Vietjet đầu tư 150 triệu đô la Mỹ cho ứng dụng và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật hàng không

(LĐTĐ) Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá 150 triệu đô la Mỹ với Công ty Kỹ thuật công nghệ SR Technics (Thụy Sỹ), Vietjet cùng Swiss-AS ký kết thỏa thuận hợp tác vận hành hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật hàng không tiên tiến AMOS.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet Vietjet hiến kế phục hồi du lịch Việt Nam tại Toạ đàm “Du lịch Việt Nam, mở cửa đón khách quốc tế an toàn” Tưng bừng đại tiệc mua sắm Ngày độc thân, Viejet tung hơn trăm ngàn vé giá chỉ từ 1.111 đồng

Các sự kiện ký kết diễn ra với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Thụy Sỹ Guy Parmelin cùng lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Thụy Sỹ và đại diện doanh nghiệp của hai nước trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước đến Thụy Sỹ.

Ngày 26/11/2021, tại Thành phố Bern, Thụy Sỹ, Vietjet và Công ty SR Technics, nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy bay hàng đầu thế giới, ký kết thoả thuận trị giá 150 triệu đô la Mỹ về cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho đội tàu bay A320 và A321 sử dụng động cơ CFM56-5B của Vietjet. Công tác kỹ thuật sẽ được thực hiện tại cơ sở hiện đại của SR Technics ở sân bay Zurich, Thụy Sỹ và tại Việt Nam, đồng thời bao gồm các dịch vụ cung cấp và đào tạo kỹ thuật, cung cấp và sửa chữa linh kiện máy bay và kế hoạch hợp tác vận hành Học viện đào tạo hàng không tại Việt Nam của hai bên.

Vietjet đầu tư 150 triệu Đô la Mỹ cho ứng dụng và chuyển giao công nghệ,  kỹ thuật hàng không

Vietjet và công ty Swiss-AS, nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, đã ký kết hợp tác chiến lược và tăng cường vận hành hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật tiên tiến hàng không AMOS. Cụ thể, hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực và nâng tầm quan hệ lên mức hợp tác chiến lược trong 10 năm tới. Swiss-AS và các công ty thành viên sẽ cung cấp cho Vietjet nền tảng về phần mềm AMOS trên thiết bị di động, tự động hoá và số hóa hoàn toàn công tác kỹ thuật và công việc đội ngũ kỹ sư Vietjet. Hãng sẽ tăng cường sử dụng và cập nhật các tác vụ của AMOS về kế hoạch tự động và lên lịch vận hành tàu bay và tối ưu quản lý ngân sách bảo dưỡng... Swiss-AS cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho đội ngũ quản lý và giáo viên (train the trainer) cho Học viện Vietjet với tần suất và quy mô lớn trong thời gian tới.

Phát biểu tại sự kiến ký kết, Giám đốc điều hành của SR Technics Jean-Marc Lenz cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về cam kết hợp tác lâu dài giữa Vietjet và SR Technics. Điều này xác nhận sự tin tưởng của hãng vào khả năng và chuyên môn của chúng tôi nhằm cung cấp các dịch vụ MRO tốt nhất bao gồm sửa chữa đại tu động cơ máy bay và các hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất trong ngành về an toàn và chất lượng. Sự tin tưởng của hãng vào khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng động cơ uy tín bậc nhất chứng minh nền tảng vững chắc của sự hợp tác hai bên trong tương lai. Tôi mong sẽ sớm được đến thăm Học viện đào tạo mới tại thành phố Hồ Chí Minh mà chúng tôi hợp tác cùng Vietjet, một đối tác danh tiếng của SR Technics ở Việt Nam.”

Ông Fabiano Faccoli, Giám đốc Điều hành của Swiss-AS cho biết: “Swiss-AS rất hân hạnh đồng hành cùng Vietjet trong hành trình phát triển đầy ấn tượng suốt một thập kỷ qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên thông qua bộ sản phẩm và dịch vụ AMOS, giúp đẩy mạnh quá trình số hoá trong công tác vận hành kỹ thuật tại Vietjet. Swiss-AS thấu hiểu chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm của Vietjet và rất sẵn lòng để tiếp tục hỗ trợ hãng nâng cao hiệu suất và chất lượng thông qua đổi mới, công nghệ và sáng tạo.”

