Xác định 4 đội bóng lọt vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020

(LĐTĐ) Hôm nay (31/7) đã diễn ra bốn trận tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2020, dù gặp không ít khó khăn nhưng 4 đội bóng được đánh giá cao hơn đều đã có mặt ở vòng bán kết.
3 ông lớn bất ngờ bị loại ở môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 Giành ngôi đầu, Tây Ban Nha tiễn Argentina về nước

Trận đấu sớm nhất trong loạt đấu tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2020 là cuộc so tài giữa Olympic Tây Ban Nha và Olympic Bờ Biển Ngà.

Cũng giống như các trận đấu tại vòng bảng, Tây Ban Nha vẫn là đội làm chủ trận đấu và kiểm soát bóng vượt trội. Dù vậy Olympic Bờ Biển Ngà lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút thứ 10, đón đường chuyền từ cú đá phạt góc của Gradel, Bailly đã chọc thủng lưới Tây Ban Nha, mở tỉ số trận đấu.

Xác định 4 đội bóng lọt vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020
Olympic Tây Ban Nha là đội đầu tiên ghi danh vào vòng bán kết. (Ảnh: IT)

Sau bàn thua, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu dồn ép đội bóng châu Phi. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội bóng xứ Bò tót ở 1/3 cuối sân của Bờ Biển Ngà không đủ sắc bén để khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Trong một thế trận bế tắc, “Bò tót” bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút 30 do công của Dani Olmo sau tình huống hậu vệ phải Singo mắc sai lầm đáng trách. Bàn gỡ giúp những đôi chân bên phía Tây Ban Nha trở nên thanh thoát hơn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Oyarzabal dứt điểm 1 chạm tung lưới Bờ Biển Ngà nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tấn công dồn dập, liên tiếp uy hiếp hàng phòng ngự Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, hàng thủ của đại diện đến từ châu Phi không những đứng vững trước sức ép mà còn gây ra không ít khó khăn trong mỗi pha phản công.

Khi đồng hồ trận đấu bước sang phút bù giờ đầu tiên, Bờ Biển Ngà bất ngờ tìm được bàn thắng dẫn trước 2-1 do công của đội trưởng Gradel. Đến phút 90+2, huấn luyện viên De La Fuente tung tiền đạo Rafa Mir vào sân nhằm vớt vát hy vọng cho Tây Ban Nha. Và chỉ chưa đầy 1 phút xuất hiện, Rafa Mir đã kịp gỡ hòa 2-2 cho "Bò tót" sau sai lầm của trung vệ Bailly.

Kết quả hòa sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 98, Oyarzabal giúp Olympic Tây Ban Nha vượt lên khi thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, trọng tài xác định bóng chạm tay một cầu thủ Olympic Bờ Biển Ngà trong vòng cấm.

Khoảng thời gian còn lại, Olympic Tây Ban Nha vẫn tiếp tục duy trì sức ép. Trong khi đó, U23 Bờ Biển Ngà có vẻ sụp đổ và họ đã để thua thêm 2 bàn nữa đều bởi Rafa Mir ở các phút 117 và 120'+1. Kết quả cuối cùng trận đấu Olympic Tây Ban Nha vs Olympic Bờ Biển Ngà là 5-2 nghiêng về đội bóng châu Âu. Với kết quả này, Olympic Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên vào bán kết.

Xác định 4 đội bóng lọt vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020
Chỉ cần 1 bàn thắng đủ giúp Olympic Brazil tiến vào vòng bán kết. (ảnh IT)

Trái ngược với bữa tiệc bàn thắng ở trận tứ kết đầu tiên, trận tứ kết thứ hai giữa Olympic Nhật Bản và Olympic New Zealand đã diễn ra rất chặt chẽ. Với ưu thế sân nhà, cộng với một lực lượng mạnh hơn, Olympic Nhật Bản đã tràn sang phần sân Olympic New Zealand ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Kubo, Doan và Ueda.

Không đội nào ghi được bàn trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Trận đấu đã phải bước tới loạt luân lưu định mệnh. Và ở loạt đấu súng này, đội chủ nhà đã là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 4 lượt sút. Trong khi đó, Liberato Cacace và Clayton Lewis là 2 người đá hỏng bên phía đại diện châu Đại Dương. Chung cuộc, Olympic Nhật Bản giành thắng lợi 4-2 ở loạt luân lưu và giành quyền vào bán kết, đối thủ của đội chủ nhà là Olympic Tây Ban Nha.

Trận bán kết thứ 3 diễn ra với thế trận một chiều, khi Olympic Brazil hoàn toàn lấn át Olympic Ai Cập. Ứng viên vô địch của môn bóng đá nam Olympic 2020 nhanh chóng áp đảo Olympic Ai Cập ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận tứ kết.

Dù vậy đội bóng áo vàng cũng chỉ có được bàn thắng duy nhất ở phút 37. Richarlison lên bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào trung lộ rất tỉnh táo cho Matheus Cunha. Ở tư thế thoải mái, Cunha tung cú sút hiểm vào góc xa tung lưới Ai Cập.

Kết quả cuối cùng trận đấu Olympic Brazil và Olympic Ai Cập là 1-0 nghiêng về đội bóng Nam Mỹ. Với kết quả này, Olympic Brazil đã giành chiếc vé thứ 3 vào bán kết sau Olympic Tây Ban Nha và Olympic Nhật Bản.

Video bóng đá Olympic Hàn Quốc - Mexico: 9 bàn mãn nhãn, sức mạnh khó cưỡng - 1
Hàn Quốc và Mexico đã tạo ra thế trận đôi công rực lửa. (ảnh IT)

Trận bán kết cuối cùng có kết quả khá bất ngờ. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng ít ai nghĩ Olympic Mexico lại dễ dàng "hủy diệt" Olympic Hàn Quốc với tỷ số của một set Tennis như vậy.

Sự tự tin quá mức khiến Hàn Quốc phải trả giá đắt trước Mexico. Không được đánh giá cao hơn nhưng Hàn Quốc lại chủ động đá tấn công ngay từ đầu và rơi vào cái bẫy của đội bóng tới từ Bắc Mỹ.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Olympic Mexico đã chọc thủng lưới đối phương tới 3 lần, các bàn thắng được ghi bới Henry Martin (phút 12), Luis Romo (phút 29), Cordova (phút 38). Trong khi đó Olympic Hàn Quốc chỉ có được một bàn thắng do công của Lee Dong-joon.

Những nỗ lực của Olympic Hàn Quốc trong hiệp 2 chỉ giúp họ có thêm 2 bàn thắng, tuy nhiên đội bóng xứ Kim chi lại nhận về thêm 3 bàn thắng nữa và chấp nhận bại trận với tỷ số chung cuộc là 3-6. Đánh bại Hàn Quốc đầy thuyết phục, Mexico đã điền tên mình vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Brazil.

Lịch thi đấu vòng Bán kết bóng đá nam Olympic 2020

* 15:00, ngày 3/8: Brazil - Mexico

* 18:00, ngày 3/8: Tây Ban Nha - Nhật Bản

Quốc Đại

(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động