Bạn đồng hành cùng công nhân lao động

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô đã và đang được đông đảo công nhân lao động trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đón nhận và ví như người bạn đồng hành giúp họ kịp thời cập nhật những thông tin liên quan trực tiếp đến việc làm, quyền lợi của người lao động.
ban dong hanh cung cong nhan lao dong Tuyên truyền pháp luật hiệu quả đến công nhân thông qua sân khấu hóa
ban dong hanh cung cong nhan lao dong Chung tay giữ lửa hạnh phúc gia đình
ban dong hanh cung cong nhan lao dong Tôn vinh 47 gương công nhân lao động sáng kiến, sáng tạo
ban dong hanh cung cong nhan lao dong
Công nhân lao động trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đón đọc báo Lao động Thủ đô (Ảnh Mai Quý)

Với mong muốn kịp thời tiếp thu những ý kiến đóng góp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng để báo Lao động Thủ đô (viết tắt là Báo) thực sự gần gũi, thiết thực với cán bộ công đoàn và công nhân lao động đang làm việc trong Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, ngày 13/11, đại diện Báo đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội) tổ chức cuộc khảo sát về chất lượng và nhu cầu đọc Báo của công nhân lao động tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Nội Bài và Quang Minh.

Qua khảo sát cho thấy, đa phần cán bộ công đoàn, công nhân lao động tại các đơn vị được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô đều đánh giá cao chất lượng và mong muốn tiếp tục được đón nhận Báo để đáp ứng nhu cầu đọc, tìm hiểu thông tin của đông đảo công nhân lao động.

Cụ thể, tại Công ty TNHH NCI Việt Nam (Khu công nghiệp Nội Bài), bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, với gần 440 công nhân lao động đang làm việc, mỗi kỳ phát hành báo Lao động Thủ đô, công ty được nhận 41 tờ báo. Báo được phát hành tới công ty đảm bảo thời gian, chất lượng và được chuyển đến khu vực căng tin để công nhân có thể tiếp cận và đọc.

Theo ghi nhận, số lượng công nhân lao động quan tâm và đón đọc Báo ngày càng cao, công nhân thường đọc vào thời điểm đầu ca làm việc và sau bữa ăn ca. Nội dung tờ báo rất phong phú, đa dạng, các bài viết rất súc tích, mang tính thời sự, đặc biệt là có nhiều bài viết phản ánh thực tế công việc, cuộc sống của công nhân lao động do đó đã được đông đảo công nhân lao động của công ty quan tâm, đón đọc.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng bày tỏ mong muốn báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục có nhiều bài viết đề cập sâu về những chính sách, quyền lợi của người lao động như chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động… để cán bộ công đoàn và công nhân lao động có thể kịp thời cập nhật thông tin, tham khảo và ứng dụng vào công việc.

Là một trong những doanh nghiệp đang được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Minh) cho biết, hiện công ty có 2.600 công nhân lao động, mỗi kỳ phát Báo, công ty nhận được 120 tờ.

Sau khi báo được phát hành tới công ty sẽ được chia đôi, một phần được chuyển đến bộ phận văn phòng và các phòng ban, phần còn lại sẽ bày ở khu vực căng tin của công ty để đảm bảo mọi công nhân lao động đều có điều kiện để tiếp cận và đọc báo. Ngoài những bài viết liên quan đến hoạt động của tổ chức Công đoàn, các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động thì phần lớn công nhân lao động đều rất quan tâm đến tin tức thời sự và các bài viết tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, gương công nhân giỏi...

Qua báo Lao động Thủ đô và qua các bài viết về gương sáng công nhân đã góp phần lan tỏa, khơi dậy phong trào thi đua trong công nhân lao động và thực sự là “đòn bẩy” để mỗi công nhân lao động trong công ty tự ý thức, nỗ lực trong việc rèn luyện, nâng cao tay nghề, tăng năng suất lao động.

Bà Lê Thị Thì, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Minh) chia sẻ, từ nhiều năm nay, công ty đều được thụ hưởng miễn phí báo Lao động Thủ đô. Mỗi số báo phát hành tới công ty đều được phát cho phụ trách các bộ phận để công nhân lao động có thể tiếp cận và đọc báo tại khu vực nghỉ ngơi của các phòng ban.

