Gieo hiểm họa đến bao giờ!
Hà Nội: Xử lý xe máy, xe 3 gác vô tư ‘rong ruổi' ở đường trên cao | |
Xe ba gác tự chế "tràn ngập" vườn hoa hồ Hale |
Trên nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc xe ba gác chất đầy vật liệu xây dựng. Những vật liệu như tôn, thép dài 4 tới 5 mét không được bao chắn đầu được chằng đơn sơ bằng những sợi dây chun hay dây thừng không khỏi khiến những người tham gia giao thông rùng mình.
Xe hai bánh tự chế chở tấm tôn dài 5 mét di chuyển trên đường Láng |
Những chiếc xe ba bánh, xe tự chế, xích lô, xe ba gác, xe máy kéo, chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn mỗi ngày, và không có dấu hiệu chấm dứt. Đối tượng vi phạm chủ yếu là những người lao động chân tay, đi chở hàng thuê để kiếm tiền mưu sinh.
Di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy, hình ảnh những chiếc xe máy chở đồ cồng kềnh khiến nhiều người tỏ ra ái ngại. Đa phần những người tham gia giao thông chọn cách vượt lên hoặc đi sau hẳn, tránh đi gần để khỏi va chạm với xe hàng. Mỗi khi tắc đường, nhiều chủ phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh cố len lách để vượt lên khiến những người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo (Hà Tĩnh) cho biết: “Từ khi xuống Hà Nội theo học tới giờ, mình thường xuyên bắt gặp những xe chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường. Các xe vi phạm chủ yếu là xe máy và xe ba gác, có khi mình còn bắt gặp những xe chở hàng chất cao ngất, che hết tầm nhìn của những người sau”.
Nói về sự nguy hiểm ẩn giấu sau những hiểm họa di động này, bạn Nguyễn Hương Giang, sinh viên Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Có thể nói rằng những chiếc xe chở hàng cồng kềnh này là một hiểm họa đối với những phương tiện đang lưu thông trên đường. Khi di chuyển trên các con ngõ hẹp thì những chiếc xe này gần như chiếm nửa con ngõ, nếu lái xe ẩu không để ý xung quanh thì có thể gây tai nạn bất cứ khi nào. Hơn nữa, khi di chuyển trên đường lớn thì đây cũng được coi là một nguyên nhân chính gây tắc đường”.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra bởi các chủ phương tiện chở đồ cồng kềnh. Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những chuyến hàng, có thể lần này chót lọt, nhưng không ai dám chắc sẽ đảm bảo được an toàn cho những lần sau.
Lương Hằng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15