"Bảo bối" giúp dân du lịch dễ dàng vượt qua rào cản ngôn ngữ
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng liên tiếp 3 tháng đầu năm | |
Bình chọn “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” |
Một nhóm các bạn trẻ đến từ Thụy Sỹ bao gồm George, Steven, và Florian là những người đã tạo nên chiếc áo phông hữu ích kể trên. Chiếc áo ra đời khi họ ở Afghanistan năm 2009. Thời điểm đó, nhóm bạn ở Kandahar. Trong khoảng thời gian 1 tuần, cả nhóm không tìm được món gì hợp khẩu vị bởi không giao tiếp nổi với người bản địa.
Sau nhiều ngày vẽ các hình ảnh tượng trưng phù hợp với yêu cầu bản thân, nhóm bạn tìm tới một người lính của quân đội Afghanistan nhằm diễn đạt điều họ cần. Kể từ đó, chỉ một vài đô la trong tuần, họ đã có 2 bữa ăn nóng sốt trong ngày. Và chiếc áo mang biểu tượng IconSpeak (biểu tượng biết nói) đã hình thành.
Việc giao tiếp với người bạn địa không còn là gánh nặng |
Trên chiếc áo phông thông thường, 40 biểu tượng phổ quát được in trên bề mặt, được coi là công cụ hữu dụng nếu bạn không thể nói được tiếng địa phương.
Chiếc áo phông với 40 biểu tượng tiêu biểu nhất |
Nhóm bạn trẻ chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ đây là dụng cụ hữu ích với các tín đồ du lịch. Nếu không nói được, bạn chỉ cần trỏ về phía biểu tượng tương ứng với điều mình cần, và mọi người sẽ hiểu. Sau những biểu tượng cơ bản ban đầu, chúng tôi sáng chế thêm nhiều cái nữa. Nó giúp ích cho chuyến đi của bất cứ ai”.
Chỉ vào biểu tượng, người địa phương sẽ hiểu bạn đang cần gì |
Thậm chí, bộ ba đang lên ý tưởng để biến nó thành ứng dụng di động, giúp những người mê du lịch có thêm công cụ hỗ trợ.
Một số biểu tượng tiêu biểu do bộ ba tạo nên |
Hình ảnh được họ chụp lại khi tới Việt Nam du lịch |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động
Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Tin khác
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP
Cộng đồng 22/04/2024 17:34
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình
Xã hội 22/04/2024 16:44
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa
Cộng đồng 22/04/2024 07:21
Mưa tháng Tư
Cộng đồng 21/04/2024 20:44
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý
Cộng đồng 19/04/2024 12:51
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới
Cộng đồng 18/04/2024 20:50
Nơi làm việc ấm áp tình thân
Cộng đồng 18/04/2024 11:30
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý
Cộng đồng 18/04/2024 08:28
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024
Cộng đồng 18/04/2024 07:54
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc
Cộng đồng 17/04/2024 20:33