Xây dựng hình ảnh Hà Nội thân thiện, an toàn

(LĐTĐ) Trên địa bàn thành phố Hà Nội có 18 địa điểm thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31. Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã lên các phương án phần luồng tuyến để hạn chế ùn tắc cũng như tổ chức dẫn, đưa đón các đoàn đại biểu từ nhiều quốc gia tham dự Đại hội, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Quận Đống Đa phát động cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và văn minh đô thị chào mừng SEA Games 31 Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ SEA Games 31

Đảm bảo thông suốt toàn tuyến

Sáng thứ 2 đầu tuần (16/5), Hà Nội xuất hiện đợt không khí lạnh hiếm gặp, từ 5h30, tại khu vực khách sạn quanh Hồ Tây, lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 giữ đúng lễ tiết, tác phong, mặc trang phục mùa hè, áo ngắn tay có mặt sắp xếp các xe chở đoàn thể thao vào đúng vị trí quy định.

Xây dựng hình ảnh Hà Nội thân thiện, an toàn
Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đoàn thể thao tham dự SEA Games 31

Ban huấn luyện, các vận động viên có mặt tại sảnh khách sạn nơi lưu trú đều được lên xe theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông. Đại uý Vũ Thanh Nga - Đội Cảnh sát giao thông số 14, cho biết, ngồi xe mô tô trong cái se lạnh bất thường của tháng 5 tuy có đôi chút khó khăn vất vả nhưng bù lại là luôn nhận được tình cảm chan hoà, vui vẻ hợp tác của các bạn nước ngoài. Trong suốt quá trình di chuyển, người dân Thủ đô luôn ủng hộ tổ công tác, chủ động nhường đường cho đoàn xe ưu tiên dù vào giờ cao điểm của ngày đầu tuần.

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (phố Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ) là nơi lưu trú của nhiều đoàn thể thao các nước Thái Lan, Lào, Philippines… Từ cụm khách sạn này di chuyển đến các điểm thi đấu ở quận Hà Đông, Nam Từ Liêm cách xa khoảng 15km. Hàng ngày, lịch di chuyển của các đoàn khác nhau từ sáng sớm tới chiều nên để bảo đảm công tác dẫn đoàn, Cảnh sát giao thông phải chủ động liên hệ với các trưởng đoàn để nắm tình hình.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 8, thông tin, trong quá trình giao tiếp, các vận động viện nước ngoài đều rất hài lòng vì tác phong phục vụ thân thiện, mến khách của lực lượng Công an Thủ đô. Trước mỗi giờ lên xe, nhiều vận động viên tranh thủ xin chụp ảnh cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để lưu lại những kỷ niệm đẹp trong những ngày ở Hà Nội. Điều này như sự động viên chúng tôi thêm động lực hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, đơn vị không chỉ huy động 100% cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát giao thông còn triển khai toàn bộ lực lượng 141, phát huy sức mạnh “liên quân” vốn được xem là “Quả đấm thép” của Công an thành phố Hà Nội. Theo đó, lực lượng 141 được trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ, vừa làm công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm đường phố, vừa chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Cùng với đó, Trung tâm đèn tín hiệu giao thông của đơn vị cùng với năng giám sát, phát hiện vi phạm để xử lý qua hệ thống, còn thực hiện chức năng cảnh báo đối với những nút giao thông trọng điểm, khi xảy ra sự cố thì chủ động thông báo đến trung tâm chỉ huy cũng như người dân để có phương án, lộ trình thích hợp.

Quân tư trang chỉnh tề cùng nụ cười lúc nào cũng thường trực đã tạo nên những hình ảnh khó quên trong lòng bạn bè quốc tế… Ông Khala VinLayThong, trưởng đoàn môn bi sắt của Lào bày tỏ sự cảm kích về tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội. “Nhớ lại ngày khai mạc Đại hội, một số vận động viên đoàn thể thao Lào gặp sự cố, suýt muộn giờ. Nhờ sự dẫn đoàn chuyên nghiệp của lực lượng Cảnh sát giao thông, đoàn thể thao Lào đã hội tụ đúng thời điểm tham gia Lễ khai mạc ấn tượng trên sân Mỹ Đình”, ông Khala VinLayThong chia sẻ.

Chủ động xử lý tình huống

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống ùn tắc trong quá trình diễn ra SEA Games 31, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí 100% quân số ứng trực 20 nút giao thông trọng điểm trong nội đô, nơi có lượng người và phương tiện qua lại với mật độ đông, nằm trên các trục chính giữa nơi nghỉ và nơi thi đấu của các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 31. Thiếu tá Đào Việt Long - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã lên phương án rất cụ thể, phối hợp với các Tiểu ban, Ban tổ chức SEA Games 31 và các đơn vị có liên quan, bố trí phương án đón, dẫn, bảo vệ các đoàn thể thao.

“Những tuyến đường dẫn các đoàn vận động viên và huấn luyện viên các quốc gia, chúng tôi đều bố trí chỉ huy các đội Cảnh sát giao thông trực tại các chốt trọng điểm, đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức, đảm bảo cho các đoàn thể thao di chuyển trong thời gian diễn ra SEA Games 31 được an toàn, thông suốt. Bên cạnh đó, đơn vị đã bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo cho người dân tham gia giao thông thuận lợi, không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trên toàn tuyến”, Thiếu tá Đào Việt Long thông tin.

