VIB huy động 260 triệu USD từ ADB, UOB và 9 tổ chức tài chính châu Á

(LĐTĐ) Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 260 triệu USD nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cá nhân kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh tài trợ vốn mua, sửa chữa nhà cho khách hàng cá nhân.
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận vượt tỷ đô, vốn hoá tăng gấp 5 lần sau 5 năm chuyển đổiVIB nhận giải thưởng Ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất trong hoạt động tài trợ thương mại khu vực Đông Á và Thái Bình DươngVIB công bố kết quả kinh doanh năm 2021, lợi nhuận vượt 8.000 tỷ đồng, tăng trưởng 38%
VIB huy động 260 triệu USD từ ADB, UOB và 9 tổ chức tài chính châu Á
Đại diện ADB, VIB, UOB và các bên tại lễ công bố.

Theo thỏa thuận, đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, bao gồm khoản vay trực tiếp trị giá 100 triệu USD từ ADB và khoản vay hợp vốn trị giá 160 triệu USD do ADB và ngân hàng United Overseas Bank (UOB) đồng thu xếp từ 9 định chế tài chính hàng đầu Châu Á.

Với thỏa thuận này, VIB và các đối tác sẽ đẩy mạnh tài trợ vốn cho các cá nhân để mua hoặc sửa chữa nhà ở và tài trợ vốn cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), bao gồm các SME do phụ nữ làm chủ.

Trong khuôn khổ thỏa thuận, VIB cũng hợp tác với ADB triển khai chương trình Hỗ trợ kỹ thuật dành cho các nữ doanh nhân với ngân sách 500.000 USD từ Quỹ sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (WE-FI). Đây là khoản hỗ trợ kỹ thuật đầu tiên của ADB cho một ngân hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ.

Chia sẻ về thỏa thuận giữa ADB và VIB, ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng giám đốc VIB, cho biết: “Thỏa thuận hợp tác lần này khẳng định mối quan hệ đối tác sẵn có của chúng tôi với ADB, đồng thời khẳng định nỗ lực của các bên trong việc tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các khách hàng là cá nhân và SME. Đây là hành động rất kịp thời của ADB, VIB và các bên liên quan, đặc biệt là trong bối cảnh các cá nhân và SME đang có nhu cầu lớn về nguồn vốn để khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh sau các đợt dịch Covid-19, cũng như góp phần cải thiện môi trường sống cho khách hàng cá nhân”.

SME chiếm tỷ trọng lớn trong số các doanh nghiệp tại Việt Nam, đóng góp 40% GDP và 50% tổng số việc làm năm 2019. Tuy vậy, tiềm năng phát triển của các SME vẫn còn nhiều thách thức, bao gồm hạn chế trong tiếp cận nguồn vốn để mở rộng hoạt động. Một cuộc khảo sát năm 2017 cho thấy chỉ có 37% SME do phụ nữ làm chủ và 47% SME có chủ là nam giới tiếp cận được nguồn vốn vay ngân hàng trong 2 năm trước đó.

Tổng giám đốc ADB phụ trách các hoạt động của khu vực tư nhân, bà Suzanne Gaboury cho biết: “Các ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết thách thức về tiếp cận nguồn vốn kinh doanh cho cá nhân và SME cũng như nguồn vốn vay mua, sửa chữa nhà để ở của các cá nhân; góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác với VIB là một trong các hạng mục của dự án mà ADB đang triển khai nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng cho các cá nhân và SME".

Bà Lim Lay Wah, Giám đốc Khối Định Chế Tài chính (gồm các Nhà tài trợ Tài chính Toàn cầu / các Quỹ Tài sản, các Tổ chức Tài chính Phi Ngân hàng, các Ngân hàng) của UOB, cho biết: “UOB đã và đang đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và sự phát triển không ngừng của ngành tài chính Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác với các đối tác cùng chí hướng để góp phần thúc đẩy sự tiến bộ và tạo dựng một tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau. Thông qua hợp tác với ADB và VIB, chúng tôi tin tưởng rằng nhiều cá nhân và công ty ở Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận được nguồn vốn cần thiết để tái khởi động mạnh mẽ hơn sau khi vượt qua đại dịch”.

Việc huy động thành công nguồn vốn nước ngoài góp phần khẳng định uy tín thương hiệu VIB trên thị trường tài chính quốc tế. Riêng tại Việt Nam, VIB liên tiếp dẫn đầu ngành về hiệu quả hoạt động nhờ nền tảng vận hành, số hóa và quản trị rủi ro vững chắc, hiệu quả, chuyển đổi thành công sang mô hình ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp với tỷ trọng cho vay bán lẻ gần 90% danh mục tín dụng, cao gấp đôi trung bình ngành. Lũy kế 5 năm 2017 l-2021, lợi nhuận trước thuế của VIB tăng 11 lần; vốn và tổng tài sản đều tăng tốt gấp 3 lần. Từ năm 2018 đến nay, VIB liên tục thuộc top đầu ngành và vượt xa trung bình ngành về hiệu quả hoạt động với tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) năm 2021 đạt 31%, gấp 1,7 lần so với trung bình ngành ở mức 18%.

Sau hơn 1 năm niêm yết trên sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), cổ phiếu VIB được đánh giá cao bởi tốc độ tăng trưởng tích cực. Tính đến 31/12/2021, giá trị vốn hóa của VIB đạt hơn 3,2 tỷ USD, đứng top 5 về quy mô vốn hóa trong các ngân hàng TMCP tư nhân. Với kết quả tài chính nổi trội và không ngừng gia tăng lợi ích bền vững cho cổ đông, VIB khẳng định vị thế trong Top Doanh nghiệp tỷ đô về vốn hóa, Top 50 công ty hiệu quả nhất Việt Nam cùng các doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường.

Với việc huy động thành công khoản vay hợp vốn trên thị trường quốc tế với giá trị lớn, lãi suất và kỳ hạn hấp dẫn, VIB sẽ tiếp tục mở rộng tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng, đồng thời tối ưu hóa biên lợi nhuận trong giai đoạn tăng trưởng đầy tiềm năng và duy trì tỷ suất sinh lời trong nhóm đầu ngành.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.

Tin khác

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Xem thêm
Phiên bản di động