Xoài xanh Việt Nam được quảng bá tại Australia

(LĐTĐ) Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai. Đây là cơ hội để quả xoài xanh Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại Australia.
Sau vải thiều, chuối, xoài Việt Nam tiếp tục được quảng bá tại Nhật Bản Nhãn, xoài Sơn La chính thức xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử Xoài Việt Nam chính thức có mặt tại Australia

Tham gia chương trình lần này có 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Úc do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến theo kế hoạch. Chương trình cũng sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến (do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu).

Xoài xanh Việt Nam được quảng bá tại Australia
Xoài xanh Việt Nam được quảng bá tại Australia.

Theo đó, chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.

Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ triển khai chương trình xúc tiến trúng thưởng vui với giải nhất 500 đô la Australia dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.

Thương vụ đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác như: Quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,... Ngoài ra, chương trình thực hiện xúc tiến kép nông sản, theo đó khi khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam).

Xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).

Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ liên tục thực hiện kết nối giao thương xoài. 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh lên đến 36.68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.

Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020, số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Australia tăng gấp đôi so với năm 2019.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Tổng Công ty UDIC: Thực hiện hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo đoàn viên, người lao động

Công đoàn Tổng Công ty UDIC: Thực hiện hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 19/1, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công ...
Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về

Quan tâm thiết thực đến lực lượng y tế tuyến đầu và người lao động khi Tết đến, Xuân về

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, ngày 20/1, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ ...
Nghệ An: Làng nghề làm hương thảo mộc vào Xuân

Nghệ An: Làng nghề làm hương thảo mộc vào Xuân

(LĐTĐ) Nhiều năm nay, những hộ làm hương của Làng nghề hương thẻ Tây Lân ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã chuyển dần sang sản xuất ...
Tổ chức Công đoàn huyện Gia Lâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Tổ chức Công đoàn huyện Gia Lâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19, song trong năm 2021, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm đã không ngừng nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo ...
Ngày 20/1: Hà Nội thêm 2.886 F0, cả nước có 5.736 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Ngày 20/1: Hà Nội thêm 2.886 F0, cả nước có 5.736 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

(LĐTĐ) Chiều 20/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tính từ 18 giờ ngày 19/1 đến 18 giờ ngày 20/1 Hà Nội ghi nhận 2.886 ca bệnh ...
Hà Nội: Gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu

Hà Nội: Gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều nay (20/1), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chủ ...
Hộ chiếu vắc xin của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận

Hộ chiếu vắc xin của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận

(LĐTĐ) Thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 20/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hộ chiếu ...

Tin khác

CHIN-SU đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt 2022 năm thứ 3 liên tiếp

CHIN-SU đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt 2022 năm thứ 3 liên tiếp

(LĐTĐ) Chính thức khai mạc từ ngày 16/1/2022, Lễ hội Tết Việt với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự. Lễ hội do Sở du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh Niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức với sự đồng hành tài trợ nhãn hàng CHIN-SU, thương hiệu thuộc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng, nhiều hình thức kinh doanh, tiêu dùng mới trên nền tảng công nghệ số đã xuất hiện. Nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng được tốt hơn, ngày 18/1, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Khám phá "mê cung" ẩm thực 5 sao tại các quần thể FLC với loạt ưu đãi đặc biệt

Khám phá "mê cung" ẩm thực 5 sao tại các quần thể FLC với loạt ưu đãi đặc biệt

(LĐTĐ) Du xuân Nhâm Dần đón năm mới 2022, FLC Hotels & Resorts mang tới cho thực khách trải nghiệm “đón Tết xa vui như Tết nhà” với không khí Tết sống động và hành trình ẩm thực đầy hương sắc.
Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô điện chạy pin

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô điện chạy pin

(LĐTĐ) Từ ngày 1/3/2022 đến 28/2/2027, xe ôtô điện chạy bằng pin loại xe chở người từ 9 chỗ trở xuống chịu mức thuế suất 3%; loại xe chở người từ 10 đến dưới 16 chỗ chịu mức thuế suất 2%; loại xe chở người từ 16-24 chỗ chịu mức thuế suất 1%; loại xe vừa chở người, vừa chở hàng chịu mức thuế suất 2%.
Đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa: 3 trụ cột lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam trong năm 2022

Đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa: 3 trụ cột lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam trong năm 2022

(LĐTĐ) Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, chúng ta lại đau đáu cho sự phát triển của một năm với kế hoạch mới còn nhiều khó khăn và đầy những hi vọng. Trải qua 2 năm đại dịch, Nhà nước, doanh nghiệp và người dân Việt Nam đều có những khó khăn nhất định. Những kết quả đã đạt được trong năm 2021 mặc dù chưa trọn vẹn, tuy nhiên, chúng ta vẫn ấp ủ những niềm hi vọng về sự phát triển trong năm tới sẽ có nhiều khởi sắc hơn, mạnh mẽ quyết liệt hơn.
Tặng quà sức khỏe - Gắn kết thân tình trước thềm năm mới

Tặng quà sức khỏe - Gắn kết thân tình trước thềm năm mới

(LĐTĐ) Dịp Tết năm nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm sức khoẻ để làm quà tặng gửi đến bạn bè, người thân. Hệ thống cửa hàng “Giấc Mơ Sữa Việt” với sản phẩm sữa dinh dưỡng đa dạng, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, là một trong những địa chỉ mua sắm uy tín để bạn chọn mua món quà Tết ý nghĩa.
Khôi phục thông quan tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn thành phố Móng Cái

Khôi phục thông quan tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn thành phố Móng Cái

(LĐTĐ) Sáng 10/1, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở biên giới tại thành phố Đông Hưng (phía Việt Nam là thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4).
Mở đường bay quốc tế, Vietjet dành tặng ưu đãi giá vé 0 đồng cho hành khách

Mở đường bay quốc tế, Vietjet dành tặng ưu đãi giá vé 0 đồng cho hành khách

(LĐTĐ) Tưng bừng khai thác trở lại các đường bay quốc tế và đón chào xuân mới, Vietjet dành tặng khách hàng 3 ngày vàng khuyến mãi với giá vé 0 đồng cho tất cả đường bay quốc tế mà hãng đang khai thác.
Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ thanh long, đồng hành cùng người nông dân

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market và go!, thuộc tập đoàn Central Retail, triển khai chương trình đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Thủ phủ mai vàng Hà Tĩnh lo lắng vì nở hoa sớm

Thủ phủ mai vàng Hà Tĩnh lo lắng vì nở hoa sớm

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến. Tuy nhiên, hàng chục hộ dân chuyên trồng mai vàng năm cánh phục vụ tết ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lại đang thấp thỏm lo lắng, vì vụ mùa năm nay nguy cơ bị thất thu do mai tạo nụ, nở sớm do thời tiết bất thường.
Xem thêm
Phiên bản di động