Bạo lực học đường gia tăng

Các vụ đánh nhau của học sinh, sinh viên trong lớp học và ngoài xã hội không những giảm đi, mà xảy ra ngày càng nhiều, càng nghiêm trọng trong một năm trở lại đây.

Không chỉ có nam sinh mà các nữ sinh cũng nhanh chóng trở thành đối tượng gây nên các vụ đánh nhau. Không còn đơn giản là các vụ ẩu đả làm bị thương đối phương, hành động bạo lực ấy đã dẫn đến những hậu quả nặng nề.

Nữ sinh chặn đánh bạn trước cổng trường

Cuối tháng 2/2014, một cuộc ẩu đả giữa nữ sinh trước cổng trường THCS ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người “khiếp vía”. Ngay khi vừa tan trường, nữ sinh mặc áo sơ mi kẻ đã bị hai học sinh nữ khác liên tục tấn công: túm tóc, tát vào mặt.

Cảnh tượng khi đó rất náo loạn, không ai can ngăn vì mải hò hét, và chỉ chấm dứt khi giáo viên trong trường xuất hiện. Được biết do từ chối khi bị xin tiền, nữ sinh ấy đã “lĩnh đủ”.

Học sinh nam đánh hội đồng bạn nữ trong lớp

Đầu tháng 3/2014, clip đánh nhau đã phát tán trên mạng, lưu giữ hình ảnh một học sinh nam đánh một nữ sinh trong lớp (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Các bạn trong lớp muốn can ngăn nhưng hai bạn nam khác đã chặn hết đường.

Cô gái bị đánh, phải dồn xuống cuối lớp, bị đấm đá liên tục vào bụng khiến nhiều người vô cùng bất bình. Kèm với hành động đánh đập là những lời chửi rủa khó nghe.

Hiệu trưởng trường đã cho biết nguyên nhân dẫn đến việc đánh nhau do mâu thuẫn từ trước. Người ra tay và nạn nhân ngày trước có tình cảm với nhau. Sau khi cô gái chấm dứt với nam sinh này, hai người thường nhắn tin qua lại bằng điện thoại. Một lần cô bạn trót nhắn tin nặng lời, nam sinh này không kiềm chế nên đã có hành động như vậy.

Không ít vụ bạo lực xuất phát từ mâu thuẫn của học sinh diễn ra ngoài xã hội nhằm tránh sự chú ý, kỷ luật của giáo viên, gia đình.

60164

Bị đánh hội đồng và lột đồ giữa phố

Ngay ngày đầu tiên của tháng 4/2014, clip phát cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn nữ khác đánh đập và lột đồ giữa phố đã gây xôn xao không dứt trên mạng xã hội. Điều này bắt nguồn từ việc trêu chọc nhau từ trước của N.H.Y (lớp 10A4, trường THPT B.C) và P. (học sinh trường THPT N.B.K).

Khi nhóm nữ sinh này gặp nhau để giải quyết vấn đề, vẫn khoác trên mình đồng phục trường. Vì sợ bị đánh, P. rủ thêm bạn đến tập trung tại cổng trường THPT B.C vào trưa ngày hôm đấy.

Dùng dao gây thương tích cho bạn

Tại trường THCS M.K (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), vào lúc giải lao giữa buổi học, một nam sinh tên T.Q.A (lớp 8) đã bị bạn L.A.T rút dao nhọn bất ngờ đâm một nhát vào bụng.

Vì mất nhiều máu, T.Q.A gục tại chỗ, còn T. thì trốn khỏi hiện trường. Khi được thầy cô đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, rách lá lách, T.Q.A đã qua cơn nguy kịch.

Nhiều học sinh trong lớp cho biết, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, hành động của T. vô cùng đột ngột, nên không kịp thời cứu giúp. Thầy cô cho biết, T. là học sinh cá biệt, học lực trung bình yếu. Hung khí gây án – con dao do Tú mang từ ngoài trường vào. Sự việc đáng buồn này diễn ra vào tháng 10/2014.