Nội dung của Báo rất hữu ích, thiết thực và gần gũi với công nhân lao động, ngoài ra, những thông tin được đăng tải trên báo đều là những thông tin chính thống, đáng tin cậy, nhờ đó mà khi đọc báo, công nhân lao động có nhận thức đúng đắn về mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống, công việc.

Bên cạnh việc có rất nhiều công nhân lao động của công ty thường xuyên đón đọc báo giấy Lao động Thủ đô thì cũng có một bộ phận công nhân lao động trẻ thường cập nhật thông tin qua các báo điện tử. Vì vậy, với nền tảng báo điện tử Lao động Thủ đô đã có, mong báo sẽ phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin nhanh của công nhân lao động.

Chia sẻ với Đoàn khảo sát, nhiều công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng bày tỏ tình cảm với báo Lao động Thủ đô và mong nội dung tờ báo ngày càng có nhiều bài viết liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động.

Chị Đào Thị Thanh Thủy, công nhân Công ty TNHH NCI Việt Nam bày tỏ: “Đặc thù công việc của công nhân lao động là làm ca, kíp, khi ở công ty ít có thời gian rảnh. Tuy nhiên, trước khi vào ca làm hoặc sau bữa ăn ca tôi vẫn thường tranh thủ đọc tin tức trên các tờ báo được bày tại khu vực căng tin của công ty, trong đó có báo Lao động Thủ đô. Khi đọc báo Lao động Thủ đô, tôi đặc biệt quan tâm đến những nội dung liên quan trực tiếp đến người lao động như các chế độ, chính sách về quyền lợi của người lao động, các kiến thức về pháp luật lao động, chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp… nhờ đó mà tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào cuộc sống, công việc”.

Phát biểu tại buổi khảo sát, thay mặt Ban Biên tập, ông Nguyễn Văn Hinh, Trưởng ban Hành chính trị sự và Tài chính kế toán báo Lao động Thủ đô đã cảm ơn tình cảm của cán bộ công đoàn và công nhân lao động tại các doanh nghiệp dành cho báo và đóng góp những ý kiến chân tình, thiết thực.

Với mục tiêu hướng tới đối tượng bạn đọc chính là công nhân lao động, từ ý kiến đóng góp của cán bộ công đoàn và người lao động, thời gian qua, báo đã có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức, đặc biệt là những đổi mới về nội dung để tờ báo đến gần hơn, phục vụ thiết thực hơn cho công nhân lao động như: Tăng cường thông tin về hoạt động Công đoàn, chính sách pháp luật về lao động, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đời sống hôn nhân - gia đình, sức khỏe, về Thủ đô Hà Nội trên đường phát triển, hội nhập...

Cạnh đó, các phóng viên của báo cũng thường xuyên có bài viết phản ánh về đời sống công nhân lao động, những bất cập trong đời sống, sinh hoạt của công nhân. Báo cũng xây dựng các chuyên mục tư vấn pháp luật, phân tích các chính sách mới liên quan đến người lao động.

“Sau đợt khảo sát này, Đoàn sẽ báo cáo với Ban Biên tập để tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức để thiết thực hơn nữa, gần gũi hơn nữa với người lao động. Ngoài ra, cán bộ công đoàn và công nhân lao động cũng có thể trực tiếp gửi những tâm tư, nguyện vọng và các hoạt động của đơn vị về báo để Ban biên tập xử lý và đăng tải thông tin” - ông Nguyễn Văn Hinh nhấn mạnh.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo động lực để nữ đoàn viên, người lao động không ngừng phấn đấu trong công việc, cuộc sống.
LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 vừa qua.
Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Từ khi Góc thư giãn của đoàn viên Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt đi vào hoạt động, nơi đây thực sự là không gian mở lý tưởng, giúp gắn kết tình đồng chí, chị em sau những giờ lên lớp. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên luôn ổn định, vui vẻ, phấn khởi.
Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã dành 54,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận để hỗ trợ 56 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ Nữ công và nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Năm qua, toàn ngành Công Thương Hà Nội đã có 85 tập thể và 1.470 cá nhân nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Trong đó, Công đoàn ngành đã lựa chọn 22 tập thể và 60 cá nhân nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chiều nay (7/3), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp ý và an toàn thực phẩm" lần thứ nhất, năm 2024.
Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

(LĐTĐ) Dự kiến đến năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng thêm khoảng 3.000 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 sẽ xây dựng 10.000 đến 15.000 căn hộ nhà ở xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động