“Vua Hồ Tiêu” Phan Minh Thông kể về những mánh khóe trong kinh doanh
Truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư qua cuốn sách “Đầu tư bất động sản cùng Trần Minh” 25 cuốn sách tiêu biểu sẽ được vinh danh tại "Giải thưởng Sách Quốc gia" lần thứ 4 |
Bằng kiến thức và kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp trong nhiều năm qua, “Vua Hồ Tiêu” Phan Minh Thông đã chỉ ra những mánh khóe của các thương trường gay cấn, khốc liệt, hội tụ trong cuốn sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh”. Đó là những kiến thức hữu ích dành cho các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh.
Ngoài ra, ông còn đưa ra những câu chuyện kinh tế gắn liền với nghệ thuật quản trị, bằng những bài học thực tiễn. Qua đó, giúp các doanh nghiệp có thể thúc đẩy văn hoá trong công ty để tìm ra những triết lý kinh doanh riêng.
Ông Phan Minh Thông trong buổi họp báo ra mắt cuốn sách: “Vượt lên, những con đường kinh doanh”. |
Chia sẻ về lý do viết cuốn sách, tác giả nói: “4 năm vừa qua, chúng tôi đã hoạt động kinh doanh ở rất nhiều nơi trên thế giới. Ở mỗi nơi, tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc, những thuận lợi, khó khăn và cách làm thế nào để doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước vượt qua đại dịch.
Tôi muốn người làm kinh doanh không đơn thuần là làm kinh doanh mà còn luôn tràn đầy năng lượng tích cực, nhất là trong đại dịch, để từ đó lan tỏa tri thức chia sẻ với nhiều người về các thương vụ trên thương trường, kinh doanh, cuộc sống và nền văn hóa trên khắp thế giới”.
Theo thông tin từ tác giả, Covid-19 đã làm cho hàng ngàn doanh nghiệp điêu đứng, trong đó Công ty Phúc Sinh - chuyên xuất nhập khẩu nông sản. Nhịp điệu kinh doanh căng thẳng kéo dài, giá tiêu, cà phê lên cao, dẫn đến thiệt hại nặng nề về kinh tế. Vấn đề đó làm đứt gãy nguồn nguyên liệu và đứt đoạn chuỗi cung ứng, ứ hàng, các mắt xích trong chuỗi tiêu thụ sản phẩm…
Qua cuốn sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh” gửi gắm đến những doanh nhân hay các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp trong ngành nông sản, cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để đối mặt với khủng hoảng của doanh nghiệp; sẽ có rất nhiều cạm bẫy ngoài thương trường. Muốn làm thương hiệu phải đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đầu tư cả hệ thống từ nông dân, nông sản, đất đai, máy móc…
Được biết, trong kinh doanh “Vua Hồ Tiêu” đã dùng đòn bẩy con người, sự nhạy bén nhờ kinh nghiệm và các mối quan hệ để duy trì, để phát triển kinh tế doanh nghiệp. Nhờ vậy, doanh nghiệp Phúc Sinh khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn 60 triệu đồng đến năm 2016 doanh thu đạt gần 7 nghìn tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Tin khác
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Xã hội 22/11/2024 15:51
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Cộng đồng 22/11/2024 15:38
Đượm nồng bếp củi mùa đông
Cộng đồng 21/11/2024 11:00
Ngôi nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh
Cộng đồng 21/11/2024 07:43
30 lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cộng đồng 18/11/2024 19:34
Liên hoan văn hóa “Phụ nữ dân tộc thiểu số hành động vì bình đẳng giới” năm 2024
Cộng đồng 16/11/2024 13:19
Care For Việt Nam cùng dấu ấn doanh nghiệp vì cộng đồng 2024
Cộng đồng 15/11/2024 17:21
Cô gái khuyết tật và hành trình mang tri thức đến với các em nhỏ
Cộng đồng 15/11/2024 06:39
Hương thu ở phố sương mù
Cộng đồng 14/11/2024 11:31
Các bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm “siêu xanh, siêu xinh” đến từ Vinamilk
Cộng đồng 13/11/2024 20:04