù hợp với những cam kết của Việt Nam khi thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và hội nhập quốc tế hiện nay.

nang cao chat luong nguon nhan luc yeu to tien quyet khang dinh vai tro cua cong doan
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho CNLĐ.

Điều quan trọng nhất là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn phải đồng bộ các khâu - từ nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, năng lực tổ chức vận động, thuyết phục quần chúng, đến năng lực đàm phán thương lượng, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và năng lực tổ chức điều hành công việc.

Một đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi và tâm huyết, sẽ là yếu tố tiên quyết để tổ chức Công đoàn khẳng định vai trò xứng đáng là đại diện tin cậycho quyền và lợi ích chính đáng của đông đảo công nhân lao động, đoàn viên công đoàn, nhất là vào thời điểm này.

Việc đẩy mạnh và nâng cao các phong trào thi đua yêu nước, mà trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” với mục tiêu năng xuất, chất lượng, hiệu quả, là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI đã đề ra.

Xác định được điều đó, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thành phố đã chủ động tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể, ký kết, giám sát thực hiện TƯLĐTT và đối thoại tại nơi làm việc, trong các KCN-CX cho đội ngũ cán bộ CĐCS.

Đến nay, thương lượng tập thể tại cơ sở đã đi vào thực chất, số lượng và chất lượng các bản TƯLĐTT ngày càng tăng; trong đó, có nhiều nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của Bộ luật Lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp và NLĐ.

Ngoài ra, Công đoàn Thành phố đã chủ động bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ CĐCS những kỹ năng thu hút tập hợp và thuyết phục đoàn viên; kỹ năng lựa chọn và tổ chức các hoạt động cho đoàn viên tại cơ sở, kỹ năng tư vấn và chia sẻ với chủ doanh nghiệp, thủ trưởng hay người quản lý điều hành… trong quá trình vận hành của đơn vị.

Những kiến thức này đã được các giảng viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công đoàn tư vấn, tập trung vào những kỹ năng như lắng nghe, nhận diện khi có tình huống có vấn đề, kỹ năng ứng xử, giải quyết tình huống, giải đáp cho người lao động, kỹ năng tự cân bằng tâm lý…

PV: Hội nhập quốc tế khiến thị trường lao động trong nước sẽ đứng trước sự cạnh tranh gay gắt, cụ thể là lao động Việt Nam dễ mất việc ngay trên “sân nhà”. Để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kiến thức pháp luật cho người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế trong giai đoạn phát triển mới, thì ngoài sự chủ động của doanh nghiệp, đã đến lúc cần phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, Chủ tịch có ý kiến gì về vấn đề này?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Ở bất kỳ giai đoạn nào, nguồn nhân lực vẫn là yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của doanh nghiệp. Nghị quyết 20 - NQ/TƯ của Ban Chấp hành TƯ Đảng về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước đã nhấn mạnh: “Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho công nhân, không ngừng trí thức hoá giai cấp công nhân là một nhiệm vụ chiến lược. Đặc biệt quan tâm xây dựng thế hệ công nhân trẻ có học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao, ngang tầm khu vực và quốc tế, có lập trường giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, trở thành bộ phận nòng cốt của giai cấp công nhân…”.

Có thể thấy, nâng cao trình độ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đang là những nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn Thành phố.

Hằng năm, toàn Thành phố có trên 120.000 lượt CNVCLĐ được đào tạo, đào tạo lại và nâng cao tay nghề; có hàng chục nghìn lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động; có khoảng 30.000 lượt CNLĐ được học tập các bài chính trị cơ bản, lồng ghép với các chương trình đào tạo đầu vào của các cơ quan, doanh nghiệp…

PV: Ngoài bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn, thì việc tăng cường động viên khích lệ, tạo sự hưng phấn, say mê sáng tạo trong lao động sản xuất chính là yếu tố góp phần nâng cao phẩm chất, trí tuệ của người lao động. Và sự khích lệ, động viên đó được thể hiện rõ nhất qua các phong trào thi đua. Chủ tịch đánh giá thế nào về hiệu quả từ các phong trào thi đua trong thời gian qua của các cấp Công đoàn Thành phố?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Như tôi đã nói ở trên, xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặt ra cho Thủ đô không ít khó khăn, thách thức. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh và đời sống, việc làm của CNVCLĐ ở một số ngành, lĩnh vực.

Do đó, việc đẩy mạnh và nâng cao các phong trào thi đua yêu nước, mà trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” với mục tiêu năng xuất, chất lượng, hiệu quả, là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI đã đề ra.

Có thể khẳng định, trong thời gian qua, phong trào thi đua do LĐLĐ TP phát động đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, thực sự trở thành điểm nhấn trong phong trào thi đua yêu nước toàn Thành phố.

