TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm

Sau nhiều ngày đeo bám và ghi nhận, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã chứng kiến nhiều “hung thần” chở hàng quá tải trọng cho phép vô tư lưu thông cả vào những tuyến phố, tuyến đường cấm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Tình trạng này không chỉ vi phạm luật, mà còn góp phần làm các tuyến phố, cung đường thêm nhanh xuống cấp, đặc biệt gây mất an toàn cho người dân.
Hiệu quả sau cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn Thành phố Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ Kiểm tra xe quá khổ tại doanh nghiệp vận tải

"Thi nhau" chở quá khổ, quá tải

Vừa qua, nhiều bạn đọc phản ánh đến Văn phòng báo Lao động Thủ đô tại TP.Hồ Chí Minh về tình trạng phương tiện chở hàng quá tải vẫn tái diễn, nhất là các tuyến đường liên quận, liên huyện của TP.HCM. Người dân bức xúc bởi việc xe chở hàng quá tải trọng vừa gây mất an toàn cho người dân vừa hủy hoại kết cấu hạ tầng giao thông nhưng lại hầu như không bị xử lý hoặc xử lý chưa triệt để.

Ngày 20/8, có mặt tại tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn gần Khu Công nghiệp Tân Thuận, quận 7) kéo dài đến đường Phạm Hùng (phường 9, quận 8), chúng tôi ghi nhận nhiều xe đầu kéo liên tục chở hai thùng container loại 20 feet lưu thông vào một số đường nhánh để về các bãi tập kết. Đến ngày 23/8, chúng tôi tiếp tục đeo bám và chứng kiến hàng chục xe của doanh nghiệp vận tải mang logo Đ.V V.T, H.L… chất 2 thùng container từ trong một bãi nằm trên đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7 chạy ra như "hung thần" với tố độ cao. Khi phương tiện này lưu thông đến đâu, lập tức các phương tiện khác đều phải nhanh chóng "dạt" sang một bên để nhường đường, nếu không chưa biết điều gì sẽ xảy ra!

TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải  vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm
Rơ moóc container chở hàng chục cuộn thép nhưng ràng buộc sơ xài lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.

Bám theo xe container BKS 57L-45… của Công ty Đ.V kéo rơ moóc chở 2 thùng container loại 20 feet, chúng tôi ghi nhận sau khi rời khỏi bãi kho trên (nằm trên đường Đào Trí, quận 7), xe này lưu thông một cách ì ạch về hướng đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Do xe chở hàng có tải trọng gấp 2 lần cho phép nên đoạn giữa thân rơ moóc bị oằn xuống, một số lốp xe phình ra, sau đó xe này lưu thông về hướng cầu Phú Xuân để qua huyện Nhà Bè (TP.HCM) khiến nhiều người dân kinh hãi...

Tiếp đó, sáng 24/8, phóng viên báo Lao động Thủ đô có mặt tại một kho bãi nằm phía ngoài cảng Tân Thuận Đông (phường Tân Thuận Đông, quận 7). Bám theo 3 xe container BKS 57L-86… (doanh nghiệp vận tải L.V), 51C-50 và xe 51C-55... (doanh nghiệp vận tải D.T), chúng tôi thấy xe chở hàng chục cuộn thép, nhưng ràng buộc rất sơ sài từ từ rời đi. Trong suốt đường đi từ bãi này lưu thông qua địa bàn quận 7 rồi về huyện Nhà Bè cả 3 xe này không hề gặp phải sự kiểm tra, xử lý nào từ các cơ quan chức năng.

TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải  vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm
Xe tải nhỏ chở gần cả trăm bao xi măng lưu thông trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP.HCM) trong khu dân cư.

