Anh Trần Văn Tuyên: Công nhân tiện vạn năng đa tài

(LĐTĐ) Anh Trần Văn Tuyên (sinh năm 1983, ở Đông Anh – Hà Nội), công nhân tiện vạn năng - Tổ sửa chữa, Phân xưởng Cơ khí – Xí nghiệp Phụ tùng (Công ty cổ phần Xích Líp Đông Anh), là một trong những tấm gương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019. Ngoài chuyên môn giỏi, anh Tuyên còn được nhiều người biết đến là một người đa tài như vẽ đẹp, làm thơ giỏi và ca hát “có nghề”.
anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai Công nhân phải có hoài bão vươn lên, khát vọng làm thay đổi cuộc sống
anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai Người công nhân Dược luôn tận tâm với nghề
anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai Anh Hoàng Văn Hợp: Sáng tạo, cải tiến máy móc chính là một niềm đam mê

Từ ngày vào Công ty cổ phần Xích Líp Đông Anh làm việc, anh Tuyên luôn được mọi người yêu mến bởi tính tình thẳn thắn và tinh thần trách nghiệm với công việc. Xác định rõ ràng, sẽ gắn bó dài lâu với Công ty, nên anh Tuyên luôn tâm niệm và mong muốn sẽ được cống hiến sức lực cho công ty và mang lại thu nhập tốt để nuôi bản thân và gia đình.

anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai
Anh Trần Văn Tuyên là công nhân tiện vạn năng, bậc thợ 4/6 thuộc tổ sửa chữa.

Với nhiều năm trong nghề, anh Tuyên phấn đấu trở thành công nhân tiện vạn năng - tổ sửa chữa, bậc thợ 4/6, khiến người phải kiêng nể vì năng suất lao động luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Không những vậy, anh còn là người có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động mang lại giá trị cao cho công ty.

Trong chuyên môn, anh Tuyên là công nhân bậc cao, đang trực tiếp tham gia sản xuất. Năng suất lao động của anh luôn đạt cao hơn 200%, năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, anh luôn sẵn sàng thêm giờ khi công ty cần huy động đột xuất.

Là công nhân, anh Tuyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nỗ lực tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ để tiếp cận làm chủ các thiết bị, máy móc hiện đại, cùng với tập thể lao động áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt, về phong trào sáng kiến cái tiến của công ty, anh Tuyên luôn tham gia với tinh thần nhiệt tình, tận tâm và cống hiến. Minh chứng anh đã được công ty công nhận 8 sáng kiến loại 4 trong dịp kỷ niệm 44 năm ngày thành lập công ty năm 2018.

anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai
Anh Trần Văn Tuyên là một trong những Công nhân giỏi Thủ đô được LĐLĐ Thành phố Hà Nội tuyên dương năm 2018. Năm nay, anh tiếp tục được tôn vinh cùng 89 công nhân giỏi khác

Là người có trình độ tay nghề cao, anh Tuyên còn được lãnh đạo tin tưởng giao cho tham gia các cuộc thi tay nghề, thi thợ giỏi do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức. Góp phần mạnh mẽ vào việc thi đua theo phương châm: “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề” trong giai cấp công nhân lao động Thủ đô.

Không những vậy, anh còn luôn hòa đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho những đồng nghiệp mới. Bởi vậy, không chỉ anh mà tổ sửa chữa nơi anh làm việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt năng suất, chất lượng cao, thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, anh Tuyên cũng luôn chấp hành các chủ trương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, sống có nề nếp văn hóa. Còn tại Công ty, anh cũng là một trong những tấm gương điển hình luôn chấp hành các nội quy quy chế của công ty, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, anh Tuyên cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động do Công ty tổ chức và phát động. Trong đó, có các phong trào như: “Lá lành đùm lá rách”, tham gia quỹ ủng hộ vì người nghèo... Tham gia chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn ngành tổ chức để chung tay mang đến cho các đồng chí công nhân có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết no ấm hơn.

Đặc biệt anh Tuyên còn hăng hái tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Được biết, với năng khiếu ca hát thiên bẩm, nhiều năm nay anh Tuyên luôn là "hạt nhân" trong đội văn nghệ công ty.

Với những nỗ lực về cả chuyên môn lẫn phong trào trên anh Tuyên đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng suất lao động, cải tiến công nghệ sản xuất mang lại lợi nhuận và sự phát triển mạnh mẽ cho Công ty. Thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của Công đoàn ngành, mang lại lợi ích không nhỏ cho quyền lợi của công nhân lao động, nâng tầm ảnh hưởng của Công đoàn ngành đến cả chuyên môn và đời sống công nhân.

anh tran van tuyen cong nhan tien van nang da tai
Không chỉ chuyên môn giỏi, anh Trần Văn Tuyên còn là một trong những "hạt nhân" văn nghệ của công ty.

Quả thực, với anh Tuyên, từ một công nhân tiện vạn năng với nhiều tiến bộ trong công tác và trong cuộc sống nhờ vào các yếu tố: Hết mình vì công việc, nuôi dưỡng niềm tin vào tập thể, vào chính bản thân mình và không ngừng mở rộng kiến thức từ thực tiễn. Với quan niệm, phải xem công việc của cơ quan như việc nhà, anh đã làm hết sức mình để mang lại sự tiến bộ cho bản thân và đơn vị, dành được nhiều tình cảm của mọi người. Những bước tiến anh đạt được trong công việc là sự đãi ngộ thích đáng cho một người ham học, ham làm và đa tài như anh.

Với những nỗ lực trong mọi mặt, nhiều năm liên tục, anh Tuyên đã được lãnh đạo Công ty CP Xích Líp Đông Anh cũng như các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương.

Trong đó những thành tích nổi bật mà anh Tuyên đã đạt được trong thời gian vừa qua như: Chứng nhận “Công nhân giỏi” 2018 do Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tặng; Chứng nhận “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2018 do LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng; Giấy khen “Điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của ngành Công Thương Hà Nội năm 2018” do Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tặng; Giấy khen “Đạt giải Nhất hội thi thợ giỏi Ngành Công Thương Hà Nội năm 2018” do BCH Công đoàn Ngành Công Thương Hà Nội tặng; Khen thưởng cá nhân cuộc thi “Tiết kiệm điện vì một Xích Líp xanh” do Tổng Giám đốc Công ty Xích Líp Đông Anh tặng…

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động