TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (30/6), Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
Hình ảnh ấn tượng ngày làm việc thứ nhất Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội không ngừng nâng cao vai trò đại diện Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023

Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ V; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn quận trong 5 năm tới (2023 - 2028).

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Báo cáo kiểm điểm kết quả hoạt động của LĐLĐ quận khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2023; bầu Ban Chấp hành LĐLĐ quận khóa VI nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII...

Trực tuyến: Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ là ngày hội lớn của đoàn viên, CNVCLĐ quận.

8h10: Chương trình nghệ thuật "Khúc tráng ca lao động", chào mừng Đại hội

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu

8h30: Bắt đầu chương trình Đại hội

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu tham dự Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội, đại biểu LĐLĐ thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổ trưởng Tổ Công tác số 1 chỉ đạo Đại hội, Hội nghị của LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công LĐLD Thành phố.

Về phía đại biểu quận Tây Hồ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.

Cùng dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, đại diện lãnh đạo các Ban, các đồng chí trong Tổ Công tác số 1 chỉ đạo Đại hội, Hội nghị của LĐLĐ thành phố Hà Nội; các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ. Đặc biệt, là sự có mặt của 145 đại biểu chính thức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của 7.000 cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ trong toàn quận.

8h35: Khai mạc Đại hội

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ khóa V cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, hoạt động Công đoàn quận Tây Hồ gặp không ít khó khăn, thử thách, song dưới sự chỉ đạo sâu sát của LĐLĐ Thành phố và sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Quận ủy Tây Hồ; sự giúp đỡ, phối hợp và tạo điều kiện của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Công đoàn quận Tây Hồ đã sớm thích nghi với sự vận động của thực tiễn, nỗ lực đổi mới trong tư duy hoạt động và thực chất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; hoạt động Công đoàn gắn liền với nhu cầu, và lợi ích của người lao động. Công đoàn quận ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức đối với người lao động và trong xã hội, là cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền với đoàn viên, CNVCLĐ.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ khóa V phát biểu khai mạc Đại hội

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ, trong bối cảnh đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng với sức ảnh hưởng lớn trên thế giới, với tiềm năng và lợi thế của mình, quá trình hội nhập và phát triển kinh tế quận Tây Hồ ngày càng thêm rõ nét; CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn toàn quận thực sự cần và trông đợi những bước phát triển vượt bậc và những thay đổi về chất trong hoạt động của tổ chức Công đoàn để theo kịp với những yêu cầu của giai đoạn mới.

“Trước những đòi hỏi tất yếu ấy, Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đạt được, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động của tổ chức Công đoàn từ nay đến năm 2028; Bầu Ban chấp hành LĐLĐ quận khóa VI là những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức, có đủ trí tuệ và năng lực tổ chức, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ mới”, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ khóa V nhấn mạnh.

8h40: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành LĐLĐ quận Tây Hồ khoá V, phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ khoá V, Phạm Thị Hải Yến cho biết: Nhiệm kỳ 2016 - 2023 mặc dù có sự biến động trong nhân sự chủ chốt, song dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp của Quận ủy; sự quan tâm của Hội đồng nhân dân - UBND quận và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, Công đoàn quận chủ động đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành đã tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quận khóa V đã đề ra, có nhiều dấu ấn và điểm nhấn trong tổ chức thực hiện. Hình ảnh, tác phong của cán bộ và vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn được người lao động, các cơ quan, doanh nghiệp ghi nhận, đặt niềm tin rất lớn góp phần trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Hàng năm Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chỉ đạo các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức đạt hiệu quả và chất lượng Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động; ký kết Thoả ước Lao động tập thể.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đồng chí Phạm Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ khoá V, trình bày báo cáo tại Đại hội

Công đoàn quận đã xây dựng mối quan hệ phối hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi người lao động; công tác kiểm tra và phối hợp kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động được duy trì, số lượt doanh nghiệp được kiểm tra năm sau cao hơn năm trước.