Điều đáng nói, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, một rơ moóc container chỉ được phép chở 20 - 40 tấn. Một thùng container loại 20 feet nếu chất đầy hàng sẽ có trọng lượng 25 - 30 tấn. Hàng từ trong cảng ra chỉ được phép chở một thùng container loại 20 feet. Thế nhưng, để hạ giá thành vận chuyển, sau khi ra khỏi cảng, các doanh nghiệp sẵn sàng bất chấp chất 2 thùng container loại 20 feet lên xe để tiếp tục vận chuyển về bãi.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó nhằm chấm dứt tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải trọng trên địa bàn TP.HCM, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã tăng cường kiểm tra tải trọng xe, nhất là khu vực ra vào các cảng và các tuyến đường chính. Do đó, thời gian gần đây các phương tiện đã tìm cách né tránh bằng việc đi vào các tuyến đường nhỏ liên quận, huyện tránh để tránh bị phát hiện và xử phạt.

TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải  vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm
Một bãi tập kết với nhiều phương tiện chất đất xi măng nằm trên đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Làm "khổ" thêm những con đường "đau khổ"!

Có mặt ở tuyến đường Nguyễn Xiển, thành phố Thủ Đức, dù tuyến đường này cấm các loại xe có tải trọng trên 5 tấn lưu thông từ 6 h sáng đến 22 h đêm nhưng các loại xe đầu kéo, xe ben, xe tải nặng vẫn ngang nhiên ra vào. Đặc biệt dọc các tuyến đường Lò Lu, đường Liên Phường, đường Lã Xuân Oai… có tới hàng chục bãi tập kết của các công ty xây dựng. Tại đây các loại xe chỉ có tải trọng từ 10 đến 15 tấn nhưng chở đến cả trăm bao xi măng loại 50 kg từ các khu vực khác thường xuyên ra vào.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên đường Hoàng Hữu Nam, đường Nguyễn Duy Trinh, thành phố Thủ Đức khi các loại ô tô có tải trọng hàng chục tấn lưu thông ngày đêm, nhất là đoạn từ cầu Xây Dựng đến giao lộ Lã Xuân Oai (thuộc 2 phường Phú Hữu và Long Trường). Theo tìm hiểu của chúng tôi, các phương tiện tại các khu vực trên chủ yếu chở vật liệu xây dựng ra vào cảng Phú Hữu và Công ty Xi măng Hà Tiên.

Riêng với tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, do các phương tiện có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông nên hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Tuyến đường này mặc dù đã có kế hoạch nâng cấp, mở rộng nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Do đó với tình trạng xe chở quá tải thường xuyên ra vào như thời gian qua thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vẫn sẽ tiếp tục tăng cao.

TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải  vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm
Đường Võ Thị Phải, phường Thới An, quận 12 dù gắn biển tải trọng 10 tấn nhưng nhiều xe vượt quá tải trọng trên vẫn mặc nhiên ra vào mà không vấp phải sự kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng khiến người dân bức xúc.

Kinh hoàng nhất là 1km đoạn cuối đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 (hướng về đường Lê Văn Khương), từ nhiều năm nay người dân địa phương vẫn gọi là con đường “đau khổ”. Nguyên nhân theo người dân là do hiện đoạn đường này được nhiều tài xế xem như bãi đậu xe tạm thời trong khi trụ sở UBND quận 12 nằm cách đó củng chỉ trên dưới 1km, thì với việc xe chở quá khổ, quá tải "thi nhau" chạy qua những con đường này khiến các con đường vốn đã "khổ" vì xuống cấp nay càng thêm "khốn khổ".

Có mặt tại đây vào sáng ngày 23/8, chúng tôi chứng kiến hàng chục xe tải, xe container đậu chiếm hết lòng đường. “Từ sáng đến chiều tối, cứ xe này đi thì lại có xe khác khác đến đậu tràn an lòng lề đường, bít kín lối ra vào nhà của người dân, khổ không sao chịu nổi”, một người dân sống trên đường Lê Thị Riêng bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực này có gần chục kho bãi như Kho bãi Tiến Minh, bãi xe Trâm Anh, bãi xe Hoàng Trọng, kho vật liệu xây dựng của Công ty TNHH TMDV Nam Hải... Hầu hết các phương tiện đều tập kết phía ngoài đường Lê Thị Riêng để chờ được gọi vào lấy hàng hoặc sau khi lấy hàng xong thì ra đây đậu chờ lệnh giao hàng, dẫn đến đoạn đường này bị "đông cứng" các phương tiện. Đặc biệt những chuyến xe này đều chở hàng quá tải trọng cho phép và lưu thông từ Quốc lộ 1 vào hoặc ngược lại nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý.

