Xe máy quá "đát" vẫn vô tư "tung hoành" trên đường phố
| Hà Nội: Xe máy đua nhau chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm | |
| Gieo hiểm họa đến bao giờ! |
Theo quan sát tại các tuyến phố Nguyễn Trãi, Đê La Thành, Nguyễn Thái Học… không khó để bắt gặp những chiếc xe quá "đát" lưu thông gây cản trở giao thông.
Điểm chung của những chiếc xe này là không còi, không đèn, khung sắt lung lay, gỉ sét, nhiều bộ phận khác dù còn nhưng đã hỏng nặng, không còn tính năng sử dụng.
Thậm chí, không ít người sử dụng còn tự ý thay đổi kết cấu xe, lắp ráp thêm một số bộ phận khác như thùng, giá chở đồ… tận dụng tối đa mọi khoảng trống trên xe để chở hàng.
Việc sử dụng xe cũ đã qua sửa chữa, thay đổi kết cấu xe thường không bảo đảm điều kiện an toàn. Do vậy, nếu sử dụng để chở hàng cồng kềnh, người điều khiển sẽ không làm chủ được tốc độ… dễ gia tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (ở Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) chia sẻ, không ít lần chị bắt gặp những chiếc xe máy cũ nát chở các loại vật liệu xây dựng phóng bạt mạng trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông lo sợ. Ngoài ra, các loại khói từ bô xe xả ra còn gây hạn chế tầm nhìn và khiến môi trường bị ô nhiễm.
![]() |
| Những chiếc xe máy cũ nát, xiêu vẹo cõng trên lưng các loại vật liệu xây dựng khiến nhiều người khiếp sợ (Ảnh: MT) |
Nói về tính chất nguy nhiểm khi sử dụng xe quá "đát" lưu thông trên đường, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy ở đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy cho biết: “Xe máy sử dụng lâu năm, khung sườn sẽ xuất hiện rạn nứt, các bộ phận phanh, đèn, còi, lốp, giảm xóc… không còn nguyên vẹn, hệ thống điện lâu ngày dễ sinh ra chập, cháy. Xe được thiết kế chỉ có thể chở một khối lượng nhất định, nếu chở nặng vượt quá tải trọng dễ gãy khung gây nguy hiểm cho người điều khiển và các phương tiện tham gia giao thông"...
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, thu hồi xe máy quá "đát" để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59
Xã Quảng Bị diễn tập phòng, chống thiên tai
Nhịp sống Thủ đô 30/11/2025 14:12

