Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân “Ảo thuật siêu phàm”

Đêm thi cuối cùng của vòng Chung kết “Ảo thuật siêu phàm” đã lên sóng kênh VTV3 vào 20h tối 22/7. Vượt qua các thí sinh Đức Joker (Trần Anh Đức), Lư Phong và Nguyễn Duy Anh, ảo thuật gia J (Nguyễn Việt Hoàng) đã xuất sắc giành ngôi Quán quân với phần thưởng 200 triệu đồng.
ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham Sẽ xuất hiện màn ảo thuật nguy hiểm chưa từng có trong Chung kết Ảo thuật siêu phàm
ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham Gameshow quy tụ những gương mặt nổi bật của giới ảo thuật Việt

Là đêm thi quyết định để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất giành ngôi Quán quân của Ảo thuật siêu phàm sau 11 tập phát sóng, vì thế cả 4 thí sinh đều dồn hết mọi năng lượng để khẳng định mình.

Để có mặt trong vòng thi cuối cùng này, 4 ảo thuật gia Đức Joker, Duy Anh, J và Lư Phong đã phải trải qua một quá trình dài để chứng tỏ tài năng của mình trên sân khấu. Lọt vào vòng Chung kết của sân chơi ảo thuật quy mô nhất từ trước tới nay trên sóng truyền hình, họ xứng đáng là những cái tên nổi bật trong giới ảo thuật Việt Nam.

Thí sinh đầu tiên biểu diễn trong đêm Chung kết cuối cùng là ảo thuật gia Lư Phong. Trong vai một khoa học gia với những thử nghiệm, sáng chế kỳ quái. Anh mang lên sân khấu ảo thuật những đạo cụ lớn, trình diễn các màn cắt người làm 8, người nằm trên cây chông, người xuyên quạt…

Đây là những màn ảo thuật khá mạo hiểm, ít người thực hiện ở Việt Nam. Điều đáng nói là dù thực hiện những pha nguy hiểm, Lư Phong vẫn giữ được vẻ thản nhiên của một ảo thuật gia chuyên nghiệp. Anh chinh phục được người xem khi phát huy được lợi thế diễn xuất tự nhiên, diễn như không diễn của mình.

ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham
Ảo thuật gia Lư Phong

Trước phần trình diễn của Lư Phong, giám khảo Petey Majik khen ngợi: “Theo dõi em từ ngày đầu tới giờ, anh thấy em diễn ngày càng giỏi”. Ảo thuật gia quốc tế Palmas Nguyên nhận xét: “Palmas đã xem các đạo cụ, các màn ảo thuật như bạn trên tivi Mỹ và lần này về Mỹ Palmas có thể tự hào nói với đồng nghiệp rằng ảo thuật gia Việt Nam cũng có thể làm được không kém gì Mỹ”.

Giám khảo Lý Nhã Kỳ nói: “Lư Phong luôn thể thể hiện được màu sắc riêng của mình. Tiết mục của em đẹp từ âm nhạc, đạo cụ, lối diễn… Em đã làm rất tốt, rất xuất sắc đêm nay”.

ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham
Phần thi của ảo thuật gia Duy Anh

Thí sinh biểu diễn thứ 2, ảo thuật gia Duy Anh, mang lên sân khấu Ảo thuật siêu phàm một câu chuyện “gọi hồn” ma mị được lấy cảm hứng từ ca khúc Bùa yêu của Bích Phương. Hóa thân thành một vị pháp sư, Duy Anh “phù phép” biến hình nộm trở thành thây ma và điều khiển nó di chuyển theo lệnh của mình, chém dao trong không khí mà cắt được quả chuối, lấy trong quả chuối lá bài có chữ ký của giám khảo Lý Nhã Kỳ…

Trong phần diễn này, ảo thuật gia Duy Anh phát huy được sở trường mạnh nhất của mình là ảo thuật cận ảnh với bộ bài và sáng tạo nó kết hợp với sân khấu nhưng theo phong cách kinh dị.

Điểm nhấn của tiết mục là tạo hình pháp sư, từ trang phục, make up đến phong cách trình diễn. Khán giả gặp một Duy Anh hoàn toàn khác, không hay cười, không hoạt ngôn như các tập trước mà thay vào đó là hình ảnh một vị pháp sư nghiêm nghị, không nói, không cười, không bộc lộ cảm xúc và đôi khi khiến người xem rợn tóc gáy.

