Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

(LĐTĐ) Một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa) xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng... lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè.
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông Tăng cường xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo 197 phường Phương Liên, quận Đống Đa nhận được phản ánh của người dân cũng như của cơ quan báo chí về tình trạng một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng, gây mất mỹ quan đô thị; tình trạng này khiến việc di chuyển của các phương tiện và người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Ban Chỉ đạo 197 phường đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai ra quân xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đường, hè phố, vệ sinh môi trường trong khu vực, đồng thời hướng dẫn các hộ kinh doanh buôn bán mặt đường bày bán hàng hóa, để xe đạp, xe máy, ô tô đúng nơi quy định đảm bảo mỹ quan đô thị.

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu
Lực lượng chức năng xử lý trường hợp vi phạm về trật tự đô thị.

Chí tính riêng trong khoảng thời gian từ 17-20/6, lực lượng chức năng đã xử phạt 5 trường hợp (số tiền phạt 5.900.000 đồng) với các lỗi chiếm dụng hè phố để trông, giữ xe và sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông.

Điều đáng nói, trước tình trạng trên, các lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, song, chỉ được một thời gian, thậm chí, sau khi lực lượng chức năng rút đi, một số trường hợp lại cố tình vi phạm.

Ban chỉ đạo 197 phường Phương Liên cho biết, để công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường nói chung và khu vực tuyến phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu nói riêng đem lại hiệu quả lâu dài, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức các đợt ra quân, giải quyết triệt để việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Sau khi ra quân, kiểm tra, xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng phường sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp với cảnh sát khu vực tăng cường tuần tra, duy trì cắm chốt tại những khu vực "điểm nóng" về tình trạng tái vi phạm.

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu
Một số hàng nước nhỏ lẻ bày bán trên vỉa hè.

Bà Nguyễn Thanh Lương - Chủ tịch UBND phường Phương Liên, cho hay, Công an phường sẽ phối hợp với các ban ngành khu dân cư, tổ dân phố để tuyên truyền, cho các hộ kinh doanh và các hộ gia đình, công ty có xe ô tô cá nhân ký cam kết về việc không lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh và dừng đỗ xe máy, ô tô sai quy định.

"Phường sẽ lắp 18 rào barie, đóng cọc sắt và chăng dây thừng tại 1 số khu vực quanh vỉa hè vòng quanh phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu trên địa bàn và cắt cử lực lượng duy trì để hạn chế việc tự ý dừng đỗ ô tô, xe máy sai quy định của người dân và các hộ kinh doanh mặt phố Ô Đồng Lầm - Hồ Ba Mẫu", lãnh đạo phường Phương Liên thông tin.

Còn những tồn tại cần tháo gỡ

Theo Ban chỉ đạo 197 phường Phương Liên, qua kiểm tra thực tế quanh khu vực, hiện có rất nhiều trụ sở của công ty tư nhân, bệnh viện, tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng. Ngoài ra, một số nhà hàng, quán bia, quán cafe chạy dọc hai bên tuyến phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu thuộc địa giới hành chính của 2 phường Phương Liên và Trung Phụng.

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu
Công an phường tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị với các hộ kinh doanh.

Đây cũng là khu vực tập trung đông dân cư với nhiều hộ gia đình có ô tô cá nhân và số lượt xe ô tô qua lại cũng đông. Đặc biệt là từ 8h-11h và và 16h-21h hàng ngày các phương tiện giao thông qua lại và các phương tiện ô tô, xe máy của cán bộ, nhân viên các công ty tư nhân, và người dân đến làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đức Phúc (địa bàn phường Trung Phụng) nên phượng người và phương tiện khá nhiều.

Cùng với đó, lưu lượng phương tiện ô tô, xe máy có nhu cầu trông giữ là rất đông mà diện tích được cấp phép của bãi còn hạn chế nên đã diễn ra tình trạng các phương tiện ô tô, xe máy của người dân đã tự ý dừng đỗ sai quy định gây phức tạp về giao thông.

Ngoài ra trên tuyến phố Ô Đồng Lầm - Hồ Ba Mẫu chỉ gắn biển "Cấm đỗ" và một số điểm còn thiếu biển nhắc lại nên một số phương tiện xe ô tô và xe taxi chở khách thường xuyên dừng, đỗ tạm thời (chủ phương tiện ngồi trong xe) để lách luật khi bị lực lượng chức năng kiểm tra. Không những vậy, vài cá nhân còn tận dụng một số đoạn vỉa hè để bán hàng nước nhỏ lẻ, một số hộ kinh doanh hàng bia, hàng ăn uống còn chiếm dụng hè phố để kinh doanh và để xe cho khách... Chính vì vậy, mặc dù Ban Chỉ đạo phường và các lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng chưa thể giải quyết triệt để.