Điểm nhấn trong nhiệm kỳ là: Thực hiện chủ trương của Quận ủy Tây Hồ về việc thực hiện Quyết định số 217 của Bộ chính trị, LĐLĐ quận đã tiến hành giám sát việc chỉ đạo giải quyết việc khó đối với các đồng chí Quận ủy viên.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả, tập trung vào các hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn… nhất là, công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai đa dạng thông qua nhiều hình thức như việc ứng dụng rộng rãi công nghệ số, internet, nhóm Zalo và mạng xã hội. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ quận được triển khai với nhiều hoạt động cụ thể thiết thực thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Toàn cảnh Đại hội

Kết quả, có hàng ngàn lượt công nhân lao động đạt danh hiệu “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Người tốt - Việc tốt”, có nhiều công trình được LĐLĐ Thành phố, UBND và LĐLĐ quận gắn biển chào mừng, kỷ niệm các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước và quận Tây Hồ. Đặc biệt để chào mừng Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 LĐLĐ và UBND quận Tây Hồ đã tổ chức gắn biển công trình Trường Mầm non Nhật Tân với tổng mức đầu tư là 45 tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn thường xuyên được quan tâm, tập trung vào những nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình, gắn lý luận với thực tiễn.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu theo dõi chương trình Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, các Công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên Công đoàn ưu tú, giới thiệu 1.091 đồng chí sang cấp ủy Đảng xem xét và 561 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động nữ đoàn viên và người lao động triển khai đạt nhiều hiệu quả.

Từ những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2016 - 2023, LĐLĐ quận Tây Hồ vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, năm 2017, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai.

Những thành quả đạt được của nhiệm kỳ 2016 - 2023 là nền tảng và tiền đề quan trọng cho Công đoàn quận Tây Hồ vững vàng bước sang nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn quận Tây Hồ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thực hiện tốt các mục tiêu “cốt lõi” của tổ chức Công đoàn.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu tham dự Đại hội

Một số chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu hàng năm có 90% đoàn viên Công đoàn, người lao động được tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công nhân lao động gắn với những nội dung lý luận về chức năng, nhiệm vụ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Hàng năm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở, do LĐLĐ Thành phố giao; Phấn đấu có trên 70% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn đơn vị văn hóa trên tổng số đơn vị đăng ký; Đến cuối nhiệm kỳ, có ít nhất 85% các doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn ký kết được Thoả ước lao động tập thể; có ít nhất 75% Công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động ban hành, triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở…

9h00: Phóng sự “Công đoàn quận Tây Hồ khóa V - Mái nhà chung của Người lao động”

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu theo dõi phóng sự tại Đại hội

9h15: Tham luận tại Đại hội

Ông Công Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Phường Nhật Tân tham luận tại Đại hội với chủ đề: “Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính”.

Ông Công Minh Tuấn cho biết, với vai trò là cầu nối giữa đội ngũ đoàn viên với Đảng, chính quyền, trong thời gian qua Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan phường đã có nhiều cuộc trao đổi, thảo luận với lãnh đạo phường về các biện pháp triển khai áp dụng mô hình và các giải pháp mới, nhằm thích ứng nhanh và hiệu quả trước những thay đổi tại cơ sở, đặc biệt là trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Điển hình có thể kể đến là mô hình: “Ngày kiểu mẫu về cải cách TTHC - trả kết quả ngay khi tiếp nhận hồ sơ”.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Ông Công Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Phường Nhật Tân tham luận tại Đại hội

Theo đó, UBND phường đã thực hiện trả kết quả giải quyết một số TTHC thuộc lĩnh vực Tư pháp, Hộ tịch ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân vào thứ tư hàng tuần. Các giải pháp và mô hình được đội ngũ cán bộ, đoàn viên nghiêm túc áp dụng đã giúp rút ngắn thời gian giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa, giảm phiền hà, tiết kiệm chi phí và thời gian của tổ chức và cá nhân.

Mô hình đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần làm cải thiện và nâng cao điểm số cải cách hành chính của phường. Qua khảo sát thực tế cho thấy, cơ quan phường Nhật Tân luôn được đánh giá là đơn vị có chỉ số hài lòng cao với người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Nhờ sự nỗ lực, trách nhiệm và quyết tâm chung của toàn quận, kết quả Chỉ số cải cách hành chính của quận Tây Hồ có nhiều bước chuyển vượt bậc. Năm 2017 quận Tây Hồ đứng thứ 12/30; đến năm 2021 đứng thứ 5/30 và năm 2022 quận Tây Hồ vươn lên vị trí thứ 4/30 quận, huyện. Cũng trong năm 2022, UBND phường Nhật Tân vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng quận đề nghị UBND Thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu theo dõi tham luận tại Đại hội

Từ những kết quả đạt được, Công đoàn phường Nhật Tân nêu ra một số bài học kinh nghiệm như: Công đoàn các cấp cần lồng ghép và triển khai phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động của chính quyền, chuyên môn.

