Việt Nam trong top các điểm đến "hot nhất" trên Tiktok

Trong số gần 50 tỷ lượt xem các video về du lịch của người dùng Tiktok trên toàn cầu, Việt Nam trong đứng thứ 6 trong top 25 quốc gia và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố có lượt xem nhiều nhất.
Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19 Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Một nghiên cứu mới đây do hãng Superdry ủy quyền đã phân tích số lượt xem của các nội dung gắn thẻ #travel (du lịch) trên nền tảng Tiktok. Nghiên cứu này đã tổng hợp dữ liệu từ 193 quốc gia, 292 thành phố và 1.095 điểm du lịch trên khắp thế giới; dựa trên tìm kiếm tên các địa danh gắn thẻ với du lịch, ví dụ như #travelvietnam hay #vietnamtravel. Thống kê cho thấy các video về nội dung du lịch có tới 49,9 tỷ lượt xem, giúp cho các quốc gia, thành phố và điểm du lịch trên khắp thế giới được biết đến rộng rãi hơn.

Một chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Một chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.

Theo nghiên cứu này, những video du lịch về Nhật Bản được người dùng Tiktok xem nhiều nhất, với hơn 461 triệu lượt. Các video này bao gồm cả giới thiệu điểm đến và các mẹo du lịch, hướng dẫn phép xã giao dành cho du khách nước ngoài và lời khuyên về thời điểm du lịch, cách ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản.

Xếp sau Nhật Bản trong top 25 quốc gia có số lượng xem nhiều nhất lần lượt là Nga, Mexico, Mỹ và Trung Quốc. Việt Nam đứng thứ 6 với 107 triệu lượt, xếp trên Italy với 105,6 triệu lượt. Thái Lan đứng thứ 8 trong danh sách này, với 95,1 triệu lượt.

Ở hạng mục các thành phố được xem nhiều nhất trên Tiktok, New York (Mỹ) đứng đầu với 114 triệu lượt, tiếp theo là Seoul (Hàn Quốc), Dubai (UAE), Jakarta (Indonesia). Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng này với 32,6 triệu lượt xem, cao hơn cả Paris (Pháp) với 27,2 triệu lượt xem.

Việt Nam trong top các điểm đến
Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố có lượt xem nhiều nhất trên Tiktok, tính riêng về video du lịch.

Với 1,5 tỷ lượt xem, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa (Dubai, UAE) đứng đầu trong bảng xếp hạng 25 điểm du lịch có số lượt xem lớn nhất trên Tiktok. Xếp sau lần lượt là Walt Disney World Resort (Florida, Mỹ), Disneyland Paris (Paris, Pháp), The Dubai Mall (Dubai, UAE) và Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ).

Ông Justin Lodge - Giám đốc Tiếp thị tại Superdry nhận xét: “Không chỉ là nền tảng để hát và nhảy, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Tiktok trở thành một đầu mối thông tin rất giá trị cho những người đang lên kế hoạch du lịch hoặc đơn giản là du lịch gián tiếp qua những tư liệu trực tuyến”./.

Theo Hải Nam/vov.vn

https://vov.vn/du-lich/viet-nam-trong-top-cac-diem-den-hot-nhat-tren-tiktok-894235.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các quốc gia thế giới triển khai liều thứ 3 vaccine COVID-19 ra sao?

Các quốc gia thế giới triển khai liều thứ 3 vaccine COVID-19 ra sao?

Nhiều quốc gia trên thế giới đang triển khai tiêm chủng liều thứ 3 vaccine COVID-19 nhằm nâng cao khả năng bảo vệ miễn dịch trong bối cảnh gia tăng ...
Foden bùng nổ, Man City vùi dập "ngựa ô"

Foden bùng nổ, Man City vùi dập "ngựa ô"

(LĐTĐ) Với đẳng cấp vượt trội cùng sự xuất sắc của Phil Foden, đương kim vô địch Man City không mấy khó khăn đánh bại Brighton 4-1 ngay trên sân khách.
Các tính năng iPhone SE 3 lộ diện

