Ba Sao Taxi: Thành công nhờ nhanh, rẻ và chất lượng

LĐTĐ - Hà Nội hiện có 100 hãng taxi hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng taxi với hơn 17.000 đầu xe. Làm thế nào để cạnh tranh thành công, khẳng định thương hiệu Ba Sao Taxi trên thương trường? Bà Đinh Thị Minh Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Sao đã trả lời phỏng vấn của PV Báo Lao động Thủ đô.

PV: Bà có thể giới thiệu đôi nét về thương hiệu Ba Sao Taxi ?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Công ty Cổ phần Ba Sao được thành lập tháng 12/2004. Sau 10 năm đi vào hoạt động, được sự tin tưởng của khách hàng cùng các đối tác, từ 10 chiếc xe taxi ban đầu, đến nay Công ty chúng tôi đã có gần 1.000 đầu xe hoạt động ổn định, phục vụ trên 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Nhiều độc giả hẳn đã biết đến thương hiệu Ba sao Taxi với số điện thoại 04. 32.32.32.32. Hiện nay Ba sao Taxi được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực hoạt động taxi tại Miền Bắc phát triển ổn định, bền vững. Cùng với lĩnh vực taxi, chúng tôi đang phấn đấu xây dựng thành Tập đoàn (Ba Sao Group) với khoảng 10 đơn vị thành viên và 2.000 CBCNV.

TGĐ Basao - bà Đinh Thị Minh Hậu

PV: Gần 10 năm hoạt động thành công trong lĩnh vực vận tải taxi, bí quyết thành công của Ba Sao Taxi là gì thưa bà?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty cổ phần Ba Sao không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phương tiện. Cùng với việc sáp nhập các đơn vị thành viên để tăng số lượng đầu xe, việc nâng cao chất lượng phục vụ được ban lãnh đạo công ty quan tâm đặc biệt. Đó có thể coi là yếu tố quyết định thành công của một đơn vị vận chuyển hành khách bằng taxi.

Phương châm phục vụ của Ba Sao Taxi là: “Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng tốt nhất”. Ba Sao Taxi có đội ngũ nhân viên điều hành và lái xe được đào tạo chuyên nghiệp theo các tiêu chuẩn hiện hành của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đội ngũ nhân viên này thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, giáo dục đạo đức nghề nghiệp người lái xe cũng như quan hệ giao tiếp trong phục vụ khách hàng.

Với số lượng xe đông đảo, đội ngũ nhân viên lái xe giầu kinh nghiệm, Ba Sao Taxi đã và đang phục vụ ở hầu hết địa bàn thuộc khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Tại một số các khách sạn lớn như: Sofitel Plaza Hanoi, Sofitel Metropoll Hanoi, Fortuna Hotel, Hilton Hanoi Opera Hotel, Lake Side Hotel, Hanoi Hotel, Bảo Sơn Hotel, Bệnh viện Quốc tế Việt Pháp, Làng văn hoá hữu nghị Việt Nhật, các nhà hàng, khu vui chơi giải trí… đều có xe của hãng Ba Sao hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.

Với tiêu chí: “Nhanh nhất, rẻ nhất, chất lượng tốt nhất”, hiện nay Ba Sao Taxi đã có được sự tín nhiệm của khách người Việt cũng như người nước ngoài. Trung bình một ngày Ba Sao Taxi phục vụ trên 10.000 lượt khách, số lượng cuộc gọi về tổng đài trung bình 1 ngày đạt trên 8.000 cuộc gọi.

Công ty Cổ phần Ba Sao cũng là đơn vị tiên phong trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GPS) cho xe taxi. Từ năm 2011, toàn bộ xe của hãng đã được lắp thiết bị giám sát hành trình. Thông qua việc lắp đặt thiết bị GPS, việc quản lý giá cước, quản lý hành trình của lái xe, hay việc tìm đồ bị thất lạc của khách hàng luôn đảm bảo chính xác, minh bạch và nhanh chóng.

Tại thời điểm này, Ba Sao Taxi cũng là đơn vị tiên phong lắp đặt đồng hồ tính cước với những tính năng nổi trội như: Phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị gian lận cước… Để thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, Ba Sao Taxi tiến hành lắp đặt máy in biên lai cho toàn bộ xe của hãng. Với biên lai tính cước này khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết như thời gian, lộ trình, giá cước, số hiệu và biển số xe taxi mà mình đã sử dụng, số điện thoại đường dây nóng…

Nhằm đem lại tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Ba Sao Taxi, từ ngày 3/9/2014 Công ty Ba Sao kết hợp với Ngân hàng OceanBank triển khai lắp đặt máy thanh toán thẻ - POS. Điều đó có nghĩa Ba Sao Taxi chấp nhận thanh toán Thẻ ATM của tất cả các ngân hàng trong nước, thẻ VISA, UnionPay và thẻ do Ba Sao Taxi phát hành.

