Trại hè GART Robotics 2020: Trải nghiệm thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ Hà Nội

(LĐTĐ) Vừa qua, các bạn nhỏ Hà Nội đã có cơ hội thỏa sức sáng tạo với công nghệ lập trình trò chơi điện tử tại trại hè GART Robotics Camp 2020 dưới sự bảo trợ bởi Trung tâm Hoa Kỳ (American Center), Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Đặc biệt, Ban Tổ chức của trại hè là những bạn trẻ năng động đến từ Câu lạc bộ GreenAms Robotics Team 6520 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Trại Hè Năng Lượng phiên bản trực tuyến lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam
Hơn 20.000 bé tham dư Trại hè năng lượng 2019

Trại hè GART Robotics 2020: Chuyến du hành thời gian là trại hè miễn phí thường niên dành cho các bạn nhỏ từ 13-15 tuổi nhằm mang đến cho các em những kiến thức mới lạ thông qua những giờ học bổ ích và những thử thách lý thú về bộ môn Robotics, cũng như thúc đẩy niềm đam mê của các em dành cho bộ môn này.

4406 ac
Trại hè nhằm mang đến cho các em những kiến thức mới lạ thông qua những giờ học bổ ích và những thử thách lý thú về bộ môn Robotics.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trại hè phải tổ chức dưới hình thức online thay vì offline như mọi năm, tuy vậy, giáo án và chất lượng trại hè vẫn không hề giảm đi mà luôn được cải thiện và hướng đến việc đảm bảo tính tương tác cao nhất cho các trại viên. Các trại viên đã được trải nghiệm 5 ngày trại hè bổ ích, đáng nhớ, nhận được những kiến thức lập trình từ nền tảng cơ bản đến nâng cao và thực hành trực tiếp tại nhà.

Vào các ngày diễn ra trại hè, các học viên đã được học về lập trình và thiết kế trò chơi điện tử cơ bản qua các tiết học luôn có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó, các học viên cũng có các tiết tìm hiểu về nhiều mảng khác trong STEM và khoa học nói chung. Cụ thể hơn, trong năm nay, các bạn trẻ có cơ hội tham gia buổi workshop đặc biệt về Lego Mindstorm Ev3, Arduino và Công nghệ in 3D, học về khối lệnh và một số cảm biến hay sử dụng.

Trong 3 ngày đầu tiên của trại hè, các nhóm gồm 3-4 học viên được học các kiến thức về lập trình trên nền tảng Stencyl dưới sự hướng dẫn từ các instructor dạy trên bảng và sự hỗ trợ trực tiếp từ các mentor riêng của mỗi nhóm. Mỗi bài học đều có các thử thách tương ứng và cuối mỗi ngày học, các em có cơ hội tham gia các thử thách lớn để áp dụng tổng hợp các kiến thức được dạy.

Ngày thứ 4 của trại hè, các em được ôn lại kiến thức và bước vào quá trình chuẩn bị xây dựng một trò chơi điện tử cho riêng mình. Tại đây, các em được tự lên ý tưởng, thiết kế và lập trình để tham gia thi đấu theo đề bài cho trước. Vào ngày cuối của trại hè, các em cùng nhau tham gia thử sức và tranh tài trong kì thi GART League.

4325 ac 3 1
Do dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nên trại hè tổ chức dưới hình thức online

Trưởng ban Tổ chức GART Robotics Camp, Nguyễn Vy Sa (Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) chia sẻ: "Bọn em rất bất ngờ khi trại hè nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ các vị phụ huynh và các em. Chỉ vỏn vẹn 5 ngày mà chúng em đã nhận được gần 200 đơn đăng kí. Không chỉ mong muốn chắp cánh tình yêu khoa học, trại hè muốn tạo cho các em đến gần với bộ môn STEM. Chúng em thực sự hi vọng rằng sau trại hè ngắn ngày này, các bạn nhỏ, và đặc biệt là các bạn nữ, sẽ ngày càng đam mê các bộ môn khoa học".

Đơn vị bảo trợ trại hè Trung tâm Hoa Kỳ trực thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã giúp đỡ tổ chức trại hè với những mục tiêu chung. Đại diện Trung tâm Hoa Kỳ cho biết: “Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức trại hè này với mong muốn truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên Việt Nam có thêm hứng thú với các môn khoa học công nghệ và khuyến khích tinh thần đổi mới. Bằng việc cung cấp một môi trường học tập sáng tạo, kết nối và kích thích học sinh ham hiểu biết và khám phá, Trung tâm Hoa Kỳ hy vọng góp phần bồi dưỡng cho các học sinh từ lứa tuổi nhỏ năng khiếu và thái độ tích cực đối với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học, từ đó giúp phát triển kinh tế của Việt Nam”.

4329 copy of screenshot 61

Được biết, GreenAms Robotics Team 6520 là đội tuyển đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự FIRST Robotics Competition 2017 vòng Southern Cross Regional tại Australia và đã xuất sắc giành giải Rookie Inspiration Award. Giải thưởng vô cùng ấn tượng này đã là bàn đạp để các bạn trẻ tổ chức trại hè với mong muốn tiếp lửa cho những giấc mơ khoa học của học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, GART Camp đã tiếp cận tới hơn 2.100 em học sinh và giúp nhiều thế hệ các bạn trẻ có cơ hội được tiếp xúc và phát triển niềm đam mê của mình đối với bộ môn STEM cũng như ngành công nghệ kỹ thuật.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.
Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Tin khác

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

(LĐTĐ) Chiều 14/4, sau 4 ngày diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.
Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/4, tại khu vực Đền Nội (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai), đã khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".
Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

(LĐTĐ) Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý I/2024. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Hoàng Việt chủ trì Họp báo.
Rập rờn mùa bướm cao nguyên

Rập rờn mùa bướm cao nguyên

(LĐTĐ) Tháng Tư, nắng hừng hực cháy khắp núi đồi cao nguyên, là lúc hàng triệu cánh bướm xanh chập chờn bay liệng, xua đi cái oi ả của đất trời.
Sống lại thời kỳ lịch sử của dân tộc qua "Ký ức Điện Biên"

Sống lại thời kỳ lịch sử của dân tộc qua "Ký ức Điện Biên"

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam sẽ thực hiện chương trình nghệ thuật với nhan đề "Ký ức Điện Biên".
Sông Cầu khoảnh khắc giao mùa

Sông Cầu khoảnh khắc giao mùa

(LĐTĐ) Sông Cầu, tháng Tư chạm ngõ. Thời điểm cuối xuân đầu hạ, trời đất giao mùa. Mới sáng sớm, mặt trời vừa ló dạng, sương ngưng đọng nơi đầu cành, rỏ từng giọt từng giọt trong veo. Sương nghịch đùa trên cành cây, kẽ lá. Từng giọt sương trong là những quả cầu pha lê tí hon như có phép thuật thâu tóm mọi cảnh vật. Dưới ánh nắng mặt trời, những quả cầu pha lê bừng sáng lấp lánh đến lóa cả mắt. Ôi, tuyệt diệu làm sao!
Nâng cao môi trường văn hóa để tạo thương hiệu du lịch

Nâng cao môi trường văn hóa để tạo thương hiệu du lịch

(LĐTĐ) Xây dựng môi trường văn hóa tại các khu du lịch sẽ góp phần quan trọng gây dựng hình ảnh và thương hiệu trong tâm trí của khách du lịch về điểm đến. Môi trường văn hóa tốt sẽ tạo ra trải nghiệm du lịch đặc sắc và không gian an toàn cho du khách, thúc đẩy hoạt động bảo tồn di tích, phát triển kinh tế bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động