Ứng phó dịch Covid-19, nhân lên những cách làm hay

(LĐTĐ) Trước bối cảnh trên địa bàn Hà Nội xuất hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, mới đây, chính quyền các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong đó, chú trọng nhân rộng, lan tỏa những cách làm hay và huy động sức mạnh từ cơ sở để tham gia phòng, chống, ứng phó với dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.
Góp phần để lực lượng tuyến đầu yên tâm chống dịch Sẵn sàng kịch bản để ứng phó với dịch Thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Những hướng đi từ thực tế

Theo thống kê của Sở Y tế, Hà Nội hiện vẫn có hơn chục chùm ca bệnh, ổ dịch phức tạp, nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Trong 3 ngày gần nhất, Hà Nội vẫn có khoảng một trăm ca dương tính SARS-CoV-2 ở cộng đồng. Nhiều khu vực trên địa bàn thành phố phải phong toả, cách ly y tế tạm thời. Đơn cử như khu phố Đỗ Hành, Vũ Hữu Lợi thuộc địa bàn phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) phải tạm thời cách ly vì phát hiện nhiều ca dương tính...

Theo nhận định, Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh tăng cao, xuất hiện các chùm ca bệnh mới. Trong thời gian tới, nguy cơ đặc biệt tăng cao trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán.

Ứng phó dịch Covid-19, nhân lên những cách làm hay
Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội” tại thị xã Sơn Tây. (Ảnh: Đinh Luyện)

Tuy nhiên, điều đáng mừng là một số ổ dịch lớn, được đánh giá là nguy hiểm đã cơ bản được khống chế. Ổ dịch ở phường Phú Đô (Nam Từ Liêm), ghi nhận gần 300 trường hợp dương tính, đã giảm từ cấp độ 4 về cấp độ 3. Ổ dịch ở xã Tiến Thắng (Mê Linh) với hàng trăm ca bệnh đã giảm về cấp độ 2 - nguy cơ trung bình. Ổ dịch khu vực La Thành (Giảng Võ, Ba Đình), với hơn 150 ca mắc, cũng cơ bản được kiểm soát. Và dù số ca dương tính SARS-CoV-2 tăng cao, nhưng theo thống kê, chủ yếu các bệnh nhân ở thể nhẹ, không có triệu chứng.

Có thể thấy, kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát đến nay, Hà Nội đã trải qua những chuỗi ngày kiên cường, chủ động giữ an toàn cho địa bàn và đang tích cực thiết lập trạng thái bình thường mới. Chẳng khó để thấy, những thông điệp như: Không lơ là, chủ quan trong việc phòng, chống dịch Covid-19; luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay; hạn chế tập trung đông người; nếu có tiếp xúc gần với F0, F1 phải chủ động khai báo y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe và tự cách ly… thông qua nhiều cách thức khác nhau được truyền tải đến người dân.

Mới đây, thành phố Hà Nội đã có quyết định cho phép cách ly các trường hợp F1 tại nhà ở 26 quận, huyện nếu đủ điều kiện. Riêng 4 địa bàn gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, các F1 sẽ cách ly tập trung dưới sự điều phối của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Thành phố cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng thực hiện thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đáng chú ý, từ ngày 22/11, học sinh lớp 9 trên địa bàn các huyện và thị xã được đi học trực tiếp. Thành phố cũng đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 15-17 tuổi trên địa bàn.

Việc liên tục đưa tin, cảnh báo, nhắc nhở, hướng dẫn mọi người cách phòng, chống dịch bệnh đã góp phần trực tiếp nâng cao nhận thức và ý thức phòng dịch trong cộng đồng. Các biện pháp trên cũng được đại bộ phận nhân dân Thủ đô tuân thủ, thực hiện.

Hà Nội là trái tim của cả nước, là đầu mối giao thông quốc gia, trung tâm giao lưu, kết nối với dân số đông, lượng người nhập cư lớn… điều này đồng nghĩa với việc Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ dịch bệnh rất cao. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn được Hà Nội kiểm soát hiệu quả, kinh tế tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo.

Mới đây, thành phố Hà Nội đã có quyết định cho phép cách ly các trường hợp F1 tại nhà ở 26 quận, huyện nếu đủ điều kiện. Riêng 4 địa bàn gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, các F1 sẽ cách ly tập trung dưới sự điều phối của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Thành phố cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng thực hiện thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đáng chú ý, từ ngày 22/11, học sinh lớp 9 trên địa bàn các huyện và thị xã được đi học trực tiếp. Thành phố cũng đã nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 15-17 tuổi trên địa bàn.

Đến thời điểm này, các chiến lược chống Covid-19 của Hà Nội cũng được triển khai linh hoạt và hiệu quả. Lấy ví dụ từchùm ca bệnh tại huyện Gia Lâm có thể thấy, ngay khi phát sinh chùm ca bệnh tại xã Ninh Hiệp với nhiều F0, các cấp ngành của Hà Nội đã xác định rõ tinh thần chung là không nhất thiết phong tỏa toàn bộ địa bàn, thay vào đó là thực hiện phong tỏa hẹp với các biện pháp quản lý chặt, đánh giá nhanh cấp độ dịch để có biện pháp tương ứng.

