Ngành thực phẩm Việt Nam

Cần xây dựng thương hiệu quốc gia

Trên thị trường thế giới, các sản phẩm của Việt Nam chưa thực sự có chỗ đứng và chưa được biết đến nhiều, điều đó đã làm giảm giá trị cạnh tranh của các sản phẩm so với các nước khác.
Ra mắt chương trình truyền hình thương hiệu quốc gia
May 10 - giữ vững "Thương hiệu quốc gia"
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Bộ Công Thương vừa phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức Hội thảo “Xây dựng chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam”.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ngành công nghiệp thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng lớn của Việt Nam. Tuy nhiên trên thị trường thế giới, các sản phẩm của Việt Nam chưa thực sự có chỗ đứng và chưa được biết đến nhiều, điều đó đã làm giảm giá trị cạnh tranh của các sản phẩm so với các nước khác.

Cần xây dựng thương hiệu quốc gia
Đối thoại xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia

Dự án xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam mà Bộ Công thương thực hiện nhằm thúc đẩy xuất khẩu và tạo giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc từ Việt Nam hoặc chế biến ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia quốc tế, hiện tại Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới qua hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương. Đây là cơ hội tốt cho việc học hỏi kinh nghiệm từ các nước, tiếp thu những tiến bộ của các nước trong việc xây dựng thương hiệu để vận dụng vào Việt Nam. Việt Nam cũng đã có những kỷ lục lớn trong xuất khẩu gạo, cà phê, v.v… Chính vì vậy, nếu có thương hiệu sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm này trên thị trường thế giới.

Cần xây dựng thương hiệu quốc gia
Thương hiệu quốc gia sẽ giúp ngành thực phẩm tăng xuất khẩu

Thương hiệu của một sản phẩm là xây dựng danh hiệu có uy tín và sự nhận dạng giúp cho người tiêu dùng có lòng tin đối với sản phẩm, xây dựng tầm nhìn trong nhận thức của người tiêu dùng quốc tế về Việt Nam. Nếu sản phẩm mang thương hiệu sẽ giúp khách hàng mua thường xuyên hơn, chi nhiều hơn và giới thiệu cho người khác. Từ đó sẽ giúp các sản phẩm có giá trị lớn hơn, nông dân bán được giá cao hơn, tạo ra tiềm năng kinh tế bền vững hơn cho đất nước.

Các chuyên gia quốc tế cũng nhấn mạnh, để xây dựng thương hiệu cho ngành thực phẩm của Việt Nam cần chú trọng đến chất lượng sản phẩm, nâng cao tính nhất quán của sản phẩm cũng như cần xây dựng quy trình chất lượng từ khâu sản xuất của người nông dân.

Hiện đã có 9 hiệp hội ngành hàng đăng ký đồng hành cùng Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam gồm: Lương thực, cà phê- ca cao, chè, trái cây, thủy sản, tiêu, điều, mật ong và dừa.
P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngược dòng khó tin, nữ TP.HCM viết trang sử mới cho bóng đá Việt tại Cúp C1 châu Á

Ngược dòng khó tin, nữ TP.HCM viết trang sử mới cho bóng đá Việt tại Cúp C1 châu Á

Đội bóng đá nữ TP.HCM đã tạo nên cơn địa chấn thực sự tại AFC Women’s Champions League 2024-2025 khi ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Abu Dhabi Country Club với tỷ số 5-4 ở trận tứ kết diễn ra tối 22/3. Qua đó, họ trở thành CLB Việt Nam đầu tiên giành vé vào bán kết Cúp C1 châu Á dành cho nữ trong lịch sử.
Giá xăng dầu hôm nay (23/3): Giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (23/3): Giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ

Hôm nay 23/3, giá xăng dầu trên thị trường thế giới giữ đà tăng nhẹ. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 68,29 USD/thùng, tăng 0,31%, giá dầu Brent ở mốc 72,11 USD/thùng, tăng 0,22%. Kết thúc tuần với 4 phiên tăng và duy nhất 1 phiên giảm, giá dầu đã ghi nhận thêm một tuần “tăng tốc”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42

Tối 23/3, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Tỷ giá USD hôm nay (23/3): Giá USD trong nước tăng

Tỷ giá USD hôm nay (23/3): Giá USD trong nước tăng

Tỷ giá USD hôm nay (23/3): Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,41%, đạt mức 104,15.
Giá vàng hôm nay (23/3): Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (23/3): Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (23/3): Giá vàng trong nước giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng mạnh, giảm thêm vài trăm nghìn đồng mỗi lượng, về vùng 97- 98 triệu đồng.
Nhận định Bỉ vs Ukraine, 02h45 ngày 24/3: “Quỷ đỏ” tiếp tục nhận trái đắng

Nhận định Bỉ vs Ukraine, 02h45 ngày 24/3: “Quỷ đỏ” tiếp tục nhận trái đắng

Trận đấu giữa Bỉ vs Ukraine sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 24/3 trong khuôn khổ lượt về vòng play-off Nations League 2024/25.
Dự báo thời tiết ngày 23/3: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù rải rác

Dự báo thời tiết ngày 23/3: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù rải rác

Dự báo ngày 23/3, khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Tin khác

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD - Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.
Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và quản lý tài chính cá nhân ngày càng cao, VIB ra mắt hệ sinh thái trả góp VIB Pay Ease, giúp chủ thẻ tín dụng chủ động phân bổ chi tiêu hằng tháng với lợi ích vượt trội, tối ưu tài chính và giữ dòng tiền linh hoạt.
Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Chiều 14/3, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, thành phố Phú Quốc, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027.
Gạo Hapro Đồng Tháp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua mỗi kỳ bình chọn, nhiều sản phẩm của Hapro được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Điển hình phải kể đến các sản phẩm như: Gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng

Tiếp nối sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá đã khởi động chuỗi hoạt động năm 2025 với sự kiện lễ hội hóa trang đầy màu sắc phối hợp cùng một số trường quốc tế.
AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Từ ngày 11-14/3, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã tham gia Foodex Japan 2025, tiếp tục mở rộng chuỗi cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành thực phẩm và khoa học đời sống từ Việt Nam ra toàn cầu.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Gói vay 8.000 tỷ đồng có lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,8%/năm, quy trình tinh gọn, thủ tục nhanh chóng là những điểm cộng trong chính sách của Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) dành cho khách hàng doanh nghiệp ngay từ những tháng đầu năm 2025.
Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Ngày 13/3, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, khi hãng hàng không quốc gia ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba “ông lớn” của Singapore, ngay trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, với mục tiêu đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại, vươn tầm quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.
Tập đoàn Vietravel ký hợp tác chiến lược cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Tập đoàn Vietravel ký hợp tác chiến lược cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Ngày 11/3, tại TP.HCM, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động