Trường Trung học phổ thông Lương Văn Can: Nơi ươm mầm cho những tài năng phát triển

(LĐTĐ) Với quan niệm mỗi học sinh đều có một khả năng nhất định, nhiều năm qua, trường Trung học phổ thông Lương Văn Can (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) luôn nỗ lực tạo ra một môi trường học tập thân thiện, lành mạnh và năng động. Qua đó giúp các em học sinh tự chủ tìm tòi, phát triển năng khiếu và khả năng vốn có của chính bản thân mình để hình thành các kỹ năng học tập suốt đời
truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien Hà Nội: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021
truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien Những đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội
truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien Tiếp sức nhân viên y tế trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19

Được sáng lập và điều hành bởi các thầy cô đang giảng dạy tại Khối chuyên của Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn mà còn tràn đầy sự nhiệt huyết với nghề, đào tạo hàng ngàn học sinh trưởng thành từ mái nhà chung mang tên Trung học phổ thông Lương Văn Can.

truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien
Qua 22 năm xây dựng và phát triển, hàng ngàn học sinh trưởng thành từ mái nhà chung mang tên Trung học phổ thông Lương Văn Can

Xác định mỗi học sinh là một cá thể độc lập và độc đáo theo cách riêng, do vậy tại trường Trung học phổ thông Lương Văn Can, học sinh luôn được quan tâm và được tạo điều kiện ươm mầm phát triển tài năng. Tiến sĩ Đặng Đình Long (Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Lương Văn Can) cho biết, theo đuổi triết lý giáo dục dựa trên học thuyết Đa trí thông minh (Multiple Intelligence: MI của Howard Gardner - Giáo sư hàng đầu về tâm lý và phương pháp giáo dục của Đại học Harvard), Nhà trường lấy học sinh làm trung tâm cho mọi hoạt động để cá nhân việc học tập của các học sinh.

Theo đuổi học thuyết này, mỗi em học sinh đều có một khả vượt trội ở một lĩnh vực: Có em thích thú khi làm việc với các con số, có em giỏi về nghệ thuật, thể thao hoặc giao tiếp xã hội... Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô sẽ xác định mục tiêu cá nhân trong các hoạt động dạy và học, khơi dậy đam mê của từng học sinh thông qua các dự án học tập trên lớp, các câu lạc bộ và các hoạt động ngoại khóa.

truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien
Đội ngũ cán bộ, giáo viên trường Trung học phổ thông Lương Văn Can không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn mà còn tràn đầy sự nhiệt huyết với nghề.

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, Nhà trường cũng rất chú trọng đào tạo các kỹ năng, phẩm chất để thích nghi và hòa nhập với cuộc sống. Những câu lạc bộ như câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ STEM, câu lạc bộ Truyền thông, câu lạc bộ Bóng đá, câu lạc bộ Nghệ thuật, câu lạc bộ Guitar… được thành lập, hoạt động sôi nổi để học sinh rèn luyện thể chất, tư duy đa chiều để cá nhân hóa việc học tập của học sinh. Đồng thời đây cũng là nơi chuẩn bị hành trang giúp các em tự tin trên con đường trở thành những công dân toàn cầu.

Học tập là việc không dừng lại ở những năm tháng đến trường mà là hành trình kéo dài. Với mục tiêu chuẩn bị kỹ năng học tập suốt đời cho học sinh trong một xã hội luôn thay đổi và biến động, Nhà trường đã tích hợp bộ Kĩ năng thế kỉ 21 thông qua chương trình đào tạo 7 thói quen thành đạt (gọi tắt là LiM) vào chương trình chính khóa. Đáng chú ý, trường Trung học phổ thông Lương Văn Can là trường đầu tiên trên địa bàn Hà Nội mua bản quyền của chương trình 7 thói quen hiệu quả của tập đoàn FCE - Mỹ.

Trong hoạt động đào tạo kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi đại học và các kỳ thi học sinh giỏi, ngoài chương trình học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh của trường Trung học phổ thông Lương Văn Can được tư vấn, hướng dẫn chọn ngành và khối thi đại học. Những học sinh năng khiếu sẽ được bồi dưỡng để tham gia các kỳ thi học sinh giỏi thành phố và quốc gia.

truong trung hoc pho thong luong van can noi uom mam cho nhung tai nang phat trien
Năm học 2020 - 2021, trường Trung học phổ thông Lương Văn Can triển khai 2 hệ đào tạo: Hệ Chuẩn và hệ Chất lượng cao

Những năm học gần đây, nhiều học sinh của trường đạt thành tích cao trong các cuộc thi do thành phố, cấp cụm của Hà Nội tổ chức như: Em Nguyễn Đình Chung - Giải Khuyến khích Toán 10 năm học 2018 - 2019 cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy; em Đặng Phương Trang - Giải Ba môn Ngữ văn 10 năm học 2017 - 2018, Ngữ văn 11 năm học 2018 - 2019 cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy, Giải Ba môn Ngữ văn 12 thành phố năm học 2019 - 2020 và còn rất nhiều giải ở các bộ môn tiếng Anh, Vật lý, Hoá học và Toán học trong các kỳ thi Olympic cấp cụm.

Dấu ấn của trường trở nên đậm nét hơn trong suốt 22 năm xây dựng và phát triển khi trường Trung học phổ thông Lương Văn Can lọt vào top 5 trường Trung học phổ thông ngoài công lập tại Hà Nội và top 150 Trường trên cả nước có điểm thi đại học cao nhất.

Năm học 2020 - 2021, trường Trung học phổ thông Lương Văn Can triển khai 2 hệ đào tạo: Hệ Chuẩn và hệ Chất lượng cao. Bên cạnh chương trình cơ bản theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh theo học hệ Chất lượng cao sẽ được trải nghiệm thực tế hàng tháng tại các công ty, khu di tích, trang trại hoặc tại các Trường đại học và viện nghiên cứu… để học sinh có cơ hội hiểu rõ bản thân mình, định hướng nghề nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ vậy có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Học sinh có thể đăng kí tuyển sinh vào Trường qua 02 hình thức: Đăng kí qua website của trường http://lvchanoi.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh và Đăng kí qua Fanpage Facebook “THPT Lương Văn Can – Hà Nội” https://www.facebook.com/Thpt.LuongVanCanHaNoi/

Ngoài ra, học sinh có thể tìm hiểu và được tư vấn về thông tin tuyển sinh tại văn phòng trường: Tầng 1 trường Trung học phổ thông Lương Văn Can, lô NT1 khu đô thị Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội tất cả các ngày trong tuần. .

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15/05/2020 đến ngày 15/08/2020. Tuy nhiên, Nhà trường có thể kết thúc kỳ tuyển sinh sớm hơn nếu trường đã đủ chỉ tiêu.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Xem thêm
Phiên bản di động