Đó là phương cách ứng phó của Hà Nội tại các điểm dịch phát sinh, tại các địa phương nơi chưa có dịch thì công tác phòng chống cũng được nhất quán, nêu cao tinh thần ứng phó linh hoạt. Huyện Ba Vì là ví dụ. Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt trước diễn biến phức tạp của dịch, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới.

Cụ thể, bên cạnh các biện pháp như tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của người dân, cơ quan, tổ chức không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, Ba Vì tiếp tục thực hiện các biện pháp “5K+ vắc xin + công nghệ”, đề cao vai trò, ý thức của người dân trong thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn được yêu cầu tổ chức giám sát di biến động của người dân và báo cáo hàng ngày về Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Ba Vì. Mặt khác, Ba Vì cũng yêu cầu người dân trở về từ các tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương có dịch thông báo ngay cho chính quyền địa phương, Trạm Y tế nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Công an xã Thái Hòa (huyện Ba Vì) cho biết, mặc dù trên địa bàn huyện Ba Vì có một số xã, thị trấn đã có trường hợp F0 tại cộng đồng, nhưng trên địa bàn xã Thái Hòa đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp F0. Tuy nhiên, để nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân.

“Có những thời điểm, chúng tôi bố trí 1 xe lưu động có gắn loa tuyên truyền dọc tuyến đường chính của xã, vào từng ngõ nhỏ thông tin về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của ngành Y tế. Bên cạnh đó, cử lực lượng thường xuyên tuần tra địa bàn, tuyên truyền, nhắc nhở, nên người dân, các chủ hộ kinh doanh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch”, Thiếu tá Nguyễn Hồng Sơn cho biết.

Huy động sức mạnh của toàn dân

Tại thị xã Sơn Tây, địa phương này cũng xác định rõ tinh thần chủ động, nắm bắt tình hình dịch để đưa ra các giải pháp phòng, chống phù hợp. Chẳng hạn, toàn thị xã duy trì hoạt động thường xuyên của 686 Tổ Covid-19 cộng đồng; mô hình “tổ liên gia tự quản” trong phòng, chống dịch.

Theo tìm hiểu, trên cơ sở hướng dẫn xây dựng “Nơi cư trú an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Sơn Tây, thời gian qua các xã, phường trên địa bàn đã tích cực triển khai thực hiện việc xây dựng xã, phường an toàn trong phòng dịch với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Ứng phó dịch Covid-19, nhân lên những cách làm hay
Hà Nội đã nhanh chóng thành lập các trạm y tế lưu động phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân F0. (Ảnh: Đinh Luyện)

Đi đầu trong triển khai thực hiện có phường Xuân Khanh với mô hình “1 hạt nhân, 5 gia đình” bước đầu đã đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thông tin, tuyên truyền.Theo đó, xuất phát từ nền tảng xây dựng cụm dân cư an toàn; đơn vị an toàn, nơi ở an toàn; mỗi người, mỗi gia đình, mỗi nhóm gia đình, mỗi khu nhà trọ đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phường Xuân Khanh đã sáng tạo, xây dựng mô hình “1 hạt nhân, 5 gia đình” và triển khai làm điểm tại Tổ dân phố 8.

Thực tế, trong các đợt dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Thủ đô từ năm 2020 đến nay, đặc biệt là trong đợt dịch thứ tư, tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội là xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trên hết và trước hết; giữ vững an toàn cho Thủ đô, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Do vậy, nhiệm vụ quan trọng thời điểm này để phát huy hơn nữa hiệu quả chống dịch chính là sự hợp tác của từng người dân và mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Bởi đâu đó vẫn còn một bộ phận người dân mang tâm lý chủ quan, lơ là, không tuân thủ quy định 5K.

Theo ông Nguyễn Ngọc Vân - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận và ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8 cho biết: Tổ dân phố 8 có 280 hộ dân, trong đó 41% là làm nông nghiệp, địa bàn dân cư rộng lắm ngõ ngách và phức tạp.

Bám sát kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Chi bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo triển khai thực hiện. Tổ dân phố thành lập tổ phòng, chống dịch bệnh gồm 15 thành viên trong Ban công tác mặt trận, Ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Tổ Covid-19 cộng đồng do cấp ủy trực tiếp lãnh đạo.

Mỗi thành viên trong tổ phụ trách từ 5-7 hạt nhân, mỗi hạt nhân phụ trách từ 5-7 hộ gia đình. Công tác thông tin, tuyên truyền, báo cáo được thực hiện chủ yếu qua ứng dụng Zalo. Qua hơn 3 tháng triển khai, Bí thư Chi bộ Nguyễn Ngọc Vân khẳng định: Mô hình này thiết thực, phát huy hiệu quả vai trò tự quản của nhân dân.