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu
Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra trên tuyến phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo 197 phường Phương Liên sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè phố để trông xe; các trường hợp cá nhân để xe sai quy định; các trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để kinh doanh.

Cắt cử lực lượng Cảnh sát trật tự và tự quản, bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra trên tuyến phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu để nhắc các chủ phương tiện và các bãi xe không được tự ý chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh và trông, giữ xe trái phép và hướng dẫn người dân tìm nơi để xe phù hợp theo quy định, tránh việc tái vi phạm.

Đồng thời kiến nghị UBND quận Đống Đa khảo sát thực tế và cấp phép thêm những đoạn lòng đường, hè phố quanh khu vực tuyến phố Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu để đảm bảo nhu cầu gửi trông, giữ phương tiện của nhân dân, tránh tình trạng người dân tự ý dừng, đỗ phương tiện sai quy định.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 và Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy – Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền đến các cấp hội phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng, chống ma túy của phụ nữ lan tỏa ra cộng đồng.
Đồng Nai: Sắp kêu gọi các nhà đầu tư vào 36 dự án trên địa bàn

Đồng Nai: Sắp kêu gọi các nhà đầu tư vào 36 dự án trên địa bàn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh mục các dự án dự kiến ưu tiên đầu tư trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050.
Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô đăng bài phản ánh “Nha Trang: Thiên đường du lịch nhưng thiếu bãi trông xe” nêu rõ tình trạng 2 bãi xe trái phép được san phẳng và phân lô, quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án sân bay cũ, UBND TP Nha Trang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Sở Xây dựng Hà Nội giới thiệu ứng dụng mô hình thông tin công trình

Sở Xây dựng Hà Nội giới thiệu ứng dụng mô hình thông tin công trình

(LĐTĐ) Sáng 21/6, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức hội thảo chuyên đề áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng. Hội thảo thu hút sự quan tâm, góp ý của các sở ngành, địa phương trên địa bàn thành phố và các chuyên gia trong nước, quốc tế nhằm sớm áp dụng vào thực tế triển khai trong hoạt động xây dựng trên địa bàn.
Thi tuyển quốc tế quy hoạch kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa

Thi tuyển quốc tế quy hoạch kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa

(LĐTĐ) Kết quả thi tuyển ý tưởng sẽ được Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chọn đưa vào các đồ án quy hoạch làm cơ sở phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, các khu vực kế cận như Khu đô thị Trường Thọ và các khu vực dọc sông Sài Gòn.
Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Ỳ ạch di dời nhà trên kênh rạch và xóa điểm ngập tại TP.HCM

Ỳ ạch di dời nhà trên kênh rạch và xóa điểm ngập tại TP.HCM

(LĐTĐ) Tiến độ di dời nhà trên và ven kênh rạch, xóa điểm ngập trên các trục đường chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang diễn ra ỳ ạch, ảnh hưởng không nhỏ đến việc cải thiện diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Đề nghị xem xét trách nhiệm nhà thầu thi công tại dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

Đề nghị xem xét trách nhiệm nhà thầu thi công tại dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

(LĐTĐ) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM, chủ đầu tư) khẩn trương xem xét trách nhiệm của nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan trong việc chậm trễ thi công dẫn đến phải điều chỉnh dự án.
Đồng Nai: Lên kế hoạch di dời các doanh nghiệp ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hoà 1

Đồng Nai: Lên kế hoạch di dời các doanh nghiệp ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hoà 1

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, đến trước tháng 12/2024, tỉnh Đồng Nai phải di dời tất cả các doanh nghiệp thuộc khu 1 ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hoà 1.
Thanh Trì tổng kiểm tra PCCC nhà trọ, nhà cho thuê kết hợp kinh doanh

Thanh Trì tổng kiểm tra PCCC nhà trọ, nhà cho thuê kết hợp kinh doanh

(LĐTĐ) Công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ cùng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an 16 xã, thị trấn thành lập các tổ công tác để tổ chức tổng kiểm tra, phúc tra, rà soát, đôn đốc, hướng dẫn, kiến nghị đối với 100% loại hình nhà trọ, cơ sở có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động