Gieo hiểm họa đến bao giờ!
| Hà Nội: Xử lý xe máy, xe 3 gác vô tư ‘rong ruổi' ở đường trên cao | |
| Xe ba gác tự chế "tràn ngập" vườn hoa hồ Hale |
Trên nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc xe ba gác chất đầy vật liệu xây dựng. Những vật liệu như tôn, thép dài 4 tới 5 mét không được bao chắn đầu được chằng đơn sơ bằng những sợi dây chun hay dây thừng không khỏi khiến những người tham gia giao thông rùng mình.
![]() |
| Xe hai bánh tự chế chở tấm tôn dài 5 mét di chuyển trên đường Láng |
Những chiếc xe ba bánh, xe tự chế, xích lô, xe ba gác, xe máy kéo, chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn mỗi ngày, và không có dấu hiệu chấm dứt. Đối tượng vi phạm chủ yếu là những người lao động chân tay, đi chở hàng thuê để kiếm tiền mưu sinh.
Di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy, hình ảnh những chiếc xe máy chở đồ cồng kềnh khiến nhiều người tỏ ra ái ngại. Đa phần những người tham gia giao thông chọn cách vượt lên hoặc đi sau hẳn, tránh đi gần để khỏi va chạm với xe hàng. Mỗi khi tắc đường, nhiều chủ phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh cố len lách để vượt lên khiến những người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo (Hà Tĩnh) cho biết: “Từ khi xuống Hà Nội theo học tới giờ, mình thường xuyên bắt gặp những xe chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường. Các xe vi phạm chủ yếu là xe máy và xe ba gác, có khi mình còn bắt gặp những xe chở hàng chất cao ngất, che hết tầm nhìn của những người sau”.
Nói về sự nguy hiểm ẩn giấu sau những hiểm họa di động này, bạn Nguyễn Hương Giang, sinh viên Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Có thể nói rằng những chiếc xe chở hàng cồng kềnh này là một hiểm họa đối với những phương tiện đang lưu thông trên đường. Khi di chuyển trên các con ngõ hẹp thì những chiếc xe này gần như chiếm nửa con ngõ, nếu lái xe ẩu không để ý xung quanh thì có thể gây tai nạn bất cứ khi nào. Hơn nữa, khi di chuyển trên đường lớn thì đây cũng được coi là một nguyên nhân chính gây tắc đường”.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra bởi các chủ phương tiện chở đồ cồng kềnh. Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những chuyến hàng, có thể lần này chót lọt, nhưng không ai dám chắc sẽ đảm bảo được an toàn cho những lần sau.
Lương Hằng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 25/12: Đêm và sáng có mưa rào
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Đỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Tin khác
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
