Các cấp công đoàn Thủ đô: “Cách ly” nhưng không cách xa đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong những tháng qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã vào cuộc tích cực, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, việc làm, của đoàn viên công đoàn, người lao động. Đặc biệt những ngày thực hiện cách ly xã hội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã không gián đoạn kết nối, sát sao với đoàn viên, người lao động thông qua việc chủ động, sáng tạo, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin để công việc thông suốt. 
cac cap cong doan thu do cach ly nhung khong cach xa doan vien nguoi lao dong Cắt giảm các hoạt động, tập trung nguồn lực chăm lo đoàn viên, người lao động
cac cap cong doan thu do cach ly nhung khong cach xa doan vien nguoi lao dong Chăm lo thật tốt Tết cho tất cả đoàn viên, người lao động
cac cap cong doan thu do cach ly nhung khong cach xa doan vien nguoi lao dong Nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động

Công việc thông suốt từ Liên đoàn Lao động Thành phố...

Mặc dù cuộc sống gặp không ít khó khăn, công việc bị xáo trộn vì ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhưng đoàn viên, công nhân viên chức, lao động Thủ đô luôn ấm lòng vì được các cấp công đoàn quan tâm, kịp thời hỗ trợ khó khăn bằng những phần quà hết sức thiết thực như khẩu trang, nước rửa tay, tiền mặt và thực phẩm thiết yếu.

Đón nhận phần quà hết sức ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, anh Dương Văn Tấn, công nhân Công ty TNHH BLD Vina (khu công nghiệp Quang Minh) rất xúc động. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công ty không có đơn hàng nên buộc phải cắt giảm lao động, anh và một số công nhân khác của công ty phải nghỉ việc từ tháng 4/2020.

cac cap cong doan thu do cach ly nhung khong cach xa doan vien nguoi lao dong
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng (ngoài cùng bên phải) và lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tặng quà hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh.

“Không biết dịch bệnh còn kéo dài bao lâu, khoản lương tháng 3 và tiền hỗ trợ của công ty cũng chỉ đủ để tôi trang trải cho cuộc sống sinh hoạt, tiền thuê trọ một thời gian ngắn, nên tôi không khỏi lo lắng. Nhưng may mắn giữa lúc khó khăn, tôi đã được nhận thêm phần quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội với tổng số tiền là 1.500.000 đồng. Sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn trong thời điểm này chính là “liều thuốc” tinh thần giúp tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn” – anh Tấn bày tỏ.

Không chỉ mình anh Tấn, từ đầu năm tới nay đã có rất nhiều công nhân viên chức, lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã được các cấp Công đoàn Thủ đô thăm hỏi, động viên và trao trợ cấp. Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, cho biết, mặc dù phải chịu tác động của dịch bệnh, trong đó gần 1 tháng thực hiện cách ly xã hội nhưng hiệu quả công việc của các cấp công đoàn Thủ đô không hề thay đổi.

Các cán bộ công đoàn từ Thành phố đến cơ sở sát sao công việc, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin nên công việc thông suốt. Bên cạnh việc tuyên truyền, yêu cầu cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid -19 cũng như cách ly xã hội, các cấp công đoàn Thành phố còn đặc biệt quan tâm chăm lo sức khoẻ, vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch, để không người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Cụ thể các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho hơn 60 ngàn trường hợp công nhân viên chức, lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Trong đó đợt 1, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trích từ nguồn ngân sách công đoàn thành phố hỗ trợ 1.590 trường hợp đoàn viên công đoàn thuộc các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người.

Đợt 2 Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục trao 1.500 suất hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh chưa được hỗ trợ trong đợt 1. Ngoài ra công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ gần 9 nghìn trường hợp và công đoàn cơ sở hỗ trợ 48.290 trường hợp công nhân viên chức, lao động với mức 500.000 đồng/người… Hiện các cấp công đoàn Thành phố vẫn đang tiếp tục rà soát, trao quà hỗ trợ các trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng dịch.

Càng khó khăn, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động càng cần điểm tựa, thấu hiểu điều đó, Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, kịp thời nắm chắc và phản ánh tình hình dư luận xã hội trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Đặc biệt phải chăm lo cho đoàn viên người lao động, nhất là những lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Với Liên đoàn Lao động Thành phố ngay khi Việt Nam bị ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã thành lập 05 tổ công tác do các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố làm Tổ trưởng để chủ động chỉ đạo, nắm bắt, thực hiện các biện pháp đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Các cán bộ công đoàn động viên, vận động đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, doanh nghiệp phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ.