Tương tự, tại thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ), bắt đầu từ tháng 8/2021, trên địa bàn đã vận động người dân lắp camera nhằm giám sát an ninh. Đến nay, mô hình camera giám sát đã chứng minh được vai trò, hiệu quả trong thực tiễn. Theo đó,trong công tác phòng, chống dịch, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng cao… Trung tá Khuất Hữu Tấn - Phó Trưởng Công an thị trấn Phúc Thọ cho biết, qua hệ thống camera giám sát, lực lượng công an đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tập trung đông người… qua đó tiến hành xử lý kịp thời.

Thực tế, trong các đợt dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Thủ đô từ năm 2020 đến nay, đặc biệt là trong đợt dịch thứ tư, tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Thường trực Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội là xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trên hết và trước hết; giữ vững an toàn cho Thủ đô, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Do vậy, nhiệm vụ quan trọng thời điểm này để phát huy hơn nữa hiệu quả chống dịch chính là sự hợp tác của từng người dân và mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Bởi đâu đó vẫn còn một bộ phận người dân mang tâm lý chủ quan, lơ là, không tuân thủ quy định 5K.

Để đại dịch sớm được đẩy lùi, để các phương án phòng, chống dịch của Đảng bộ, chính quyền Thành phố đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất, vấn đề còn lại phụ thuộc sự chấp hành của người dân, sự vào cuộc của chính quyền các cấp, toàn thể hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”. Đó là bài học vô cùng quý giá của dân tộc ta qua hàng ngàn năm dựng và giữ nước trước bao thiên tai, địch họa mà chúng ta cần tiếp tục phát huy./.

Ý kiến của người dân:

Bà Nguyễn Thị Xuân – Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Xóm Chằm (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây):

Tiếp tục giám sát chặt chẽ từ cơ sở

Hiện nay, tại thôn Xóm Chằm, chúng tôi vẫn duy trì mô hình hoạt động của “Tổ nhân dân tự quản” về an ninh trật tự song song với Tổ Covid cộng đồng. Thành lập nhóm trên Zalo để tiện trong việc phân công công việc tới các thành viên trong nhóm. Kể từ khi thành lập, các thành viên đã hoạt động liên tục, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội.Ngoài việc tuyên truyền tại từng nhà dân, tổ còn đưa những thông tin về tình hình dịch bệnh trên hệ thống loa phát thanh và các mạng xã hội để người dân có thể kịp thời thông tin.

Từ khi Hà Nội không thực hiện giãn cách xã hội, các thành viên trong tổ vẫn không lơ là các hoạt động phòng chống dịch. Các hoạt động tuyên truyền vẫn tiếp tục được duy trì, trong đó tuyên truyền người dân thu gọn và hạn chế số lượng người tham gia tại các đám cưới, đám tang. Đối với những gia đình có con em đi làm ăn xa hay từ tỉnh khác về phải khai báo ngay với tổ trưởng để báo cáo, thông tin kịp thời với chính quyền, từ đó các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch theo quy định.

------------------------------------------

Ông Trần Quang Trung – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên):

Tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch

Thị trấn Phú Minh có 4 tiểu khu, trên 2.000 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu. Thời gian qua, thị trấn Phú Minh yêu cầu các tiểu khu, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, các đoàn thể chính trị - xã hội phải vào cuộc tuyên truyền đến mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay; gắn tuyên truyền với kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đặc biệt, chuẩn bị các kế hoach, tình huống, khi xuất hiện các ca F0, các lực lượng phải tập trung thực hiện tốt nhất có thể công tác điều tra, truy vết triệt để, sớm ngăn chặn nguồn lây dịch bệnh. Các ngành chức năng trên địa bàn phải phối hợp thực hiện tầm soát thường xuyên các khu vực có nguy cơ cao, các hộ kinh doanh.

------------------------------------------

Ông Nguyễn Viết Kiên, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 18 phường Phú Diễn,quận Bắc Từ Liêm:

Nỗ lực, đoàn kết chiến thắng dịch Covid-19

Trong năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19. Tổ dân phố số 18 đã xây dựng được mô hình “Tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với 7 “Nhóm liên gia tự quản” và hoạt động rất hiệu quả. 100% hộ dân đã ký cam kết “Gia đình an toàn Covid-19”. Tổ dân phố đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gạo, nhiều nhu yếu phẩm và hỗ trợcho hơn 300 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19…

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Tổ dân phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn; tiếp tục phát huy mô hình tự quản, đạt nhiều kết quả tích cực trong thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đ.L – K.T

Đinh Luyện – Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, việc thu hút và sử dụng hợp lí nguồn nhân lực chất lượng cao cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước, đẩy mạnh chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là Việt kiều, du học sinh trở về phục vụ đất nước.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Xem thêm
Phiên bản di động