Bông hoa đẹp trong phong trào phụ nữ cơ sở

(LĐTĐ) Nói đến Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, mọi người đều biết đây là một đơn vị có nhiều cái “Nhất”. Tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội phụ nữ cao nhất; tín chấp nguồn vốn cho phụ nữ vay phát triển kinh tế cao nhất và là đơn vị có nhiều thành tích khen thưởng nhất. Để có được kết quả như vậy, không thể không nhắc tới vai trò của chị Trần Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN xã.  
bong hoa dep trong phong trao phu nu co so Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới
bong hoa dep trong phong trao phu nu co so Điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt"
bong hoa dep trong phong trao phu nu co so Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền

Chị Trần Thị Lý đã có 7 năm gắn bó với công tác Hội, từ năm 2011 chị được bầu là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Minh. Mỗi khi nhắc đến chị, nhiều hội viên phụ nữ đều khen ngợi chị là một cán bộ hội gương mẫu, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết.

Chị Lý tâm sự: “Xã Hồng Minh có 9 chi hội phụ nữ với gần 2.000 hội viên, trong đó có gần 200 hội viên công giáo. Được phân công nhiệm vụ là người đứng đầu tổ chức Hội LHPN ở địa phương, bản thân rất lo lắng, phải làm sao để tập hợp, đoàn kết chị em tham gia tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh xứng đáng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới.

Đồng thời cũng thông qua tổ chức Hội, tuyên truyền, vận động chị em tích cực học tập, nâng cao trình độ, phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương”.

Với suy nghĩ như thế, chị không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2014, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã. Ở cương vị nào, chị luôn gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Chị luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự lãnh đạo của cấp ủy, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên phụ nữ. Chị thường xuyên đến với các chi, tổ phụ nữ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em.

bong hoa dep trong phong trao phu nu co so

Chị Trần Thị Lý (đầu tiên bên trái) tại hội nghị tổng kết cuộc thi viết và biểu dương các gương điển hình tiên tiến huyện Phú Xuyên năm 2018

Với vai trò là Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Trần Thị Lý đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, nhằm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị đã tuyên truyền vận động chị em phụ nữ tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động, Hội thi do Hội LHPN huyện và Thành phố tổ chức như: Hội thi tuyên truyền 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; Hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy do hội LHPN Thành phố tổ chức đạt kết quả cao và để lại ấn tượng sâu sắc.

Ngoài ra, Hội LHPN xã còn tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Hội thi “Tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”…

Cùng với đó, chị Lý còn chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp như: Phối hợp với Hợp tác xã nông nghiệp tổ chức các lớp chuyển giao khoa học, kỹ thuật, cây, con giống mới vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập, phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn xã giới thiệu việc làm cho hội viên vào làm nghề may, nghề mây tre đan, từ đầu năm đến nay đã giới thiệu được 71 hội viên vào làm việc có mức thu nhập ổn định từ 4 - 7 triệu đồng/tháng.

Điểm nhấn trong phong trào phụ nữ xã Hồng Minh là việc vận động hội viên phụ nữ tham gia các mô hình tiết kiệm của hội viên phụ nữ toàn xã, đã tiết kiệm được 650 triệu đồng, giúp 210 lượt hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế.

Từ năm 2016 đến nay, Hội đã thăm hỏi, tặng 21 suất quà trị giá 4,3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, tân binh, hội viên nghèo, học sinh vượt khó, học giỏi. Phối hợp xây dựng bàn giao 2 mái ấm tình thương trị giá gần 100 triệu đồng cho gia đình chị Đặng Thị Thảnh ở thôn Phù Bật và gia đình chị Nguyễn Thị Ngoan ở thôn Hòa Mỹ.

Đồng thời, chị Lý tích cực, chủ động trong việc khai thác các nguồn vốn vay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện với tổng nguồn vốn trên 18 tỷ đồng, cho trên 700 hội viên vay phát triển kinh tế, là đơn vị huy động vốn cho hội viên phụ nữ vay lớn nhất trong huyện.

Có vốn và kiến thức, nhiều gia đình hội viên phụ nữ đã mạnh dạn đầu tư sản xuất quy mô lớn cho hiệu quả kinh tế cao, giảm nghèo bền vững, góp phần tăng giá trị thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2017 đạt 39 triệu đồng/người/năm.

Chị Trần Thị Lý đã góp phần đưa phong trào của Hội LHPN xã là đơn vị Lá cờ đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện năm 2016. Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen 4 năm liên tục (2014-2017).

Với những đóng góp trong các hoạt động của Hội, chị đã được nhận nhiều giấy khen của các cấp, nhiều năm được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2016, đạt giải Ba cuộc thi viết “Huyện Phú Xuyên - chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm 2018, Hội LHPN huyện khen thưởng giải Nhất cuộc thi viết “Tìm hiểu Điều lệ Hội và nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp”, danh hiệu Người tốt - Việc tốt của huyện, LĐLĐ huyện tặng Giấy khen giải Ba cuộc thi viết “Nét đẹp văn hóa công sở”.

N.Yến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động