Vietravel hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động trong toàn ngành du lịch, Công ty Du lịch Vietravel triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Hà Nội.  
vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi Những vùng đất lạ ở ngay gần Việt Nam
vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi "Phải lòng" châu Âu với 5 điểm đến tiêu biểu

Ngành Du lịch đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng đang tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến môi trường du lịch và sinh thái. Là một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, Vietravel luôn ý thức và hiểu rằng việc giữ gìn môi trường là việc bắt nguồn từ ý thức và trách nhiệm của bản thân mỗi doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng.

Chính vì thế trong những năm qua, Công ty đã khởi xướng và vận động khách hàng, tập thể cán bộ nhân viên cùng thực hiện chương trình Vì một môi trường du lịch sạch "Go Green", đóng góp vào hệ thống các hoạt động thiết thực của Sở, ban, ngành tại các tỉnh thành trên cả nước; qua đó chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh ta ngày một tốt đẹp hơn.

vietravel huong ung chien dich go green du lich xanh tai ha noi
Vietravel đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” trên diện rộng

Theo đó, từ năm 2013 đến nay, Vietravel đã phát động cũng như tổ chức Lễ ra quân lần lượt trên khắp các tỉnh thành, từng bước thực hiện các cam kết của mình bằng những việc làm thiết thực nhất như phát túi ni-lông tự hủy cho khách hàng tại các sự kiện, các hội chợ; và trên các đường tour của mình đi khắp các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước; nhằm tuyên truyền ý thức về việc giữ gìn môi trường du lịch xanh và sạch trong cộng đồng địa phương để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam luôn hấp dẫn, thân thiện và an toàn hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Song song đó, Vietravel đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố, bãi biển, các địa phương là điểm nóng du lịch nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp, không rác thải, không ô nhiễm môi trường.

Năm 2019, nhận thấy vấn đề rác thải thật sự là vấn đề đáng quan ngại và cần phải có các chiến dịch lan tỏa sâu rộng hơn, với vai trò người trong cuộc, đã và đang trực tiếp sử dụng những tài nguyên thiên nhiên này trong hoạt động kinh doanh, Vietravel đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch triển khai “Go Green - Du lịch xanh” và được Tổng cục Du Lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phát động trong toàn ngành du lịch.

Đặc biệt ngày 09/06/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa và kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống và sức khỏe con người... đã tạo thêm điều kiện thuận lợi cho Công ty triển khai chiến dịch trên toàn hệ thống văn phòng giao dịch Vietravel trên toàn quốc, cũng như lan rộng hơn đến với người dân và cộng đồng theo đúng cam kết cam kết sẽ luôn đồng hành với tất cả các hoạt động chung tay vì cộng đồng, vì sự phát triển môi trường bền vững trong du lịch.

Trong năm nay, các chi nhánh Vietravel trên toàn quốc trải dài từ Bắc, Trung, Nam sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” trên diện rộng. Bắt đầu từ cụm khu vực phía Bắc, Chi nhánh Hà Nội sẽ là một trong những đơn vị tiên phong triển khai chương trình.

Nhằm tạo sự khác biệt, gây ấn tượng mạnh với thông điệp “Go Green”, thay vì giới thiệu lịch trình du lịch, chương trình khuyến mại bằng các bản in, tờ rơi như trước đây, Vietravel Hà Nội sẽ tăng cường giới thiệu tới khách hàng qua hình thức scan xem bằng QR code. Dự kiến đây sẽ là cách thức giúp tiết kiệm tới 30% lượng giấy in cần phải sử dụng mỗi ngày tại Vietravel nhằm bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời lại áp dụng được ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch.

Trong hai ngày 28 và 29/09/2019, Công ty Du lịch Vietravel sẽ triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Ngã tư Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

Được biết nhiều năm qua, Vietravel Hà Nội cũng là đơn vị thường xuyên hưởng ứng và triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường. Có thể kể đến chương trình trồng cây phủ xanh đồi trọc tại mỏ than Núi Béo (Quảng Ninh), trồng cây hoa ban dọc lối lên Đồi E2 (Điện Biên), phát động thu dọn rác, bảo vệ môi trường tại các bãi biển Hạ Long, Cửa Lò…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Tin khác

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động