Các phong trào thi đua đã tạo động lực hết sức quan trọng để khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

PV: Năm 2016 đánh dấu chặng đường 10 năm triển khai phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, mà thành công của nó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Thủ đô, từ đó tạo động lực cho các năm tiếp theo. Xin Chủ tịch cho biết nét nổi bật nhất từ phong trào này và những bước chuẩn bị tiếp theo nhằm phát huy phong trào?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Khởi nguồn từ phong trào Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 10 năm qua, phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” do LĐLĐ TP Hà Nội phát động đã tạo nên một thương hiệu mạnh về tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô.

Điều đó được thể hiện bằng con số ấn tượng: Qua 10 năm đã có 125.358 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 10.052 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.

Từ những sáng kiến này, Hội đồng tư vấn đã tham mưu xét chọn đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng công nhận “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” cho 954 cá nhân, trong đó có 650 sáng kiến tính được giá trị làm lợi bằng tiền, với số tiền làm lợi 1.390 tỉ đồng.

Riêng năm 2016, có 17.208 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp cơ sở (tăng 107% so với năm 2015); 1.260 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp trên cơ sở (tăng 108%); 110 CNVCNLĐ được cấp Bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, trong đó có 94 sáng kiến, sáng tạo thuộc lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, làm lợi cho đơn vị hơn 297 tỉ đồng.

10 năm qua, danh hiệu này không chỉ dừng ở CNVCLĐ - những người trực tiếp sản xuất mà nó được lan tỏa, lôi cuốn cả những chủ doanh nghiệp, những nhà quản lý, nhà khoa học cùng tham gia.

Tới đây, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để báo cáo với Hội đồng Thi đua khen thưởng Thành phố và UBND Thành phố rà soát lại những tiêu chí và kiến nghị mở rộng thêm các lĩnh vực để có nhiều sáng kiến, sáng tạo hơn nữa đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

PV: Bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, việc thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động vẫn là nhiệm vụ nòng cốt của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ hội nhập. Thời gian qua, các cấp Công đoàn Thành phố đã làm được những gì để khẳng định vị trí, vai trò, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Vấn đề cốt lõi của tổ chức Công đoàn chính là việc thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Chính vì vậy, trong thời gian qua, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sáng tạo với nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác vận động, tập hợp CNVCLĐ, thì các cấp Công đoàn Thành phố còn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho CNVCLĐ.

Hằng năm, LĐLĐ TP cũng đã tổ chức xe ôtô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết chung vui cùng gia đình. 5 năm qua, đã có 6.706 lượt CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết và hàng trăm CNLĐ được hỗ trợ tiền vé xe. Cùng với đó, các CĐCS đã vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ Xã hội LĐLĐ TP nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhằm nâng cao đời sống cho CNLĐ, LĐLĐ Thành phố xây dựng 2 nhà văn hóa công nhân tại khu nhà ở CNLĐ xã Kim Chung (huyện Đông Anh) và khu nhà ở CNLĐ KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) với nguồn kinh phí trên 300 triệu đồng. Đây là nơi sinh hoạt cộng đồng hết sức thiết thực và bổ ích cho CNLĐ tại các KCN.

LĐLĐ TP phối hợp với Ban Quản lý các KCN - CX Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo Thành phố và các Sở, ban, ngành với CNLĐ, cán bộ CĐCS và doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua hội nghị, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của CNLĐ được tháo gỡ, giải quyết.

Điển hình là các yêu cầu bức xúc về nhà ở của CNLĐ, Thành phố đã xây dựng thí điểm dự án Nhà ở cho CNLĐ KCN Kim Chung (huyện Đông Anh) đáp ứng khoảng 13.000 chỗ ở. Tổ chức Công đoàn cũng đề nghị Thành phố xây dựng nhà ở xã hội bán trả góp với giá ưu đãi cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ TP. Hà Nội cũng đã kiến nghị Thành phố xây dựng nhà trẻ, trường mầm non cho con CNLĐ tại KCN như: Trường Mầm non Kim Chung (cơ ở 2) cho 230 cháu, Trường Mầm non Sakura Hoa Anh Đào, đáp ứng 160 cháu...

Tóm lại, để xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng được yêu cầu CNH, HĐH đất nước, thì không chỉ đơn thuần là phát triển đoàn viên công đoàn mạnh về số lượng mà phải tạo cho được sự phát triển về chất lượng.

Trong đó, cần nâng cao năng lực của các cấp Công đoàn trong việc tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và Thành phố; tập trung bồi dưỡng tư tưởng chính trị, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp cho người lao động…Có được như vậy, sẽ thêm khẳng định được sức hút và vai trò ngày càng quan trọng của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Hương Quế (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động