Tại địa bàn quận Nam Từ Liêm, nơi có nhiều cơ sở, địa điểm được thành phố giao nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31, trong đó có Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, nơi diễn ra các lễ khai mạc, bế mạc và một số nội dung thi đấu, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, đã xây dựng các tình huống đặc biệt, bất ngờ và chuẩn bị mọi phương án, sẵn sàng xử lý khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, đảm bảo cho các đoàn thể thao đến nơi thi đấu được an toàn và tuyệt đối đúng giờ.

“Với kinh nghiệm đón, dẫn nhiều đoàn quốc tế tham dự các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, đơn vị cũng bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, khi có sự cố bất ngờ trên đường sẽ có lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý ngay, không để ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân và các đoàn thể thao. Bên cạnh đó,chúng tôi cũng phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông và Công an các quận, huyện phân luồng từ xa, đặc biệt tại các nút giao thông, làm sao để việc lưu thông được thông suốt, nhất là vào giờ cao điểm hay tan tầm”, Thiếu tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, cho biết./.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xử lý vi phạm hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tại sân bay Tân Sơn Nhất

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng như xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, ...
Bằng lái xe giả, hậu quả thật

Bằng lái xe giả, hậu quả thật

(LĐTĐ) Mặc dù thường xuyên bắt giữ, xử lý các đối tượng mua, bán, sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả, nhưng theo cơ quan chức năng, hiện nay, việc ...
Cải thiện môi trường đầu tư, thu hút mọi nguồn lực, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế Thủ đô

Cải thiện môi trường đầu tư, thu hút mọi nguồn lực, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế Thủ đô

(LĐTĐ) Khắc phục ngay những khâu còn yếu kém, chậm trễ trong 6 tháng đầu năm để cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh ...
Đánh giá, tuyển chọn cán bộ, nhìn từ Hải Dương

Đánh giá, tuyển chọn cán bộ, nhìn từ Hải Dương

(LĐTĐ) Trong tác phẩm nổi tiếng “Sửa đổi lối làm việc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là gốc của mọi công việc; muôn việc thành công ...
Thủ tướng Ukraine: Quá trình tái thiết cần khoảng 750 tỷ USD

Thủ tướng Ukraine: Quá trình tái thiết cần khoảng 750 tỷ USD

Thủ tướng Ukraine cho biết những thiệt hại trực tiếp về cơ sở hạ tầng do cuộc xung đột hiện nay ở nước này ước tính đã lên tới hơn ...
Lãi "khủng" và gánh nặng giá lên sách giáo khoa: Có nên áp trần lợi nhuận?

Lãi "khủng" và gánh nặng giá lên sách giáo khoa: Có nên áp trần lợi nhuận?

Nhìn vào khoản lợi nhuận khủng sau thuế của NXB Giáo dục Việt Nam năm 2021, lên đến hơn 287 tỉ đồng (đạt 250% kế hoạch được giao), có lẽ ...
Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới

Từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.

Tin khác

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới

Từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Gỡ khó để vận tải hành khách công cộng phát triển

Gỡ khó để vận tải hành khách công cộng phát triển

(LĐTĐ) Thực tế cho thấy, dù hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể, bổ sung nhiều tiện ích. Song muốn thu hút người dân sử dụng dịch vụ, cần phải tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, thẻ vé và ngay trong việc kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng với nhau.
Quảng Bình: Ô tô con đối đầu xe tải, 5 người thương vong

Quảng Bình: Ô tô con đối đầu xe tải, 5 người thương vong

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng.
Quảng Bình: Xe đầu kéo lao xuống vực bốc cháy dữ dội, tài xế thoát nạn trong gang tấc

Quảng Bình: Xe đầu kéo lao xuống vực bốc cháy dữ dội, tài xế thoát nạn trong gang tấc

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 12A đoạn qua địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến xe đầu kéo lao xuống vực rồi bốc cháy dữ dội.
TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

(LĐTĐ) “Rầm rộ” khởi công vào năm 2016 nhưng rồi ngừng thi công chỉ 2 năm sau đó (năm 2018), dự án BOT đường nối cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương với đại lộ Võ Văn Kiệt bị bỏ hoang cho đến nay, gây lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo đô thị TP.HCM.
Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Hạng mục cầu vòm thép cho xe máy thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 đã hoàn thiện.
Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

(LĐTĐ) Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội vừa có kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Trong đó, đơn vị cũng đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét việc tiếp tục phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt và sớm có kế hoạch cụ thể triển khai 14 tuyến đường dành riêng để khai thác hiệu quả tốc độ xe chạy.
TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

(LĐTĐ) Để giảm lưu lượng giao thông các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái, UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải phương án làm đường liên cảng kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Giây, Vành đai 3 TP.HCM với cảng Cát Lái.
Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

(LĐTĐ) Hà Nội đã và đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm và quá tải hạ tầng giao thông. Ô nhiễm từ giao thông đô thị cũng được xem là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường sống…đặc biệt là tới sức khỏe con người. Chính vì vậy, phát triển giao thông xanh là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững.
Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tọa đàm: “Giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2020-2030”. Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý đã trao đổi về các vấn đề đặt ra với phát triển giao thông đô thị tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Trong đó có những thách thức về việc xây dựng hệ thống hạ tầng, cơ chế chính sách và lộ trình cụ thể cho hệ thống giao thông xanh bền vững tại Việt Nam đến năm 2030.
Xem thêm
Phiên bản di động