PV: Chúng tôi được biết, Ba Sao Taxi đã chấp nhận sự cạnh tranh bằng giá rẻ. Nhưng giá rẻ đi kèm với chất lượng cao là điều không dễ, bà có thể nói rõ hơn về tiêu chí này?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Ba Sao bước vào lĩnh vực taxi khi thị trường đã có rất nhiều hãng lớn, để tồn tại, phát triển phải có cách đi của riêng mình. Chất lượng và giá cả là hai tiêu chí tôi nghĩ đến đầu tiên. Sau 10 năm hoạt động, rất mừng là nhiều khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Ba Sao Taxi làm bạn đồng hành.
Quan điểm của tôi là, taxi có hạng bình dân và hạng sang, giá cước tỷ lệ thuận với hạng xe. Vì vậy, khi bắt tay vào kinh doanh taxi, tôi đã chọn cho mình một hướng đi riêng là đầu tư taxi bình dân, giá cước rẻ. Nhưng để khách hàng thấy dịch vụ mà họ bỏ tiền ra đúng với giá trị họ nhận được, Ba Sao Taxi đã không mua xe cũ, chất lượng thấp mà mua mới một loạt xe  Huyndai i10, Kia Morning và Toyota Vios.... Chính yếu tố xe tốt, lái xe chuyên nghiệp, giá lại rẻ hơn các hãng khác đã giúp Ba Sao Taxi thành công.

PV: Bà vừa nói tới đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, làm thế nào để “nuôi và giữ quân”, trong bối cảnh lái xe giỏi thường bị “hút” về những doanh nghiệp lớn?

Bà Đinh Thị Minh Hậu: Nhân viên được tuyển vào Ba Sao Taxi hầu hết là những người có kinh nghiệm ít nhất 3 năm. Ba Sao Taxi quan tâm hàng đầu tới yếu tố văn hóa doanh nghiệp, vì vậy nhân sự “đầu vào” được tuyển chọn kỹ càng, sau đó được huấn luyện thêm về nội quy, quy chế của Công ty. Ba Sao có gần 1.000 đầu xe nhưng có tới hơn 1.200 cán bộ nhân viên. Thu nhập bình quân đạt cao hơn các đơn vị kinh doanh cùng ngành nghề. Đó chính là yếu tố để Ba Sao Taxi “giữ người”.

Ba Sao Taxi hiện đã phủ kín trên các tuyến phố của Hà Nội, nhưng nhu cầu còn rất lớn. Tuy nhiên, quan điểm của Ban lãnh đạo là tập trung xây dựng thương hiệu và quan tâm đến đời sống người lao động hơn là chạy theo số lượng xe. Tôi luôn quan niệm: Tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là uy tín, chứ không chỉ đơn thuần là lợi nhuận. Những năm khó khăn nhất do khủng hoảng kinh tế, Ba Sao Taxi vẫn đạt mức tăng trưởng 25 - 35%.

Không phải bây giờ, khi yêu cầu bắt buộc các xe taxi phải lắp đặt thiết bị GPS, Ba Sao Taxi mới quan tâm đến việc lắp đặt trang thiết bị quản lý, việc này chúng tôi đã làm từ nhiều năm nay. Vì thế Ba Sao Taxi là một trong những doanh nghiệp đưa khoa học công nghệ vào quản lý giá cước, quản lý người lái và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sớm nhất.

Chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Ba Sao Taxi đang triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới. Hy vọng cùng với thời gian, Ba Sao Taxi sẽ là bạn đồng hành tin cậy của người dân Thủ đô

PV: Xin cảm ơn bà.

