Trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2021), ngày 23/7, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho vợ chồng đoàn viên Lê Đình Thắng và Nguyễn Thị Tuấn - hiện đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Thăm, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trao quà hỗ trợ đột xuất đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn Sát sao công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống rủi ro tai nạn nghề nghiệp

Tham dự hoạt động ý nghĩa này có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh cùng đại diện Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), Ban Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn.

Được biết, anh Lê Đình Thắng và chị Nguyễn Thị Tuấn là công nhân quét gom rác của Tổ Mỹ Đình 2 thuộc Chi nhánh Cầu Diễn. Trước khi được tiếp nhận về Công ty vào tháng 1/2021, vợ chồng anh Thắng có hơn 10 năm làm việc trong ngành vệ sinh môi trường lần lượt từ Hợp tác xã Thành Công đến Công ty Minh Quân.

“Có làm việc ở nhiều đơn vị tôi mới thấy thấm cái tình của các đồng nghiệp trong Urenco và tổ chức Công đoàn. Lúc ở Minh Quân, tôi không rõ Công ty làm ăn như thế nào nhưng lần nào cũng phải để công nhân đình công mới được nhận lương. Sau này, từ tháng 1/2021, tôi chuyển sang Urenco. Ở đây tôi thấy rất thoải mái với nhiều chế độ tốt, lương cũng được chia lĩnh hai kỳ/tháng, hết sức thuận lợi cho công nhân” - anh Thắng chia sẻ.

undefined
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng bàn giao kinh phí hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" cho vợ chồng đoàn viên Lê Đình Thắng và Nguyễn Thị Tuấn.

Công việc thuận lợi, đời sống của anh Thắng và chị Tuấn cũng bớt khó khăn hơn. Thế nhưng, cũng đúng lúc này, tại họa lại ập đến bất ngờ. Ngày 18/5, trong lúc vợ chồng anh chị đi làm thì ở nhà xảy ra hỏa hoạn, toàn bộ tài sản và nhà ở bị cháy hoàn toàn không còn gì.

Hai con anh chị (một cháu học lớp 8, cháu còn lại lớp 1) sau vụ cháy phải gửi về quê với ông bà do không còn chỗ tá túc. May mắn, trong lúc khó khăn nhất này, anh chị được bạn bè, đồng nghiệp, đơn vị công tác mới quan tâm, tạo điều kiện về chỗ ăn ở tạm thời.

Trước hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Thắng và chị Tuấn, bên cạnh việc kêu gọi công nhân, viên chức, người lao động trong Công ty ủng hộ, Công đoàn Công ty đã báo cáo với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đề xuất Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ đoàn viên xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Sau khi nhận được đề nghị của Công đoàn cấp trên cơ sở, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tiến hành khảo sát, thẩm định thực tế và quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng.

Từ hỗ trợ ban đầu của Liên đoàn Lao động Thành phố, các Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn Urenco nơi hai vợ chồng anh Thắng, chị Tuấn cũng tích cực chung tay hỗ trợ. Cụ thể, vợ chồng anh Thắng, chị Tuấn được được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng; công nhân, viên chức, người lao động Công ty Urenco ủng hộ 150,5 triệu đồng.

Được sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn và doanh nghiệp, cùng sự giúp đỡ về nhân lực, vật lực của họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè, đến nay, gia đình anh Thắng, chị Tuấn đã xây dựng được “Mái ấm Công đoàn” khang trang, rộng rãi, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật, giúp gia đình anh chị khắc phục khó khăn về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

undefined
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của Công đoàn Urenco, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong việc triển khai chương trình "Mái ấm Công đoàn" nói riêng cũng như chăm lo cho người lao động nói chung.

Phát biểu tại buổi trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng cho biết, chương trình “Mái ấm Công đoàn” được Liên đoàn Lao động Thành phố triển khai từ hàng chục năm nay nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện xây mới, hoặc sửa chữa nhà, từ đó được an cư lạc nghiệp.

“Khó khăn của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động còn rất nhiều. Tổ chức Công đoàn luôn sát cánh, đồng hành và hỗ trợ bằng nhiều cách, trong đó có những “Mái ấm Công đoàn” được hỗ trợ đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn hoặc sự cố khác. Đây cũng là bài học đối với các rủi ro về an toàn phòng cháy, cần phải đảm bảo tuyệt đối để tránh sự cố xảy ra” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng bày tỏ.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, kinh phí hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” được trích từ Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động Thành phố là nguồn đóng góp của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô; vì thế, có thể nói, những “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng nên từ tấm lòng thơm thảo, là sự tương trợ, sẻ chia của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với những hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của Công đoàn Urenco, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong việc triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” nói riêng cũng như chăm lo cho người lao động nói chung.

undefined
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Thắng, chị Tuấn.

“Công đoàn ngành và đơn vị tiếp tục rà soát các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối với 296 công nhân lao động mới được tiếp nhận từ Công ty Minh Quân để có phương án hỗ trợ phù hợp, tạo điều kiện cho đoàn viên ổn định cuộc sống, an tâm công tác” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng lưu ý.

Chúc mừng đoàn viên khó khăn đã có được ngôi nhà mới khang trang, ông Lê Đình Hùng mong muốn vợ chồng anh Thắng, chị Tuấn tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt công việc được giao, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp, gắn bó và nhiệt tình tham gia các hoạt động Công đoàn, đáp lại sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp, sự sẻ chia của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Thay mặt công nhân, viên chức, người lao động trong ngành Xây dựng Hà Nội, Chủ tịch công đoàn ngành Nguyễn Thị Thanh cho biết, trước buổi lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” ngày hôm nay, khi nhận tin gia đình đoàn viên gặp sự cố, Công đoàn ngành cũng đã kịp thời trao quà hỗ trợ đột xuất cho gia đình anh Thắng, chị Tuấn. Về công tác chăm lo, được sự tạo điều kiện của Liên đoàn Lao động Thành phố, trong 7 tháng đầu năm 2021, đoàn viên, người lao động trong ngành tiếp nhận 4 “Mái ấm Công đoàn” trong đó có 3 xây mới, 1 sửa chữa.

“Công đoàn ngành cũng thường xuyên tiến hành rà soát các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong tổng số 296 người lao động được Urenco tiếp nhận từ Minh Quân, ngành cũng đã kịp thời dành 33 suất quà hỗ trợ đột xuất cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhất. Công đoàn ngành cũng đang rà soát, trong thời gian tới sẽ đề xuất Thành phố hỗ trợ thêm 4 “Mái ấm Công đoàn” trong số 33 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nói trên” - bà Nguyễn Thị Thanh chia sẻ.

Xúc động khi được nhận hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, chị Nguyễn Thị Tuấn đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Công đoàn Thủ đô, doanh nghiệp… Đây chính là động lực to lớn để vợ chồng anh chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm làm việc, vươn lên trong cuộc sống, gắn bó và nhiệt tình tham gia các hoạt động Công đoàn.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của công nhân, viên chức, lao động trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho Công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.

Tin khác

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Xem thêm
Phiên bản di động