Ca sỹ Minh Thu: Âm nhạc là chốn đưa tôi trở lại khởi nguyên

Đi hát từ năm 15 tuổi và đã đoạt các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế, nhưng Minh Thu có một sự nghiệp ca hát và cuộc sống hôn nhân không “thuận buồm xuôi gió”. Cô như “con ngựa bất kham”, đột ngột bỏ nghề chuyển sang điện ảnh. Giờ đây, khi đã 37 tuổi, Minh Thu bất ngờ trở lại với âm nhạc để tìm lại bản ngã của mình.
Ca sĩ Thái Quang ra mắt ca khúc “Để mãi bên em”
Ca sĩ Minh Hằng được “làm mẹ” khi ngồi “ghế nóng”

- Nhiều người nói chị như một chú ngựa hoang, chạy mãi mà không có sự ràng buộc nào. Chị nghĩ sao?

- Ca sỹ Minh Thu: Tôi cầm tinh con ngựa nên cứ chạy mãi mà không biết mệt.Tôi đi hát từ sớm khi mới bắt đầu học năm thứ nhất tai trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội. Ra trường, tôi về công tác tại Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương, thử sức qua đủ dòng nhạc và gặt hát được thành công nhất định. Thời những năm 90, tôi là cái tên được các bầu sô săn đón. Nhưng rồi tôi quyết định dừng lại, đột ngột chuyển sang điện ảnh mà ngay bản thân tôi cũng cảm thấy bất ngờ. Sau đó, tôi lại “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Rồi hôn nhân đổ vỡ chỉ sau 2 tháng, tôi rơi vào một cú sốc lớn và trở thành bà mẹ đơn thân. Tôi lao vào vẽ tranh để trút bỏ những tâm sự, ấm ức của đời mình. Sau nhiều trải nghiệm, niềm đam mê ca hát trong tôi giống như một thứ “duyên nợ” khó dứt bỏ. Chính vì thế tôi đã quyết định trở lại với âm nhạc, dẫu trong tâm thế muộn màng, nhưng đó lại là nguồn động lực khiến bản thân tôi tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để khẳng định mình.

Ca sỹ Minh Thu: Âm nhạc là chốn đưa tôi trở lại khởi nguyên

- Vấp váp trong hôn nhân, trở thành một bà mẹ đơn thân đã dạy cho chị điều gì?

- Ca sỹ Minh Thu: Không phải với riêng người nghệ sĩ. Bất cứ sự đổ vỡ nào cũng đều làm cho người ta sốc. Đúng là có những thời điểm tôi suy sụp, loanh quanh trong mớ bòng bong của cuộc hôn nhân ấy. Nhưng nhờ đó mà tôi đã trưởng thành hơn, có những va vấp, những thành công và cả những thất bại. Đã có lúc, tôi không thể nhận ra cái đẹp mà mình yêu thích, thậm chí không còn nhận ra đâu là sự nghiệp của mình. Nhưng không phải vì thế mà tôi để mình trở thành người phụ nữ yếu đuối. Bản thân tôi, luôn hướng tới sự lạc quan, và không muốn bị ám ảnh của những cú sốc. Có lẽ, chính vì sự “ngang bướng” ấy mà tôi đã vượt qua nó không khó khăn gì. Đến thời điểm hiện tại, khi đối diện với chính mình, nhìn lại quãng đường mình đã đi qua thì cũng thấy mình bản lĩnh.

- Liệu có phải chính bản lĩnh ấy mà 37 tuổi, Minh Thu quay trở lại với âm nhạc bằng một liveshow?

- Ca sỹ Minh Thu: Là một nghệ sĩ, đôi khi phải dám liều để làm mới lại mình. Tôi muốn hát theo nhạc cảm và sắc thái riêng, như một dấu ấn của chính mình. Tôi đã đi qua một quãng đường dài, chìm nổi, lênh đênh khi tìm kiếm chỗ đứng của mình trong nghề nghiệp, trong đời sống. Và thời điểm này tôi hoàn toàn tự tin để bước tiếp trên con đường âm nhạc bằng giọng hát và tâm hồn nguyên sơ, đầy bản năng.

