Bệnh viện K bị phản ánh nhiều nhất qua đường dây nóng bộ Y tế
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện này nhũng nhiễu với bệnh nhân khi họ làm thủ tục khám chữa, bảo hiểm y tế.
Bệnh viện K. |
Khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi về việc giải quyết nạn cò mồi, ông Bùi Diệu, Giám đốc bệnh viện K cho biết: “Đúng là đối với bệnh viện K cơ sở 1, hệ thống cò mồi không phải bây giờ mới có.
Chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận khám chữa cho mọi người từ 6h30 nhưng cũng không thể giải quyết hết được vì quá nhiều bệnh nhân. Tình trạng cò mồi cũng do vị trí, ngoài bệnh viện là một ngã ba giữa phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo và Cửa Nam. Bệnh viện rất khó giải quyết”.
Trước câu trả lời có phần né tránh của giám đốc bệnh viện K, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Tình trạng cò mồi căn bản phải có người trong bệnh viện tiếp tay. Nếu trong bệnh viện không nhận thì làm sao bên ngoài nối được? Việc này phải sử dụng thanh tra nhân dân, thanh tra thủ trưởng để phát hiện và thành lập tổ công tác đi điều tra.
Cò mồi thì phải nối từ ngoài vào trong. Có ngoài mà không có trong thì làm sao hình thành được đường dây? Còn việc vòi vĩnh, nhũng nhiễu bệnh nhân, một khi có thông tin phản ánh thì trưởng khoa và trưởng kíp trực phải chịu trách nhiệm".
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nêu rõ, việc tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng là việc cần làm ngay để cải tạo thái độ, trách nhiệm của y, bác sỹ, tránh tình trạng vòi vĩnh bệnh nhân.
Có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, nhưng đường dây nóng là biện pháp “hạ hỏa” tức thì những bức xúc của bệnh nhân. Vì vậy, Sở Y tế và các bệnh viện phải tiếp nhận giải quyết kịp thời thông tin mà người dân phản ánh qua đường dây nóng.
Đường dây nóng của Bộ Y tế với số điện thoại 0973.306.306 trong 2 tháng triển khai đã nhận được gần 3.000 cuộc gọi. Trong đó, phản ánh về chuyên môn, thái độ trách nhiệm của y, bác sĩ chiếm 40%. Phản ánh về nhân viên y tế gian lận, hối lộ chế độ viện phí chiếm hơn 16%, làm sai quy định của cơ sở y tế chiếm 24%.
Từ thông tin này, Bộ Y tế đã can thiệp giải quyết nhiều vụ việc ngay trong ngày và ban hành 128 văn bản yêu cầu các sở và bệnh viện xử lý những vụ việc khác.
Nguồn VOV
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Sự kiện 22/11/2024 21:31
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Sự kiện 22/11/2024 15:25
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I
Sự kiện 22/11/2024 14:19
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Sự kiện 22/11/2024 09:49
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
Sự kiện 21/11/2024 16:55