Ấm áp “Tết sum vầy” 2017

Sáng nay (15/1/2017), tại khu nhà ở công nhân (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) tưng bừng diễn ra chương trình “Tết sum vầy” năm 2017 cho CNLĐ do LĐLĐ Thành Phố Hà Nội tổ chức. 
am ap tet sum vay 2017 Đảm bảo mọi đoàn viên đều được chăm lo Tết
am ap tet sum vay 2017 “Tết sum vầy ” 2017 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 1
am ap tet sum vay 2017 Trên 1000 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động
am ap tet sum vay 2017 “Tết sum vầy” ấm tình đoàn kết, sẻ chia với công nhân

Đến dự và chia vui với CNLĐ có các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Trần Thị Phương Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành Thành phố và thường trực LĐLĐ Thành phố.

Ngay từ đầu giờ sáng, dù tiết trời đông giá lạnh, song khu vực diễn ra Tết sum vầy vẫn vô cùng sôi động, ấm nóng với bước chân của hàng ngàn CNLĐ, cán bộ công đoàn và cả chủ DN tấp nập đổ về. Chen giữa bóng dáng của các cán bộ CĐ tất bật với công tác chuẩn bị là hình ảnh những công nhân lao động thư thái, với gương mặt rạng rỡ niềm vui, xúc động, háo hức đón chờ sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn.

am ap tet sum vay 2017
Niềm vui công nhân trong Tết sum vầy.

Đúng 8h30 phút, chương trình được bắt đầu. Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội cho biết: “Chỉ còn ít ngày nữa, đất nước ta sẽ đón mừng một mùa xuân mới, đón mừng Tết truyền thống của dân tộc. Trong những ngày này, mỗi người Việt Nam chúng ta, ai cũng mong muốn được đoàn tụ, sum họp với người thân và gia đình. Những công nhân lao động xa quê cũng vậy. Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô lại phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, trong đó có tổ chức chương trình Tết sum vầy để chăm lo, mang tới cho CNLĐ một cái tết ấm áp, trọn vẹn”.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: “Từ thành công của chương trình “Tết sum vầy năm 2016”, năm nay, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức “Tết sum vầy năm 2017”, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn nhằm để Tổ chức Công đoàn đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường sự đồng tâm của các cấp Công đoàn Thủ đô trong thực hiện mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên và công nhân lao động”.

am ap tet sum vay 2017
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao vé xe cho công nhân.về quê đón Tết

Đúng như phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến,với mong muốn mang tới cho công nhân lao động một cái Tết ấm áp, trọn vẹn, từ trước Tết, LĐLĐ Thành phố đã sớm có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với các hoạt động cụ thể như tổ chức tặng quà cho trên 22.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 15,2 tỷ đồng, chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa trên 28.500 CNLĐ các Khu CN&CX, Cụm Công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Ngay tại chương trình Tết sum vầy lần này, LĐLĐ Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, LĐLĐ thành phố đã trao Thông báo hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 mái ấm công đoàn cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, 3.100 suất quà (trong đó, của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố 2.100 suất, của LĐLĐ Thành phố 1.000 suất), trao 1.400 vé xe ô tô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp & chế xuất, CĐ Ngành Dệt may Hà Nội với tổng số tiền 4,429 tỷ đồng. Tại chương trình, CNLĐ còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giáo dục truyền thống dân tộc qua đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ đón chào năm mới.

Cũng tại chương trình, LĐLĐ Thành phố đã trao tặng Bảng vàng ghi nhận cảm ơn 10 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô đã tích cực phối hợp đồng hành cùng các cấp Công đoàn chăm lo hiệu quả cho người lao động.

am ap tet sum vay 2017
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao vé xe cho công nhân.về quê đón Tết