Các tính năng iPhone SE 3 lộ diện

Chi tiết về chiếc iPhone SE mới lại tiếp tục được vén màn. Chiếc điện thoại được cho là có cảm biến Touch ID gắn ở phía trước, trong nút ...
Án hành chính tồn đọng chưa thi hành xong có xu hướng ngày càng tăng

Án hành chính tồn đọng chưa thi hành xong có xu hướng ngày càng tăng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chiều 23/10, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ ...
LĐLĐ huyện Phúc Thọ thực hiện tốt các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ thực hiện tốt các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 23/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục năm học 2020-2021, chương trình phối ...
Hà Nội dành khoảng 39.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022

Hà Nội dành khoảng 39.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022

(LĐTĐ) Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với kế hoạch ...
Đấu tranh phòng, chống tham nhũng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ

(LĐTĐ) Chiều 23/10, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống ...

Tin khác

Khách du lịch nản lòng vì cách ly và phí xét nghiệm?

Khách du lịch nản lòng vì cách ly và phí xét nghiệm?

Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho thấy du khách có xu hướng bỏ qua các điểm đến vẫn yêu cầu cách ly hoặc thủ tục xét nghiệm phiền phức, chi phí cao.
Các tỉnh, thành tìm giải pháp khôi phục du lịch nội địa an toàn, linh hoạt

Các tỉnh, thành tìm giải pháp khôi phục du lịch nội địa an toàn, linh hoạt

Các tỉnh, thành phố trên cả nước đang tích cực khôi phục hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và hướng tới đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép. Mục tiêu hàng đầu hiện nay là thúc đẩy du lịch nội địa an toàn, linh hoạt và liền mạch.
Singapore tiếp tục mở rộng du lịch không kiểm dịch cách ly

Singapore tiếp tục mở rộng du lịch không kiểm dịch cách ly

Chính quyền Singapore hôm 10/10 ra thông báo mở cửa biên giới, cho phép đi du lịch không kiểm dịch cách ly với nhiều quốc gia hơn, trong nỗ lực dần xây dựng cuộc sống “bình thường mới” sống chung với Covid-19.
Việt Nam sẽ triển khai thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm chủng đến Phú Quốc

Việt Nam sẽ triển khai thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm chủng đến Phú Quốc

(LĐTĐ) Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm chủng tới Việt Nam, trước mắt là triển khai thí điểm ở Phú Quốc trong thời gian tới.
"Hành lang xanh" cho du lịch nội địa

"Hành lang xanh" cho du lịch nội địa

Hai tuần qua, một số địa phương cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, đã bắt đầu nối lại các hoạt động du lịch nội tỉnh, thành phố. Song muốn khôi phục du lịch nội địa, rõ ràng không thể chỉ trông chờ vào du lịch nội tỉnh, thành phố, nhất là khi người dân trên địa bàn đã quá quen thuộc với sản phẩm, tài nguyên du lịch địa phương.
Tái khởi động ngành du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm

Tái khởi động ngành du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm

(LĐTĐ) Chủ đề của ngày du lịch thế giới năm 2021 là "Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm", với thông điệp không để ai bị bỏ lại phía sau. Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho biết đây là cách để nhìn xa hơn các số liệu thống kê về du lịch, đó là đằng sau mỗi con số đều có một con người.
Việt Nam trong top các điểm đến "hot nhất" trên Tiktok

Việt Nam trong top các điểm đến "hot nhất" trên Tiktok

Trong số gần 50 tỷ lượt xem các video về du lịch của người dùng Tiktok trên toàn cầu, Việt Nam trong đứng thứ 6 trong top 25 quốc gia và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 5 trong top 25 thành phố có lượt xem nhiều nhất.
Doanh nghiệp khẩn thiết mong nối lại du lịch nội địa

Doanh nghiệp khẩn thiết mong nối lại du lịch nội địa

Các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch kiến nghị đã đến lúc thống nhất khái niệm "du lịch an toàn" và các quy trình liên quan nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa. Trong giai đoạn này, thị trường nội địa nên là ưu tiên số 1 để "phá băng" cho ngành du lịch Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động