VUS TESOL: Hội nghị giảng dạy Anh ngữ đáng mong đợi sắp trở lại với lần tổ chức thứ 20

(LĐTĐ) Sự kiện VUS TESOL là Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức định kỳ hằng năm. Ngày 28/6/2024, hội nghị lần thứ 20 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh”.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Bối cảnh mới của giảng dạy tiếng Anh

Việc học ngoại ngữ như tiếng Anh không đơn thuần chỉ là trang bị thêm một ngoại ngữ, mà đó còn là công cụ, hành trang giúp người học khơi mở ra những cánh cửa cơ hội và vươn đến khát vọng của mình. Vì vậy, yêu cầu đặt ra dành cho công tác giảng dạy và đào tạo Anh ngữ ngày càng cao hơn trước đây, kỳ vọng của người học cũng khác biệt với những mong đợi khắt khe hơn.

Trước một thế giới có nhiều ẩn số và biến đổi, mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ cần một môi trường học và giáo viên giúp trang bị đầy đủ nhất về kiến thức, kỹ năng và tư duy để luôn sẵn sàng cho sự thay đổi và nắm bắt cơ hội.

Giáo viên Anh ngữ ngày nay cần phải có nhiều kỹ năng về tổ chức lớp và ứng dụng nhiều phương pháp dạy mới. Ảnh: VUS
Giáo viên Anh ngữ ngày nay cần phải có nhiều kỹ năng về tổ chức lớp và ứng dụng nhiều phương pháp dạy mới. (Ảnh: VUS)

Cùng với đó, sự phát triển của đời sống và thay đổi của công nghệ dường như đổi mới hàng ngày hàng giờ cũng là tác nhân ảnh hưởng đến công tác dạy học ngôn ngữ. Không còn là bảng đen phấn trắng như thập niên trước và cũng không phải là lớp học với màn chiếu, tivi, giáo án điện tử là sẽ phù hợp, lớp học Anh ngữ ngày nay đòi hỏi giáo viên đứng lớp phải có nhiều kỹ năng về tổ chức lớp, thấu hiểu tâm lý học trò cũng như sáng tạo trong việc ứng dụng và phối hợp các phương pháp giảng dạy.

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu ngày càng đẩy nhanh, xu hướng tích hợp giáo dục toàn diện vào giảng dạy tiếng Anh đang trở nên nổi trội khi không chỉ cung cấp kiến thức học thuật mà còn trang bị hiệu quả cho người học những kỹ năng để giải quyết các thách thức trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Theo đó, mỗi cá tính của học sinh đều được tôn vinh, những tiềm năng độc đáo của các em được khám phá và phát huy. Ngoài ra phương pháp giáo dục này còn nuôi dưỡng những giá trị nội tâm, thiết lập các mối quan hệ lành mạnh và phát huy các phẩm chất thể chất, cảm xúc và tinh thần cho người học; tiếp sức các em trở thành những cá thể khát khao phát triển trong học tập cũng như trong cuộc sống.

VUS TESOL 2024 trở lại với chủ đề: Embracing Holism in ELT for Life Education (Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh).
VUS TESOL 2024 trở lại với chủ đề: Embracing Holism in ELT for Life Education (Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh).

Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh

Là sự kiện thường niên có mục tiêu cập nhật và bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam và trong khu vực, VUS TESOL không ngừng mang đến những chủ đề đáng quan tâm, xu hướng toàn cầu, mới mẻ trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.

Thấu hiểu bối cảnh hiện nay, xu hướng trong tương lai gần và nhu cầu của người học, VUS TESOL triển khai tổ chức hội nghị lần thứ 20 với chủ đề Embracing Holism in ELT for Life Education - Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh”.

