Transerco nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Sáng 10/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Transerco bổ sung kênh thông tin chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo OA Tuyển thủ lái xe buýt của Transerco giành giải cao tại Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023” Transerco tổ chức tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động Transerco tăng lượt xe buýt trong dịp Tết Dương lịch

Tại hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo Transerco, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Transerco thông tin: Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Transerco đối diện với nhiều thách thức như: Ùn tắc giao thông, tình trạng thiếu hụt lao động, thói quen đi lại của người dân bị thay đổi…

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, Transerco đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai các nhiệm vụ với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra.

Transerco nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả mà Transerco đạt được trong năm qua.

Tổng Giám đốc Transerco cho biết, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), Transerco đã chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) điều chỉnh lộ trình 8 tuyến buýt nhằm thuận tiện cho công tác vận hành, tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt, mở rộng vùng phục vụ; đồng thời điều chỉnh 10 tuyến để tránh ùn tắc giao thông tạo thuận lợi cho hành khách; 39 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông của Thành phố; Điều chỉnh hợp lý hóa tần suất dịch vụ, biểu đồ vận hành, phương tiện 23 lần cho 20 tuyến và nhánh tuyến, phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đặc biệt trong Quý 4 năm 2023, thực hiện chương trình rà soát tổng thể mạng lưới xe buýt của Thành phố và Sở GTVT, Transerco đã chủ động đánh giá nhu cầu đi lại, rà soát biểu đồ chạy xe trên từng tuyến và báo cáo Sở GTVT điều chỉnh giảm dịch vụ giai đoạn 1 cho 25 tuyến, nhánh tuyến, thực hiện từ 1/1/2024.

Về nâng cao chất lượng dịch vụ, trong năm 2023, Transerco đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn tăng cường chất lượng phục vụ, đã tổ chức các đợt đào tạo chuyên đề về ý thức vận hành phương tiện, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chăm sóc khách hàng, khắc phục các lỗi vi phạm cho hơn 4.000 lượt công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.

Với quyết tâm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa ứng xử trên xe buýt hướng tới xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”, Transerco đã triển khai tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt thông qua việc dán Poster hai Bộ quy tắc ứng xử trên tất cả các xe của 7 đơn vị hoạt động buýt trực thuộc.

Transerco nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, từ 1/12/2023 hoạt động chăm sóc khách hàng được mở rộng thêm kênh Zalo OA “Xe buýt Hà Nội Transerco” với mục đích hỗ trợ, tư vấn, tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng của HaNoiBus, tạo thuận lợi hơn cho khách hàng và người dân trong việc đóng góp ý kiến về chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco.

Kết quả trong năm 2023, tổng đài chăm sóc khách hàng tiếp nhận 141.514 thông tin, trong đó hơn 98% là thông tin nhờ tư vấn, giải đáp về lộ trình, dịch vụ, thẻ vé… Qua hơn 1 tháng triển khai, kênh Zalo OA đã tiếp nhận 3.497 lượt tương tác và được đông đảo khách hàng đi xe buýt đánh giá cao…

Bằng các giải pháp đồng bộ như trên, chất lượng dịch vụ VTHKCC của Transerco đã cải thiện rõ rệt thể hiện qua 1.037 thông tin khen ngợi từ khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng, gấp gần 19 lần so với năm 2022. Số lượt phản ánh giảm 31% so với cùng kỳ và được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Sản lượng hành khách tăng trưởng so với năm trước. Thực hiện cả năm 2023, Transerco đã vận hành hơn 3,8 triệu lượt xe.

“Trên cơ sở nhận diện bối cảnh, đánh giá các cơ hội và thách thức, chúng tôi xác định mục tiêu tổng quát của năm 2024 là giữ ổn định về mọi mặt, cân đối nguồn lực để duy trì hợp lý quy mô, nắm bắt cơ hội phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”, ông Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả mà Transerco đạt được trong năm qua.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, vận tải là một trong những nội dung được Hà Nội triển khai nhiều năm qua. Thành phố đã xác định, lĩnh vực vận tải, đặc biệt là VTHKCC cần hoàn thiện quy hoạch tổng thể, toàn diện hơn đặc biệt là giao thông bến bãi, giao thông khu vực nội đô. Những năm qua, cán bộ, công nhân, viên chức của Transerco đã luôn phát huy được truyền thống đoàn kết, nỗ lực cố gắng vượt khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng kích lệ. Những đóng góp của Transerco góp phần tích cực vào thành tích chung của Thành phố.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Transerco phải là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi xe buýt năng lượng xanh và áp dụng công nghệ cao vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, yêu cầu Transerco cần tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và có những bước đi phù hợp, nhanh và chắc chắn trong tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Transerco nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Transerco biểu dương, khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2023.

Đặc biệt là Transerco cần tính toán lộ trình chuyển đổi sang sử dụng xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch nhằm giải quyết các vấn đề về tiếng ồn, môi trường và cả bộ mặt đô thị Thủ đô. Quá trình triển khai nếu gặp vướng mắc, khó khăn cần kịp thời báo cáo Thành phố để tháo gỡ.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu Transerco tập trung nâng cao chất lượng phương tiện và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên xe buýt, không ngừng tăng tính chuyên nghiệp, hiện đại để người dân có ấn tượng tốt về VTHKCC. Nỗ lực cao nhất để mỗi xe buýt trở thành đại diện về văn hóa của Thủ đô.

Thay mặt Ban lãnh đạo Transerco, ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, các Sở, ban, ngành đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ để Transerco hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 và tiếp tục là tiền đề để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Transerco nắm bắt thời cơ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh
Ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Transerco phát động phong trào thi đua SXKD năm 2024

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Transerco Vũ Hữu Tuyến đã phát động phong trào thi đua SXKD năm 2024 đến toàn thể các đơn vị và cán bộ, người lao động trong toàn Tổng Công ty. Trong khuôn khổ chương trình, Transerco đã tiến hành biểu dương, khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm vừa qua.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

Tin khác

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

(LĐTĐ) Kết thúc buổi làm việc cuối cùng, người dân ùn ùn rời Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch. Từ đầu giờ chiều, đường vành đai, đã chật cứng phương tiện. Nhiều người chấp nhận nắng nóng gần 40 độ để ra bến xe về quê sớm...
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết

Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới, tránh tình trạng ùn tắc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Xem thêm
Phiên bản di động