Tự hào truyền thống, xây dựng tương lai

(LĐTĐ) Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang đặt ra cho đất nước nói chung cũng như Thủ đô Hà Nội nói riêng nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn. Trước tình hình đó, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động.
Xây dựng tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng lớn mạnh Hết lòng vì sức khỏe công nhân

Bám sát các Nghị quyết của Đảng

Xác định giai cấp công nhân là lực lượng lao động nòng cốt, có mặt trong tất cả các thành phần kinh tế, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thủ đô và đất nước, ngày 4/4/2008, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động số 32-CTr/TU về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ưng. Đề triển khai hiệu quả chương trình hành động của Thành ủy, ngày 11/11/2008, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” với các tiêu chí phù hợp với đối tượng công nhân lao động trực tiếp nhằm khích lệ, động viên công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp, hăng hái thi đua lao động sản xuất. Được duy trì, phát triển suốt 16 năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đến nay đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa rất sâu sắc. Danh hiệu này là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của các thế hệ công nhân Thủ đô. Họ là những công nhân trực tiếp sản xuất ra sản phẩm, có trình độ tay nghề giỏi nhất trong từng nghề tại cơ sở hoặc là người đạt giải cao nhất Hội thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi, bàn tay vàng của doanh nghiệp và các cấp Công đoàn tổ chức.

Tự hào truyền thống, xây dựng tương lai
Anh Nguyễn Xuân Dũng (làm việc tại Công ty Cổ phần FECON, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - người có sáng kiến giúp Công ty tiết kiệm gần 14 tỷ đồng. Anh là 1 trong số 167 công nhân tiêu biểu vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đặc biệt, thời kỳ mới, tình hình mới để nâng tầm hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động, quan điểm xuyên suốt mà Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đặt ra đối với hoạt động của Công đoàn Thủ đô là luôn phải bám sát tinh thần chủ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và trên cơ sở 15 chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Xem đây là “kim chỉ nam” cho hoạt động của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh tổ chức Công đoàn đang đứng trước nhiều cơ hội, thách thức đen xen, đòi hỏi phải nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, thực chất cả về mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động.

Hái quả ngọt

Triển khai các nghị quyết trên, những năm qua, Công đoàn Thủ đô không chỉ là điểm sáng về thực hiện các nhiệm vụ căn cốt của tổ chức, mà còn là cánh chim đầu đàn trong các lĩnh vực phát triển Công đoàn cơ sở, đoàn viên; tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đặc biệt, ở lĩnh vực nâng cao năng suất lao động.

Riêng năm 2024, toàn Thành phố có 62.520 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi cấp cơ sở”; 2.230 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi cấp trên cơ sở”.Trong đó, riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3, 4, 5 đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 35%; một số công nhân lao động đạt các giải cao tại hội thi tay nghề toàn quốc, ngành và địa phương.

Từ những năm đầu phát động, số doanh nghiệp hưởng ứng và công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” chủ yếu tập trung tại doanh nghiệp Nhà nước và công ty cổ phần có vốn Nhà nước chi phối nhưng hiện nay, số công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” lại tập trung chủ yếu thuộc các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Kể từ khi phát động phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”, hằng năm, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đều tổ chức trọng thể lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô” và tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện phong trào qua đó, đã công nhận hàng nghìn cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được xét chọn từ các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành và công đoàn tổng công ty trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Nét đặc trưng của hầu hết các cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” trong những năm qua là những người miệt mài trong lao động, không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt để tiếp cận, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị cao; quan tâm chăm lo bồi dưỡng, kèm cặp, truyền thụ kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ những tháng ngày làm thợ cho những thế hệ công nhân kế tiếp.

Từ thực tế có thể khẳng định, phong trào “Lao động giỏi” phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” đã trở thành phong trào hành động cách mạng của tổ chức Công đoàn Thủ đô; khẳng định được sức ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Thông qua các hình thức tôn vinh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Nhiều tấm gương công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động sản xuất, dù ở bất kỳ ở ngành nghề, cương vị công tác nào, họ luôn cần cù, chịu khó, tích cực tìm tòi những sáng kiến cải tiến, đúc rút kinh nghiệm, nghiên cứu các quy trình công nghệ để hợp lý hóa sản xuất, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, góp phần cùng doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động.