TP.Hồ Chí Minh: Xe quá tải  vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm
Đoạn cuối đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 bị các xe tải chiếm dụng lòng lề đường thành bãi đậu.

Cạnh đó, các tuyến đường nhánh như TA10, TA13, đường TA 28, đường Võ Thị Phải... với tải trọng cho phép chỉ được 10 tấn nhưng các phương tiện có tải trọng hàng chục tấn vẫn vô tư lưu thông ra vào.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi với nhiều người dân địa phương ở đây rằng có bao giờ thấy lực lượng Thanh tra giao thông hay Cảnh sát giao thông vào kiểm tra xử ý các trường hợp vi phạm hay không thì đều được người dân trả lời chưa, thậm chí nhiều người dân còn cười trừ, lắc đầu!

Việc xe chở hàng quá tải trọng đã và đang bị nghiêm cấm, xử phạt nghiêm khắc. Không chỉ vậy, tại TP.HCM, các xe chở hàng quá tải trọng lại còn ngang chiếm chiếm dụng lòng lề đường thành bãi đậu của riêng mình, thậm chí đi vào đường cấm gắn biển cảnh báo tải trọng như một sự thách đố lực lượng chức năng, làm hư hại kết cấu hạ tầng cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Trước thực trạng vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, nhiều người dân kiến nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, quyết liệt xử lý để lập lại trật tự, an toàn giao thông, gìn giữ và bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân cũng như trật tự mỹ quan đô thị Thành phố.

Theo Sở GTVT TP.HCM: Trong 6 tháng đầu năm 2022 Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã xử lý 494 trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền xử phạt hơn 15,3 tỷ đồng, trong đó các hành vi vi phạm chính gồm quá tải cầu, đường bộ (150 trường hợp), quá khổ, quá tải kiểm định xe (93 trường hợp), vi phạm kích thước thành thùng (6 trường hợp)… Thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, tính từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2022, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phát hiện và lập biên bản 62.341 trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải với tổng số tiền phạt gần 430 tỷ đồng. Trong nhiều giải phải để xử lý xe quá khổ quá tải, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cho phép Sở GTVT Thành phố được thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm.

Trước đó, được biết Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cũng đã có văn bản yêu cầu Tổng Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở GTVT duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng lưu động; nghiên cứu đề xuất kế hoạch và vị trí dự kiến lắp đặt các thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe, trước mắt tập trung ở một số tuyến quốc lộ trọng điểm. Chủ trì, phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam thành lập các Tổ công tác thực hiện khảo sát, ghi lại bằng hình ảnh các xe ô tô vận tải có dấu hiệu vi phạm về kích thước thành thùng xe, làm việc với các doanh nghiệp để xử lý các phương tiện vi phạm hoặc cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm.

Thành Đồng - Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 5/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét.
Chung tay kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội

Chung tay kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội

Hà Nội đang trong thời điểm cao điểm ô nhiễm không khí khi các điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc khuếch tán chất ô nhiễm như lặng gió, nghịch nhiệt… Thực trạng này đặt ra những yêu cầu cấp bách phải kiểm soát nguồn phát thải, triển khai đồng bộ các biện pháp từ phía chính quyền và sự chung tay của cộng đồng nhằm bảo vệ bầu không khí và hướng tới một đô thị phát triển bền vững.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 4/12: Trời rét, đêm mưa nhỏ rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 4/12: Trời rét, đêm mưa nhỏ rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 4/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm mưa nhỏ rải rác.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 3/12: Ngày có mưa rải rác, đêm và sáng trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 3/12: Ngày có mưa rải rác, đêm và sáng trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 3/12, khu vực Hà Nội đêm và sáng trời rét, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Xem thêm
Phiên bản di động