Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang:

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (30/5), Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2023 - 2024; tổ chức “Bữa cơm Công đoàn" để tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) đã có những đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn.
LĐLĐ quận Long Biên tổ chức đánh giá thi đua hoạt động công đoàn khối trường học LĐLĐ quận Long Biên hội thảo về nâng cao chất lượng đối thoại, ký kết Thỏa ước lao động tập thể Ấm áp phút giây đoàn viên Trường Tiểu học Phúc Lợi chung vui bên “Bữa cơm Công đoàn”

Tới dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên; Lê Thị Chung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Giang.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang cho biết: Năm học 2023 - 2024, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tốt Hội nghị viên chức, người lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chăm lo đời sống của CBGVNV.

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang tặng Giấy khen tới đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Công đoàn trường đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà, động viên CBGVNV và người thân khi ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ; động viên, biểu dương thành tích của đoàn viên tham gia các hoạt động, phong trào của quận, của trường; tổ chức gặp mặt con của đoàn viên nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và đạt Học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt, trong năm qua, Công đoàn đã thực hiện được một số hoạt động ý nghĩa như: Tặng quà cho bố, mẹ đoàn viên nhân Ngày quốc tế người cao tuổi.

Cùng đó, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu quan tâm, chăm lo đến CBGVNV đã nghỉ hưu, có quà tặng nhân các ngày lễ lớn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBGVNV; tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, Tết an lành, gói gần 200 chiếc bánh chưng để tặng đoàn viên công đoàn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang và lãnh đạo Trường Tiểu học Đức Giang tặng Giấy khen tới 17 đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Hai tốt” gắn với Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp với tinh thần “Thiết thực - Hiệu quả”, qua đó, có 23 thầy cô giáo đăng kí dự thi Giáo viên giỏi cấp trường đều xếp loại Tốt, đạt 100%; 7 giáo viên xếp loại Tốt trong Hội giảng mùa xuân; nhiều giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi cấp quận như: Cô giáo Lê Thị Mai đạt giải Nhất về thiết kế bài giảng E-learning; nhóm các cô giáo Nguyễn Thị Nguyên, Hoàng Thị Mai Quỳnh, Ngô Thúy Hằng đạt giải Nhất sản phẩm Thiết bị dạy học số…

Đặc biệt, trong năm học, Công đoàn nhà trường đã hoàn thành công trình “Teacher room - Relax & Chill” khánh thành đầu năm học, được LĐLĐ quận Long Biên ghi nhận là công trình ý nghĩa chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang Nguyễn Thị Hải Yến cho biết: Năm học qua, Công đoàn Trường đã chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, một trong những điểm mới là Công đoàn Trường tổ chức sinh nhật cho đoàn viên công đoàn theo quý. Ban Chấp hành Công đoàn lập danh sách các đoàn viên công đoàn và tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên với nhiều hình thức, tại những địa điểm khác nhau.

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Tiết mục văn nghệ do đoàn viên công đoàn nhà trường biểu diễn tại Hội nghị nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các đoàn viên, thực sự là những giây phút thư giãn bên nhau của đoàn viên công đoàn nhà trường sau 1 năm học.

“Một chút quà tuy nhỏ về vật chất gửi đến mỗi đoàn viên công đoàn nhân ngày sinh nhật nhưng mang ý nghĩa, tình cảm to lớn, nhằm động viên tinh thần và tăng tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong nhà trường”, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hải Yến cho biết.

Cùng đó, Công đoàn trường đã cử 4 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia học Lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng, qua đó, trong năm học đã có 2 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Tại Hội nghị tổng kết, ghi nhận những đóng góp tích cực của đoàn viên, Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang đã tặng Giấy khen cho 17 đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang ghi nhận và biểu dương Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang trong năm qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới đoàn viên. Hoạt động của Công đoàn trường đã hướng về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm hoạt động - đúng với tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ quận.

