VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Khi các sản phẩm "một cho tất cả" dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính "may đo" theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
ACB, VPBank, VIB, OCB, MB sử dụng tiền trái phiếu doanh nghiệp sai mục đích Tăng trưởng chi tiêu thẻ vượt trội, tiên phong công nghệ và đổi mới: VIB nhận 3 giải thưởng từ Visa
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một sáng đầu tuần, chị Hà My, bán hàng online, mở ứng dụng MyVIB để kiểm tra chi tiêu. Tháng trước chị tiêu nhiều cho dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, nhờ chủ động chọn danh mục chi tiêu nhận ưu đãi là Dịch vụ Quảng cáo nên chị được hoàn tiền đến 10% từ thẻ tín dụng VIB Cash Back. Tháng này, vì chuẩn bị đi công tác nên chị chuyển danh mục chi tiêu nhận ưu đãi sang Ẩm thực để được hoàn tiền cho các chi tiêu ăn uống, cà phê. "Tiện lợi thật sự vì mình được làm chủ chi tiêu và tối ưu dòng tiền của mình", chị My chia sẻ.

Đằng sau trải nghiệm nhỏ đó là cả một chiến lược dài hơi mà Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang theo đuổi trong những năm gần đây: đưa cá nhân hóa từ khái niệm thành trải nghiệm sống động trong từng sản phẩm, dịch vụ và hành trình tài chính của khách hàng.

Cá nhân hóa - xu hướng nổi bật trong kỷ nguyên số

Cá nhân hóa hiện đang nổi lên là một trong những xu hướng nổi bật trong ngành ngân hàng, bên cạnh chuyển đổi số.Nếu như chuyển đổi số là điều kiện cần, thì cá nhân hóa chính là điều kiện đủ để các ngân hàng bứt phá trong cạnh tranh.

Khách hàng ngày nay không còn thỏa mãn với những sản phẩm "một cho tất cả". Họ kỳ vọng được lắng nghe, được hiểu và được phục vụ theo cách riêng - phản ánh đúng phong cách sống, mục tiêu tài chính và hành vi chi tiêu cá nhân.

Với VIB, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ, mà là triết lý kinh doanh. "Mỗi khách hàng xứng đáng có một giải pháp tài chính độc bản, được thiết kế dựa trên nhịp sống và nhu cầu riêng", bà Tường Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc VIB chia sẻ.

Từ chiếc thẻ tín dụng mang dấu ấn cá nhân

Dấu ấn cá nhân hóa tại VIB thể hiện rõ nét nhất ở dòng thẻ tín dụng của VIB như VIB Super Card, VIB Family Link hay VIB Cash Back, sản phẩm trao quyền cho khách hàng chủ động lựa chọn tính năng cho chiếc thẻ của riêng mình. Thay vì sử dụng thẻ với tính năng mặc định sẵn, người dùng có thể tự chọn tỷ lệ hoàn tiền/ tích điểm, chọn danh mục chi tiêu ưu đãi, tùy chỉnh ngày sao kê, hạn mức giao dịch, tỷ lệ thanh toán ngay trên ứng dụng MyVIB. Ngoài ra, mỗi chủ thẻ VIB còn được thiết kế các ưu đãi "đo ni đóng giày" và giới thiệu tại "Ưu đãi 360" trên ứng dụng Max giúp người dùng có thể chủ động đăng ký, quản lý toàn bộ ưu đãi thẻ dành riêng cho mình.

Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng- Ảnh 1.

Không dừng ở tính năng, điều khiến người dùng thích thú nhất chính là khả năng tự thiết kế diện mạo cho chiếc thẻ của mình, một tính năng được VIB phát triển bằng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI). Chỉ vài thao tác đơn giản, bức ảnh chân dung của người dùng đã trở mẫu thiết kế thẻ độc bản, mang dấu ấn cá nhân của mình. Ngay sau khi ra mắt, hàng chục nghìn mẫu thiết kế đã được tạo ra, cho thấy sức hút của sản phẩm do khách hàng sáng tạo, ngân hàng hiện thực hóa. Tính năng thiết kế thẻ nay đã áp dụng cho cả thẻ tín dụng và thẻ thanh toán VIB.

Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng- Ảnh 2.

Cá nhân hóa hành trình tài chính của khách hàng

Từ những chiếc thẻ, VIB đang mở rộng triết lý cá nhân hóa trên toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ.

Khách hàng vay mua nhà có thể tự thiết kế gói vay theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, từ chọn gói lãi suất ưu đãi phù hợp, thời gian ân hạn gốc, hoặc phương án trả gốc linh hoạt. Hay khi có nhu cầu sử dụng nguồn vốn ngắn hạn, thông qua hạn mức Super Cash được cá thể hóa theo từng khách hàng trên ứng dụng Max - Powered by VIB, người dùng có thể luân chuyển hạn mức linh hoạt giữa thẻ tín dụng và khoản vay tín chấp với hạn mức lên tới 1 tỷ đồng, giải ngân chỉ trong 5 phút. Chủ thẻ VIB Visa thì có thể chủ động lựa chọn nguồn tiền thanh toán từ thẻ thanh toán hay thẻ tín dụng thông qua dịch vụ PayFlex để tận dụng ưu đãi và tối ưu tài chính cá nhân. Những trải nghiệm cá nhân hóa này mở ra cách tiếp cận tài chính hoàn toàn mới, đặt người dùng ở vị trí trung tâm.

