Gieo hiểm họa đến bao giờ!
Hà Nội: Xử lý xe máy, xe 3 gác vô tư ‘rong ruổi' ở đường trên cao | |
Xe ba gác tự chế "tràn ngập" vườn hoa hồ Hale |
Trên nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc xe ba gác chất đầy vật liệu xây dựng. Những vật liệu như tôn, thép dài 4 tới 5 mét không được bao chắn đầu được chằng đơn sơ bằng những sợi dây chun hay dây thừng không khỏi khiến những người tham gia giao thông rùng mình.
Xe hai bánh tự chế chở tấm tôn dài 5 mét di chuyển trên đường Láng |
Những chiếc xe ba bánh, xe tự chế, xích lô, xe ba gác, xe máy kéo, chở hàng hóa cồng kềnh trên các tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp diễn mỗi ngày, và không có dấu hiệu chấm dứt. Đối tượng vi phạm chủ yếu là những người lao động chân tay, đi chở hàng thuê để kiếm tiền mưu sinh.
Di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thủy, hình ảnh những chiếc xe máy chở đồ cồng kềnh khiến nhiều người tỏ ra ái ngại. Đa phần những người tham gia giao thông chọn cách vượt lên hoặc đi sau hẳn, tránh đi gần để khỏi va chạm với xe hàng. Mỗi khi tắc đường, nhiều chủ phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh cố len lách để vượt lên khiến những người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Thu Thảo (Hà Tĩnh) cho biết: “Từ khi xuống Hà Nội theo học tới giờ, mình thường xuyên bắt gặp những xe chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường. Các xe vi phạm chủ yếu là xe máy và xe ba gác, có khi mình còn bắt gặp những xe chở hàng chất cao ngất, che hết tầm nhìn của những người sau”.
Nói về sự nguy hiểm ẩn giấu sau những hiểm họa di động này, bạn Nguyễn Hương Giang, sinh viên Đại học Luật Hà Nội chia sẻ: “Có thể nói rằng những chiếc xe chở hàng cồng kềnh này là một hiểm họa đối với những phương tiện đang lưu thông trên đường. Khi di chuyển trên các con ngõ hẹp thì những chiếc xe này gần như chiếm nửa con ngõ, nếu lái xe ẩu không để ý xung quanh thì có thể gây tai nạn bất cứ khi nào. Hơn nữa, khi di chuyển trên đường lớn thì đây cũng được coi là một nguyên nhân chính gây tắc đường”.
Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra bởi các chủ phương tiện chở đồ cồng kềnh. Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những chuyến hàng, có thể lần này chót lọt, nhưng không ai dám chắc sẽ đảm bảo được an toàn cho những lần sau.
Lương Hằng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42