Đầu tháng 4/2020, dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát, ngay sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid -19, Liên đoàn Lao động Thành phố đã ban hành văn bản đến Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở yêu cầu bố trí để cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, phân công một lãnh đạo và ít nhất một chuyên viên trực cơ quan không để công việc ngừng trệ. Liên đoàn Lao động Thành phố cũng yêu cầu công đoàn các cấp phải phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức cho cán bộ công nhân viên chức, lao độngnghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại nhà máy, tại công trường…trừ các trường hợp sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu.

Các trường hợp đi làm phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt về bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, đồng thời áp dụng các giải pháp phòng chống dịch tại cơ sở và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

... đến các công đoàn cấp trên cơ sở

Tại Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, ngay khi dịch Covid -19 xuất hiện, Liên đoàn Lao động quận đã ban hành các văn bản yêu cầu các cấp công đoàn quận cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống dịch. Liên đoàn Lao động quận cũng yêu cầu, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp xây dựng chương trình hành động cụ thể đảm bảo sức khỏe người lao động.

cac cap cong doan thu do cach ly nhung khong cach xa doan vien nguoi lao dong
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong và Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân trao quà cho đại diện Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm.

Trong đó thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động…

Song song công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, Liên đoàn Lao động quận đặc biệt chú trọng chăm lo cho người lao động. Liên đoàn Lao động quận và các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền phát trên 30 ngàn khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động, trợ cấp cho 137 cán bộ, công nhân viên chức, lao động khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch, tổng số tiền trên 137 triệu đồng.

Đặc biệt khi thực hiện cách ly xã hội các cấp công đoàn quận nghiêm túc triển khai các nội dung công việc, đảm bảo chăm lo tốt nhất cho công nhân viên chức, lao động mà vẫn đảm bảo thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội. Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn kiếm Lê Hoàng Thuỷ Vân cho biết, ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố về thực hiện cách ly xã hội, Liên đoàn Lao động quận đã có kế hoạch sắp xếp, bố trí triển khai công việc hợp lý.

Trong đó Liên đoàn Lao động quận bố trí 25% quân số (mỗi ngày có 1 đồng chí thường trực và 1 cán bộ) làm việc tại cơ quan còn lại làm trực tuyến tại nhà và trao đổi công việc qua email, Facebook và nhóm Zalo, thông qua đó mọi nội dung công việc vẫn được Liên đoàn Lao động quận đảm bảo.

Theo chuyên đề, các cán bộ phụ trách thường xuyên nắm bắt tình hình đơn vị, kịp thời báo cáo Thường trực, thường vụ Liên đoàn Lao động quận xử lý phát sinh. Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận trực tiếp tham gia Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 của quận nên mọi nội dung nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch, Liên đoàn Lao động quận thường xuyên bám sát và có những biện pháp cách làm hiệu quả sáng tạo.

“Ngoài tuyên truyền, động viên công nhân viên chức, lao động thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid -19; chăm lo sức khoẻ và vật chất cho người lao động, để kịp thời động viên các đơn vị, lực lượng trực tiếp làm công tác phòng dịch, Liên đoàn Lao động quận đã trao kinh phí hỗ trợ cho công đoàn 18 phường và công đoàn Công ty Cổ Phần Đồng Xuân, công đoàn Ban quản lý Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, tổng số tiền 40 triệu đồng, trao 2000 tấm ngăn giọt bắn, 20 thùng sữa tới Trung tâm y tế, phòng y tế và trạm y tế 18 phường. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận cũng vận động các doanh nghiệp chung tay chia sẻ, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo trên địa bàn quận 1,5 tấn gạo”, đồng chí Lê Hoàng Thuỷ Vân chia sẻ.

Với Liên đoàn Lao động quận Đống Đa, ngoài triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động quận còn chú trọng tuyên tuyền để người sử dụng lao động và người lao động chủ động phòng chống dịch. Liên đoàn Lao động quận đã phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền và thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở 20 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trên địa bàn.