Năm 2023, tại Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV nhằm tôn vinh 167 công nhân tiêu biểu do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, thành phố Hà Nội có 9 cá nhân vinh dự được nhận Giải thưởng cao quý này. Đây là những công nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên tiêu biểu trong lao động sản xuất, được giải cao trong các kỳ thi tay nghề, thợ giỏi trong nước và quốc tế, đóng góp nhiều sáng kiến cho sự phát triển của doanh nghiệp; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, đào tạo đồng nghiệp, nhận được nhiều bằng công nhận sáng kiến của các cấp, ngành và thành phố. Một trong số 9 gương mặt tiêu biểu đó là anh Nguyễn Xuân Dũng, làm việc tại Công ty Cổ phần FECON.

Nguyện cùng Tổ chức xây dựng tương lai

Là thành viên trong Ban Kỹ thuật của Công ty Cổ phần FECON (Công ty FECON), anh Nguyễn Xuân Dũng luôn nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc. Xuất phát từ sự đam mê với nghề và đức tính chịu khó tìm tòi, sáng tạo, anh thường xuyên nghiên cứu để đưa ra những sáng kiến thiết thực, vừa làm lợi cho Công ty, vừa rút ngắn thời gian thi công. Đặc biệt, anh là chủ nhân của sáng kiến “Giải pháp thi công cọc bê tông ly tâm dự ứng lực PHC tại dự án Trang trại điện gió BT1&BT2 Quảng Bình”. Với sáng kiến này, anh đã giúp Công ty tiết kiệm gần 14 tỷ đồng. Đây cũng chính là sáng kiến đạt giải Nhất cuộc thi sáng kiến do Công đoàn Công ty FECON tổ chức năm 2021.

Tự hào truyền thống, xây dựng tương lai
Những công nhân Thủ đô vinh dự đạt thành tích cao tại kỳ thi tay nghề ASEAN.

Chia sẻ về sáng kiến trong quá trình triển khai thực hiện dự án Trang trại điện gió BT1&BT2 Quảng Bình, anh Dũng cho biết, năm 2020, Công ty FECON trúng thầu nhiều dự án điện gió với vai trò tổng thầu phần xây dựng, đảm nhận công tác thiết kế và thi công cho các hạng mục của dự án. Một trong các dự án điện gió mà Công ty FECON triển khai là dự án Trang trại điện gió BT Quảng Bình, với quy mô 250MW. Trong tổng số 60 móng điện gió đã thi công xong, tư vấn thiết kế đưa giải pháp móng cọc sử dụng cọc PHC gồm các móng: 4, 5, 8, 9, 17, 19, 23, 26, 35, 36, 38, 45, 47 (13 móng). Biện pháp thi công chủ đạo là đóng cọc PHC D700 loại C bằng búa diesel có kết hợp khoan dẫn trước.

Chính nhờ sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, được sự ủng hộ của đồng nghiệp cũng như được tổ chức Công đoàn và Ban Lãnh đạo Công ty tạo điều kiện, anh đã tích cực tham gia phong trào “Sáng kiến - sáng tạo” của Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Năm 2022, anh đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen “Lao động sáng tạo”.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đội ngũ công nhân lao động Thủ đô đã có sự gia tăng về số lượng, đa dạng về cơ cấu và ngày càng sáng tạo, có tay nghề cao. Riêng năm 2024, toàn thành phố Hà Nội có 62.520 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 2.230 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở.

Vinh dự là một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” được Liên đoàn Lao động Thành phố tuyên dương năm 2024, anh Mai Việt Mạnh - công nhân tại bộ phận xưởng máy - gầm (Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà) hơn 10 năm làm việc đã nỗ lực ghi dấu ấn và có nhiều đóng góp quan trọng cho doanh nghiệp.

Ngay từ những ngày đầu mới vào làm việc, anh Mạnh luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, tiếp cận và đổi mới để bắt kịp những công nghệ tiên tiến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng năng suất lao động, đem lại giá trị lợi nhuận cao.

