Bãi đỗ xe ngầm là dự án khả thi
Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (gọi tắt là Công ty Khai thác điểm đỗ xe) cho hay: Ô đất tại 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2m2 nằm ở phía tây Công viên Thống Nhất, hiện do Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội (Sở TN&MT) quản lý. Trong phạm vi ô đất đã được nhà đầu tư trước đó (Công ty liên doanh SAS Hà Nội Royal Hotel) xây dựng và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục: Cọc khoan nhồi, hệ thống tường vây với diện tích 5.652m2 để làm hầm đỗ xe (sâu 14m). Nhiều năm qua, khu vực hầm đỗ xe đã bị lấp, không có cây xanh gây mất VSMT và mỹ quan đô thị.
Theo đề án quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo nâng cấp Công viên Thống Nhất do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, ô đất CX1 - P này phù hợp với việc đầu tư làm điểm đỗ xe công cộng ngầm kết hợp trồng cây xanh. Đặc biệt, vị trí này nằm gần cổng phía tây công viên, nơi có nhu cầu lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí. Công ty Khai thác điểm đỗ xe đã làm việc với Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất, tư vấn thiết kế lập phương án đầu tư xây dựng. Theo đó, diện tích khu đất nghiên cứu là 10.331m2, phần đỗ xe ngầm (3 tầng x 5.652m2/tầng) đáp ứng 390 chỗ đỗ, phần mặt đất bố trí cây xanh với diện tích 7.585m2 (chiếm 73,4%), còn lại là các hạng mục phụ trợ như đường giao thông, nhà điều hành (chiếm 26,6%). Khái toán tổng mức đầu tư là 96,6 tỷ đồng.
Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc có hay không việc Công viên Thống Nhất bị “xẻ thịt” trong khi thành phố đang rất thiếu không gian chung, Phó Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Văn Thịnh khẳng định: Quan điểm của UBND TP là không để trên 10.000m2 đất này sử dụng không đúng mục đích, không đúng quy hoạch. Đề xuất của Công ty Khai thác điểm đỗ xe chỉ là khai thác phần ngầm làm bãi đỗ xe, còn phần nổi vẫn là công viên cây xanh, tiểu cảnh phục vụ người dân. Nếu lấp đất lên phần diện tích đã được đầu tư sẽ gây lãng phí, nên thành phố xác định tại đây làm bãi đỗ xe ngầm là hợp lý, không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà còn là bài toán xã hội, hạ tầng giao thông. UBND thành phố tiếp tục giao các sở, ngành liên quan thẩm định, đồng thời tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân về việc này, nếu có phương án nào khả thi, kinh tế hơn, thành phố sẽ nghiên cứu, xem xét.
Tuệ Giang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
Sự kiện 22/12/2024 10:22
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Sự kiện 21/12/2024 18:22
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024
Sự kiện 20/12/2024 12:18
Còn nhiều vi phạm về trật tự xây dựng tại khu vực bãi sông
Sự kiện 19/12/2024 16:30
Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Sự kiện 19/12/2024 15:20
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng
Sự kiện 18/12/2024 13:20
Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước
Sự kiện 17/12/2024 13:45
Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho người dân
Sự kiện 17/12/2024 11:50
Thành phố Hồ Chí Minh: Thông qua nhiều quyết sách quan trọng về an sinh xã hội
Sự kiện 17/12/2024 09:41
Quy định rõ việc cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em
Sự kiện 15/12/2024 22:32