Bãi đỗ xe ngầm là dự án khả thi
Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (gọi tắt là Công ty Khai thác điểm đỗ xe) cho hay: Ô đất tại 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2m2 nằm ở phía tây Công viên Thống Nhất, hiện do Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội (Sở TN&MT) quản lý. Trong phạm vi ô đất đã được nhà đầu tư trước đó (Công ty liên doanh SAS Hà Nội Royal Hotel) xây dựng và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục: Cọc khoan nhồi, hệ thống tường vây với diện tích 5.652m2 để làm hầm đỗ xe (sâu 14m). Nhiều năm qua, khu vực hầm đỗ xe đã bị lấp, không có cây xanh gây mất VSMT và mỹ quan đô thị.
Theo đề án quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo nâng cấp Công viên Thống Nhất do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, ô đất CX1 - P này phù hợp với việc đầu tư làm điểm đỗ xe công cộng ngầm kết hợp trồng cây xanh. Đặc biệt, vị trí này nằm gần cổng phía tây công viên, nơi có nhu cầu lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí. Công ty Khai thác điểm đỗ xe đã làm việc với Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất, tư vấn thiết kế lập phương án đầu tư xây dựng. Theo đó, diện tích khu đất nghiên cứu là 10.331m2, phần đỗ xe ngầm (3 tầng x 5.652m2/tầng) đáp ứng 390 chỗ đỗ, phần mặt đất bố trí cây xanh với diện tích 7.585m2 (chiếm 73,4%), còn lại là các hạng mục phụ trợ như đường giao thông, nhà điều hành (chiếm 26,6%). Khái toán tổng mức đầu tư là 96,6 tỷ đồng.
Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc có hay không việc Công viên Thống Nhất bị “xẻ thịt” trong khi thành phố đang rất thiếu không gian chung, Phó Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Văn Thịnh khẳng định: Quan điểm của UBND TP là không để trên 10.000m2 đất này sử dụng không đúng mục đích, không đúng quy hoạch. Đề xuất của Công ty Khai thác điểm đỗ xe chỉ là khai thác phần ngầm làm bãi đỗ xe, còn phần nổi vẫn là công viên cây xanh, tiểu cảnh phục vụ người dân. Nếu lấp đất lên phần diện tích đã được đầu tư sẽ gây lãng phí, nên thành phố xác định tại đây làm bãi đỗ xe ngầm là hợp lý, không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà còn là bài toán xã hội, hạ tầng giao thông. UBND thành phố tiếp tục giao các sở, ngành liên quan thẩm định, đồng thời tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân về việc này, nếu có phương án nào khả thi, kinh tế hơn, thành phố sẽ nghiên cứu, xem xét.
Tuệ Giang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Sự kiện 22/11/2024 21:31
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Sự kiện 22/11/2024 15:25
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I
Sự kiện 22/11/2024 14:19
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Sự kiện 22/11/2024 09:49
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
Sự kiện 21/11/2024 16:55
Đại biểu Quốc hội: Không thể để một công chức nếu không chi tiêu gì mất cả hơn trăm năm mới mua được nhà
Sự kiện 21/11/2024 14:14
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói về thời điểm thích hợp xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Sự kiện 20/11/2024 21:08
Nâng cao chất lượng giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân
Sự kiện 20/11/2024 17:39
Hội Luật gia thành phố Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Sự kiện 20/11/2024 17:28
Lương nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp
Sự kiện 20/11/2024 13:17