Bạn biết gì về những bản nhạc rock kinh điển đang thống trị nhạc online?

Ca khúc kinh điển được lấy làm tựa đề cho bộ phim tiểu sử về Queen sắp ra mắt tháng 11 tới đây vừa tròn 43 tuổi.
ban biet gi ve nhung ban nhac rock kinh dien dang thong tri nhac online Huyền thoại nhạc rock Chuck Berry qua đời ở tuổi 90
ban biet gi ve nhung ban nhac rock kinh dien dang thong tri nhac online Ban nhạc rock huyền thoại Scorpions xuất hiện tại Hà Nội

Theo Spotify, có lẽ không ai là không thuộc câu hát kinh điển “‘We will, we will, rock you!” trong nhạc phẩm bất hủ từng khiến hàng triệu con tim yêu nhạc rộn ràng cảm xúc. Vẫn mãi mãi thứ cảm xúc ấy, khiến đôi chân dậm theo từng nhịp, khiến đôi tay giơ cao vỗ đều, và tâm hồn hoàn toàn chìm đắm trong những giai điệu đầy mê say.

ban biet gi ve nhung ban nhac rock kinh dien dang thong tri nhac online
Nhóm nhạc Queen đã có lịch sử 23 năm.

Queen là ban nhạc rock vĩ đại nhất mọi thời, mặc dù đã 23 năm trôi qua kể từ khi album cuối cùng của nhóm ra mắt. Màn trình diễn kinh điển tại Đại nhạc hội Live Aid 1985 cũng sẽ mãi ở trong ký ức của những người hâm mộ với giây phút thăng hoa của chàng nghệ sỹ Freddie Mercury - một trong những khoảnh khắc huyền thoại tô đậm tên tuổi Queen trong dòng chảy lịch sử âm nhạc thế giới.

Còn rất nhiều điều thú vị về Queen và những bài hát kinh điển đi vào lịch sử, bạn có tin chắc mình đã biết hết mọi điều dưới đây?

Bohemian Rhapsody:

Ca khúc kinh điển được lấy làm tựa đề cho bộ phim tiểu sử về Queen sắp ra mắt tháng 11 tới đây vừa tròn 43 tuổi. Bohemian Rhapsody được phát hành lần đầu tiên vào ngày 31/10/1975. Thế nhưng, ít ai biết rằng Freddie Mercurry – ca sỹ và người viết nhạc chính của nhóm – đã chắp bút cho ca khúc này từ năm 1968. Bohemian Rhapsody có thời lượng chính xác là 5 phút 55 giây.

We Are The Champions

Freddie Mercury tiếp tục là “cha đẻ” của bản “thánh ca” dành cho các tín đồ thể thao trên toàn thế giới. Màn biểu diễn ghi-ta solo của Brian May được bổ sung vào phút cuối cùng, và rõ ràng, nó khiến bài hát càng thêm phần thăng hoa.

We Will Rock You

Có một sự thật kinh điển, đó là “We Are The Champions” và “We Will Rock You” ra mắt cùng nhau và cũng thường được chơi chung với nhau. Tuy nhiên, bất kể bạn thưởng thức hai ca khúc cùng một lúc hay là nghe liên tiếp nhau, từng thanh âm đều hòa quyện rất mượt mà và làm cuộn trào cảm xúc.

“We Will Rock You” đơn thuần là một ca khúc biểu diễn theo lối acapella, ngoại trừ màn solo ghi-ta của Brian May ở khúc cuối.

Và còn một chi tiết thú vị nữa: Chính Freddie Mercury là người nghĩ tên cho ban nhạc, và thậm chí còn thiết kế logo cho nhóm. Với tấm bằng tốt nghiệp ngành Nghệ thuật và Thiết kế Đồ họa tại Ealing Art College, Freddie đã tạo ra một thiết kế logo kinh điển chả kém những nhạc phẩm của ông, ngày nay được biết tới với cái tên “huy chương Queen”.

Bằng tài năng và niềm đam mê bất tận, Freddie và các thành viên của Queen đã cùng nhau định nghĩa lại nhạc rock cho nhiều thế hệ tiếp nối.

Theo Ngọc Phạm/ danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

(LĐTĐ) LUNAS là nhóm nhạc nữ thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mặt trăng tỏa sáng, mang trong mình thấu cảm nghệ thuật và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc.
MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

(LĐTĐ) Tối 5/4, nữ ca sĩ MIN bất ngờ đăng tải clip thông báo việc nhận được lời mời từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Với lời mời đặc biệt này, MIN chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đại diện Việt Nam xuất hiện tại sự kiện Tiffany Wonder - triển lãm tôn vinh hành trình 187 năm lịch sử của Tiffany & Co. tại Tokyo, Nhật Bản.
Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

(LĐTĐ) "Hoàng tử nhạc số" GREY D vừa hé lộ sản phẩm âm nhạc "nhạt-fine", có sự tham gia của streamer Linh Ngọc Đàm với nhan sắc xinh đẹp và cuốn hút.
GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

(LĐTĐ) Mới đây, GREY D khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo chuẩn bị xuất hiện trong sự kiện đặc biệt "Tiffany Wonder", triển lãm của Tiffany & Co. vào ngày 10 - 11/4 tại Tokyo, Nhật Bản.
Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Xem thêm
Phiên bản di động