Cùng chung tay với người lao động phòng chống dịch, các cấp công đoàn từ quận tới cơ sở đã tặng 3.800 khẩu trang và 840 chai dung dịch sát khuẩn với giá trị gần 1 tỷ đồng đến đoàn viên, người lao động. Đồng thời Liên đoàn Lao động quận trao ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của quận 20 triệu đồng; trao quà cho các chốt trực tại 2 phường Láng Hạ, Láng Thượng trên địa bàn quận, mỗi chốt trực một túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Thực hện giãn cách xã hội, từ ngày 01/4 đến 22/4, Liên đoàn Lao động quận triển khai bố trí cán bộ và nhân viên trực tại cơ quan theo đúng quy định, còn lại làm việc trực tuyến tại nhà. Trong thời gian này các đồng chí cán bộ công đoàn quận kịp thời nắm bắt tình hình của doanh nghiệp, lên danh sách doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch, người lao động bị mất hoặc thiếu việc làm và các trường hợp F0-F4 để báo cáo Liên đoàn Lao động Thành phố và có giải pháp hỗ trợ khó khăn.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận vẫn triển khai các công việc qua hệ thống Email và Zalo, như triển khai kế hoạch Tháng Công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động, tiếp tục vận động người lao động ủng hộ 1 ngày lương để góp phần phòng chống dịch Covid -19; hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động chi trả lương cho người lao động khi bị ảnh hưởng dịch và trong thời gian giãn cách xã hội...

"Thời gian qua các cấp công đoàn quận đã khai thác tối đa công nghệ thông tin để trao đổi công việc. Các cán bộ công đoàn chủ động triển khai công việc theo mảng chuyên đề của mình. Mọi nhiệm vụ đồng chí Chủ tịch giao trên nhóm đều được 100% cán bộ, chuyên viên lĩnh hội, báo cáo kết quả ngay sau khi thực hiện. Mặc dù trao đổi công việc qua Zalo, Email… nhưng mọi người đều thích ứng nhanh, chấp hành tốt chỉ đạo, nên dù thực hiện giãn cách xã hội công việc vẫn không bị ảnh hưởng”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đinh Thị Thu Huyền cho biết.

Là địa bàn có đông doanh nghiệp và lao động là người nước ngoài làm việc, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 rất lớn, ngay từ đầu năm Công đoàn Các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã chỉ đạo công đoàn cơ sở cùng chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, như trang bị khẩu trang, nước rửa tay, đo thân nhiệt cho công nhân lao động trước khi làm việc.

Đặc biệt trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm, thu nhập của người lao động, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cùng đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã phối hợp với Công ty Honda Việt Nam phát miễn phí 35.000 khẩu trang và 35.000 tờ rơi tuyên truyền cho công nhân lao động ở khu công nghiệp Quang Minh và khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.

Khi nhiều doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, tạm hoãn và chấm dứt hợp đồng lao động, Công đoàn đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng lại phương án sản xuất kinh doanh cũng như phương án sử dụng lao động, chi trả lương, trợ cấp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Những trường hợp người lao động bị ảnh hưởng của dịch, cuộc sống khó khăn, Công đoàn cũng đã triển khai thăm hỏi, trợ cấp kịp thời. Cụ thể, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trao tặng 80 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt) do Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội hỗ trợ và 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) của Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trực tiếp kêu gọi các chủ nhà trọ và đề nghị chính quyền địa phương nơi có khu công nghiệp đóng trên địa bàn chỉ đạo, vận động các chủ nhà trọ có hình thức miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

“Các cấp công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội luôn sát cánh cùng doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn của dịch bệnh, ngay cả thời gian cách ly xã hội chúng tôi vẫn không gián đoạn với đoàn viên, người lao động, vẫn nắm bắt thông tin để xử lý kịp thời mọi vướng mắc. Nhiều công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch, Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn khu công nghiệp đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn.

Thời gian tới, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục trao 260 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 5 kg gạo), Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng sẽ trao 900 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) để hỗ trợ những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19” – ông Đinh Quốc Toản cho biết.

Như vậy có thể nói mặc dù bị ảnh hưởng của dịch, và đã có gần 1 tháng thực hiện cách ly xã hội nhưng các cấp công đoàn Thủ đô không hề gián đoạn với đoàn viên, công nhân viên chức, lao động mà hoạt động công đoàn được triển khai thiết thực hơn, ý nghĩa hơn,mỗi hoạt động đều vì cơ sở, vì người lao động.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.

Tin khác

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động