Rưng rưng xúc động khi đón nhận những phần quà từ UBND TP, LĐLĐ TP, nữ công nhân Đinh Thị Thu Thủy (công nhân công ty SD Việt Nam, quê ở Kỳ Sơn, Hòa Bình) bộc bạch: Điều kiện hoàn cảnh của em rất khó khăn. Bản thân em bị bệnh, sức khỏe không tốt, nhiều lần bị ngất xỉu trong giờ làm việc. Trong khi đó, bố mẹ em ở quê cũng bị ung thư cần tiền để chữa bệnh. Vì thế, nên em luôn phải vượt lên chính mình để làm việc, kiếm tiền. May mắn cho em khi luôn nhận được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của ban lãnh đạo công ty, công đoàn nên có thêm động lực để cố gắng. Hôm nay em càng thêm xúc động khi đến dự chương trình Tết sum vầy. Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa và thiết thực với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng em. Những món quà mà thành phố và tổ chức công đoàn trao cho chúng em tuy không lớn, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho công nhân có thêm động lực, niềm tin để lao động và sản xuất.

Cùng chung niềm vui với Thu Thủy, công nhân Vương Văn Quân công ty Toto tâm sự, anh làm việc tại khu công nghiệp đã được 12 năm và cùng với gia đình 4 người ở trọ tại địa phương. Trước đây, cứ mỗi dịp Tết đến, việc về quê ăn Tết rất vất vả bởi chuyện tàu xe. Nhưng mấy năm nay được CĐ tặng vé để đưa cả gia đình về quê ăn tết, mọi lo lắng tàu xe đã không còn nữa. “Tôi thật sự thấy vui và xúc động, chương trình “Tết sum vầy” không chỉ mang lại niềm vui, tạo sự giao lưu, đoàn kết giữa công nhân tại các KCX-KCN với nhau, mà còn thiết thực chia sẻ với những khó khăn trong đời sống công nhân”- anh Vương Văn Quân nói.

am ap tet sum vay 2017
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho công nhân.

Đến dự và chung vui với CNLĐ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao những hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, trong đó có việc tổ chức Tết sum vầy của tổ chức CĐ Thủ đô. Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải cho rằng, chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức là hoạt động rất có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, thiết thực chăm lo cho CNVCLĐ, góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa ngày tết là đoàn tụ, sum họp gia đình, tăng cường sự đồng tâm của CĐ các cấp vì lợi ích chính đáng của người lao động…

Sau khi yêu cầu các cấp CĐ Thủ đô tiếp tục bám sát, đôn đốc các doanh nghiệp công khai tiền lương, thưởng Tết, chăm lo Tết cho người lao động, Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải kêu gọi những người lao động Thủ đô sau khi đón xuân vui Tết sẽ sớm quay lại dây chuyền sản xuất, hăng hái thi đua, nâng cao năng suất lao động. “Muốn vậy thì ngay từ bây giờ, công đoàn và các doanh nghiệp hãy quan tâm chăm lo thật tốt cho CNLĐ, mang tới cho họ một cái Tết trọn vẹn. Khi tết đến xuân về, ai cũng muốn được sum vầy đoàn tụ với gia đình nhưng có không ít công nhân ở xa vì nhiều lý do phải ở lại nhà trọ, tôi mong tổ chức công đoàn, doanh nghiệp, chính quyền địa phương hãy quan tâm chăm lo, tổ chức cho công nhân một cái tết ấm áp, sao cho họ thấy như đang được đón Tết bên gia đình của mình”-Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải nói.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao đóng góp của các DN vào sự phát triển chung về KTXH của TP, trong đó vai trò của CNLĐ là không thể thiếu. Phó bí thư Đào Đức Toàn cũng cho biết TP đã có nhiều chính sách hỗ trợ CNLĐ như xây các khu nhà ở cho CN tại khu công nghiệp Thăng Long; xây dựng trường mầm non để công nhân gửi con. Hàng năm lãnh đạo TP đều có những buổi tiếp xúc với CNLĐ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp và CNLĐ...Tuy nhiên sự quan tâm chăm lo của TP chưa thể hết được, do vậy trong thời gian tới, TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động đề xuất những chính sách thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và CNLĐ....

am ap tet sum vay 2017
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao bảng vàng tri ân các doanh nghiệp.tích cực chăm lo cho CNLĐ

Chương trình Tết Sum vầy không chỉ đem lại niềm vui cho công nhân lao động mà còn thu hút sự chú ý, đồng hành ủng hộ của chủ sử dụng lao động và công đoàn cơ sở. Bên lề chương trình, phóng viên Lao động Thủ đô đã ghi lại ý kiến của một số chủ sử dụng lao động và cán bộ công đoàn:

