M
05/08/2020 20:59

VIB đón đầu làn sóng chuyển đổi số

(LĐTĐ) Ra mắt phiên bản mới của ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB và áp dụng eKYC vào quy trình cấp tài khoản e-banking đối với khách hàng VIB… là những hoạt động mở đầu trong chiến lược của VIB nhằm đón đầu làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành ngân hàng.

Ngân hàng đầu tiên ứng dụng thành công Big Data & AI trong duyệt mở thẻ tín dụng
VIB lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng về Ngân hàng số
VIB tiếp tục gói hỗ trợ giao dịch trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19

Bà Phạm Thu Hà – Giám đốc Phát triển sản phẩm Ngân hàng số VIB cho biết: “Năm 2020 được coi là năm chuyển đổi số của các ngân hàng với sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ. Tại VIB, tiếp theo sự kiện là ngân hàng đầu tiên ứng dụng thành công Big data và AI vào duyệt hạn mức thẻ tín dụng, chúng tôi tự hào mang đến cho người dùng ngân hàng số của VIB những trải nghiệm ưu việt trên một phiên bản MyVIB mới và quy trình cấp tài khoản e-banking được rút ngắn kỷ lục với phương thức định danh khách hàng điện tử (eKYC)”.

0446 pr 1
Để khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng Ngân hàng số, VIB triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm - “Chạm là Chill” từ nay đến 31/10/2020 với tổng giá trị quà tặng hơn 3 tỉ đồng.

Bà Hà cũng cho biết, theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, VIB sẽ phát triển thêm nhiều tiện ích cho người dùng như cung cấp giải pháp bảo hiểm sức khỏe, mở thẻ tín dụng online qua ứng dụng MyVIB, ra mắt phiên bản ngân hàng điện tử 2.0…

Theo đại diện VIB, với eKYC, chỉ qua hai bước đơn giản: Quét CMND/CCCD/Hộ chiếu và quét gương mặt là khách hàng VIB đã đăng ký thành công dịch vụ MyVIB và ngay lập tức bắt đầu thực hiện các giao dịch chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn trực tuyến… mà không cần tới chi nhánh để định danh thêm.

Quy trình cấp tài khoản e-banking để giao dịch tức thì với eKYC bước đầu được áp dụng với các khách hàng đã có tài khoản VIB và sẽ được áp dụng rộng rãi cho người dùng Việt khi đã có hành lang pháp lý đầy đủ từ phía Ngân hàng Nhà nước.

Để khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng Ngân hàng số, VIB triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm - “Chạm là Chill” từ nay đến 31/10/2020 với tổng giá trị quà tặng hơn 3 tỉ đồng.

Theo đó, khách hàng lần đầu đăng ký dịch vụ và đăng nhập vào ứng dụng MyVIB trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận ngay e-voucher trị giá 100.000 đồng. Với người dùng cũ quay trở lại sử dụng MyVIB, ngân hàng sẽ tặng ngay e-voucher trị giá 50.000 đồng. Khách hàng có thể sử dụng mã e-voucher này để mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại gần 500 nhà hàng, siêu thị, cửa hàng trong danh mục chương trình.

VIB cũng sẽ triển khai ưu đãi miễn phí hoàn toàn cho giao dịch chuyển tiền và cộng thêm 0,1% lãi suất tiền gửi dành riêng cho khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử từ nay đến hết năm. Theo đó, tất cả các giao dịch chuyển tiền nội bộ, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền nhanh, chuyển tiền đến số điện thoại… đều được miễn phí trong thời gian này. Đây là một động thái của ngân hàng nhằm giúp khách hàng có thêm một kênh giao dịch an toàn và tiện lợi trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Với định hướng xây dựng Ngân hàng số theo hướng đơn giản, bảo mật và nhiều tiện ích, ứng dụng MyVIB không ngừng được nâng cấp và hoàn thiện theo hướng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, liên tục rút ngắn thời gian và số lượng thao tác để thực hiện giao dịch.

Trong phiên bản mới vừa được ra mắt, MyVIB được nâng cấp về tốc độ xử lí giao dịch, tính ổn định và sự tương thích với các hệ điều hành. VIB cũng bổ sung nhiều tính năng, tiện ích trên MyVIB để phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng. Ngoài các tính năng truyền thống như thanh toán hóa đơn điện, nước; quản lý thẻ tín dụng; nạp thẻ điện thoại; người dùng nay cũng có thể sử dụng ứng dụng ứng dụng này để nạp tiền vào các ví điện tử quen thuộc như: Momo, Airpay, VTCPay...

B.D

Nguồn :