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet, nhấn mạnh: “Ký kết hôm nay giữa Vietjet và các đối tác chiến lược mở ra một giai đoạn phát triển mới, nhất là tiến trình chuyển giao, vận hành công nghệ hàng không, xây dựng Học viện hàng không, góp phần xây dựng và phát triển ngành Hàng không Việt Nam. Hợp tác này được vun đắp bằng mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa hai nước nhân chuyến thăm này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.’’

Vietjet là hãng hàng không có mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương. Vượt qua đại dịch, hãng đã khai thác trở lại mạng bay nội địa và nhiều chuyến bay quốc tế từ Việt Nam. Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục trong thời gian tới. Vietjet khai thác đội bay mới, tiết kiệm nhiên liệu, hiện đại với độ tin cậy kỹ thuật thuộc nhóm dẫn đầu các hãng hàng không khu vực và thế giới. Sự phát triển của Vietjet gắn với sự phát triển, thúc đẩy hội nhập của ngành Hàng không Việt Nam thông qua các thỏa thuận hợp tác quốc tế tầm vóc như các tập đoàn Kỹ thuật, Công nghệ hàng không Thụy Sỹ SR Technics và Swiss-AS.

Phạm Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng mục tiêu này, tỉnh Bình Dương đang xây dựng nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn; đồng thời tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý về đất đai cho nhà đầu tư thứ cấp trong các KCN.
Doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”

Doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”

(LĐTĐ) Nguyên nhân nền kinh tế chúng ta tuy có phát triển nhưng chưa nhanh và bền vững; lý do thì có nhiều, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều người biết đó là: Các ngành liên quan còn ít liên kết hợp tác, ngồi lại với nhau để tạo sức mạnh chung, phân chia lợi nhuận hợp lý. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt muốn có “sức mạnh” thì phải “ngồi lại với nhau”.
Cá nhân môi giới bất động sản không được hành nghề độc lập

Cá nhân môi giới bất động sản không được hành nghề độc lập

(LĐTĐ) Bắt buộc cá nhân hành nghề môi giới bất động sản phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sắp diễn ra tại Bình Dương

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sắp diễn ra tại Bình Dương

(LĐTĐ) Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các tổ chức tiếp cận và nắm bắt những xu thế của thời đại, tạo cơ hội thuận lợi nhằm giao lưu và kết nối với các công ty hàng đầu châu Á cũng như toàn cầu.
Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng

Hơn 7.500 cửa hàng xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 26/2, toàn quốc có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với từng lần bán hàng theo quy định, tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 1/12.
Nâng cao giải pháp chống thất thu thuế với hoạt động thương mại điện tử

Nâng cao giải pháp chống thất thu thuế với hoạt động thương mại điện tử

(LĐTĐ) Với sự tác động mạnh mẽ và tiện ích to lớn, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành xu thế tất yếu, khách quan, không thể đảo ngược trên thế giới. Chính sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức mới của TMĐT trong thời gian qua cũng đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế.
Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo: Khát vọng Rồng bay

Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo: Khát vọng Rồng bay

(LĐTĐ) Miệt mài đổi mới, sáng tạo, các doanh nghiệp Hà Nội cho thấy sức “bay” không mệt mỏi của mình trên chặng đường phát triển kinh tế. Năm qua cho thấy sức sáng tạo không ngừng của nhiều doanh nghiệp khi dám nghĩ, dám làm, dám thử nghiệm những sản phẩm mới, dám đổi mới dựa trên sản phẩm cũ một cách táo bạo.
Doanh nghiệp tăng đề kháng để đón "hừng đông" năm 2024

Doanh nghiệp tăng đề kháng để đón "hừng đông" năm 2024

(LĐTĐ) Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam trải qua một năm với nhiều mảng sáng tối, và để doanh nghiệp có thể tiếp tục tồn tại bền vững, cần ưu tiên thích ứng với xu hướng liên đới từ thế giới, cũng như bảo đảm về tài sản trí tuệ của mình.
Phát triển điện mặt trời mái nhà: Cần các quy định rõ ràng, minh bạch!

Phát triển điện mặt trời mái nhà: Cần các quy định rõ ràng, minh bạch!

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp, một trong những biện pháp quan trọng nhất để phát triển điện mặt trời mái nhà là cần có quy định rõ ràng, minh bạch, áp dụng thống nhất các thủ tục hành chính để doanh nghiệp và người dân có thể áp dụng một cách thuận lợi.
Xem thêm
Phiên bản di động