Trên cơ sở chủ đề mà Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố và UBND thành phố Hà Nội đề ra, hàng năm LĐLĐ quận tập trung phát động và cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính đặc trưng của tổ chức để xây dựng nội dung, xác định định hướng trọng tâm các tiêu chí chung đối với công đoàn mỗi khối.

Bà Phan Minh Thu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc tham luận với chủ đề: “Cơ hội và thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam khi nước ta chính thức gia nhập CPTPP”.

Bà Minh Thu cho biết: Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương gọi tắt là Hiệp định CPTPP, là một hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, gồm 11 nước thành viên, trong đó có Việt Nam. Tham gia Hiệp định này là một cơ hội lớn, song tổ chức Công đoàn Việt Nam và người lao động cũng sẽ chịu tác động mạnh mẽ.

Thứ nhất, từ trước tới nay Công đoàn Việt Nam là tổ chức duy nhất đại diện cho người lao động, nhưng nay chúng ta sẽ phải cạnh tranh với các tổ chức đại diện khác, một việc chưa từng có tiền lệ.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Bà Phan Minh Thu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc tham luận tại Đại hội

Thứ Hai, đối với đoàn viên và người lao động, nếu không đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp, trình độ công nghệ thông tin hay những đòi hỏi khắt khe khác thì nguy cơ không có việc làm, thất nghiệp là rất lớn.

Nhận thức được những tác động 2 chiều của Hiệp định CPTPP, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc đã có nhiều cuộc trao đổi, thảo luận nhằm từng bước cập nhật những thông tin bổ ích, nhận biết những cơ hội và khó khăn mà người lao động cùng tổ chức công đoàn sẽ gặp phải.

“Chúng tôi tập trung quan tâm tới quyền lợi sát sườn của người lao động, bằng cách luôn chủ động đặt vấn đề với doanh nghiệp, điều chỉnh Thỏa ước lao động tập thể, nhằm nâng mức phúc lợi và thu nhập cho người lao động hàng năm, điển hình là: Thăm hỏi, trợ cấp người lao động ốm đau, gặp khó khăn, tặng quà nhân ngày lễ.

Công tác chăm lo được song hành với việc gần gũi hỗ trợ, tư vấn giúp người lao động yên tâm và thái thoải mái nhất khi đến nơi làm việc. Tin tưởng vào tổ chức công đoàn thông qua những việc làm cụ thể, số lao động gia nhập Công đoàn Công ty càng ngày càng tăng, cụ thể, khi mới thành lập Công đoàn có 178 đoàn viên, thì nay chúng tôi đã phát triển thêm 307 đoàn viên”, bà Phan Minh Thu nhấn mạnh.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Thư ký Đại hội

Xuất phát từ những trải nghiệm thực tế, Công đoàn Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc đã nêu một số kinh nghiệm và đề xuất giải pháp như sau:

Trong nhiệm kỳ tới Công đoàn quận Tây Hồ cần quan tâm đặc biệt về vấn đề đổi mới tư duy hoạt động cho đội ngũ cán bộ Công đoàn toàn hệ thống. Mà trước hết, cần chuyển mạnh từ tư duy hành chính sang mục tiêu cốt lõi, đó là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Mọi chương trình, kế hoạch hoạt động của Công đoàn các cấp phải dựa trên cơ sở nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Công đoàn cần quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo và rèn luyện các kỹ năng mềm. Về phía đoàn viên, người lao động phải không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp…

9h35: Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa khẳng định, nhìn lại chặng đường nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và Thành phố; có nhiều đổi mới và hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ nhiệm kỳ khóa V đã đề ra.

Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố cơ bản nhất trí và đánh giá cao với một số kết quả nổi bật. Cụ thể, các cấp Công đoàn quận đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; hoàn thành vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Nhấn mạnh tại ngày làm việc thứ nhất, Đại hội lựa chọn bầu ra ban chấp hành LĐLĐ quận khóa VI nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa tin tưởng ban chấp hành khóa mới sẽ là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận lần thứ VI và Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn trên địa bàn quận ngày càng lớn mạnh.

Nêu rõ bước sang nhiệm kỳ mới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì hoạt động Công đoàn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn quận cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm bên cạnh 11 nhóm chỉ tiêu, 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp do Ban chấp hành Công đoàn quận đề ra.

Cụ thể, ngay sau Đại hội các cấp Công đoàn quận tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, vì đoàn viên, vì người lao động, với phương châm là vì lợi ích của đoàn viên, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và thu nhập cho người lao động. Cụ thể là tập trung tham gia xây dựng, thương lượng, ký kết tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, đặc biệt là chú ý đến công tác an toàn, vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, điều kiện làm việc của người lao động.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng hoa chức mừng Đại hội.

