Xe máy quá "đát" vẫn vô tư "tung hoành" trên đường phố
Hà Nội: Xe máy đua nhau chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm | |
Gieo hiểm họa đến bao giờ! |
Theo quan sát tại các tuyến phố Nguyễn Trãi, Đê La Thành, Nguyễn Thái Học… không khó để bắt gặp những chiếc xe quá "đát" lưu thông gây cản trở giao thông.
Điểm chung của những chiếc xe này là không còi, không đèn, khung sắt lung lay, gỉ sét, nhiều bộ phận khác dù còn nhưng đã hỏng nặng, không còn tính năng sử dụng.
Thậm chí, không ít người sử dụng còn tự ý thay đổi kết cấu xe, lắp ráp thêm một số bộ phận khác như thùng, giá chở đồ… tận dụng tối đa mọi khoảng trống trên xe để chở hàng.
Việc sử dụng xe cũ đã qua sửa chữa, thay đổi kết cấu xe thường không bảo đảm điều kiện an toàn. Do vậy, nếu sử dụng để chở hàng cồng kềnh, người điều khiển sẽ không làm chủ được tốc độ… dễ gia tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (ở Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) chia sẻ, không ít lần chị bắt gặp những chiếc xe máy cũ nát chở các loại vật liệu xây dựng phóng bạt mạng trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông lo sợ. Ngoài ra, các loại khói từ bô xe xả ra còn gây hạn chế tầm nhìn và khiến môi trường bị ô nhiễm.
Những chiếc xe máy cũ nát, xiêu vẹo cõng trên lưng các loại vật liệu xây dựng khiến nhiều người khiếp sợ (Ảnh: MT) |
Nói về tính chất nguy nhiểm khi sử dụng xe quá "đát" lưu thông trên đường, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy ở đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy cho biết: “Xe máy sử dụng lâu năm, khung sườn sẽ xuất hiện rạn nứt, các bộ phận phanh, đèn, còi, lốp, giảm xóc… không còn nguyên vẹn, hệ thống điện lâu ngày dễ sinh ra chập, cháy. Xe được thiết kế chỉ có thể chở một khối lượng nhất định, nếu chở nặng vượt quá tải trọng dễ gãy khung gây nguy hiểm cho người điều khiển và các phương tiện tham gia giao thông"...
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, thu hồi xe máy quá "đát" để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội
Tin khác
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
Thủ đô 29/03/2024 15:42
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:37
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:06
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 10:48
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 06:22
Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 19:13
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 15:44
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
Thủ đô 27/03/2024 14:47