Duy Anh tâm niệm, một ảo thuật gia giỏi trước tiên phải là một diễn viên giỏi và điều này được giám khảo Lý Nhã Kỳ đánh giá rất cao khi khen “Duy Anh diễn xuất thần, rất hay”. Giám khảo Petey Majik cũng cho rằng chủ đề bùa phép rất hấp dẫn và Duy Anh có những chiêu ảo thuật hay, bất ngờ. Giám khảo Palmas thích ý tưởng áp dụng trò ảo thuật nhỏ trong khung cảnh ma mị và cho rằng đó là một ý tượng lạ, hấp dẫn.

J là thí sinh thứ 3 tranh tài ở đêm thi cuối cùng vòng Chung kết. Vào vai một người ngoài hành tinh với câu chuyện tình yêu rất lãng mạn và đầy kịch tính, J mang đến cho người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ chiếc xe mô tô cực ngầu đột ngột hiện ra trên sân khấu, màn cầm tay giám khảo Lý Nhã Kỳ xuyên qua hộp thủy tinh, biến ra bông hoa hồng tặng Lý Nhã Kỳ, hoán đổi người trong hộp mau lẹ khi đã khóa chặt, hành tinh cao 6 mét trên sân khấu… đều mang lại cho người xem sự ngạc nhiên, thích thú.

ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham
Phần thi của ảo thuật gia J

Trong phần thi của mình, J đã chọn những tiết mục ảo thuật cao cấp nhất với tiết tấu từ thấp đến cao, tạo thành một màn trình diễn ngoạn mục và mãn nhãn. J khiến giám khảo Lý Nhã Kỳ phải thốt lên: “Em luôn mang đến cho khán giả sự bất ngờ. Hôm nay em đạt được cả 4 yếu tố kỹ thuật, nghệ thuật, sáng tạo, giải trí. Em là một ngôi sao ảo thuật trong tương lai!”.

Giám khảo Petey Majik nói: “Một tiết mục rất hay, em là một người có khả năng mang lại sự giải trí cho khán giả”. Giám khảo Palmas khen ngợi: “Bạn có thần thái của một ảo thuật gia chuyên nghiệp. Ngồi trên ghế giám khảo, Palmas nhiều lúc không biết mình đang ở đâu nữa, tiết mục của bạn rất hay, rất đẳng cấp, mang tầm quốc tế”.

Thí sinh cuối cùng, ảo thuật gia Đức Joker, đã khiến người xem phải “đứng tim” đúng nghĩa, vì sự nguy hiểm của phần trình diễn. Vào vai chính mình – một chàng ảo thuật gia trong quán bar, Đức Joker bắt đầu dẫn dắt vào thế giới của phép màu bằng những trò ảo thuật nhỏ, cận cảnh, nhưng sau đó, anh đột ngột dẫn khán giả vào một phần trình diễn không phải mẹo, mà là trò chơi, một trò chơi cực kỳ nguy hiểm. Đây là màn diễn ở Việt Nam chưa một ai dám thực hiện.

ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham
Phần thi của ảo thuật gia Đức Joker

Mặc chiến áo bó toàn thân, cả chân lẫn tay, rồi trói chân treo ngược trần sân khấu, nơi có bàn chông đang chờ sẵn. Đức Joker chỉ có 50 giây để thoát thân, trước ki bàn chông sập lại. Và anh đã khiến tất cả những người chứng kiến “đứng tim” theo nhịp đồng hồ đếm ngược. Còn 25 giây nữa, anh mới cởi trói được tay để cong người lên cởi trói chân mình và khi chỉ còn đúng 1 giây nữa, anh mới rơi từ trên cao xuống đất. Chỉ cần chậm trễ một tích tắc, tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra…

Khi MC Nguyên Khang mời nhận xét tiết mục của Đức Joker, giám khảo Palmas vừa nói vừa thở: “Giờ Palmas mới được thở. Phải công nhận đây là lần đầu tiên Palmas được coi trực tiếp trò nguy hiểm như thế này của một ảo thuật gia Việt. Trước tới giờ vẫn biết Đức rất khéo tay, không ngờ bạn còn đột phá ở sự mạo hiểm. Đức làm Palmas đứng tim từ nãy tới giờ. Đem sự nguy hiểm, tính mạng của mình để làm giải trí cho khán giả là một sự hy sinh, rất cảm ơn bạn vì điều đó”.