Tiêu biểu, năm 2023, anh Mạnh đã cùng anh em trong xưởng nghiên cứu cải tạo thành công trong việc đưa ra sáng kiến cải tiến thêm từ “Sáng kiến vam đĩa chặn tháo vòng bi côn xe ô tô” của Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Lê Đức Thành. Sáng kiến cải tiến mới này phù hợp với mô hình sửa chữa, được nghiệm thu, đưa vào sử dụng đem lại hiệu quả rõ rệt; không chỉ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm trước đây mà còn giảm thời gian tháo lắp xuống chỉ còn khoảng 5 phút, giảm thời gian bảo dưỡng, tránh được nguy cơ mất an toàn khi lò xo bộ ly hợp bật ra đột ngột trong quá trình tháo lắp...

“Tôi rất phấn khởi khi được đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của công ty và giá trị bản thân của mình được khẳng định. Đây là một phần thưởng cao quý, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa, tiếp tục sáng tạo không ngừng để cống hiến cho nghề”, anh Mạnh bày tỏ.

Cùng chung đam mê, cống hiến như nhiều gương “Công nhân giỏi Thủ đô” khác, anh Nguyễn Quốc Tuấn sau 15 năm gắn bó với Công ty TNHHToyota Boshoku Hà Nội đã trở thành “vốn quý” của doanh nghiệp này.

Từ anh công nhân làm việc tại dây chuyền hàn dập, nhờ sự cố gắng rèn luyện tay nghề hàn, anh Tuấn được bố trí nhiều vị trí trong dây chuyền và từ năm 2014 đến nay, anh được chuyển sang bộ phận sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị trực thuộc phòng kỹ thuật.

Ở công việc mới, anh luôn chủ động, chịu khó học hỏi các tài liệu hướng dẫn và kinh nghiệm các đồng nghiệp đã làm việc lâu năm nhằm tìm ra các phương pháp, sáng kiến cải tiến mới thiết thực, hiệu quả. Hiện nay, Tuấn đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ bảo dưỡng và sửa chữa khắc phục những sự cố khó về hỏng máy may cho tất cả các dây chuyền may; bảo đảm thời gian các dây chuyền phải dừng ngắn nhất do sự cố, góp phần bảo đảm tiến độ sản xuất. Ngoài công việc trên, Tuấn còn có nhiệm vụ hướng dẫn 7 công nhân mới đến làm việc, hướng dẫn luyện tập cho 3 thành viên của bộ phận tham gia các cuộc thi tay nghề.

Với tay nghề giỏi, nhiều năm liền Tuấn được công nhận “Thợ giỏi” cấp công ty, “Công nhân giỏi” cấp ngành. Tháng 8/2023, Tuấn đạt giải Nhì nghề sửa chữa máy may công nghiệp tại Hội thi tay nghề do khối ASEAN tổ chức ở Thái Lan. Tháng 11/2023, công ty tiếp tục cử Tuấn tham dự Hội thi tay nghề của Tập đoàn Toyota Boshoku (TBJ) tổ chức tại Nhật Bản và đã vinh dự đạt giải Vàng (giải Nhất) nghề sửa chữa máy may công nghiệp…

Và còn rất nhiều những “Công nhân giỏi” tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hàng chục nghìn “Công nhân giỏi” các cấp trên địa bàn Thủ đô. Dù ở bất kỳ ngành nghề, cương vị công tác nào, các anh chị đã ngày đêm hăng say lao động sản xuất cống hiến vào sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần cùng doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Hà Phong

Nên xem

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

Động đất gây rung lắc mạnh ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(LĐTĐ) Vào trưa 28/7, một trận động đất đã xảy ra ở huyện Kon Plông (Kon Tum), người dân một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cảm nhận rõ sự rung lắc mạnh.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

Thường Tín: Tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín thông tin, công tác kiểm tra, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động trên địa bàn luôn được chú trọng. Hằng năm, Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, Luật An toàn - vệ sinh lao động, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện…
10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

(LĐTĐ) Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/2/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu để trao tặng giải thưởng cao quý.
Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tri ân tặng quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ.
LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch về biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Công đoàn huyện; đồng thời xây dựng kế hoạch về biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 triển khai tới 100% CĐCS.

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động