Với VIB, cá nhân hóa không đơn thuần là ứng dụng công nghệ trong khai thác dữ liệu hay xây dựng mô hình AI. Điều quan trọng hơn là tạo ra sự kết nối cảm xúc - để khách hàng cảm thấy được quan tâm, được thấu hiểu và đồng hành trong mọi quyết định tài chính. Cảm xúc đó trở thành chất keo gắn kết lâu dài giữa khách hàng và thương hiệu. Đồng thời là nền tảng nuôi dưỡng lòng tin, sự trung thành của khách hàng và giá trị thương hiệu bền vững của ngân hàng, những yếu tố không thể đo đếm bằng chỉ số tài chính.

Trong bối cảnh Millennials và Gen Z đang trở thành nhóm khách hàng chủ lực của thị trường tài chính, yêu cầu về cá nhân hóa, tốc độ và trải nghiệm ngày càng cao. Họ muốn ngân hàng không chỉ là nơi giao dịch, mà là người bạn đồng hành trên hành trình học tập, lập nghiệp, chi tiêu, đầu tư và tận hưởng cuộc sống. Bằng cách biến các sản phẩm - dịch vụ thành một hành trình tài chính riêng biệt, VIB đang góp phần định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng Việt Nam. Theo đó, ngân hàng không chỉ là nơi cất giữ tiền bạc, mà là người bạn đồng hành tài chính thấu hiểu từng nhu cầu và cảm xúc của khách hàng.

Nguyễn Tuyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam lấy hiệu quả làm thước đo

Công đoàn Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam lấy hiệu quả làm thước đo

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Công đoàn Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình kiện toàn tổ chức công đoàn ngành sau hợp nhất, đồng thời mở ra giai đoạn phát triển mới, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Báo Lao động Thủ đô đoạt giải Khuyến khích Giải Diên Hồng lần thứ tư

Báo Lao động Thủ đô đoạt giải Khuyến khích Giải Diên Hồng lần thứ tư

Tối 18/12, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ tư - năm 2026 với chủ đề “80 năm Quốc hội Việt Nam” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu tại lễ trao giải.
Hành động quyết liệt để khoa học công nghệ trở thành nguồn lực mới

Hành động quyết liệt để khoa học công nghệ trở thành nguồn lực mới

Sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW, 5 năm cải cách hành chính và 4 năm triển khai Đề án 06, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là lựa chọn chiến lược, động lực then chốt để Việt Nam tăng trưởng nhanh, bền vững, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội

Ngày 18/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở địa bàn dân cư”. Đồng chí Nguyễn Doãn Toản - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội chủ trì tọa đàm.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 5 sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 5 sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Ngày 18/12/2025, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tây Tựu phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 5 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV với cử tri các phường, xã: Tây Hồ, Phú Thượng, Tây Tựu, Phú Diễn, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc, Thượng Cát và các xã Hoài Đức, Dương Hòa, Sơn Đồng, An Khánh.
Trao gửi yêu thương tới Mái ấm Thánh Tâm nhân mùa Giáng sinh 2025

Trao gửi yêu thương tới Mái ấm Thánh Tâm nhân mùa Giáng sinh 2025

Chiều 18/12, nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2025, cán bộ, đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo và Công tác xã hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà trẻ em, người già neo đơn tại Mái ấm Thánh Tâm (xã Mỹ Đức, thành phố Hà Nội).
THACO sẽ đầu tư vào Hưng Yên dự án trồng lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn

THACO sẽ đầu tư vào Hưng Yên dự án trồng lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn

Sáng 18/12, tại trụ sở Tỉnh ủy Hưng Yên, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO).

Tin khác

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Từ quốc tế đến Việt Nam, hành trình của Gamuda Land là câu chuyện về cách mỗi vùng đất được lắng nghe, thấu hiểu và kiến tạo thành không gian sống mang linh hồn riêng. Không chỉ xây dựng những công trình đạt chuẩn quốc tế, Gamuda Land còn định hình nên “chất sống”, nơi con người tìm thấy sự cân bằng, kết nối và an nhiên giữa nhịp sống hiện đại.
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Gamuda Land Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” - Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc Châu Á, cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.
Khởi công GO! Tuyên Quang

Khởi công GO! Tuyên Quang

Ngày 17/12, tại phường An Tường, tỉnh Tuyên Quang, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ công trình thương mại GO! Tuyên Quang - thành viên thứ 45 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group. Dự án đặt nền móng cho định hướng phát triển không gian sống, tiện ích và nhịp sống đô thị tại đại đô thị Ocean City.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
“Chuyến bay Khởi nghiệp” mùa đầu tiên: Vietjet tiếp sức startup Việt Nam – Ấn Độ vươn ra khu vực

“Chuyến bay Khởi nghiệp” mùa đầu tiên: Vietjet tiếp sức startup Việt Nam – Ấn Độ vươn ra khu vực

Sau gần 5 tháng tìm kiếm và ươm mầm các ý tưởng mang tính đột phá, “Chuyến bay Khởi nghiệp” do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Việt Nam, Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet đồng sáng lập đã chính thức khép lại, khẳng định cam kết của Vietjet trong việc kết nối hai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo năng động nhất châu Á.
Xem thêm
Phiên bản di động