Gieo hiểm họa đến bao giờ!
Hà Nội: Xử lý xe máy, xe 3 gác vô tư ‘rong ruổi' ở đường trên cao | |
Xe ba gác tự chế "tràn ngập" vườn hoa hồ Hale |
Trên nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc xe ba gác chất đầy vật liệu xây dựng. Những vật liệu như tôn, thép dài 4 tới 5 mét không được bao chắn đầu được chằng đơn sơ bằng những sợi dây chun hay dây thừng không khỏi khiến những người tham gia giao thông rùng mình.
Xe hai bánh tự chế chở tấm tôn dài 5 mét di chuyển trên đường Láng |
Những chiếc xe ba bánh, xe tự chế, xích lô, xe ba gác, xe máy kéo, chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn mỗi ngày, và không có dấu hiệu chấm dứt. Đối tượng vi phạm chủ yếu là những người lao động chân tay, đi chở hàng thuê để kiếm tiền mưu sinh.
Di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy, hình ảnh những chiếc xe máy chở đồ cồng kềnh khiến nhiều người tỏ ra ái ngại. Đa phần những người tham gia giao thông chọn cách vượt lên hoặc đi sau hẳn, tránh đi gần để khỏi va chạm với xe hàng. Mỗi khi tắc đường, nhiều chủ phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh cố len lách để vượt lên khiến những người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo (Hà Tĩnh) cho biết: “Từ khi xuống Hà Nội theo học tới giờ, mình thường xuyên bắt gặp những xe chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường. Các xe vi phạm chủ yếu là xe máy và xe ba gác, có khi mình còn bắt gặp những xe chở hàng chất cao ngất, che hết tầm nhìn của những người sau”.
Nói về sự nguy hiểm ẩn giấu sau những hiểm họa di động này, bạn Nguyễn Hương Giang, sinh viên Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Có thể nói rằng những chiếc xe chở hàng cồng kềnh này là một hiểm họa đối với những phương tiện đang lưu thông trên đường. Khi di chuyển trên các con ngõ hẹp thì những chiếc xe này gần như chiếm nửa con ngõ, nếu lái xe ẩu không để ý xung quanh thì có thể gây tai nạn bất cứ khi nào. Hơn nữa, khi di chuyển trên đường lớn thì đây cũng được coi là một nguyên nhân chính gây tắc đường”.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra bởi các chủ phương tiện chở đồ cồng kềnh. Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những chuyến hàng, có thể lần này chót lọt, nhưng không ai dám chắc sẽ đảm bảo được an toàn cho những lần sau.
Lương Hằng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34