BTC Carnaval Đồng Hới kì vọng về chương trình Lễ hội đường phố lớn nhất miền Trung năm 2018

Vào ngày 25/4 tới, tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình sẽ diễn ra lễ hội lớn nhất trong năm đó là “Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Hới 2018”. Đây là lễ hội thường niên được tổ chức hàng năm tại Quảng Bình nhằm chào mừng một mùa du lịch mới của Đồng Hới, Quảng Bình. 
btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018 Khán giả sẽ được thưởng thức một lễ hội Carnaval như đang đi cùng dòng lịch sử
btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018 Hàng trăm thí sinh dự tuyển người mẫu cho “Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Hới 2018”
btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018 “Carnaval Đồng Hới 2018”– Lễ hội đường phố lớn nhất miền Trung

Báo Lao động Thủ đô có dịp trò chuyện với ông Hoàng Ngọc Đan – Phó Chủ tịch UBND TP.Đồng Hới về quy mô cũng như nội dung của lễ hội.

btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018
Ông Hoàng Ngọc Đan – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồng Hới; ông Nguyễn Văn Duệ - Trưởng ban tuyên giáo thành ủy Đồng Hới; bà Lê Thị Thu Cúc – Chánh VP HĐND TP Đồng Hới; bà Kim Cúc – Đại diện khách sạn Royal Luxury Hotel và NTK - Đạo diễn Nhật Dũng.

Là một người quản lý đồng thời là một người yêu nghệ thuât văn hoá, ông nhìn nhận thế nào về giá trị của chương trình “Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới” qua những mùa trước và cụ thể là năm 2018 này?

“Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006 đến nay đã được hơn 10 năm. Qua mỗi năm chương trình đều được bổ sung phát triển nhằm nâng cao hơn nữa về chất lượng cũng như làm phong phú về nội dung và hình thức của các hoạt động.

Chúng ta có thể thấy rõ hoạt động "Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới" được tổ chức ngày càng có quy mô, chất lượng và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè du khách, trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch của thành phố Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung ngày càng phát triển.

Đặc biệt, năm 2018 này, “Tuần Văn hoá – Du lịch Đồng Hới” được UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo và có sự tham gia vào cuộc của hầu hết các sở ban ngành cấp tỉnh. Các hoạt động năm nay đều được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô và đối tượng tham gia, hứa hẹn sẽ là một chuỗi các hoạt động hấp dẫn, thu hút một lượng khách du lịch lớn đến với thành phố Đồng Hới, Quảng Bình trong mùa du lịch này. Thông qua hoạt động này góp phần bảo vệ, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của địa phương như: Hội Bài chòi, Lễ hội cướp cù, Lễ hội múa bông chèo cạn.

btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018
Bên cạnh những Hoa hậu, nghệ sĩ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam thì những nghệ sĩ không chuyên của Đồng Hới - Quảng Bình sẽ mang lại cho lễ hội không khí sự hứng khởi và gần gũi thân thuộc.

Việc tổ chức các sự kiện văn hoá gắn với du lịch là hướng di của du lịch Việt Nam hiện nay, nhất là với những thành phố có du lịch biển, với Đồng Hới – Quảng Bình có điều gì đặc biệt hơn không?

Quảng Bình là địa phương có điều kiện tự nhiên thuận lợi vừa có biển lại có rừng, có sông và có núi với nhiều danh thắng, di tích lịch sử nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng, Quảng Bình quan. Bên cạnh đó ẩm thực Quảng Bình rất phong phú với nhiều món ăn được người yêu ẩm thực tìm kiếm và quan tâm đó chính là một trong những yếu tố níu chân du khách, là điều kiện để phát triển du lịch một cách thuận lợi và bền vững.

btc carnaval dong hoi ki vong ve chuong trinh le hoi duong pho lon nhat mien trung nam 2018
Những bộ trang phục đẹp nhất của NTK Nhật Dũng đã được tung ra trong sự kiện này.

Thông thường với những người ở vị trí lãnh đạo thường chỉ đạo mà hiếm khi đi thực tế, vậy khi ông cùng cùng trực tiếp tham gia vào sự kiện vào những buổi tập duyệt, chạy thử chương trình, ông cảm thấy như thế nào?

Đối với tôi, dù bận nhiều công việc nhưng cũng phải luôn cố gắng sắp xếp để bố trí thời gian đi thực tế, tham gia trực tiếp vào một số nội dung cụ thể. Không chỉ là những hoạt động văn hóa như thế này mà còn rất nhiều công việc khác tôi đều cố gắng trực tiếp tham gia để có thể hiểu sâu hơn về một số lĩnh vực. Tôi cảm thấy rất vui khi được hoà mình, được gần gũi cùng tham gia vào các công việc cụ thể của mọi người.

Ông kỳ vọng gì về đạo diễn cũng như những người tham gia chương trình này?

Trong chương trình này, đạo diễn và những người tham gia đều là những người có chuyên môn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực và có lòng nhiệt huyết cao đối với chương trình.

Đặc biệt, có sự tham gia của NTK Nhật Dũng – người con của quê hương Quảng Bình là một người rất tâm huyết, tài năng, sáng tạo, một trong những nhà thiết kế áo dài nổi tiếng của Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các chương trình như diễu hành đường phố như thế này.

Vì vậy tôi rất tin tưởng về sự thành công lớn mà chương trình sẽ mang lại, cũng như sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách và người dân trên địa bàn khi đến với chương trình.

Xin cảm ơn ông.

Diệp Anh

Ảnh: Tuấn Lài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.
Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế VietnamInAcquarello phối hợp Trung tâm Hoạt động Văn hóa và Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa".
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại Hà Nội vào tháng 5 tới.
Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

(LĐTĐ) Tháng ba bất chợt ùa về, trắng ngần cả khung trời miền sơn cước, bằng cái sắc trắng mộc mạc, đơn sơ của mùa hoa trẩu tinh khôi trên những sườn đồi dọc cung đường Hồ Chí Minh phía Tây. Mùa của những nàng tiên mây trắng.
Tạo đột phá cho du lịch phát triển

Tạo đột phá cho du lịch phát triển

(LĐTĐ) Ngày 15/3 là dấu mốc tròn 2 năm ngành Du lịch Việt Nam hồi sinh khi chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Hiện toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ vào dịp tháng 10 Âm lịch, những người con xứ Nghệ trên mọi miền đất nước lại cùng nhau về xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để chiêm bái và tham dự Lễ hội đền ông Hoàng Mười.
TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

(LĐTĐ) Hội sách xuyên Việt năm 2024 diễn ra ở Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từ ngày 13 - 17/3 với chủ để “Lan tỏa tri thức - Chia sẻ ước mơ”, tham gia có 6 đơn vị xuất bản, phát hành với gần 16.000 tựa sách ưu đãi.
Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

(LĐTĐ) Ngọc Hân tỏa sáng tại sự kiện khai mạc triển lãm, đưa tác phẩm 12 con giáp của Nguyễn Tư Nghiêm đến gần với công chúng.
TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 12/3, đông đảo hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tham gia đồng diễn áo dài trong ngày hội “Phụ nữ Thủ Đức khỏe đẹp - hạnh phúc và yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).
Xem thêm
Phiên bản di động