Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt

Tại Hà Nội, xe buýt đã trở thành phương tiện giao thông quen thuộc trên đường phố, tuy nhiên ít ai biết rằng, để xe vận hành êm thuận, mỗi ngày sau khi vận hành đều được đội ngũ kỹ thuật, thợ sửa chữa của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thăm khám, bảo dưỡng. Cần mẫn như những chú “ong thợ”, những người thợ của Transerco ngày đêm miệt mài khám chữa bệnh cho xe buýt, hàng nghìn đầu xe nhưng tất thảy đều có hồ sơ quản lý riêng, tựa như là hồ sơ bệnh án để đối soát, chữa trị.
Transerco hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa ứng xử trên xe buýt Sôi nổi tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Transerco là đơn vị vận tải hành khách công cộng chủ lực của Thủ đô. Đơn vị có số lượng đoàn phương tiện lớn, đảm bảo phủ khắp các quận, huyện nội ngoại thành, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Theo tìm hiểu, sau một ngày vận hành, mỗi phương tiện đều được các đơn vị thuộc Transerco đưa về xưởng để kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Ở những chiếc xe, từng chiếc lốp sẽ được tháo rời ra để kiểm tra, có người chui hẳn trong gầm xe để thay dầu, soi kỹ má phanh…
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Từng bộ phận của xe được chăm sóc kỹ lưỡng.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Với những người thợ, mỗi một chi tiết dù nhỏ nhất cũng cần được xem xét.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Một công nhân lành nghề làm công tác sửa chữa, bảo dưỡng buýt sẽ cần khoảng 1-2 năm nếu có năng khiếu sẽ làm thành thạo. Trong quá trình làm, những “ong thợ” này luôn học hỏi các dòng phương tiện mới để tiếp cận công nghệ.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Với việc vận hành liên tục, thường xuyên dừng đỗ để đón khách tại các điểm buýt, khác với phương tiện chuyên chạy đường dài, những bộ phận xe buýt thường trục trặc nhất là hệ thống cửa, phanh, côn...
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Tất thảy thợ sửa chữa của Transerco đều quan niệm, hư hỏng của xe buýt dù nhỏ nhất cũng phải được phát hiện ngay để kịp thời khắc phục, nhằm đảm bảo những chuyến xe an toàn phục vụ hành khách Thủ đô.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Theo tìm hiểu, mỗi xe tại Transerco đều có hồ sơ quản lý, giống như là hồ sơ bệnh án đối với con người. Những lần thay thế phụ tùng, thiết bị hay số lần sửa chữa, số km vận hành của từng quả lốp… đều được thể hiện trong hồ sơ để loại bỏ những nguy cơ từ yếu tố an toàn kỹ thuật nhằm đảm bảo xe vận hành thông suốt.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Transerco đã ban hành quy định khung theo tiêu chuẩn về việc quản lý an toàn. Trong đó, đầu ngày trước khi đưa phương tiện ra tuyến hoạt động, lái xe phải kiểm tra đầy đủ các các quy trình, trạng thái từ khoang động cơ, lốp xe, thân vỏ xe, táp lô, khoang lái và khách, hệ thống cửa, điều hòa, phanh, tình trạng hoạt động của các thiết bị công nghệ như wifi, camera, đèn led, GPS… đều phải được hoạt động trơn tru và ổn định.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Xe sau khi sửa chữa, bảo dưỡng sẽ được vận hành ra khu vực kiểm tra phanh, tiêu chuẩn khí thải.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Một điểm nhấn đáng chú ý, tại Transerco, để đội ngũ kỹ thuật, thợ sửa chữa của các đơn vị thuộc Transerco có cơ hội cọ sát, giao lưu, nâng cao tay nghề, định kỳ 2 năm 1 lần, Transerco lại tổ chức hội thi bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt trong toàn đơn vị.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Với người thợ sửa chữa tại Transerco đây là ngày hội lớn. Qua hội thi, các tuyển thủ có cơ hội học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức hay về công tác bảo dưỡng sửa chữa, qua đó giúp bảo đảm chất lượng kỹ thuật đoàn phương tiện tốt hơn.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt
Đội ngũ kỹ thuật, thợ sửa chữa của Transerco luôn dành tình yêu cho xe như chính bản thân mình.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường nối ra quốc lộ 32 khởi công, được kỳ vọng trở thành công trình giao thông huyết mạch, tăng cường kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ, mở trục phát triển mới cho khu vực Tây Bắc Thủ đô, góp phần thúc đẩy liên kết vùng, thông thương hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khai trương, triển khai mô hình thí điểm ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc và vật tư y tế với máy bay nhỏ, bay mẫu khẩn cấp.
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Sáng 26/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ Nhất sẽ tổ chức theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; dự kiến khai mạc vào thứ Hai, ngày 6/4/2026, bố trí làm 2 đợt họp.
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (26/12) ghi nhận diễn biến trái chiều khi đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng, giá bán ra đã vượt mốc 27.000 đồng/USD. Ngược lại, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm mạnh so với phiên trước.

Tin khác

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động