Bệnh viện K bị phản ánh nhiều nhất qua đường dây nóng bộ Y tế

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện này nhũng nhiễu với bệnh nhân khi họ làm thủ tục khám chữa, bảo hiểm y tế.
![]() |
| Bệnh viện K. |
Khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi về việc giải quyết nạn cò mồi, ông Bùi Diệu, Giám đốc bệnh viện K cho biết: “Đúng là đối với bệnh viện K cơ sở 1, hệ thống cò mồi không phải bây giờ mới có.
Chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận khám chữa cho mọi người từ 6h30 nhưng cũng không thể giải quyết hết được vì quá nhiều bệnh nhân. Tình trạng cò mồi cũng do vị trí, ngoài bệnh viện là một ngã ba giữa phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo và Cửa Nam. Bệnh viện rất khó giải quyết”.
Trước câu trả lời có phần né tránh của giám đốc bệnh viện K, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Tình trạng cò mồi căn bản phải có người trong bệnh viện tiếp tay. Nếu trong bệnh viện không nhận thì làm sao bên ngoài nối được? Việc này phải sử dụng thanh tra nhân dân, thanh tra thủ trưởng để phát hiện và thành lập tổ công tác đi điều tra.
Cò mồi thì phải nối từ ngoài vào trong. Có ngoài mà không có trong thì làm sao hình thành được đường dây? Còn việc vòi vĩnh, nhũng nhiễu bệnh nhân, một khi có thông tin phản ánh thì trưởng khoa và trưởng kíp trực phải chịu trách nhiệm".
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nêu rõ, việc tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng là việc cần làm ngay để cải tạo thái độ, trách nhiệm của y, bác sỹ, tránh tình trạng vòi vĩnh bệnh nhân.
Có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, nhưng đường dây nóng là biện pháp “hạ hỏa” tức thì những bức xúc của bệnh nhân. Vì vậy, Sở Y tế và các bệnh viện phải tiếp nhận giải quyết kịp thời thông tin mà người dân phản ánh qua đường dây nóng.
Đường dây nóng của Bộ Y tế với số điện thoại 0973.306.306 trong 2 tháng triển khai đã nhận được gần 3.000 cuộc gọi. Trong đó, phản ánh về chuyên môn, thái độ trách nhiệm của y, bác sĩ chiếm 40%. Phản ánh về nhân viên y tế gian lận, hối lộ chế độ viện phí chiếm hơn 16%, làm sai quy định của cơ sở y tế chiếm 24%.
Từ thông tin này, Bộ Y tế đã can thiệp giải quyết nhiều vụ việc ngay trong ngày và ban hành 128 văn bản yêu cầu các sở và bệnh viện xử lý những vụ việc khác.
Nguồn VOV
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Sự kiện 05/12/2025 22:43
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Hà Nội xác định đổi mới sáng tạo là động lực phát triển trong năm 2026
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 04/12/2025 15:29
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28

