Ba Sao Taxi: Thành công nhờ nhanh, rẻ và chất lượng

LĐTĐ - Hà Nội hiện có 100 hãng taxi hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng taxi với hơn 17.000 đầu xe. Làm thế nào để cạnh tranh thành công, khẳng định thương hiệu Ba Sao Taxi trên thương trường? Bà Đinh Thị Minh Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Sao đã trả lời phỏng vấn của PV Báo Lao động Thủ đô.

PV: Bà có thể giới thiệu đôi nét về thương hiệu Ba Sao Taxi ?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Công ty Cổ phần Ba Sao được thành lập tháng 12/2004. Sau 10 năm đi vào hoạt động, được sự tin tưởng của khách hàng cùng các đối tác, từ 10 chiếc xe taxi ban đầu, đến nay Công ty chúng tôi đã có gần 1.000 đầu xe hoạt động ổn định, phục vụ trên 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Nhiều độc giả hẳn đã biết đến thương hiệu Ba sao Taxi với số điện thoại 04. 32.32.32.32. Hiện nay Ba sao Taxi được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực hoạt động taxi tại Miền Bắc phát triển ổn định, bền vững. Cùng với lĩnh vực taxi, chúng tôi đang phấn đấu xây dựng thành Tập đoàn (Ba Sao Group) với khoảng 10 đơn vị thành viên và 2.000 CBCNV.

TGĐ Basao - bà Đinh Thị Minh Hậu

PV: Gần 10 năm hoạt động thành công trong lĩnh vực vận tải taxi, bí quyết thành công của Ba Sao Taxi là gì thưa bà?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty cổ phần Ba Sao không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phương tiện. Cùng với việc sáp nhập các đơn vị thành viên để tăng số lượng đầu xe, việc nâng cao chất lượng phục vụ được ban lãnh đạo công ty quan tâm đặc biệt. Đó có thể coi là yếu tố quyết định thành công của một đơn vị vận chuyển hành khách bằng taxi.

Phương châm phục vụ của Ba Sao Taxi là: “Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng tốt nhất”. Ba Sao Taxi có đội ngũ nhân viên điều hành và lái xe được đào tạo chuyên nghiệp theo các tiêu chuẩn hiện hành của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đội ngũ nhân viên này thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục đạo đức nghề nghiệp người lái xe cũng như quan hệ giao tiếp trong phục vụ khách hàng.

Với số lượng xe đông đảo, đội ngũ nhân viên lái xe giầu kinh nghiệm, Ba Sao Taxi đã và đang phục vụ ở hầu hết địa bàn thuộc khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Tại một số các khách sạn lớn như: Sofitel Plaza Hanoi, Sofitel Metropoll Hanoi, Fortuna Hotel, Hilton Hanoi Opera Hotel, Lake Side Hotel, Hanoi Hotel, Bảo Sơn Hotel, Bệnh viện Quốc tế Việt Pháp, Làng văn hoá hữu nghị Việt Nhật, các nhà hàng, khu vui chơi giải trí… đều có xe của hãng Ba Sao hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.

Với tiêu chí: “Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng tốt nhất”, hiện nay Ba Sao Taxi đã có được sự tín nhiệm của khách người Việt cũng như người nước ngoài. Trung bình một ngày Ba Sao Taxi phục vụ trên 10.000 lượt khách, số lượng cuộc gọi về tổng đài trung bình 1 ngày đạt trên 8.000 cuộc gọi.

Công ty Cổ phần Ba Sao cũng là đơn vị tiên phong trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GPS) cho xe taxi. Từ năm 2011, toàn bộ xe của hãng đã được lắp thiết bị giám sát hành trình. Thông qua việc lắp đặt thiết bị GPS, việc quản lý giá cước, quản lý hành trình của lái xe, hay việc tìm đồ bị thất lạc của khách hàng luôn đảm bảo chính xác, minh bạch và nhanh chóng.