“Bóng hồng” duy nhất trên ghế nóng quyền lực cũng phải… nín thở và trầm trồ: “Phải nói đây là một sự đột phá. Giờ Kỳ mới thấy rõ ảo thuật gia phải gặp nhiều nguy hiểm như thế nào, và ảo thuật không chỉ là giải trí, không chỉ là ảo mà còn rất thực”. Trong khi đó, giám khảo Petey Majik cũng bày tỏ, anh cực kỳ thích bài diễn của Đức Joker.

Kết thúc đêm thi, ảo thuật gia J giành được 103 điểm. Tiếp đó là Lư Phong 98 điểm, Anh Đức 98 điểm và Duy Anh 93 điểm.

Mỗi thí sinh vào vòng Chung kết Ảo thuật siêu phàm trải qua 2 đêm thi và tổng điểm của 2 đêm thi đó sẽ là kết của cuối cùng. Theo đó, ảo thuật gia J đã giành tổng điểm cao nhất 203 điểm, giành ngôi Quán quân của chương trình Ảo thuật siêu phàm. Các thí sinh có điểm số tiếp theo lần lượt là Lư Phong, Anh Đức và Duy Anh.

ao thuat gia j dang quang ngoi quan quan ao thuat sieu pham
Ảo thuật gia J đăng quang ngôi Quán quân với giải thưởng 200 triệu đồng.

Với ngôi vị Quán quân, ảo thuật gia J đã được nhận phần thưởng 200 triệu đồng cùng với Cúp và áo choàng Ảo thuật siêu phàm. J tên thật là Nguyễn Việt Hoàng, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Anh đã giành được nhiều thành tích trong nghệ thuật, gần đây nhất là Cúp Vô địch Liên hoan ảo thuật châu Á 2017 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan).

Sở hữu một phong cách đậm chất ảo thuật, có vẻ ngoài “kool ngầu”, J có một sức hút đặc biệt với khán giả và không ai ngạc nhiên khi anh có một lượng fans hùng hậu nhất trong giới ảo thuật Việt.

Theo Ngọc Minh/ danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Đêm rơi về phố

Đêm rơi về phố

(LĐTĐ) Đêm giữa phố. Ánh sáng vàng vọt hắt bóng lên những tấm lưng gầy bên những gánh hàng rong. Thứ ánh sáng phiêu linh kì diệu có thể che đi ít nhiều những vết xước, vết hằn từ những mảnh đời thinh lặng. Ta chạy xe qua phố, lướt qua từng mảnh phố, mảnh đời, bỗng thấy vai mình nằng nặng, thấy tim mình chật chội giữa quên nhớ hằn in.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

(LĐTĐ) Việc bảo vệ và phát triển văn hóa Thủ đô phải xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước; xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trước đây, nhiều người luôn nhận định, kinh phí để bảo tồn, trùng tu, gìn giữ di sản là con số không nhỏ, tức là di sản chỉ… tiêu tiền. Thế nhưng, giờ đây khái niệm ấy đã dần thay đổi, bởi di sản chính là một “mỏ vàng” nếu như biết khai thác đúng và trúng. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Thị Việt Hà, giảng viên bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xoay quanh vấn đề này.
Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Chén trà xuân

Chén trà xuân

(LĐTĐ) Giữa những ngày xuân. Mưa bụi rắc đầy trên hoa lá. Mùi hương hoa hồng quế phả vào cái lành lạnh của đất trời. Bỗng thèm một chén trà ủ ấm tay. Thèm cảm giác hương trà thoảng trên cánh mũi dìu dịu.
Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

(LĐTĐ) Gần 2 năm theo đuổi bộ môn vẽ tranh thực tế ảo, chỉ với kính thực tế ảo và hai tay cầm điều khiển, chị Đặng Thị Minh Hằng (TP.HCM) đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian ba chiều giả lập.
Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

(LĐTĐ) Lễ hội “Tết Novruz” có nhiều điểm tương đồng với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình và biết ơn thiên nhiên.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xem thêm
Phiên bản di động