Và ngang nhiên đánh bạn tàn bạo ngay trong lớp. Câu hỏi được nhiều độc giả đặt ra: Giáo viên đâu? Lớp trưởng đâu? Cờ đỏ đâu? Và đơn giản là bạn cùng lớp ở đâu khi vụ việc đau lòng này diễn ra.

60165

Dùng guốc đánh bạn tới chết

Nỗi xót xa còn chưa kịp nguôi ngoai, mọi người lại tiếp tục đau lòng vì trường hợp tử vong của một nữ sinh tại Hải Dương. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm học sinh đã quây bạn lại và đánh.

Nạn nhân là Đ.T.L (15 tuổi), và nhóm hung thủ: Y, H, T, N. Giữa tháng 10, Y. hẹn bạn và sau khi cãi vã đã lao vào đánh L. Nhóm nữ sinh ấy không chỉ liên tục tát vào mặt của nạn nhân, mà còn dùng guốc đập mạnh.

Bị đánh ngã xuống đất, L. đã tử vong sau đó ít giờ. Kết quả khám nghiệm tử thi, cho thấy nạn nhân đã bị xuất huyết não, màng phổi có nhiều chấm xuất huyết, đầu, cổ và lưng có rất nhiều thương tích.

Xô xát gây tử vong

Tháng 11/2014, tại trường THCS ở huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), hai em Đ. và P.C.B từ mâu thuẫn, cãi nhau dẫn đến án mạng. Ban đầu, cả hai xô xát, vật lộn dưới nền nhà và Đ. đã bị rách áo.

Vì cay cú, mặc cho sự can ngăn của bạn bè, B. bỏ về lớp mình mở cặp sách lấy ra con dao Thái quay lại xử lý Đ. Đ đang cùng một số bạn bè sang lớp B. giảng hòa thì bị đối phương cầm dao lao tới đâm một nhát ngay ngực, ngay khi vừa bước vào lớp.

Sau khi bị đâm, Đ. bỏ chạy ra phía cửa lớp nhưng B. vẫn tiếp tục truy sát. Đuổi kịp được Đ., B. đã đâm tiếp một nhát sau lưng nạn nhân khiến máu chảy rất nhiều.

Lúc này, bạn bè vào can ngăn, B. đã cầm hung khí gây án, bỏ ra ngoài cổng trường. Thầy cô giáo phát hiện và đưa Đ. cấp cứu nhưng cậu không qua khỏi.

Không chỉ dẫn đến những tổn hại về thể chất mà hậu quả về tinh thần còn theo các em thật khó lường.

60166

Nữ sinh đánh nhau, quay clip lên mạng

Cũng trong tháng này, vì ghen tuông “bị cướp người yêu”, ngoài việc đấm đá, giật tóc, một nữ sinh lớp 11 dùng gậy phang vào đầu đối phương. Clip ghi lại hình ảnh này đăng tải lên Youtube, khiến dư luận bức xúc.

Vây quanh màn đánh nhau là các học sinh đứng theo dõi, chụp ảnh và không hề can ngăn. Sau khi thông tin được làm rõ, được biết những cô cậu này là học sinh ở một trường THPT tại Hà Nội.

Đánh hội đồng, ném ghế vào người bạn

Càng gần về thời điểm cuối năm và đầu năm mới, tình trạng đánh nhau càng gia tăng. Hôm 10/3 vừa qua, một nhóm nữ sinh trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) đánh hội đồng một nữ sinh trong lớp rất tàn bạo. Không chỉ dùng nắm đấm, những cô cậu này còn lấy ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu nạn nhân.

Trước sự hung bạo đó, nữ sinh ấy chỉ biết ngồi khóc và van xin nhưng không có hiệu quả. Đến cuối clip, một nam sinh còn ném nguyên chồng ghế vào người P.

Theo Hoài Thư/ Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động