“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với hơn 1.600 người lao động

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng nay (2/8), chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức đã đến trực tiếp trao hơn 1.600 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Kịp thời chia sẻ với người lao động bị cách ly, phong tỏa

Những ngày qua, các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội liên tục lăn bánh không chỉ chở hàng mà còn chở cả tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn Thủ đô, mang đến niềm vui, sự sẻ chia với công nhân lao động đang gặp khó khăn, hoặc đang thực hiện phong tỏa, cách ly vì dịch bệnh Covid-19.

Riêng trong sáng ngày 2/8, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã mang hơn 1.600 suất quà đến với hơn 1.600 đoàn viên, công nhân lao động trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với hơn 1.600 người lao động
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến trao quà cho đoàn viên tại Văn phòng Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội.

Tại điểm đến là Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến đã trực tiếp trao 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất trị quà giá 200.000 đồng, bao gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, hạt nêm, cá đóng hộp…

Là một trong những đoàn viên đón nhận sự quan tâm từ Liên đoàn Lao động Thành phố, anh Lê Văn Tuyến - lái xe buýt tuyến 11 (Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội) bày tỏ niềm xúc động. Anh Tuyến chia sẻ, thời gian qua anh đã phải tạm ngừng việc do Xí nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thu nhập giảm, vợ làm công việc tự do cũng nghỉ ở nhà khiến kinh tế gia đình anh sụt giảm nghiêm trọng. Do đó, với anh, những phần quà của tổ chức Công đoàn Thủ đô không chỉ có giá trị về vật chất, mà thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn, tạo động lực để vượt qua trở ngại.

“Đúng là “một nắm khi đói bằng một gói khi no”, không có gì quý hơn khi nhận được sự chung tay, hỗ trợ đúng lúc tôi cảm thấy cần được chia sẻ nhất. Cảm ơn Liên đoàn Lao động Thành phố đã quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động kịp thời”, anh Tuyến xúc động.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với hơn 1.600 người lao động
Người lao động tại Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội nhận quà từ chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Cũng bày tỏ niềm cảm kích trước sự quan tâm của Liên đoàn Lao động Thành phố và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đối với người lao động của Xí nghiệp, ông Trần Văn Đông - Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội cho biết, trong thời gian qua dịch bệnh diễn biến phức tạp đã có những tác động không nhỏ đến đời sống việc làm của khoảng 800 lao động tại Xí nghiệp. Thực hiện Chỉ thị 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố về giãn cách xã hội, các phương tiện vận tải công cộng đã tạm dừng để phòng chống dịch. Lái xe, nhân viên tại Xí nghiệp đều đã tạm ngừng việc, chỉ còn một số ít làm nhiệm vụ trực, trông giữ, bảo vệ cơ sở vật chất.

“Mặc dù việc làm, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng, Xí nghiệp vẫn luôn chú trọng thực hiện các chế độ, chính sách để động viên người lao động vượt qua khó khăn, trên tinh hỗ trợ tốt nhất. Hôm nay, “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Công đoàn Thủ đô đã đến trao quà gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm, phục vụ đời sống hằng ngày là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là nguồn động viên rất lớn cho người lao động yên tâm thực hiện chỉ đạo của Thành phố, giãn cách xã hội để chống dịch”, ông Trần Văn Đông cho hay.

Ngay sau khi trao quà hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh mang niềm vui đến với 734 đoàn viên tại Văn phòng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và 64 người lao động tại Công ty Cổ phần Xe điện.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với hơn 1.600 người lao động
Trao hỗ trợ cho người lao động tại Công ty Cổ phần Xe điện.

Theo ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, đối tượng được trao quà đợt này là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang phải thuê nhà trọ trong số những người lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động của Tổng công ty. Theo đó, toàn Tổng công ty hiện nay có khoảng 98% người lao động thực hiện chế độ tạm hoãn hợp đồng lao động, riêng đội ngũ vận tải khách công cộng là 5.000 lao động.

Để chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, tính từ đợt bùng phát dịch thứ 4 (từ 27/4 đến nay) Công đoàn Tổng Công ty đã thực hiện trao 1.200 suất quà của Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn Tổng công ty cho cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh đến với hơn 1.600 người lao động
Công nhân lao động tại Công ty Công trình Giao thông Hà Nội cũng đã nhận được những món quà sẻ chia của Công đoàn Thủ đô thông qua “Xe buýt siêu thị 0 đồng”.

Cũng trong sáng 2/8, 703 công nhân lao động tại Công ty Công trình Giao thông Hà Nội (thuộc Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội) cũng đã nhận được những món quà sẻ chia của Công đoàn Thủ đô thông qua “Xe buýt siêu thị 0 đồng”.

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Liên đoàn Lao động Thành phố đối với người lao động các đơn vị. Cùng với đó, trong thời gian tới, Công đoàn ngành cũng sẽ tích cực rà soát đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn để chủ động có hỗ trợ kịp thời. Trong đó tập trung vào đội ngũ lái xe thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước và các đơn vị duy tu, đảm bảo hạ tầng an toàn giao thông.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến đã bày tỏ cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian này toàn Thành phố thực hiện Chỉ thị 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội, các đơn vị, đoàn viên, người lao động cần phải thực hiện nghiệm để cùng chung sức với Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước những khó khăn đang gặp phải, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng của dịch, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ tiếp tục triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để chở nhu yếu phẩm thiết yếu đến trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến cũng mong rằng, các đơn vị, doanh nghiệp và bản thân mỗi đoàn viên, người lao động cần cố gắng, luôn lạc quan để vượt qua những rào cản trước mắt và tin tưởng vào sự đồng hành của tổ chức Công đoàn.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động