*Bà Trần Thị Thu Phương- Phó chủ tịch công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội: Tại chương trình Tết Sum vầy hôm nay CĐ các KCN-CX Hà Nội có 250 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà. Ngoài sự quan tâm tặng quà, trợ cấp của lãnh đạo TP, các cấp CĐ Thủ đô, các công đoàn cơ sở cũng rất chú trọng chăm lo cho người lao động nhất là vào dịp Tết. hiện đã có trên 80% DN công bố tiền lương, thưởng Tết cho NLD. Hầu hết các DN đều trao quà và trợ cấp cho CNLĐ, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân lao động về quê ăn Tết. Điển hình như công ty Hoya, đã chủ động lên kế hoạch tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa CN ngoại tỉnh về quê. Cty SD Việt Nam chuẩn bị 826 suất quà (trong đó có 10 suất quà đặc biệt) trao cho CNLĐ. Ngoài ra Cty cũng tổ chức các chuyến xe đưa, đón CN về quê ăn tết. Từ nay đến Tết Nguyên đán CĐ các KCN-CX tiếp tục phối hợp với CĐCS, chủ sự dụng lao động chăm lo tốt nhất cho công nhân lao động, đảm bảo mọi công nhân lao động đều có Tết đầm ấm.

*Phó chủ tịch Công đoàn công ty SD Việt Nam Phạm Thị Mai Dung: Ban lãnh đạo công ty và BCH công đoàn chúng tôi có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo cho CNLĐ, đặc biệt chúng tôi rất chú trọng bữa ăn trưa của công nhân để mỗi suất ăn không chỉ đảm bảo dinh dương mà còn đảm bảo cả vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong dịp Tết Cty tặng gần 900 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cty cũng bố trí tạo điều kiện cho công nhân ở ngoại tỉnh được về nghỉ tết trước 1 ngày - về từ sáng 28 Tết. Tuy nhiên hôm nay chứng kiến CNLĐ được tặng quà và được hòa mình vào các hoạt động như gói bánh chưng, ca hát tại chương trình Tết Sum vầy do LĐLĐ TP tổ chức chúng tôi rất xúc động. Những hoạt động thiết thực này có ý nghĩa rất lớn trong việc gắn kết đoàn viên với tổ chức công đoàn. Chúng tôi mong rằng CNLĐ tiếp tục được TP, các cấp, các ngành quan tâm nhiều hơn nữa để đời sống bớt khó khăn hơn.

*Ông Kitajima- Tổng giám đốc Cty Swcc Showa Việt Nam: Chúng tôi luôn coi CNLĐ là tài sản quý. Chúng tôi rất cảm ơn CNLĐ đã ngày đêm chăm chỉ để giúp DN phát triển. Hàng năm công ty tổ chức nhiều sự kiện nhằm chăm lo động viên CNLĐ như tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức lễ hội Mùa Xuân, Hái hoa dân chủ. Đồng thời công ty đảm bảo mọi chế dộ chính sách cho NLĐ và có những hỗ trợ riêng như tiền chuyên cần, tiền thưởng năng suất lao động; hỗ trợ tiền nhà ở, xe đi lại cho CN...Sự quan tâm chăm lo của chúng tôi đã giúp CNLĐ yên tâm công tác và tạo mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ trong DN. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục chấp hành đúng pháp luật Việt Nam và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chăn lo cho NLĐ. Chúng tôi rất cảm ơn tổ chức công đoàn đã đồng hành cùng DN chăm lo cho CNLĐ

Dưới đây là một số hình ảnh trong Chương trình "Tết sum vầy" Đinh Dậu:

am ap tet sum vay 2017
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến nhận quà của Thành phố trao cho công nhân.
am ap tet sum vay 2017
Lãnh đạo Thành phố đi trao qua cho những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
am ap tet sum vay 2017
Công nhân thi gói bánh chưng.
am ap tet sum vay 2017
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố trao giải các trò chơi trong chương trình.
am ap tet sum vay 2017
Niềm vui công nhân khi được nhận quà.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động