VUS TESOL 2024 sẽ là cơ hội miễn phí cho khoảng 3.000 giáo viên từ khắp cả nước và quốc gia lân cận để tham gia và cập nhật xu hướng giáo dục toàn diện toàn cầu với các chuyên gia đến từ các đơn vị giáo dục uy tín như National Geographic Learning, Oxford University Press, Macmillan Education, Cambridge University Press and Assessment, NEAS... với các chủ đề đa dạng như cách thức phát triển kỹ năng giao tiếp toàn diện, chiến lược trang bị kỹ năng cho người học hiệu quả, dạy tiếng Anh như một công cụ giúp học trò đạt được mục tiêu phát triển toàn diện… VUS TESOL 2024 chắc chắn sẽ là hội nghị mang lại kiến thức cập nhật bổ ích về xu hướng giáo dục toàn diện trong tương lai cho người tham dự.

Hội nghị VUS TESOL 2023 thu hút hơn 3.000 người tham dự. Ảnh: VUS
Hội nghị VUS TESOL 2023 thu hút hơn 3.000 người tham dự. (Ảnh: VUS)

Thông qua kết nối chuyên gia quốc tế và trong khu vực, VUS TESOL 2024 giúp cộng đồng giáo viên Anh ngữ có cơ hội và học hỏi với các chuyên gia quốc tế và trong khu vực qua các chủ đề phân tích chuyên sâu về cơ hội, thách thức của xu hướng giáo dục toàn diện.

Đặc biệt, với điểm nhấn mới của sự kiện năm nay sẽ có các phiên tranh biện gay cấn từ các diễn giả về các luận điểm đa chiều, giúp cho người tham dự có góc nhìn đa diện hơn về bối cảnh dạy học cũng như xu hướng giáo dục toàn diện trong giảng dạy Anh ngữ.

Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh VUS TESOL không chỉ giúp giáo viên xem xét các ý tưởng lý thuyết liên quan đến việc dạy tiếng Anh, mà còn kích thích sự sáng tạo và quan điểm về các vấn đề thực tế trong lớp học, để họ có thể áp dụng thành thạo những lý thuyết này trong ngữ cảnh cụ thể của lớp học. Qua đó, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS mong muốn mang đến một giá trị cộng đồng bền vững giúp nâng cao mặt bằng về chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nước và khu vực.

Hội nghị VUS TESOL 2024 diễn ra từ 7h30 - 17h30, ngày 28/6/2024.

Địa điểm: Trung tâm hội nghị Grand Palace Convention Center, 142/18 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đăng ký tham gia hội nghị và xem thêm thông tin về VUS TESOL tại: https://vus.vn/VusTesol2024.

Đ.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Sáng 26/6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Đội ngũ nhà giáo trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”.
Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

(LĐTĐ) Mới đây, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6/2024) với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".
Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt". Mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tham gia.
Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá dầu thế giới sáng nay (26/6) tiếp đà giảm nhẹ. Theo các chuyên gia, việc giá dầu tăng là do những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung do những lo ngại về tình hình chính trị thế giới. Trước đà tăng của giá dầu, các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 27/6, rất có thể giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm trong từ 450 - 550 đồng/lít.
Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng 26/6, giá vàng SJC “bất động” phiên thứ 17 liên tục, vàng nhẫn 9999 quay đầu giảm. Giá vàng trong nước ngày càng sát với giá vàng thế giới.
LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hướng về cơ sở; đồng thời, để động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động quận Hà đông đã ký kết chương trình phối hợp, phúc lợi với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam; Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt DHG và Hệ thống phòng khám Mắt DR Trần Đạt, trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến đoàn viên công đoàn trong chương trình “Cảm ơn người lao động”.

Tin khác

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Smarthub Logistics Technology (SLT) mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng cảng biển số của SLT qua hệ thống BIDV Open API.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

(LĐTĐ) Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ gia tăng, các vụ cháy thường tập chung tại các chung cư mini, hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh… gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa tổ chức sự kiện về Chuyển đổi y tế nhằm chung tay cùng ngành Y tế kết nối, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và bài học thực tiễn về chuyển đổi y tế, vì mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

(LĐTĐ) Chiều ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).
Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

(LĐTĐ) Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

(LĐTĐ) Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.
Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

(LĐTĐ) Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, là dự án cơ cở hạ tầng quan trọng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện, nhằm tăng khả năng phụ tải cho khu vực phía Nam, giảm chi phí nhiên liệu hằng năm, giảm thiểu sự cố tràn nước, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Xem thêm
Phiên bản di động