“Qua tổng hợp, theo dõi, trong số 93 trường công lập trên địa bàn, Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang là một trong những đơn vị đứng đầu về đạt thành tích cao trong các cuộc thi do LĐLĐ quận tổ chức. Tổng kết thi đua cuối năm, Công đoàn trường được 97 điểm, đứng thứ 6 trong Cụm thi đua khối tiểu học. Điều này thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, Chi bộ, Ban Giám hiệu và sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn cũng như mỗi đoàn viên, CBGVNV nhà trường.”, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên ghi nhận.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Trường Giang đánh giá cao Công đoàn nhà trường, không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, quan tâm rà soát đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đề nghị LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận đến thăm, trao hỗ trợ mà còn có những hoạt động ý nghĩa chăm lo cho con đoàn viên, thăm hỏi tới bố, mẹ đoàn viên…

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên tặng hoa chúc mừng thành tích của đoàn viên, CBGVNV Trường Tiểu học Đức Giang trong năm học 2023 - 2024.

Về nhiệm vụ thời gian tới, lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên đề nghị Công đoàn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích đã đạt được; tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CBGVNV; quan tâm rà soát quy chế phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn, tổ chức hoạt động phù hợp, hiệu quả; xây dựng công trình, phần việc phục vụ tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CBGVNV, hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Nhấn mạnh năm 2024, LĐLĐ quận sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, qua đó lan tỏa các hoạt động ý nghĩa tới các Công đoàn cơ sở, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên đề nghị Công đoàn trường cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động công đoàn, truyền thông trên Trang thông tin của trường, trang Fanpage của Công đoàn trường, LĐLĐ quận…

Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Tri ân đoàn viên, cán bộ, giáo viên đóng góp tích cực vào hoạt động công đoàn
Đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang vui vầy bên "Bữa cơm Công đoàn".

Tại Hội nghị, đoàn viên, CBGVNV nhà trường đã cùng ngồi lại bên nhau, nhìn lại khoảnh khắc, dấu ấn đã đạt được trong năm học. Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hải Yến trân trọng bày tỏ lời cảm ơn đến đoàn viên công đoàn đã luôn đoàn kết, gắn bó, chung sức trong các hoạt động, tạo nên sức mạnh, niềm tin để Công đoàn luôn nỗ lực, cống hiến hết mình chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CBGVNV.

Sau Hội nghị tổng kết, đoàn viên công đoàn, CBGVNV nhà trường đã có cơ hội gắn kết, sẻ chia bên nhau trong “Bữa cơm Công đoàn”. Đây là năm đầu tiên LĐLĐ quận Long Biên triển khai chủ trương này tới các Công đoàn cơ sở trong Tháng Công nhân năm 2024 và được đông đảo đoàn viên, người lao động đón nhận, là dịp để tổ chức Công đoàn tri ân tới đoàn viên, người lao động.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

(LĐTĐ) Trong hai ngày 28 - 29/9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thi tài tại Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024 - 2025.
Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

(LĐTĐ) Trước âm mưu phá hoại của thực dân Pháp nhằm làm gián đoạn nguồn điện, các công nhân Nhà máy Đèn Bờ Hồ đã kiên cường đứng lên đấu tranh để bảo vệ nhà máy và đảm bảo dòng điện cho Thành phố.
Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (28/9), Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì khai mạc Hội khỏe UBND huyện mở rộng năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

(LĐTĐ) Tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

(LĐTĐ) Sáng 28/9, 3 cơ quan báo chí: Hànộimới, Thừa Thiên Huế, Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”.

Tin khác

Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

Trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động Thủ đô được chăm lo, hỗ trợ

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho trên 550.000 lượt đoàn viên, người lao động, với số tiền hơn 202 tỷ đồng.
Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

Thanh Trì: 130 đoàn viên, người lao động được khám sức khoẻ, tầm soát ung thư miễn phí

(LĐTĐ) Sáng nay (27/9), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư miễn phí cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

Công đoàn khối Giáo dục huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 là năm học mà toàn ngành giáo dục huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiếp tục thi đua thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; quy mô giáo dục của huyện tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh…
Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Nguyễn Quang Hoa, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội. Đây là mô hình mới về tổ chức Công đoàn cơ sở, được thành lập đầu tiên thuộc ngành Xây dựng Hà Nội theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.
Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

Hai Bà Trưng: Tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trong học tập, đạt giải cấp thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.
Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

Báo Lao động Thủ đô và các đơn vị đồng hành trao hỗ trợ 5 điểm trường ngập lụt tại huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Chiều 22/9, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức cùng các đơn vị đồng hành đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho 5 điểm trường bị ảnh hưởng nặng vì bão, lũ đến nay vẫn còn úng ngập của huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tham gia thăm hỏi đoàn viên, người lao động có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Xem thêm
Phiên bản di động