Tại thời điểm này, Ba Sao Taxi cũng là đơn vị tiên phong lắp đặt đồng hồ tính cước với những tính năng nổi trội như: Phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị gian lận cước… Để thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, Ba Sao Taxi tiến hành lắp đặt máy in biên lai cho toàn bộ xe của hãng. Với biên lai tính cước này khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết như thời gian, lộ trình, giá cước, số hiệu và biển số xe taxi mà mình đã sử dụng, số điện thoại đường dây nóng…

Nhằm đem lại tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Ba Sao Taxi, từ ngày 3/9/2014 Công ty Ba Sao kết hợp với Ngân hàng OceanBank triển khai lắp đặt máy thanh toán thẻ - POS. Điều đó có nghĩa Ba Sao Taxi chấp nhận thanh toán Thẻ ATM của tất cả các ngân hàng trong nước, thẻ VISA, UnionPay và thẻ do Ba Sao Taxi phát hành.

PV: Chúng tôi được biết, Ba Sao Taxi đã chấp nhận sự cạnh tranh bằng giá rẻ. Nhưng giá rẻ đi kèm với chất lượng cao là điều không dễ, bà có thể nói rõ hơn về tiêu chí này?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Ba Sao bước vào lĩnh vực taxi khi thị trường đã có rất nhiều hãng lớn, để tồn tại, phát triển phải có cách đi của riêng mình. Chất lượng và giá cả là hai tiêu chí tôi nghĩ đến đầu tiên. Sau 10 năm hoạt động, rất mừng là nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Ba Sao Taxi làm bạn đồng hành.
Quan điểm của tôi là, taxi có hạng bình dân và hạng sang, giá cước tỷ lệ thuận với hạng xe. Vì vậy, khi bắt tay vào kinh doanh taxi, tôi đã chọn cho mình một hướng đi riêng là đầu tư taxi bình dân, giá cước rẻ. Nhưng để khách hàng thấy dịch vụ mà họ bỏ tiền ra đúng với giá trị họ nhận được, Ba Sao Taxi đã không mua xe cũ, chất lượng thấp mà mua mới một loạt xe  Huyndai i10, Kia Morning và Toyota Vios.... Chính yếu tố xe tốt, lái xe chuyên nghiệp, giá lại rẻ hơn các hãng khác đã giúp Ba Sao Taxi thành công.

PV: Bà vừa nói tới đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, làm thế nào để “nuôi và giữ quân”, trong bối cảnh lái xe giỏi thường bị “hút” về những doanh nghiệp lớn?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Nhân viên được tuyển vào Ba Sao Taxi hầu hết là những người có kinh nghiệm ít nhất 3 năm. Ba Sao Taxi quan tâm hàng đầu tới yếu tố văn hóa doanh nghiệp, vì vậy nhân sự “đầu vào” được tuyển chọn kỹ càng, sau đó được huấn luyện thêm về nội quy, quy chế của Công ty. Ba Sao có gần 1.000 đầu xe nhưng có tới hơn 1.200 cán bộ nhân viên. Thu nhập bình quân đạt cao hơn các đơn vị kinh doanh cùng ngành nghề. Đó chính là yếu tố để Ba Sao Taxi “giữ người”.

Ba Sao Taxi hiện đã phủ kín trên các tuyến phố của Hà Nội, nhưng nhu cầu còn rất lớn. Tuy nhiên, quan điểm của Ban lãnh đạo là tập trung xây dựng thương hiệu và quan tâm đến đời sống người lao động hơn là chạy theo số lượng xe. Tôi luôn quan niệm: Tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là uy tín, chứ không chỉ đơn thuần là lợi nhuận. Những năm khó khăn nhất do khủng hoảng kinh tế, Ba Sao Taxi vẫn đạt mức tăng trưởng 25 - 35%.

Không phải bây giờ, khi yêu cầu bắt buộc các xe taxi phải lắp đặt thiết bị GPS, Ba Sao Taxi mới quan tâm đến việc lắp đặt trang thiết bị quản lý, việc này chúng tôi đã làm từ nhiều năm nay. Vì thế Ba Sao Taxi là một trong những doanh nghiệp đưa khoa học công nghệ vào quản lý giá cước, quản lý người lái và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sớm nhất.

Chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Ba Sao Taxi đang triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới. Hy vọng cùng với thời gian, Ba Sao Taxi sẽ là bạn đồng hành tin cậy của người dân Thủ đô

PV: Xin cảm ơn bà.

Thu Hương (Thực hiện)

Nên xem

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc

Trận đấu giữa Man City và Sunderland diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh 2025/26. Trong bối cảnh Arsenal thi đấu sớm hơn, thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra sân với mục tiêu duy nhất: Giành trọn 3 điểm để duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch. Trước một Sunderland chưa từng thắng Man City tại Premier League từ năm 2013, đội chủ sân Etihad được đánh giá vượt trội về lực lượng, phong độ lẫn đẳng cấp.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng

Trận đấu giữa Real Betis và Barcelona diễn ra lúc 00h30 ngày 7/12 trong khuôn khổ vòng 15 La Liga 2025/26. Real Betis đang đứng thứ 5 với 24 điểm sau 14 trận, trong khi Barcelona dẫn đầu với 37 điểm sau 15 trận. Dù được đánh giá cao hơn, Barcelona hiểu rằng chuyến làm khách tới La Cartuja sẽ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao.
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/12) ghi nhận nhiều biến động khi các ngân hàng thương mại điều chỉnh nhẹ, trong khi đó thị trường tự do giảm mạnh hơn 200 đồng mỗi USD.
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II

Ngày 5/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thảo luận và thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường Sơn Tây khóa II, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tin khác

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
TP.HCM: Thu gần 8.000 tỷ đồng phí dịch vụ cảng biển

TP.HCM: Thu gần 8.000 tỷ đồng phí dịch vụ cảng biển

Từ ngày 1/4/2022 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu 7.961 tỷ đồng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn.
Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM

Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 45/2025/TT-NHNN quy định về việc sửa đổi thủ tục phát hành thẻ ngân hàng từ 5/1/2026. Thông tư đưa ra nhiều điều chỉnh đáng chú ý đối với khách hàng tổ chức và cá nhân, trong đó yêu cầu tổ chức phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ.
Thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu

Thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu

Việc thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu luôn là vấn đề nhạy cảm, trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong bối cảnh này, Nghị định 304/2025/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ 1/12/2025 mở ra bước tiến quan trọng, cân bằng giữa quyền lợi người vay và tổ chức tín dụng, đồng thời nhấn mạnh yếu tố nhân văn trong xử lý nợ xấu.
Xây dựng văn hóa công vụ ngành Thuế

Xây dựng văn hóa công vụ ngành Thuế

Ngành Thuế vốn là lĩnh vực nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ tài chính của người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, chỉ một thái độ thiếu chuẩn mực, một hành vi thiếu minh bạch từ cán bộ cũng có thể làm lung lay niềm tin, tạo nên khoảng cách giữa cơ quan công quyền và người nộp thuế.
Sửa đổi Luật Thuế GTGT: Gỡ “nút thắt” hoàn thuế, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh

Sửa đổi Luật Thuế GTGT: Gỡ “nút thắt” hoàn thuế, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh

Bộ Tài chính cho biết việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh cần khắc phục hậu quả bão lũ, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh và tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong hoàn thuế.
Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán

Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 306/2025/NĐ-CP, sửa đổi và bổ sung nhiều nội dung quan trọng trong Nghị định 156/2020/NĐ-CP. Đây cũng là bước cập nhật tiếp theo sau Nghị định 128/2021/NĐ-CP, đồng thời điều chỉnh một số quy định của Nghị định 158/2020/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh.
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh

Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh

Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá. Điều đáng nói, khi cung sụt giảm mà dòng tiền trong nền kinh tế lại có xu hướng chảy vào các lĩnh vực ngoài sản xuất, sự lệch pha cung - cầu trở nên rõ rệt, đẩy giá cả lên một tầng mới.
Xem thêm
Phiên bản di động