Ca sỹ Minh Thu: Âm nhạc là chốn đưa tôi trở lại khởi nguyên

Cách đây không lâu, trước khi ra mắt album “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, bản thân tôi cũng đã ấp ủ được làm một liveshow cho riêng mình. Ước muốn được thử sức mình trên sân khấu lớn với một đêm nhạc cho riêng mình luôn là điều khiến tôi trăn trở. Vẫn biết, với một tên tuổi mới như Minh Thu, điều này không phải là dễ dàng thực hiện, nhưng khi cái “duyên” đã tìm đến mình, thì Minh Thu luôn sẵn sàng đón nhận để được một lần thỏa sức vùng vẫy, bộc bạch cảm xúc và thăng hoa như thưở nguyên sơ trên sân khấu.

- Cơ duyên nào dẫn chị đến với nhạc sĩ Phó Đức Phương và ca sĩ Tấn Minh – những người có chuyên môn cao và luôn cầu toàn trong công việc?

- Ca sỹ Minh Thu: Cái may mắn là mình gặp được họ và họ chấp nhận mình như là một người bạn. Đối với nhạc sĩ Phó Đức Phương, nếu như tôi không cầu toàn, không thực sự chăm chỉ và có những lúc phải như năn nỉ thì cũng không có may mắn được làm việc với ông. Còn anh Tấn Minh là đồng nghiệp cùng công tác trong Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Với tôi Tấn Minh không chỉ là một người thầy, người anh trong nghề mà còn là sự đồng điệu mang đến nguồn cảm hứng để mình tiếp tục hành trình “khởi nguyên” một cách bền bỉ, nghiêm túc.

Minh Thu được biết đến với giải nhì cuộc thi Tiếng hát trên sóng phát thanh toàn quốc năm 1999, HCB Hội diễn khu vực năm 2007, HCB Hội diễn bốn nước ASEAN năm 2013. Sau nhiều thăng trầm, gần đây ca sĩ Minh Thu mới quyết định quay trở lại tiếp tục theo đuổi âm nhạc với một chiến lược dài hơi. Sau sản phẩm đầu tay “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, nữ ca sĩ sẽ ra mắt live show “Khởi nguyên” vào ngày 25/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Liveshow có sự tham gia của ca sĩ Tấn Minh và Khánh Linh.

Sau thành công đánh dấu sự trở lại của mình với album “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, tôi nhận ra, âm nhạc chính là bản ngã của mình! Người nghệ sĩ đẹp, nguyên sơ, trong sáng nhất chính là khi họ được cất tiếng hát trên sân khấu. Live show “Khởi nguyên”, không phải là cách tôi làm để tri ân, càng không phải “trưng trổ” chứng tỏ mình có điều kiện. Đó chính là hành trình để tôi tìm lại bản ngã của chính mình, tìm lại cội nguồn âm nhạc chính là sự nhiệt huyết của khán giả và sự đồng điệu, cùng chí hướng, cùng niềm đam mê của những người đồng nghiệp.

- Chị được ví là “người tình âm nhạc” của Phó Đức Phương. Thế còn ngoài đời thì sao?

- Ca sỹ Minh Thu: Nhạc sĩ Phó Đức Phương là một người khó tính. Ông hay hạch sách, quát tháo tôi mỗi khi thu bài. Thời gian tôi và ông ở cạnh nhau là hoàn toàn dành cho những bản nhạc… làm gì có lúc nào để “tình tứ”. (Cười)

- Sau “Minh Thu hát Phó Đức Phương”, đến “Khởi nguyên”, tiếp theo sẽ là gì?

- Ca sỹ Minh Thu: Thực ra, bên cạnh những ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương , tôi cũng muốn thử sức mình với những tác phẩm, dòng nhạc khác. Chính vì vậy, sau “Khởi nguyên”, tôi sẽ bắt tay thực hiện một MV do chính mình sáng tác và một album Minh Thu hát về Hà Nội, và nhạc trữ tình của các tác giả như: Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Ngô Thụy Miên…

Cảm ơn chị rất nhiều!

Lưu Nhi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tối 6/7, tại Trung tâm Sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đêm Bán kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với sự cố gắng của 60 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc.
Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Leading Media, đơn vị tổ chức cuộc thi Nam vương Việt Nam, vừa công bố Đỗ Quang Tuyển sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

(LĐTĐ) “CÚC dựng lên một thế giới mang tên. Và trong thế giới CÚC, tôi nhìn thấy những vẻ đẹp mới của đời sống và thi ca”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã nhận xét như vậy về Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc vừa ra mắt bạn đọc.
Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

(LĐTĐ) Vương miện Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024 mùa đầu tiên đã chính thức thuộc về nữ doanh nhân Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Xem thêm
Phiên bản di động