Bệnh viện K bị phản ánh nhiều nhất qua đường dây nóng bộ Y tế

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện này nhũng nhiễu với bệnh nhân khi họ làm thủ tục khám chữa, bảo hiểm y tế.
![]() |
| Bệnh viện K. |
Khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi về việc giải quyết nạn cò mồi, ông Bùi Diệu, Giám đốc bệnh viện K cho biết: “Đúng là đối với bệnh viện K cơ sở 1, hệ thống cò mồi không phải bây giờ mới có.
Chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận khám chữa cho mọi người từ 6h30 nhưng cũng không thể giải quyết hết được vì quá nhiều bệnh nhân. Tình trạng cò mồi cũng do vị trí, ngoài bệnh viện là một ngã ba giữa phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo và Cửa Nam. Bệnh viện rất khó giải quyết”.
Trước câu trả lời có phần né tránh của giám đốc bệnh viện K, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Tình trạng cò mồi căn bản phải có người trong bệnh viện tiếp tay. Nếu trong bệnh viện không nhận thì làm sao bên ngoài nối được? Việc này phải sử dụng thanh tra nhân dân, thanh tra thủ trưởng để phát hiện và thành lập tổ công tác đi điều tra.
Cò mồi thì phải nối từ ngoài vào trong. Có ngoài mà không có trong thì làm sao hình thành được đường dây? Còn việc vòi vĩnh, nhũng nhiễu bệnh nhân, một khi có thông tin phản ánh thì trưởng khoa và trưởng kíp trực phải chịu trách nhiệm".
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nêu rõ, việc tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng là việc cần làm ngay để cải tạo thái độ, trách nhiệm của y, bác sỹ, tránh tình trạng vòi vĩnh bệnh nhân.
Có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, nhưng đường dây nóng là biện pháp “hạ hỏa” tức thì những bức xúc của bệnh nhân. Vì vậy, Sở Y tế và các bệnh viện phải tiếp nhận giải quyết kịp thời thông tin mà người dân phản ánh qua đường dây nóng.
Đường dây nóng của Bộ Y tế với số điện thoại 0973.306.306 trong 2 tháng triển khai đã nhận được gần 3.000 cuộc gọi. Trong đó, phản ánh về chuyên môn, thái độ trách nhiệm của y, bác sĩ chiếm 40%. Phản ánh về nhân viên y tế gian lận, hối lộ chế độ viện phí chiếm hơn 16%, làm sai quy định của cơ sở y tế chiếm 24%.
Từ thông tin này, Bộ Y tế đã can thiệp giải quyết nhiều vụ việc ngay trong ngày và ban hành 128 văn bản yêu cầu các sở và bệnh viện xử lý những vụ việc khác.
Nguồn VOV
Nên xem
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Tin khác
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Sự kiện 26/12/2025 08:57
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Tin mới 25/12/2025 13:57
Thông qua Nghị quyết về tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Sự kiện 25/12/2025 13:27
Làm rõ nhiều nội dung khi hướng dẫn thi hành Luật Giám định tư pháp
Sự kiện 24/12/2025 18:53
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến
Sự kiện 24/12/2025 13:15
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:14
Hơn 2.200 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:12
Tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ
Tin mới 24/12/2025 06:15
Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tin mới 24/12/2025 06:14
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Tin mới 23/12/2025 19:02
