Khách quốc tế đến Việt Nam tăng liên tiếp 3 tháng đầu năm | |
Bình chọn “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” |
Một nhóm các bạn trẻ đến từ Thụy Sỹ bao gồm George, Steven, và Florian là những người đã tạo nên chiếc áo phông hữu ích kể trên. Chiếc áo ra đời khi họ ở Afghanistan năm 2009. Thời điểm đó, nhóm bạn ở Kandahar. Trong khoảng thời gian 1 tuần, cả nhóm không tìm được món gì hợp khẩu vị bởi không giao tiếp nổi với người bản địa.
Sau nhiều ngày vẽ các hình ảnh tượng trưng phù hợp với yêu cầu bản thân, nhóm bạn tìm tới một người lính của quân đội Afghanistan nhằm diễn đạt điều họ cần. Kể từ đó, chỉ một vài đô la trong tuần, họ đã có 2 bữa ăn nóng sốt trong ngày. Và chiếc áo mang biểu tượng IconSpeak (biểu tượng biết nói) đã hình thành.
Việc giao tiếp với người bạn địa không còn là gánh nặng |
Trên chiếc áo phông thông thường, 40 biểu tượng phổ quát được in trên bề mặt, được coi là công cụ hữu dụng nếu bạn không thể nói được tiếng địa phương.
Chiếc áo phông với 40 biểu tượng tiêu biểu nhất |
Nhóm bạn trẻ chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ đây là dụng cụ hữu ích với các tín đồ du lịch. Nếu không nói được, bạn chỉ cần trỏ về phía biểu tượng tương ứng với điều mình cần, và mọi người sẽ hiểu. Sau những biểu tượng cơ bản ban đầu, chúng tôi sáng chế thêm nhiều cái nữa. Nó giúp ích cho chuyến đi của bất cứ ai”.
Chỉ vào biểu tượng, người địa phương sẽ hiểu bạn đang cần gì |
Thậm chí, bộ ba đang lên ý tưởng để biến nó thành ứng dụng di động, giúp những người mê du lịch có thêm công cụ hỗ trợ.
Một số biểu tượng tiêu biểu do bộ ba tạo nên |
Hình ảnh được họ chụp lại khi tới Việt Nam du lịch |
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/bao-boi-giup-dan-du-lich-de-dang-vuot-qua-rao-can-ngon-ngu-35757.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này