"Bảo bối" giúp dân du lịch dễ dàng vượt qua rào cản ngôn ngữ
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng liên tiếp 3 tháng đầu năm | |
Bình chọn “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” |
Một nhóm các bạn trẻ đến từ Thụy Sỹ bao gồm George, Steven, và Florian là những người đã tạo nên chiếc áo phông hữu ích kể trên. Chiếc áo ra đời khi họ ở Afghanistan năm 2009. Thời điểm đó, nhóm bạn ở Kandahar. Trong khoảng thời gian 1 tuần, cả nhóm không tìm được món gì hợp khẩu vị bởi không giao tiếp nổi với người bản địa.
Sau nhiều ngày vẽ các hình ảnh tượng trưng phù hợp với yêu cầu bản thân, nhóm bạn tìm tới một người lính của quân đội Afghanistan nhằm diễn đạt điều họ cần. Kể từ đó, chỉ một vài đô la trong tuần, họ đã có 2 bữa ăn nóng sốt trong ngày. Và chiếc áo mang biểu tượng IconSpeak (biểu tượng biết nói) đã hình thành.
Việc giao tiếp với người bạn địa không còn là gánh nặng |
Trên chiếc áo phông thông thường, 40 biểu tượng phổ quát được in trên bề mặt, được coi là công cụ hữu dụng nếu bạn không thể nói được tiếng địa phương.
Chiếc áo phông với 40 biểu tượng tiêu biểu nhất |
Nhóm bạn trẻ chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ đây là dụng cụ hữu ích với các tín đồ du lịch. Nếu không nói được, bạn chỉ cần trỏ về phía biểu tượng tương ứng với điều mình cần, và mọi người sẽ hiểu. Sau những biểu tượng cơ bản ban đầu, chúng tôi sáng chế thêm nhiều cái nữa. Nó giúp ích cho chuyến đi của bất cứ ai”.
Chỉ vào biểu tượng, người địa phương sẽ hiểu bạn đang cần gì |
Thậm chí, bộ ba đang lên ý tưởng để biến nó thành ứng dụng di động, giúp những người mê du lịch có thêm công cụ hỗ trợ.
Một số biểu tượng tiêu biểu do bộ ba tạo nên |
Hình ảnh được họ chụp lại khi tới Việt Nam du lịch |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21