Đồng thời, làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của đoàn viên và người lao động; làm tốt việc đào tạo, đào tạo lại, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong điều kiện hội nhập.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn quận cần chú trọng phát động các phong trào, phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đoàn viên, người lao động tích cực lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm tốt công tác nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Cuối cùng là tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở. Coi đây là vấn đề gốc, vấn đề cốt lõi trong hoạt động của các cấp Công đoàn. Để làm tốt điều đó cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; hướng các hoạt động về cơ sở, tới đoàn viên và người lao động, nắm chắc số lượng quản lý tốt đoàn viên… Đặc biệt, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 28/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐVN trong tình hình mới”.

9h50: Lãnh đạo quận Tây Hồ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, Đảng bộ và nhân dân quận Tây Hồ đánh giá cao những đóng góp của tổ chức Công đoàn và người lao động đối với sự nghiệp 27 năm xây dựng và phát triển quận. Những kết quả đó thực sự đáng trân trọng. Bởi trong chặng đường đã qua, chúng ta có những thuận lợi cơ bản, song chúng ta đã gặp không ít những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

“Trong nhiệm kỳ qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới hoạt động, thông qua những chương trình và kế hoạch thực hiện cụ thể. Khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo tới đời sống, việc làm và quyền lợi của công nhân viên chức lao động”, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng đánh giá.

Bên cạnh những kết quả đáng phấn khởi, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn quận thời gian qua vẫn còn có những hạn chế. Tại Đại hội này, Bí thư Quận ủy đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn quận khóa VI đánh giá đúng tình hình, từ thực tiễn và kinh nghiệm hoạt động để dự báo tình hình 5 năm tới, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn quận vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển của quận Tây Hồ.

Cụ thể, các cấp Công đoàn cần chủ động tuyên truyền để các tổ chức công đoàn, công nhân viên chức và người lao động nắm vững định hướng phát triển của quận, các chủ trương, đường lối của Đảng để chuyển hóa vào phương hướng hoạt động của tổ chức; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm để tham mưu kịp thời cho cấp ủy những biện pháp quan tâm, hỗ trợ, góp phần xây dựng và điều chỉnh các chủ trương, chính sách ngày càng phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng, tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ phải sớm xác định trọng tâm trong hoạt động nhiệm kỳ tới chính là: phát huy tối đa vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chỉ có như vậy mới tạo được ưu thế vượt trội và khẳng định là nơi người lao động có thể gửi gắm trọn vẹn được niềm tin của mình.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng bức trướng chúc mừng Đại hội

Tổ chức Công đoàn quận muốn vững mạnh và ngày càng phát triển thì phải tự làm mới mình, cả về nội dung và phương pháp hoạt động. Muốn nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn thì cần phải nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công đoàn. Do đó phải đặc biệt quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn và phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn; cần có kế hoạch và lộ trình rõ ràng đào tạo cán bộ Công đoàn kế cận. Không chỉ là chọn người có tâm huyết, uy tín và kinh nghiệm, mà còn cần những người rất có năng lực, trình độ và các kỹ năng mềm như đàm phán, thương lượng.

“Chúng ta có thể khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, tôi đề nghị các cấp ủy và tổ chức Đảng cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, thường xuyên chăm lo lãnh đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của Công đoàn. Ngược lại, các cấp Công đoàn quận cũng cần phải chủ động tham mưu cho cấp ủy các vấn đề liên quan tới đội ngũ đoàn viên, bồi dưỡng và giới thiệu những thành viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phải gắn mục tiêu phát triển tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp với mục tiêu phát triển Công đoàn”, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị.

10h30: Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo tại Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tiến Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận trình bày báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo Chính trị của Ban chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVI trình tại Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 và sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII.

Về ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố khóa XVI trình Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII, các ý kiến cho rằng bố cục, kết cấu dự thảo báo cáo hợp lý, đã phản ánh được đầy đủ về kết quả công tác Công đoàn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và đất nước. Những nhận định, đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn mang tính khái quát cao.

