Bãi đỗ xe ngầm là dự án khả thi
Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (gọi tắt là Công ty Khai thác điểm đỗ xe) cho hay: Ô đất tại 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331,2m2 nằm ở phía tây Công viên Thống Nhất, hiện do Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội (Sở TN&MT) quản lý. Trong phạm vi ô đất đã được nhà đầu tư trước đó (Công ty liên doanh SAS Hà Nội Royal Hotel) xây dựng và đã cơ bản hoàn thành các hạng mục: Cọc khoan nhồi, hệ thống tường vây với diện tích 5.652m2 để làm hầm đỗ xe (sâu 14m). Nhiều năm qua, khu vực hầm đỗ xe đã bị lấp, không có cây xanh gây mất VSMT và mỹ quan đô thị.
Theo đề án quy hoạch chi tiết xây dựng, cải tạo nâng cấp Công viên Thống Nhất do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, ô đất CX1 - P này phù hợp với việc đầu tư làm điểm đỗ xe công cộng ngầm kết hợp trồng cây xanh. Đặc biệt, vị trí này nằm gần cổng phía tây công viên, nơi có nhu cầu lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí. Công ty Khai thác điểm đỗ xe đã làm việc với Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất, tư vấn thiết kế lập phương án đầu tư xây dựng. Theo đó, diện tích khu đất nghiên cứu là 10.331m2, phần đỗ xe ngầm (3 tầng x 5.652m2/tầng) đáp ứng 390 chỗ đỗ, phần mặt đất bố trí cây xanh với diện tích 7.585m2 (chiếm 73,4%), còn lại là các hạng mục phụ trợ như đường giao thông, nhà điều hành (chiếm 26,6%). Khái toán tổng mức đầu tư là 96,6 tỷ đồng.
Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc có hay không việc Công viên Thống Nhất bị “xẻ thịt” trong khi thành phố đang rất thiếu không gian chung, Phó Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Văn Thịnh khẳng định: Quan điểm của UBND TP là không để trên 10.000m2 đất này sử dụng không đúng mục đích, không đúng quy hoạch. Đề xuất của Công ty Khai thác điểm đỗ xe chỉ là khai thác phần ngầm làm bãi đỗ xe, còn phần nổi vẫn là công viên cây xanh, tiểu cảnh phục vụ người dân. Nếu lấp đất lên phần diện tích đã được đầu tư sẽ gây lãng phí, nên thành phố xác định tại đây làm bãi đỗ xe ngầm là hợp lý, không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà còn là bài toán xã hội, hạ tầng giao thông. UBND thành phố tiếp tục giao các sở, ngành liên quan thẩm định, đồng thời tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân về việc này, nếu có phương án nào khả thi, kinh tế hơn, thành phố sẽ nghiên cứu, xem xét.
Tuệ Giang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Tin khác
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới
Sự kiện 28/03/2024 14:45
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán
Sự kiện 28/03/2024 13:38
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững
Sự kiện 28/03/2024 11:02
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030
Sự kiện 27/03/2024 19:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại
Sự kiện 27/03/2024 17:41
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sự kiện 27/03/2024 14:57
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030
Sự kiện 27/03/2024 14:51
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ
Sự kiện 27/03/2024 10:09
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng
Sự kiện 26/03/2024 12:00
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh
Sự kiện 26/03/2024 09:27