Thu Hương (Thực hiện)

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Đề nghị xây dựng cơ chế kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới

Đề nghị xây dựng cơ chế kiểm soát dữ liệu xuyên biên giới

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân chưa quy định rõ về việc quản lý dữ liệu cá nhân của công dân Việt Nam khi dữ liệu này được lưu trữ, xử lý hoặc chia sẻ với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài.
Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất

Từ 31/3, Đội cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam sẽ triển khai nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở các nơi bị ảnh hưởng động đất tại Myanmar.
Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới

Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết: 10/35 BHXH khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới từ ngày 1/4/2025 do đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, quy trình nghiệp vụ.
Thời gian người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

Thời gian người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

Người lao động sẽ được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau, nếu đáp ứng đủ 2 điều kiện.
Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã

Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2025 - 2026 của 30 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội đã được công bố. Phụ huynh có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (tại địa chỉ https://hanoi.edu.vn/) để nắm được thông tin chi tiết.
Đề xuất thực hiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm

Đề xuất thực hiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức theo vị trí việc làm

Bộ Nội vụ đã xây dựng và đang đưa ra lấy ý kiến về Dự án Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi), trong đó đề xuất sửa đổi các quy định liên quan đến cơ chế quản lý, sử dụng cán bộ, công chức để làm cơ sở sàng lọc, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên, người lao động

Tạo sân chơi thể thao cho đoàn viên, người lao động

Ngày 30/3, Công đoàn Công ty TNHH Cao su INOUE Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức thành công Ngày hội thể thao lần thứ hai với sự tham gia của hơn 400 vận động viên là đoàn viên, người lao động của Công ty.

Tin khác

Hướng đến quản lý thuế tích hợp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Hướng đến quản lý thuế tích hợp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Hệ thống công nghệ thông tin hiện tại của ngành Thuế dù đã có nhiều cải tiến và có sự vượt trội trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng quản lý thuế, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức.
Công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thuế

Công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thuế

Kể từ hôm nay (27/3), người nộp thuế khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) theo phương pháp doanh thu - chi phí gửi hồ sơ khai thuế qua giao dịch điện tử.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026

Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026

Tại dự thảo giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) mới đây, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mở rộng đối tượng được giảm thuế suất thuế GTGT 2% so với Nghị quyết số 43/2022/QH15. Đồng thời, đề xuất áp dụng thời gian giảm thuế GTGT lên tới 18 tháng.
Chứng khoán Everest bị xử phạt vi phạm hành chính

Chứng khoán Everest bị xử phạt vi phạm hành chính

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Chứng khoán Everest (EVS) số tiền hơn 177 triệu đồng do vi phạm các hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán.
Phát hành cổ phiếu riêng lẻ sai luật có thể bị phạt tới 2,5 tỷ đồng

Phát hành cổ phiếu riêng lẻ sai luật có thể bị phạt tới 2,5 tỷ đồng

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về quy định xử phạt hành chính trong chứng khoán.
Giá USD tăng vọt, giá vàng trong nước đi lên nhẹ

Giá USD tăng vọt, giá vàng trong nước đi lên nhẹ

Ngày 24/3, giá USD tiếp tục tăng mạnh, tiến sát mốc 26.000 VND/USD khi ngân hàng liên tục điều chỉnh. Áp lực tỷ giá dự báo vẫn còn trong thời gian tới.
Dự báo giá vàng tuần tới: Nhiều chuyên gia nhận định tích cực

Dự báo giá vàng tuần tới: Nhiều chuyên gia nhận định tích cực

Giới chuyên gia đang đưa ra quan điểm khác nhau về triển vọng của giá vàng trong tuần tới, nhưng đa số vẫn đặt niềm tin vào kim loại quý. Giới đầu tư cũng vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng khi vàng thế giới duy trì trên mốc 3.000 USD/ounce.
Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá bán USD tiếp tục tăng

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá bán USD tiếp tục tăng

Trong tuần, lần đầu tiên giá bán USD tham khảo tại Ngân hàng Nhà nước vượt ngưỡng 26.000 đồng, trong bối cảnh tỷ giá trung tâm cũng tăng lên mức cao.
Hai cá nhân bị phạt 3 tỷ đồng do thao túng cổ phiếu của Bất động sản Phát Đạt

Hai cá nhân bị phạt 3 tỷ đồng do thao túng cổ phiếu của Bất động sản Phát Đạt

Ngày 21/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt hành chính và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với nhiều nhà đầu tư cá nhân do hành vi thao túng thị trường chứng khoán và hành vi cho mượn tài khoản để giao dịch chứng khoán, dẫn đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt.
Để kinh tế tư nhân trở thành trụ cột của nền kinh tế

Để kinh tế tư nhân trở thành trụ cột của nền kinh tế

Trong gần 4 thập kỷ qua, khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, chuyển mình từ một thành phần kinh tế còn nhỏ lẻ, manh mún, thành trụ cột quan trọng của nền kinh tế.
Xem thêm
Phiên bản di động