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Tiến Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận trình bày báo cáo tại Đại hội

Nội dung dự thảo báo cáo đã nêu được những kết quả, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân phù hợp với tình hình thực tiễn của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Thủ đô trong giai đoạn hiện nay, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác của nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đa số các ý kiến cho rằng những nhận định tình hình xã hội và đánh giá tình hình CNVCLĐ Thủ đô trong thời gian qua đã nêu được những vấn đề cơ bản và đánh giá đúng tình hình CNVCLĐ Thủ đô. Song bổ sung thêm tình hình, điều kiện làm việc của công nhân lao động ở các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị bảo hộ lao động, điều kiện làm việc, công tác an toàn vệ sinh lao động, môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy… một số doanh nghiệp còn thấp…

Các ý kiến đều nhất trí với khẩu hiệu hành động đó là: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhất trí với các chỉ tiêu cụ thể, riêng đối với chỉ tiêu “ Phấn đấu đến cuối năm 2023, có ít nhất 85% các doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn ký kết được Thỏa ước lao động tập thể là chưa phù hợp. Vì việc ký kết Thỏa ước không phải quy định bắt buộc theo Luật chỉ là các doanh nghiệp tự nguyện. LĐLĐ Thành phố nên nghiên cứu để giảm tỉ lệ này cho phù hợp với thực tế.

Đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam sửa đổi, bổ sung hướng dẫn số 149/HD- TLĐ về khen thưởng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

Về đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các ý kiến tham gia đều cơ bản nhất trí với bố cục của Điều lệ Công đoàn Việt Nam với 11 Chương, 43 Điều; nhất trí với một số Điều mới, một số Điều được kết cấu lại, sửa đổi và bổ sung cho phù hợp với tình hình mới. Tích hợp quy định trong Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ (khóa XII) đưa vào Dự thảo 2 đầy đủ nội dung quy định về loại hình công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở và các loại hình công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

10h35: Đồng chí Phạm Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ thay mặt Đại hội báo cáo kết quả họp phiên thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ quận lần thứ VI.

Theo đó, Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong 2 ngày (từ 29 đến 30/6/2023). Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã tiến hành bầu 15 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tiến hành theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Hội nghị đã bầu ra Ban Thường vụ LĐLĐ quận lần thứ VI gồm 5 đồng chí, bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch. Đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Tiến Cảnh giữ chức Phó Chủ tịch LĐLĐ quận nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội nghị đã bầu Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ quận khóa VI gồm 5 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Hải Yến được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ quận nhiệm kỳ 2023 - 2028.

10h40: Ban Chấp hành Công đoàn quận Tây Hồ khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quận Ủy Tây Hồ tặng hoa Ban Chấp hành Công đoàn khoá VI ra mắt Đại hội

10h45: Tặng hoa tri ân những đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn quận khoá VI

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê, Chủ tịch LĐLĐ quận tặng hoa cảm ơn các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Công đoàn quận khoá V

10h50: Thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đồng chí Bùi Diệu Linh, thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội

100% đại biểu tham dự Đại hội nhất trì với những dung được đưa ra trong dự thảo Nghị quyết Đại hội. Trong đó đại biểu nhất trí cao với các chỉ tiêu cụ thể Nghị quyết đề ra. Đó là: Phấn đấu hàng năm có 90% đoàn viên Công đoàn, người lao động được tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công nhân lao động gắn với những nội dung lý luận về chức năng, nhiệm vụ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Hàng năm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở, do LĐLĐ Thành phố giao; Phấn đấu có trên 70% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn đơn vị văn hóa trên tổng số đơn vị đăng ký; Đến cuối nhiệm kỳ, có ít nhất 85% các doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn ký kết được Thoả ước lao động tập thể; có ít nhất 75% Công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động ban hành, triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở…

ĐANG TRỰC TUYẾN: Quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ vững mạnh
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

11h00: Bế mạc Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê cho biết: Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đồng thời, biểu thị sự nhất trí cao thông qua các văn kiện và nội dung quan trọng. Đây là sản phẩm của trí tuệ, phản ánh ý chí và nguyện vọng, không chỉ của các Đại biểu, mà còn thể hiện niềm tin sâu sắc của 7.000 cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ vào Đại hội. Phát huy tinh thần dân chủ Đại hội đã bầu BCH LĐLĐ quận khoá VI, gồm 15 đồng chí có đầy đủ phẩm chất, năng lực, nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Công đoàn quận trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Đỗ Thị Hồng Lê cũng nhấn mạnh, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ quận Tây Hồ, dù đang ở bất kỳ cương vị và lĩnh vực công tác nào, sẽ luôn phát huy bản chất cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; kế thừa và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp, mà các thế hệ cán bộ và đoàn viên Công đoàn quận đã gây dựng được trong hơn 27 năm qua; quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, góp phần xây dựng quận Tây Hồ phát triển thành Trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.

Nhóm PV

Nên xem

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động