Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình trao tặng quà cho 20 chốt bảo vệ mục tiêu chính trị, văn hóa, xã hội, 21 chốt kiểm soát phân vùng để phòng, chống dịch Covid-19 và 200 người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung sức vì cộng đồng Công an huyện Thanh Oai "vượt nắng, thắng mưa" bảo vệ vùng xanh an toàn

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Tại phiên giao ban của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Hà Nội chiều 13/9, Lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị phải rà soát, quản lý chặt những lao động ngoại tỉnh đăng mắc kẹt, chăm lo đảm bảo chỗ ăn, ở, không để vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục một phần khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần sớm đưa Thành phố về trạng thái bình thường mới, ngày 14/9, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã trao tặng 200 suất quà (mỗi suất quà gồm 5 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 5 gói gia vị) đến những người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh bị “mắc kẹt” tại Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chị Nguyễn Thị Vân (thôn Ngọc Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) là công nhân ở khu công nghiệp Mê Linh, do đại dịch, chị phải nghỉ việc, trong khi cả gia đình gồm 4 người con và mẹ già đều trông vào đồng lương của chị, gia đình vô cùng khó khăn. “Cảm ơn các anh, các chị đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình, chúng tôi rất là vui mừng”, chị Vân xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Bí thư thôn Ngọc Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh cho biết, đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thay mặt cho lãnh đạo thôn Ngọc Trì, ông Sáu chân thành cảm ơn Công an thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm, đã quan tâm đến gia đình đối tượng chính sách của địa phương .

Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19
Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Ngọc Trì, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh.

Còn tại thôn Minh Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Tạ Thị Nhi là mẹ đơn thân, lại vừa là người khuyết tật, không thể lao động, cuộc sống của mẹ con chị chỉ trông vào nguồn thu từ vườn rau nhưng do dịch bệnh nên không có thu nhập. Khi được chính quyền và Đoàn thanh niên Công an Thủ đô quan tâm, chị Nhi rất xúc động chia sẻ, chị không chỉ nhận được động viên tinh thần, mà còn được chia sẻ cả vật chất rất kịp thời. “Xin cảm ơn các cô, chú Công an, các nhà tài trợ đã quan tâm ủng hộ chúng tôi những lúc khó khăn như thế này”, chị Nhi bày tỏ.

Ông Tạ Quốc Tịch, Chủ tịch UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, cho biết, vinh dự của xã được Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội tặng quà cho một số bà con khó khăn ở địa phương, đây là tinh thần để động viên bà con nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch covid-19.

Theo Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội, đây là các địa bàn có đông người dân ngoại tỉnh về thuê trọ để đi học, đi làm và không kịp về quê trước khi Thành phố áp dụng giãn cách. Đa phần các hộ dân đều không có công việc ổn định và thu nhập bấp bênh nên khi dịch bệnh đến đời sống của họ đã khó khăn, thiếu thốn thì lại chật vật gấp bội. Những suất quà nhỏ chất chứa tấm lòng, sự sẻ chia, đùm bọc với tinh thần “tương thân, tương ái” sẽ lan tỏa các giá trị nhân văn của của Tuổi trẻ Công an Thủ đô và các đơn vị đồng hành.

“Thông qua hệ thống Đoàn Thành niên, Cảnh sát khu vực khu dân cư cũng như hệ thống 579 nhóm Facebook zalo của xã, phường, thị trấn... các địa phương đã tổ chức rà soát, lập danh sách những trường hợp khó khăn người yếu thế, người từ tỉnh ngoài Hà Nội bị mắc kẹt... Chúng tôi đã thông tin trên hệ thống mạng xã hội của Công an Thành phố, qua đó đã có rất nhiều các mạnh thường quân nắm được và tham gia ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực vật chất cũng như tinh thần. Trong một năm vừa qua, đã có hàng chục nghìn người dân thông qua các hệ thống thông tin của Đoàn Thanh niên các cấp trong Thành phố đã được hỗ trợ kịp thời”, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng thông tin.

Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19
Tuổi trẻ Công an Thủ đô thăm hỏi động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong giai đoạn Thành phố đang xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định các phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội và gia đình bà Hoàng Thị Kim Loan tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hoạt động trong Chiến dịch “Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19”.

Chỉ tính riêng trong 1 tháng vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị, cá nhân tài trợ tổ chức liên tục 7 đợt hỗ trợ hơn 55,2 tấn lương thực, nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá hơn 1,1 tỷ đồng đến 5.758 người dân yếu thế, người dân ngoại tỉnh bị mắc kẹt tại Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các Phòng, Công an các quận, huyện, thị xã thuộc Công an thành phố cũng đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch với trên 14.227 suất quà khác đã được trao tặng trực tiếp đến nhân dân Thủ đô để cùng chung tay, đồng hành vượt qua đại dịch.

Đồng hành cùng những lá chắn thép”

Những ngày vừa qua, các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu của Thủ đô đã nỗ lực, cố gắng thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống dịch đi đúng hướng theo nguyên tắc chỉ đạo chung, vừa đảm bảo an sinh xã hội vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, được Trung ương và dư luận đánh giá cao.

Từ ngày 4/9, Công an thành phố Hà Nội triển khai 21 chốt kiểm soát phân vùng tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ) nhằm kiểm soát chặt phương tiện, người dân từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài giữa các vùng, đúng nguyên tắc cách ly, ngăn ngừa lây nhiễm chéo, đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Cùng với đó, Công an Thành phố tiếp tục tăng cường bảo đảm tuyệt đối an toàn 24/24h trong mọi tình huống tại 20 chốt bảo vệ mục tiêu chính trị, văn hoá, xã hội trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19
Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Để chia sẻ những khó khăn, vất vả của những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, cũng trong sáng ngày 14/9, Đoàn công tác đã đến thăm động viên, trao tặng 24.000 khẩu trang y tế, 2.000 găng tay y tế đối với 21 chốt kiểm soát phân vùng để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, trao tặng 11.000 khẩu trang y tế, 500 kính chắn giọt bắn cho 20 chốt bảo vệ mục tiêu chính trị, văn hoá, xã hội trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tính từ cuối tháng 7 khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tuổi trẻ Công an Thủ đô đã tổ chức triển khai hằng trăm hoạt động hỗ trợ, đồng hàng cùng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn 4 tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các khu vực cách ly trên địa bàn toàn Thành phố với hơn 240.000 đầu mục vật tư y tế, nhu yếu phẩm với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Tuổi trẻ Công an Thủ đô chung tay cùng cộng đồng vượt qua dịch Covid-19
Trao quà động viên cán bộ, chiễn sĩ, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch.

Những phần quà thiết thực, ý nghĩa được Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị, cá nhân tài trợ trao tặng với mong muốn góp sức cùng các lực lượng của Công an Thành phố và nhân dân triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch, từ nay cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Tuổi trẻ Công an Thủ đô sẽ tiếp tục nỗ lực cùng đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Công an thành phố Hà Nội tích cực tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất để chung tay đồng hành với lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ nhiều hơn nữa những người dân yếu thế chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua, đặc biệt phong trào thi đua “Lực lượng Công an Thủ đô - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố - Chung sức vì cộng đồng”.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Xem thêm
Phiên bản di động