Việt Nam hay Thái Lan sẽ là vua khu vực nếu HLV Nishino nhận lời tiếp quản

(LĐTĐ) Nhiều khả năng ông Akira Nishino trở thành Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan trong thời gian tới, khi đó, sức mạnh của đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan sẽ tăng lên và nguy hiểm hơn so với hiện tại. Nếu vậy, nhiều Fan hâm mộ cho rằng, liệu U23 Việt Nam có thể giành Huy chương vàng SEA Games 30 tới đây hay không?
viet nam hay thai lan se la vua khu vuc neu hlv nishino nhan loi tiep quan HLV Park Hang Seo lỡ cơ hội đối đầu trực tiếp với người thầy của mình
viet nam hay thai lan se la vua khu vuc neu hlv nishino nhan loi tiep quan Thể thao Việt Nam dương cao thế thắng
viet nam hay thai lan se la vua khu vuc neu hlv nishino nhan loi tiep quan HLV Park Hang Seo yêu cầu VFF làm điều chưa từng có để giành HCV SEA Games

Bóng đá Thái Lan khủng hoảng và thử thách dành cho ông Akira Nishino

Lúc này vấn đề mà không chỉ truyền thông Thái Lan mà cả người hâm mộ Việt Nam đang rất quan tâm, đó là ông Akira Nishino có chấp nhận để trở thành Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan trong bối cảnh mà các đội tuyển Thái Lan đang rất sa sút phong độ trong thời gian gần đây và đều thua Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong những lần đối đầu trực tiếp, nhất là khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đưa ra yêu cầu rất cao dành cho vị thuyền trưởng người Nhật Bản này.

viet nam hay thai lan se la vua khu vuc neu hlv nishino nhan loi tiep quan
U23 Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng lịch sử 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Mạnh Tiến

Chúng ta không thể phủ nhận tài năng của HLV Akira Nishino, một người từng đưa đội tuyển Nhật Bản vào tới vòng 1/8 World Cup, giúp đội U23 Nhật Bản giành chiến thắng gây sốc với tỷ số 1-0 trước U23 Brazil của huyền thoại Ronaldo béo tại Olympic 1996.

Nếu ông Akira Nishino nhận lời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan thì chắc chắn các đội tuyển Thái Lan sẽ trở thành đối trọng thực sự của thầy trò HLV Park Hang Seo ở ba đấu trường quan trọng sắp tới, đó là vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

viet nam hay thai lan se la vua khu vuc neu hlv nishino nhan loi tiep quan
HLV Akira Nishino nhiều khả năng sẽ nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan để đối đầu với HLV Park Hang Seo. Ảnh: Vietnamnet

Cả ba đấu trường này đều rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo và các đội tuyển Việt Nam đều có thể gặp Thái Lan tại World Cup 2022 và VCK U23 châu Á 2020. Ở SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, có thể U23 Việt Nam không nằm cùng bảng với U23 Thái Lan nhưng khi đến tới trận chung kết của giải, nhiều khả năng đó sẽ là trận đại chiến giữa hai đội tuyển trẻ Việt Nam và Thái Lan. Lúc đó khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thế nào?

Như HLV Akira Nishino đã nói: “Sức mạnh của tuyển Thái Lan đã tác động đến tôi. Đó là một đội mà tôi đã quan tâm trong một thời gian. Có một số điểm tương đồng với phong cách của các cầu thủ Thái Lan và tuyển Nhật Bản. Tôi cảm thấy có rất nhiều tiềm năng để phát triển”. Vị chiến lược gia người Nhật Bản đã nhấn mạnh rằng, ông cần thời gian để mang lại thành công cho Thái Lan.

Như vậy, với sự khủng hoảng của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại, thì thách thức đặt ra cho vị chiến lược gia người Nhật Bản là rất lớn và ông cần có thời gian để giúp các đội tuyển Thái Lan lấy lại vị thế của mình ở sân chơi khu vực.

Ở thời điểm hiện tại, và ở cấp độ U22, lứa cầu thủ sẽ tham dự SEA Games 30, bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng hơn Thái Lan, như Quang Hải và Văn Hậu, tư duy chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam cũng hơn Thái Lan. Đó chính là thành quả sau 3 tháng mà HLV Park Hang Seo bỏ công sức ra để dày công huấn luyện các cầu thủ, nhờ đó mà không chỉ ở cấp độ trẻ, đội tuyển quốc gia Việt Nam đều gặt hái được những thành tích vang dội trong thời gian vừa qua.

Tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022

Trên cấp độ đội tuyển quốc gia, Thái Lan có ba cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản, đó là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan. Tài năng của các cầu thủ này không phải bàn cãi và nhất là Chanathip Songkrasin, có trình độ và đẳng cấp hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam ở cùng vị trí.

Tuy nhiên, do từ nay đến vòng loại World Cup 2022 là rất ngắn và nếu có gặp Thái Lan thì tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đại kình địch này vào các ngày 5/9 (sân khách) và 19/11 (sân Mỹ Đình) nên nếu có nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan thì HLV Akira Nishino chỉ có khoảng hơn 1 tháng để huấn luyện và truyền đạt ý đồ chiến thuật của mình.

Khoảng thời gian đó là quá ít và không đủ để lột xác đột tuyển Thái Lan vốn đang bị khủng hoảng và dường như đang bị tâm lý mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Còn với thầy trò HLV Park Hang Seo, những tài năng trẻ dự VCK U20 World Cup 2017 giờ đây đã trưởng thành lên rất nhiều, chơi rất hay và giúp Việt Nam trở thành tập thể khó bị đánh bại. Do vậy, sẽ không có lý do gì để chúng ta không thể không tin rằng tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nếu hai đội gặp nhau.

U23 Thái Lan tuy mạnh lên nhưng vẫn yếu hơn U23 Việt Nam

Đến với SEA Games 30, U23 Việt Nam có mục tiêu chinh phục tấm Huy chương Vàng sau 60 năm chờ đợi của bóng đá nước nhà, lứa cầu thủ được người hâm mộ trao toàn bộ niềm tin và hy vọng, đó là lứa Đức Chinh, Quang Hải, Văn Hậu…

Con đường đến với trận chung kết SEA Games 30 sẽ có nhiều khó khăn, thử thách chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Đối thủ lớn nhất sẵn sàng ngăn cản U23 Việt Nam giành HCV, đó chính là Thái Lan. Dẫu từ nay đến SEA Games 30 vẫn còn dài, xét về lý thuyết thì HLV Akira Nishino sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị lực lượng, đào tạo lại cầu thủ về cách chơi bóng, tư duy chơi bóng hiện đại hơn để biến Thái Lan trở thành một đội bóng mạnh.

Thế nhưng, thực tế lại khác, cũng giống như HLV Park Hang Seo, vị thuyền trưởng người Nhật Bản của Thái Lan sẽ bận dẫn dắt, đào tạo và huấn luyện đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại World Cup 2022 nên sẽ có rất ít thời gian để đào tạo đội tuyển trẻ. Bên cạnh đó, HLV Akira Nishino sẽ gặp nhiều khó khăn khi không có được một đội ngũ trợ lý hùng hậu và hiểu mình như HLV Park Hang Seo để lo chu toàn cho cả hai đội tuyển.

Cho nên, dù cho huấn luyện viên chất lượng nhưng điều mà Thái Lan vẫn còn thiếu đó là thời gian để xây dựng và truyền đạt triết lý chiến thuật cũng như xây dựng đội ngũ trợ lý dựa trên nền tảng chất lượng cầu thủ trẻ. Đó là điều mà HLV Park Hang Seo đang có với bóng đá Việt Nam, có trong tay một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng, được chinh chiến qua nhiều đấu trường khác nhau, từ khu vực đến châu lục, từ cấp độ trẻ ở sân chơi trẻ thế giới cho đến cấp độ cao nhất là đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2019.

Thành công đó không đến từ may mắn mà đến từ một quá trình khổ luyện từ các cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của một vị huấn luyện viên tài giỏi, đó là Park Hang Seo. Có thể khẳng định rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino, U23 Thái Lan có thể trở nên nguy hiểm hơn nhưng xét về sức mạnh và thực lực, họ vẫn thua U23 Việt Nam.

Chỉ cần chơi đúng với khả năng của mình, U23 Việt Nam vẫn có thể giành chiến thắng cách biệt trước người Thái tại SEA Games 30 cũng như tại VCK U23 châu Á 2020 nếu hai đội tiến sâu và gặp nhau ở vòng trong để khẳng định vị thế của mình ở sân chơi khu vực.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động